Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game 2017] ไม่กินเยอะอย่างที่คิด Final Fantasy XV เผยความต้องการของระบบ PC GTX760 ก็ยังไหว

ถ้าให้นึกถึงเกมที่มีจุดเด่นในเรื่องกราฟฟิกภาพอันสวยงามแล้วละก็เชื่อว่าใครหลายๆคนคงต้องนึกถึงเกมจากค่าย Square Enix ที่นานๆทีจะทำเกมลงเครื่อง PC สักทีโดยในคราวนี้เป็นเกมที่ใครหลายๆคนนั้นต่างเฝ้ารอคอยกันมาอย่างยาวนานอย่าง  Final Fantasy XV โดยใครก็ตามที่ได้เห็นภาพแล้วละก็คงคิดว่าเกมนี้ต้องกินสเปคอันมหาศาลแน่นอน

final fantasy xv windows edition nvidia geforce gtx partnership keyvisual

Advertisement

โดยล่าสุดนั้นทาง Square Enix ได้ทำการเปิดเผยสเปคเครื่องที่ต้องการสำหรับเกม Final Fantasy XV เป็นที่เรียบร้อยแล้วบนหน้า Windows Store โดยสเปคเครื่องที่ใช้นั้นก็ไม่ได้เยอะมากมายนัก เพียง GTX 760 ก็สามารถเล่นเกมนี้ได้แล้ว แต่อาจจะไปหนักที่ RAM สักหน่อยเพราะต้องใช้ RAM ถึง 8GB เลยทีเดียว สำหรับ CPU ก็เพียง Core I5 3770 หรือ AMD FX-6100 ก็สามารถเล่นเกมนี้กันได้แบบสบายๆกันแล้วละครับ

PREVIEW SCREENSHOT2 113445

แต่ถ้าอยากได้ความอลังกาลภาพสวยสดงดงามแล้วละก็อาจจะต้องใช้สเปคเครื่องที่โหดขึ้นมากันสักหน่อย โดย CPU ที่จะต้องใช้นั้นจะต้องใช้ถึง Intel Core i7 3770 หรือ AMD FX-8350 และ RAM ที่ต้องใช้ต้องยัดมาแบบจัดหนักจัดเต็มอีก 16 GB ส่วนการ์ดจอต้อง GTX 1060 ขึ้นไปเท่านั้นครับผมโดยถึงแม้ว่าจะดูเยอะ แต่เอาจริงๆแล้วสเปคตรงนี้ก็สเปคสเปคคอมพื้นฐานของคอมในยุคนี้กันแล้วดังนั้นไม่ต้องกล้วว่าจะเล่นกันไม่ได้แต่อาจจะติดปัญหาเรื่อง Frame Rate นิดหน่อยสำหรับใครที่มีสเปคเครื่องที่ต่ำ

healthy tonkatsu with tomato saucejpg 6ab01d 1280w

นอกจากนั้น Final Fantasy XV จะรองรับความละเอียด 4K, รองรับ Dolby Atmos และนำเสนอฟีเจอร์ NVIDIA GameWorks อย่างเช่น NVIDIA TurfEffects for realistic grass simulation, NVIDIA Hairworks, NVIDIA Flow, NVIDIA HFTS shadows and NVIDIA VXAO

Final Fantasy XV Windows Edition มีกำหนดการปล่อยช่วงต้นปี 2018 แฟนเกมไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

อ้างอิง DSO GAMING

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Sega Sammy Holdings Incorporated บริษัทผู้ผลิตวิดีโอเกมของญี่ปุ่นประกาศความสำเร็จในการซื้อบริษัทผู้ผลิตเกม Angry Birds อย่างสตูดิโอ Rovio Entertainment Oyj ของฟินแลนด์ เป็นมูลค่ากว่า 776 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 2.6 หมื่นล้านบาท! เกม Angry Birds หากถามกับวัยรุ่น Y2K ทั้งหลายน่าจะยังพอรู้จักกันบ้าง เพราะเกมนี้เป็นกระแสโด่งดังมากๆ...

PC Game

ก่อนหน้านี้หลาย ๆ คนน่าจะได้อ่านบทความแนะนำ 11 เกมน่าเล่นใน Steam ไปแล้ว แต่น่าจะมีผู้อ่านบางคนที่กำลังหาเกม JRPG ใน Steam สนุก ๆ มาเล่นในช่วงหยุดยาวที่ไม่ได้ไปเที่ยวไหน เพราะไม่อยากออกไปเสี่ยงเชื้อโรคที่ไม่รู้จะมาจากไหน ยิ่งถ้าใครเป็นเกมเมอร์ก็คงจะได้เปิดเกมนั่งเล่นกันยาว ๆ จนหมดวันหยุดเหมือนผู้เขียนแน่ ๆ และถ้าใครไม่มีภาระอะไรต้องจัดการก็อาจจะได้นั่งจมกับเนื้อหาในเกมจนลืมเวลาอย่างแน่นอน สำหรับข้อดีของเกม JRPG ใน Steam...

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

หากพูดถึงเกม Final Fantasy XV แน่นอนนว่าจะต้องนึกถึงกราฟฟิกที่อลังการ เนื้อเรื่องที่เข้มข้น และระบบเกมที่เฉพาะตัว อย่างที่รู้กันว่าเกมซีรี่ส์นี้ได้สานต่อความสำเร็จมากันอย่างยาวนาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก