Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Game Scoop] เมื่อ Gamer ไทยเห็นแก่ตัว จนทำให้สังคมภายในเกมต้องเสียไป ส่งผลอะไรบ้าง

ถ้าต้องให้พูดถึงเกมที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในตอนนี้นอกจาก PUBG แล้วเชื่อว่าหลายๆคนคงต้องพูดถึงเกมอย่าง Deceit อย่างแน่นอน ด้วยเป็นเกมตอแหลแห่งชาติที่เราต้องจับโกหกต่างๆนาๆ แต่ก็ไม่วายที่จะมีเหล่าเกรียนไทย ไปทำให้ระบบ และ สังคมภายในเกมเสีย

ถ้าต้องให้พูดถึงเกมที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในตอนนี้นอกจาก PUBG แล้วเชื่อว่าหลายๆคนคงต้องพูดถึงเกมอย่าง Deceit อย่างแน่นอน ด้วยเป็นเกมตอแหลแห่งชาติที่เราต้องจับโกหกต่างๆนาๆ แต่ก็ไม่วายที่จะมีเหล่าเกรียนไทย ไปทำให้ระบบ และ สังคมภายในเกมเสีย โดยการเล่นไม่ตรงบทบ้าง หรือ ไปพูดภาษาไทยในเชิฟเวอร์ต่างชาติบ้างถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรอย่างยิ่ง

สำหรับคนไทยแล้วเชื่อว่า Gamer ชาวไทยคงต้องรู้สึกไม่โอเค กับพฤติกรรมต่างๆที่เหล่าเกรียนไทยชอบไปแสดงไว้ตามเกมเชิฟเวอร์อินเตอร์ กัน ไม่ว่าจะพิมพ์ด่าแบบเกรียน หรือ ทำตัวไม่ดีโยนเกม แล้ว ประกาศนามว่า ผมนี้แหละคนไทยอีก ตรงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่ทำให้รู้สึกว่า สังคมภายในเกมนั้นไม่น่าอยู่เสียแล้ว และทำให้ Gamer ชาวไทยหลายๆคนไม่รู้สึกว่าไม่อยากบอกด้วยว่าผมเป็นคนไทย เพราะว่ามีคนที่มัวแต่พยายามจะไปสร้างชื่อเสียทิ้งไว้

Advertisement

Deceit Gaming Cypher

โดยเหตุที่เกิดขึ้นตรงนี้มาจากความเห็นแก่ตัวในเรื่อง “มารยาท”ของคนไทยกันเอง ที่คิดว่าจะทำเอาแต่สนุก เอาฮาๆ แต่ผลที่กลับมานั้นไม่ฮาเอาเสียเลย ผู้เล่นชาวต่างชาติที่เห็นพฤติกรรม เหล่านี้ก็รู้สึกเบื่อกับการกระทำของเหล่า Gamer ไทยบางจำพวก จนถึงขั้นเกลียดเลยก็มี  และแน่นอนว่าเหล่า Gamer ไทยดีๆก็มีเหมือนกัน แต่เท่าที่ดูแล้ว มีจริง แต่ก็โดนสิ่งที่เหล่า เกรียนชาวไทย ได้ไปสร้างปัญหากลบหมดเกลี้ยงจนแทบไม่เหลือ

1280x720 EWU

โดยส่วนใหญ่เกมที่ทำให้คนไทยมีนิสัยแบบนี้ได้คงไม่พ้นกับเกมที่ต้องปะทะทางอารมณ์บ่อยๆอย่างเกม Moba อย่างแน่นอนทำอะไรไม่ถูกใจนิดๆหน่อยๆก็ด่ากันละ จนลามไปยังเชิฟต่างประเทศ โดยเกมไหนที่สามารถเปิดไมค์คุยกันได้ละก็เตรียมตัวไว้ได้เลย ทะเลาะกันทีหนึ่ง มียาวยันนอกเกม สิ่งที่ทำได้ก็คือทำใจยอมรับและปิดไมค์พวกมันไปซะ ก็เท่านั้นเอง แถมในยุคสมัยนี้ที่คนส่วนใหญ่นิยมที่จะเล่นเกมออนไลน์ในเชิฟเวอร์อินเตอร์กันอย่าง Deceit หรือ Overwatch ก็ทำให้อดเป็นห่วงไม่ได้จริงๆกับการกระทำเหล่านี้

maxresdefault 7 1

โดยทุกสิ่งทุกอย่างก็เกิดขึ้นจริงๆ อย่างที่ล่าสุดในเกม Deceit ที่มีผู้หญิงคนหนึ่งถูกผู้เล่นชาวไทย ใช้ถ่อยคำรุนแรงใส่ถึงขั้น บุพการี กันเลย โดยตรงนี้ก็เป็นข่าวใหญ่ ทำให้วงการเกมของเราที่พยายามสร้างมา ว่าดีมากมายสุดท้ายก็ต้องกลับมาจมกับเหล่าผู้เล่นพวกนี้ และในเกมอืนๆก็ไม่แพ้กัน อย่าง Overwatch ที่เห็นคนไทยที่ไหน ก็รู้สึกเหนื่อยกันตั้งแต่ยังไม่เข้าเล่นเกมแล้ว เพราะว่าต้องคอยระแวงในเรื่องการกระทำว่าจะเกรียนไหม จะทำอะไรไม่ดีหรือเปล่า

aid113384 v4 728px Avoid Being Called a Noob Step 10

โดยทั้งหมดทั้งมวลนั้นก็เป็นที่มาของคำว่า เกม 1000 สังคม 1 บาท นั้นเอง ดังนั้นถ้าอยากให้ภาพลักษณ์ของ Gamer ไทยในระดับโลกที่ดีนั้นก็ควรรักษามารยาทภายในเกม และ คงในเรื่องบทบาทและหน้าที่ภายในเกมเอาไว้ ไม่ใช่ว่าเห็นเพื่อนอยู่ฝั่งตรงข้ามแล้วรวมหัวป่วนเกมกัน หรือ พยายามทำในสิ่งที่ไม่ดี อย่างเช่น ด่าผู้เล่นภายในเกมโดยใช้ภาษาไทย ตรงนั้นก็ถือว่าเป็นอะไรที่แย่ และ ยิ่งที่ให้ Gamer ไทยในสายตาชาวโลกแย่ลงไปอีก

ถ้าไม่อยากเป็นทัวร์จีนในวงการเกมละก็ เมื่อเล่นเกมในเชิฟเวอร์อินเตอร์ ก็ควรที่จะลด “ความเป็นไทย” และเพิ่ม “ความเป็นสากล” เข้าไปนะครับ

maxresdefault 8 1

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก