Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Game Scoop] 5 ความแตกต่างระหว่าง Gamer และ Greaner จะเก่งจะเกรียนแค่ไหน เราเป็นอะไรมาดูกัน

เหล่าผู้เล่นเกมทั้งหลายมักจะชอบเรียกตัวเองว่า ผมนี้แหละคือ Gamer ที่แท้จริง บอกว่าทำอาชีพ Gamer บ้างละ แต่หลายๆคนอาจจะยังเป็นเพียงแค่ Greaner หรือเกรียนเนอร์ นั้นแหละ ดังนั้นในบทความนี้เราจะพามาแยกความแตกต่างระหว่าง Gamer และ Greaner กัน

เหล่าผู้เล่นเกมทั้งหลายมักจะชอบเรียกตัวเองว่า ผมนี้แหละคือ Gamer ที่แท้จริง บอกว่าทำอาชีพ Gamer บ้างละ แต่หลายๆคนอาจจะยังเป็นเพียงแค่ Greaner หรือเกรียนเนอร์ นั้นแหละ ดังนั้นในบทความนี้เราจะพามาแยกความแตกต่างระหว่าง Gamer และ Greaner กัน

TGS 2014 gamer PC 0880

Advertisement

1.การเล่นเกม

Gamer : เหล่า Gamer ตัวจริงนั้นจะเน้นการเล่นเกมที่ค่อนข้างจริงจังมีหลักการ หรือ จะเป็นการเล่นเพื่อความสนุกแต่ก็ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร พยายามเข้าใจถึงตัวเกม หรือ เนื้อเรื่องของเกมนั้นๆ

Greaner : เหล่า Greaner นั้นจะเล่นเกมเอาสนุก แต่ในความสนุกที่ทำนั้นก็สร้างความเดือดร้อนให้กับเหล่า Gamer ทีเหลือ และส่วนใหญ่จะใช้อารมณ์ในการแก้ปัญหา พวกนี้ Skill ปากเวล 100 Skill Play เวล 1

forever a gamer in hd by lemmino d60242h

2.การซื้อเกม

Gamer : ชอบเกมไหนก็ซื้อเลยสิ ได้สนับสนุนผู้พัฒนาเพื่อที่จะให้สร้างภาคใหม่ๆออกมาอีกด้วย แต่ถ้าเงินไม่มีก็เก็บสักนิดสักหน่อย แล้วรอช่วงลดราคาแบบจัดหนัก แล้วค่อยซื้อเอาก็ได้ ถ้าชอบเกมนั้นจริงๆ

Greaner : เกมออกใหม่มา ต้องจัดหนักแล้ว ไม่ได้ซื้อนะ โหลด Bit แบบจัดหนักเลย แต่ถ้าโหลดไม่เป็นก็เข้าเว็ป Joke**** สิ มีปล่อยให้โหลดเล่นกันตรึมเลย พอดราม่าทีก็อ้างบ้านจน เงินไม่มี เอาเงินไปซื้อข้าวดีกว่า แต่ก็มักจะลืมไปว่า “คนสร้างก็กินข้าวเหมือนกันนนน”

video game player controller grand theft auto 1

3.การพัฒนาฝีมือ

Gamer : อยากเก่งหรอ ก็ต้องฝึกฝนสิ ตั้งใจวางตาราง และมีหลักการ เล่นบ่อยๆ ซ้อมจนร่างกายชิน แค่นี้เดียวแปบๆก็ไปอวดกับเพือนได้แล้ว ว่า เป็นไงๆ สเต็ปนี้ฝึกมาเองเลยนะเว้ยยย ของไหนหายากหน่อยก็พยายาม หรือไม่ก็เงินซื่อเอาก็ได้

Greaner : รู้จักป่าวพลัง Inwทรู อะๆ ไม่ได้เติมเกมนะ เติมซื้อ Hack มานั่งเปิดใช้เลย อยากชนะง่ายๆอยากจบเกมง่ายๆก็หาโปรแกรมโกงสิง่ายจะตาย แล้วทำตัวเนียนๆ เหมือนไม่ได้ใช้ แต่อ้าวเห้ย ทำไม ID ถูกแบน GM กาก แบนผิด ID นิน่า

resizedimage638423 Hot sexy gamer girls13

4.การใช้ชีวิต

Gamer : เอาละวันนี้เราจะซ้อมเกมสัก 4 ชั่วโมงนะ แต่ก่อนหน้านั้นเดียวทำการบ้านให้เสร็จก่อนละกัน แล้วค่อยซ้อม ใกล้สอบแล้วก็อ่านหนังสือก่อนลุยละกัน แล้วค่อยมาว่ากัน จัดตารางการใช้ชีวิตอย่างสวยงามมีระเบียบการใช้ชีวิต

Greaner : ห๊ะวันนี้ มีเรียนเช้าหรอ ขี้เกียจอะ ซ้อมเกมดีกว่า เราจะเป็น Gamer เว้ย งานกลุ่มหรอ เดี่ยวค่อยทำละกันไว้ก่อนๆ ขอเล่นเกมก่อน ตารางชีวิตพังพินาศ ทำอะไรยุุ่งและมั่วไปหมด งานไม่เสร็จสักอย่าง

2014 09 11 image 6

5.เมื่อเล่นเกมแล้วแพ้

Gamer : ไม่เป็นไรค่อยเอาใหม่ตาหน้าก็ได้ ว่าแต่ถ้าที่แล้วเราแพ้เพราะว่าอะไรนะ ต้องแก้ไขยังไงดี ถึงจะปิดจุดอ้อนตรงนั้น ไปส่องเหล่า Pro Player ดีกว่า ว่าเขามีเทคนิคการเล่นยังไงค่อยมาปรับใช้กัน

Greaner : โห้วไรวะ แพ้อีกละหรอ ทำไมเลนบนเล่น กา* จัง อย่างงี้จะให้แบกก็ไม่ไหวอีก ป่าก็ไม่เคยมาช่วยเลย สกอล 0-10 ไปแล้ว ถ้าป่ามาช่วยนะ นิ แบกทีมไปแล้ว โธ่ ทีม กา*

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก