Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] สุดยอด Wireless Gaming Keyboard แห่งอนาคต Logitech G613 ที่ใช้ได้ดีทั้งทำงานและเล่นเกม

Logitech G613 หนึ่งใน Gaming Keyboard แบบ Wireless ที่แอดมินยกให้เป็น Gaming Keyboard Wireless ที่ดีที่สุดในโลกในตอนนี้ทั้งในเรื่องประสิทธิภาพการใช้งาน การทำงาน รวมไปถึงอายุการใช้งานต่อการใส่แบต หนึ่งงครั้ง ประสิทธิภาพจะแจ่มขนาดไหนในราคา 3,799 บาท

Logitech G613 หนึ่งใน Gaming Keyboard แบบ Wireless ที่แอดมินยกให้เป็น Gaming Keyboard Wireless ที่ดีที่สุดในโลกในตอนนี้ทั้งในเรื่องประสิทธิภาพการใช้งาน การทำงาน รวมไปถึงอายุการใช้งานต่อการใส่แบตหนึ่งครั้ง ประสิทธิภาพจะแจ่มขนาดไหนในราคา 3,799 บาท ชมกันได้ในบทความนี้เลยครับผม

Logitech G613 1

Advertisement

สเปคพื้นฐาน

ROMER-G KEY SWITCHES
Durability: 70 million keypresses
Actuation distance: 0.06 in (1.5 mm)
Actuation force: 1.6 oz (45 g)
Total travel distance: 0.12 in (3.0 mm)
BATTERY LIFE
18 months1
PHYSICAL SPECIFICATIONS
Height: 18.8 in (478 mm)
Width: 8.5 in (216 mm)
Depth: 1.3 in (33 mm)
Weight: 3.1 lb (1410 g) keyboard only
Weight with 2 AA batteries: 3.2 lb (1460 g)

Logitech G613 2

การดีไซน์ภายนอก

สำหรับเจ้าตัว Logitech G613 นั้นจะเป็น Gaming Keyboard ที่ดีไซน์ออกมาไม่อลังกาลมากนัก จะเน่นโทนสีดำที่เรียบง่าย บริเวณด้านบนจะเป็นผิวแบบ Rubber และ บริเวณด้านล่างจะเป็นผิวแบบ Glossy มาพร้อมที่รองข้อมือที่ไม่สามารถถอดออกได้ นอกจากนั้น บริเวณด้านซ้ายของตัว G613 ยังมาพร้อมกับปุ่ม Macro ที่สามารถตั้งค่าได้ถึง 6 โปรไฟล์ จัดหนักจัดเต็มกันได้ทุกเกมแน่นอน และบริเวณด้านขวานั้นจะมีเป็นปุ่ม Media Key ที่ใส่มาให้ครบทั้ง เพิ่มลด เสียง ถัดไป ย้อนกลับ

Logitech G613 9

นอกจากนั้นยังมีปุ่มที่่เอาไว้เปิดโหมด Gaming ที่เอาไว้กันคำสั่ง Windows เวลาที่เราเล่นเกมอีกด้วย โดยตัวปุ่มจะออกมาในลักษณะทรงกลม เพื่อที่จะทำให้ดูสบายตาไม่รู้สึก รกจนเกินไปนั้นเอง โดยต้องบอกก่อนว่าตัว G613 นั้นจะไม่มีไฟ RGB มาให้ในตัวดังนั้นใครชอบเรื่องแสงสีโปรดจงข้ามไปได้เลย ส่วนบริเวณด้านหลังก็จะมีที่ปรับระดับสำหรับใครที่ชอบในการใช้คีย์บอร์ด ยกสูง และด้านบนของตัวคีย์บอร์ด ยังมีช่องเอาไว้ใส่ Battery ขนาด AA 2 ก้อน โดยภายในแพคเกจ ก็จะมี Battary มาไว้ให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Logitech G613 12

การใช้งาน

สำหรับเรื่องการใช้งานนั้นบอกได้เลยว่าเจ้้าตัว G613 นี้สุดๆของจริงๆ เพราะว่ามาพร้อมกับ สวิทช์เฉพะของ Logitech อย่าง Romer-G ที่มีเสียงเงียบและตอบสนองได้อย่างรวดเร็วแถมมีระยะเวลาการใช้งานถึง 70 ล้านครัั้ง ใช้ไปยาวๆนานๆ ไม่ต่ำว่า 5 ปีอย่างแน่นอน และ Battery ที่ใช้เพียง AA 2 ก้อนก็สามารถใช้ได้ยาวๆแบบไม่มีวันหยุดได้ถึง 18 เดือน หรือ 1 ปี ครึ่ง โดยหลังจากการใช้งานจริงนั้น Romer-G นั้นจะให้สัมผัสที่คล้ายๆกับ Black Switch แต่จะใช้น้ำหนักที่เบากว่าพอสมควร แต่เสียงที่เงียบกว่ามาก เป็นเหมือนการนำเอา Black Switch มาปรับปรุงใหม่ให้สามารถใช้ได้ดียิ่งขึ้นและมีระยะเวลาการใช้งานที่นานยิ่งขึ้นอีกด้วยเช่นกัน

Logitech G613 5

สำหรับในเรื่องการเชื่อมต่อนั้น เจ้าตัว G 613 สามารถเชื่อมต่อได้ 2 ระบบ นั้นก็คือสัญญาน Wireless และ Bluetooth โดยสัญญาน Wireless ก็เอาไว้เชื่อมต่อกับคอมหรือโน๊ตบุ๊คที่ท่านต้องการใช้ แต่ถ้า Bluetooth นั้นก็สามารถใช้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่รองรับได้ ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น โทรทัศน์ มือถือ แทปเล็ต  ก็สามารถใช้เชื่อมต่อกับตัวนี้ได้หมด สำหรับใครที่กังวลว่าถ้าใช้เป็นสัญญานเหล่าน้ ประสิทธิภาพในการส่งข้อมูลจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าตรงนี้แอดสามารถบอกได้เลยว่า ไม่มีปัญหาแน่นอน

Logitech G613 10

ด้วยเทคโนโลยีใหม่ของ Logitech อย่าง Lighting Speed ที่จะช่วยเพิ่มความสเถียร ให้กับสัญญาน พร้อมกับตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นทิ้งไปเพื่อการประหยัดพลังงานไปด้วย ตรงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไม G613 จึงสามารถใช้งานได้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 18 เดือนนั้นเอง นอกจากนั้นในส่วนของฟังชั่นต่างๆของ Gaming Keyboard ก็มาให้ครบไม่ว่าจะเป็น Anti Ghostkey หรือ Game Mode รวมไปถึง Macro เกมต่างๆที่เซ็คไว้ให้แล้วมากกว่า 30,000 เกม

Logitech G613 19

สรุปแล้วเจ้าตัว Logitech G613 ถือว่าเป็น Gaming Keyboard ที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้ด้วยประสิทธิภาพที่สามารถใช้งานทั้งในด้านการเล่นเกมและในด้านการทำงานได้เป็นอย่างดี แถมราคายังไม่แรงมากอีกด้วย เพียง 3,799 บาทเท่านั้น ส่วนในเรื่องสัญญานเทคโนโลยีใหม่ของทาง Logitech ก็สามารถช่วยให้การเล่นเกมของคุณนั้นทำได้ดียิ่งขึ้นแม้จะเป็นอุปกรณ์ Wireless ก็ตาม ดังนั้นถ้าใครกำลังหา Gaming Keyboard แห่งอนาคตสักตัว จัดไปได้เลยไม่มีผิดหวังแน่นอน

Logitech G613 16

ช้อดี

  • ใช้งานได้หลากหลายทั้งใน PC และ Smartphone
  • Romer G สุดยอดสวิทช์ที่สามารถใช้งานได้ 70 ล้านครั้ง
  • ปุ่ม Macro 6 ปุ่ม
  • เทคโนโลยี Lighting Speed ให้ความรู้สึกเหมือนเล่นแบบต่อสายอยู่เลย

จุดสังเกตุ

  • ไม่มีไฟ RGB
  • ที่รองข้อมือไมสามารถถอดออกมาได้ ใครไม่ชอบต้องข้ามไป
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายนอกจากเป็นเกมมิ่งเกียร์ติดโต๊ะคอมประจำบ้านแล้ว หลายๆ คนก็ซื้อมาใช้ทำงานในออฟฟิศเพราะสัมผัสเวลาพิมพ์งานดี ได้อารมณ์กว่าคีย์บอร์ดทั่วไปคนละชั้นไม่พอ ตอนนี้ก็หาซื้อได้ง่ายไม่แพ้กันทั้งหน้าร้านค้าจริงหรือออนไลน์ก็มีตัวเลือกมากมายตั้งแต่หลักร้อยบาทประกอบมาสำเร็จรูปพร้อมใช้งานหรือไปหลักพันบาทกลาง ดีไซน์มาให้เจ้าของปรับแต่งต่อได้แทบทุกส่วนตามรสนิยมของผู้ใช้จนกลายเป็นงานอดิเรกใหม่ของใครหลายๆ คนไปโดยปริยาย เลือกแมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายอย่างไรดี? แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายมักเชื่อมต่อด้วย USB RF 2.4GHz และบางรุ่นอาจรองรับ Bluetooth ด้วย แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายหลายรุ่นในปัจจุบันสามารถกดสลับเลย์เอาท์ระหว่าง Windows หรือ macOS ได้ด้วยคีย์ลัดบนคีย์บอร์ด นอกจากคอมพิวเตอร์แล้ว แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายก็ต่อ Bluetooth ใช้กับแท็บเล็ตได้ด้วย...

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

รีวิว MSI

MSI Bravo 15 C7VFK ถ้าเปลี่ยนบอดี้จะเรียกว่าใหม่แกะกล่องหมดจดก็ได้! หลังจาก MSI Bravo 15 B5E สร้างชื่อในฐานะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD ล้วนราคาเป็นมิตรในงบ 30,000 บาท MSI Bravo 15 C7VFK รุ่นปรับสเปคเพิ่มความแรงก็รีเทิร์นมาเขย่าตลาดให้เกมเมอร์ต้องอยากได้อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ทาง MSI ปรับแต่งสเปคจากรุ่น AMD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก