Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Preview] ASUS ROG G703 Chimera โครตเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค สเปค i7HK + GTX 1080 จอ 144Hz ตัวแรกของโลก

สำหรับ ASUS ROG Chimera G703 (ไคเมร่า) ถือว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นพี่ใหญ่ตัวล่าสุดที่ออกแบบการดีไซน์ที่พัฒนาต่อยอดมาจากตัว G702 ซึ่งก็ยังคงมีความเป็น ROG แบบเต็มเปี่ยม ที่ออกแบบมาไม่ใช่เฉพาะเกมเมอร์ แต่ออกแบบมาเพื่อนักกีฬาอีสปอร์ตโดยเฉพาะ

สำหรับ ASUS ROG Chimera G703 (ไคเมร่า) ถือว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นพี่ใหญ่ตัวล่าสุดที่ออกแบบการดีไซน์ที่พัฒนาต่อยอดมาจากตัว G702 ซึ่งก็ยังคงมีความเป็น ROG แบบเต็มเปี่ยม ที่ออกแบบมาไม่ใช่เฉพาะเกมเมอร์ แต่ออกแบบมาเพื่อนักกีฬาอีสปอร์ตโดยเฉพาะ สเปคเครื่องมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลสุดแรงอย่าง Intel Core i7-7820HK ที่ผ่านการ Overclock มาแล้วทำให้มีความเร็วสูงสุดถึง 4.3 GHz พร้อมกราฟิกนั้นใช้ของ NVIDIA รุ่น GeForce GTX 1080 ที่ผ่านการ Overclock มาเช่นกันด้วยซึงมีความเร็วอยู่ที่ 1974 MHZ

ASUS ROG G703 Chimera Preview 2

Advertisement

ดีไซน์ภาพนอกเป็นสี Platinum Gray มีโลโก้ ROG อยู่ที่มุมขวากลางตัวเครื่องซึ่งสามารถปรับสีไฟได้แบบ RGB ตามที่เราต้องการ ส่วนแกนฝาพับจะเป็นสี Copper มีสกรีนคำว่า Republic of gamers ชื่อเต็มของ ROG โดยด้านหลังจะมีพอร์ตเชื่อมต่อเป็น USB 3.0, HDMI, mini Display Port และรูเสียบสายชาร์จขนาดใหญ่ พร้อมช่องรูระบายความร้อนขนาดใหญ่อีก 2 ข้าง

ASUS ROG G703 Chimera Preview 8  ASUS ROG G703 Chimera Preview 9

ASUS ROG G703 Chimera Preview 11  ASUS ROG G703 Chimera Preview 10

พอร์ตการเชื่อมต่อด้านข้างซ้ายตัวเครื่องประกอบไปด้วย Lan, Thunderbolt 3, USB 3.1 Gen 1 จำนวน 1 พอร์ต ส่วนทางด้านขวาก็จะมี USB 3.1 Gen 1 อีก 2 พอร์ต และ SD Card Reader ซึ่งนอกจากนี้ด้านข้างทั้งสองยังมีช่องดูดอากาศเข้าอีกด้วย ส่วนการเชื่อมต่อไร้สายก็มีทั้ง Wireless AC, Bluetooth 4.1 ซึ่งจุดที่น่าสนใจอีกจุดคือการรองรับการเชื่อมต่อกับคอนโทรลเลอร์ของ Xbox One โดยตรงโดยไม่ต้องต่ออแดปเตอร์เพิ่ม

ASUS ROG G703 Chimera Preview 5  ASUS ROG G703 Chimera Preview 6

ส่วนตัวคีย์บอร์ดเครื่อง ASUS ROG Chimera G703 ก็เป็นแบบ Per-Key สามารถตอบสนองการกดเด้งรับสัมผัสได้นุ่มมือเป็นอย่างดี โดยสามารถรองรับการกดได้สูงสุดถึง 20 ล้านครั้ง รองรับการกดหลายๆ ปุ่มพร้อมกัน และแถมยังมีฟังก์ชั่นการกดลั่นด้วย คือ การกดแต่ละปุ่มต้องใช้น้ำหนัก 65 กรัมในการกดแต่ละครั้งนั่นเอง อีกทั้งตัวคีย์บอร์ดเองก็มีไฟล์เป็นแบบ RGB แบ่งได้ 4 โซน สามารถปรับได้ตามที่ใจเราต้องการผ่านโปรแกรม AURA Core ซอต์ฟแวร์สำหรับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ROG โดยเฉพาะ

ASUS ROG G703 Chimera Preview 12  ASUS ROG G703 Chimera Preview 14

ASUS ROG G703 Chimera Preview 13  ASUS ROG G703 Chimera Preview 15

นอกจากนี้ตัวเครื่อง ASUS ROG Chimera G703 ยังมาพร้อมระบบเสียงลำโพง 4 ตัว ซึ่งแต่ละตัวมีกำลังอยู่ที่ 10 W ที่มาพร้อมแอมป์ ESS Sabre HiFi headphone DAC ที่รองรับเสียงสูงสุด 32 bits แบบ 384 kHz ใส่ RAM มาขนาด 64 GB แบบ DDR4 Bus 2800 ส่วนแหล่งเก็บข้อมูลนั้นจัดเต็มเป็นแบบ M.2 NVMe SSD ขนาด 512 GB และใส่ HDD 2.5 SATA3 ขนาด 2 TB มาให้อีกด้วย

ASUS ROG G703 Chimera Preview 18  ASUS ROG G703 Chimera Preview 7

สรุปแล้วสำหรับ ASUS ROG Chimera G703 ถือได้ว่าสมกับเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวท๊อปที่สมบูรณ์แบบจริงๆ จัดเต็มแบบสุดๆ ยัดทุกอย่างที่เป็นที่สุดมาทุกอย่างเท่าที่จะยัดได้ แถมยัง Overclock CPU GPU มาให้ตั้งแต่โรงงานทำให้เครื่องนี้แรงกว่ารุ่นอื่นที่ใช้สเปคเหมือนกันนั่นเองครับ โดยสนนราคาอยู่ที่ 149,990 บาท จะวางจำหน่ายในงานคอมมาร์คเป็นที่แรก ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันที่ 2-5 พฤศจิกายนนี้ ใครสนใจก็ไปแวะดูชมกันได้นะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก