Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Game Scoop] 5 สิ่งที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ Resident Evil แฟนพันธุ์ แท้จริงหรือเปล่าเข้ามาดู

เกม Resident Evil นั้นถือว่าเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างสูงตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะออกมากี่ภาคต่อกี่ภาคก็จะมีคนที่เฝ้ารอ และ รอคอยกันอยู่อย่างมากมายถึงบางเกมจะออกมาแล้วแป้ก บางเกมจะออกมาแล้วปังก็ตาม ในบทความนี้เราจะพาทุกท่านไปดูหน่อย

เกม Resident Evil นั้นถือว่าเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างสูงตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะออกมากี่ภาคต่อกี่ภาคก็จะมีคนที่เฝ้ารอ และ รอคอยกันอยู่อย่างมากมายถึงบางเกมจะออกมาแล้วแป้ก บางเกมจะออกมาแล้วปังก็ตาม ในบทความนี้เราจะพาทุกท่านไปดูหน่อยว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้จริงหรือเปล่า ใน 5 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ Resident Evil

Advertisement

1.Resident Evil และ Biohazard

ไม่ต้องแปลกใจกันไปถ้าจะได้ยินเหล่า Gamer รุ่นเก่าๆเรียกเกมนี้ว่าเกม ไบโอ และทำไมในยุคของเราจึงใช้ชื่อว่า Resident Evil ละ เหตุผลนั้นง่ายนิดเดียว นั้นก็คือการแยกเวอร์ชั่น ระหว่าง อังกฤษ และ ญี่ปุ่น โดยเหตุผลที่ต้องเปลี่ยนชื่อนั้นก็เพราะว่า ตอนที่ Resident Evil ภาคแรกตีตลาดฝั่งอเมริกานั้น ได้มีวงดนตรีที่ชื่อว่า Biohazard อยู่แล้วดังนั้นตรงนี้จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนชื่อเกมไปเป็ย Resident Evil นั้นเอง แต่ตอนนี้อาจจะไม่ได้เห็นชื่อว่า Biohazard กันสักเท่าไหร่ เพราะจะมีขายที่ญี่ปุ่นเท่านั้น

resident evil 1 5 custom game case front back

2.ภาคที่ไม่เคยออกวางขาย

แน่นอนว่าในซีรีย์เกมชื่อดังขนาดนี้นั้น กว่าจะนำเกมออกมาได้นั้นต้องมีการคัดสรร ต่างๆเป็นอย่างดี อะไรไม่ถูกใจต้องโละทิ้งไปให้ หมด สำหรับเกม Resident Evil ก็เช่นกัน โดยมีหลายๆภาคที่ไม่ถูกนำออกมาขายและดัดแปลงไปเป็นเกมอืนกัน ยกตัวอย่าง Resident Evil 1.5 ที่ถูกนำไปพัฒนาและเปลี่ยนเนื้อเรื่อง จนออกมาเป็น Resident Evil 2 และสำหรับ Resident Evil 3.5 ก็ถูกดัดแปลงไปเป็นเกมฟันแหลกชื่อดังอย่าง Devil May Cry นั้นเอง

download

3.Resident Evil Gaiden ภาคที่ถูกลืมที่มีน้อยคนนั้นที่จะรู้จัก

ใครว่าเกม Resident Evil ไม่เคยทำใน Version RPG ถือว่าคิดผิดอย่างมาก เพราะว่า Resident Evil Gaiden นั้นเป็นเกม RPG ของตระกูล Resident Evil เกมแรก และ เกมเดียว โดย Port ลงเครื่อง Game Boy Color สำหรับภาคนี้จะไม่ค่อยมีคนรู้จักกันมากนัก เพราะว่าไม่ได้รับความนิยมสักเท่าไหร่ แต่ตัวเกมนั้นทำออกมาได้สนุกเลยทีเดียว โดยจะมีตัวละครเก่าๆอย่าง แบรี่ มาให้เห็นกันในภาคนี้อีกด้วย สำหรับใครที่อยากจะลองเล่นก็สามารถไปหาเล่นได้ตาม Emulator กันได้เลยครับผม

playstation 39287 11320634981

4.Resident Evil Gun Survival 3 หายไปไหน

ถ้าให้นึกถึงเกมซีรีย์ Resident Evil ที่ทำออกมาได้แย่ที่สุด ใครหลายๆคนคงต้องนึกถึงเกม Resident Evil ในซีรีย์ Gun Survival อย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องและการดำเนินเรื่องจะน่าติดตามขนาดไหนแต่ด้วย มุมกล้องที่เป็นแบบมุมมองที่ 1 ในสมัยก่อนนั้นมันช่างไม่เข้ากันเลยกับเกมนี้ แต่ก็ออกมาให้เห็นถึง 4 ภาค แต่ Gun Survival 3 นั้นกลับไม่ใช่เป็น Resident Evil ชะงั้น แต่ถ้า Capcom ไปทำให้กับเกม Dino Crisis แทนและแน่นอนว่ากระแสนี้ตกต่ำถึงที่สุด

resident evil biohazard heavenly island 1 2 3 600 ebay

5.Resident Evil มัีการ์ตูนให้อ่านกันด้วยนะ

หลายๆคนคงจะเคยเห็นเกม Resident Evil เป็น เกม หรือไม่ก็ ภาพยนต์ ให้ดูกัน แต่น้อยคนที่จะรู้ว่า Resident Evil นั้นมีหนังสือการ์ตูนให้อ่านกันด้วย แถมมีเนื้อเรื่องเชื่อมโยงกับเกมหลักอีกต่างหากโดยในตอนนี้ออกมาให้อ่านกัน 2 เล่ม โดยเนือเรื่องจะพูดถึงเหตุการณ์ก่อนที่จะเกิด Resident Evil 6 และอีกเล่มจะกล่าวถึงเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นก่อนเกม Resident Evil Revelation 2 นั้นเองส่วนในไทยก็มีการตีพิมพ์ในแบบแปลไทยกันแล้วสามารถไปหาซื้อกันได้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่น Resident Evil Village ลื่น ๆ ในยุคนี้ แค่สองหมื่นกลาง ๆ ก็หามาเล่นได้แล้ว ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หลายแบรนด์พากันเปิดตัวเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสเปคแรงออกมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นโน๊ตบุ๊คเล่น Resident Evil Village ได้ลื่น ๆ แล้วลอยตัวเหนือปัญหาหาซื้อการ์ดจอเล่นเกมมาประกอบเกมมิ่งพีซีไม่ได้ แล้วถึงซื้อได้ก็แพงกว่าราคาจริงหลายเท่าจากการปั่นราคาของพ่อค้าคนกลางและอีกหลาย ๆ ปัจจัย...

Game News

Resident Evil 8 นั้น เรียกว่าเป็นเกมที่มีกระแสอย่างต่อเนื่อง และเกมเมอร์ที่มี PlayStation 5 ก็น่าจะได้ลองเล่นตัวเดโม่ของภาคนี้แล้ว แต่มีข้อจำกัดคือเราสามารถเล่นเดโม่นั้น ๆ ได้เพียง 30 นาที และมีกำหนดว่าต้องเล่นภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากเดโม่ตัวนั้นเปิดให้เล่นด้วย ปัญหานี้ทำให้เกมเมอร์หลาย ๆ คนก็ไม่ได้ว่างตรงกับเวลาที่สามารถเล่นได้อีกด้วยจนมีฟีดแบ็คกลับไปยังผู้พัฒนาอย่าง Capcom ว่าเงื่อนไขเวลาตัวนี้ค่อนข้างจำกัดเกินไป ทางทีมพัฒนาจึงเปลี่ยนเงื่อนไขการเข้าเล่นเดโม่ตัวนี้ให้ยาวขึ้นเป็น 8...

Game News

Resident Evil 8 Village นั้นนอกจากปล่อยเทรลเลอร์และ Demo ของเกมออกมาก่อนหน้านี้แล้ว ตอนนี้เกมเมอร์ที่อยากรู้สเปคว่าเครื่องของเราจะเปิดเกมได้หรือเปล่าก็จะหายสงสัยกันเลย เพราะตอนนี้ทาง Capcom เผยสเปคของพีซีที่สำหรับเล่นเกมภาคนี้ออกมาแล้ว ทั้งระดับ Full HD และ 4K ความลื่น 60fps สำหรับการเลือกปรับสเปคไว้เล่น Resident Evil 8 Village นั้น...

Game News

Resident Evil นับเป็นอีกซีรี่ส์เกมดังของ Capcom ซึ่งภาค 2 และ 3 ก็มีการ Remake ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ Resident Evil 4 Remake ยังไม่มีวี่แววออกมาเหมือนสองภาคก่อน แม้เกมจะเปิดตัวมานานตั้งแต่ปี 2005 และได้รับเสียงตอบรับที่ดีด้วยก็ตาม แต่เมื่อปลายปี 2020 ที่ผ่านมา เซิร์ฟเวอร์ของทางบริษัทโดนแฮคและมีไฟล์ข้อมูลหลุดว่าเกมภาค...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก