Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

[Life Style] เลือกหูฟังโทรศัพท์ยังไงให้ดูเทพ อยากรู้ต้องเข้ามาอ่าน!!!

Razer ManOWar 7.1 gaming headset

หลายๆคนคงเถียงกันไม่ได้ว่า การฟังเพลงนั้นถือว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งในชีวิตของเราไปเสียแล้ว ไม่ว่าจะไปไหนอย่างน้อยๆก็ต้องหยิบหูฟังขึ้นมาเสียบใส่โทรศัพท์เพื่อฟังเพลงสักเพลงหนึ่งแล้วเคลิ้มไปกับมัน แต่หูฟังแต่ละชนิดก็จะมีจุดเด่นและจุดเสียที่แตกต่างกันออกไป ในบทความนี้เราจะพาไปรูู้จักกับวิธีการเลือกหูฟังให้โดนใจคุณกันครับผม

Advertisement

ประเภทของหูฟัง

ประเภทของหูฟังนั้นจริงๆมีอยู่อย่างหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น  Ear Bud / In Ear / On Ear / Over Ear แต่ในส่วนนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าคนแต่ละคนนั้นชอบกันโดยแต่ละอันนั้นก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป

15e6b29e b832 48b8 8c5f 29e18e10eb54 1.bb1efe6deed220781cf16ca41f9f69b7

  • Ear Bud

เป็นหูฟังยุคแรกสุดกันเลยกับ Ear Bud โดยข้อดีของหูฟังแบบ Ear Bud นั้นก็คือใส่ง่ายใส่สบาย และ สามารถใส่ได้เป็นระยะเวลานานๆได้โดยที่ไม่มีอาการปวดหู แต่ข้อเสียนั้นก็คือคุณภาพเสียงที่ได้ และ ไม่สามารถกันเสียงรบกวนภายนอกได้นั้นเอง นึกไม่ออกก็คือ Apple Earpods นะละครับ

1 jbl in ear headphones

  • In Ear

เป็นหูฟังที่ได้รับความนิยมมากที่สุดนั้นตอนนี้เพราะว่าหาซื้อง่าย และ ส่วมใส่ง่าย นอกจากนั้นในเรื่องของสี ยังสามารถทำได้แบบดีที่สุด เนื่องจากสามารถเข้าไปในชั้นหูได้ลึกที่สุด แต่ข้อเสียนั้นก็คือ ถ้าเลือกหูผิดไซต์นั้น อาจจะทำให้ปวดหูได้ เป็นหูฟังที่นิยมมากที่สุดในปัจจุบัน สมาร์ทโฟนหลายๆค่ายก็มักจะแถมหูฟังประเภทนี้มา

4052281 B

  • On Ear

หูฟังอันนี้จะไม่ค่อยได้รับความนิยมในสมัยนี้สักเท่าไหร่ โดยจุดเด่นนั้นก็คือเก็บง่ายใส่ง่าย แต่เมื่อใส่หูฟังประเภทนี้นั้นจะมีอาการปวดหูเล็กน้อย เพราะว่ามันจะไม่ครอบใบหูไปในทีเดียว และนอกจากนั้นการกันเสียงภายนอกนั้นยังทำได้ไม่ค่อยดีอีกด้วย

marshall audio 04091743 monitor bluetooth headphones black 1330058

  • Over Ear

ถ้าจะให้นึกถึงประเภทหูฟังที่ดีที่สุดในเรื่องเสียงละก็ ต้องยกให้ตัวหูฟังประเภท Over Ear เลยครับผม เพราะว่า เป็นหูฟังที่สามารถเก็บรายละเอียดเสียงได้ดีที่สุด และยังสามารถกันเสียงภายนอกได้อย่างดี แต่ก็ยังมีข้อเสียงอยู่บ้าง ในเรื่องเกี่ยวกับกลิ่นเพราะว่าไม่สามารถกันตรงนี้นได้ อีกอย่างหนึ่งนั้นก็คือ ราคาที่สูงมากกก

สุดท้ายนอกจากความเท่แล้ว การเลือกซื้อหูฟังดีๆสักอันขึ้นอยู่กับความชอบ ความสะดวกของเพื่อนๆแต่ละท่านด้วย บางท่านอาจจะไม่ชอบ In Ear เพราะมันต้องสอดใส่เข้าไปในรูหู แต่บางท่านเองเช่นผมชอบแบบ In Ear เพราะมันกระชับและยังช่วยลดเสียงรบกวนจากด้านนอกได้อีกด้วย แนะนำว่าตอนซื้อไปลองเองจะดีที่สุดครับ นอกจากเท่แล้วยังต้องใช้แล้วชอบถูกจริตกับท่านด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

ใครๆก็คงรู้กันว่า Sony นั้นผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าสินค้าไอทีจนไปถึง PS5 แต่ที่หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบคือ Sony ไม่เคยทำเกมมิ่งเกียรเลยจนกระทั่ง Sony INZONE H9 ได้เปิดตัว ซึ่งเป็นหูฟังเกมมิ่งตัวท๊อปสุด ที่ไม่ได้แค่ออกแบบมาเพื่อ PS5 หรือเล่นเกมทั่วไปเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมฟังค์ชั่นพิเศษเพื่อชาว PC ด้วย Advertisement Sony INZONE ถือเป็นไลน์อัพสินค้าใหม่ของทาง Sony ที่เน้นเจาะตลาดเกมมิ่งเกียร...

Accessories review

หูฟังในตลาดส่วนใหญ่จะเป็นหูฟังแบบ in ear ที่แหย่เข้าไปในรูหู ซึ่งมันดีตรงที่เก็บเสียงได้ดีกว่า แต่ก็ยังมีผู้ใช้อีกมากที่ไม่ชอบ จึงเป็นที่มาของ Sony LinkBuds หูฟังแบบ On Ear หรือหูฟังที่จะวางบนรูหู พร้อมจุดเด่นที่มีรูปช่วยรับเสียงจากภายนอก แต่ว่าจะใช้จริงเป็นอย่างไรไปชมกัน Advertisement Sony LinkBuds ได้พัฒนาเป็นไลน์อัพสินค้าตัวใหม่ของ Sony เลยก็ว่าได้ เพราะปรกติหูฟัง Sony เกือบทุกรุ่นจะเป็นแบบ...

Buyer's Guide

หูฟังเบสหนักปี 2022 นี้มีตัวเลือกให้ซื้อมากมาย ฟังเพลงสะใจแน่นอน รสนิยมการฟังเพลงของหลายคนแตกต่างกัน บางคนชอบฟังแนวสบายๆ หรือหลายคนที่เน้นเสียงเบสแล้วหาหูฟังเบสหนักเอาไว้ฟังเพลง ปัจจุบันนี้จะมีรุ่นเด็ดน่าใช้ให้เลือกซื้อกันมากมายทีเดียวไม่ว่าจะเป็นแบบ In-Ear, Earphone ให้ขนาดตัวหูฟังไม่ใหญ่มากพกพาได้ง่าย แต่ถ้าใครเน้นคุณภาพเสียงจัดเต็มไม่มีปัญหาเรื่องพกพาก็มีคนที่ซื้อเป็น Headphone มาใช้แล้วครอบศีรษะหรือคล้องคอเป็นเครื่องประดับไปเลยก็มีAdvertisement ข้อดีของหูฟังสไตล์ Headphone ในปัจจุบันนี้ คือเมื่อตัวบอดี้มีขนาดใหญ่ก็มีพื้นที่ติดตั้งปุ่มสำหรับตั้งค่าตัวหูฟังอย่างเพิ่มลดเสียง, เปิดหรือปิดระบบตัดเสียงรบกวนและใส่พอร์ตเชื่อมต่อหรือชาร์จแบตเตอรี่เข้ามาให้อย่างครบถ้วน เวลาฟังเพลงแล้วเสียงเบาเกินไปหรือมีคนมาคุยด้วยต้องการพูดกับคู่สนทนา ก็สามารถกดปุ่มที่ตัวหูฟังได้เลยไม่ต้องกดหยุดเพลงหรือถอดตัวหูฟังก็ได้ และนอกจากนี้ยังใส่ฟีเจอร์อื่นๆ เข้ามาให้อีกมากมายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะรุ่นอีกด้วย 6...

Accessories review

Logitech G435 LIGHTSPEED หูฟังไร้สาย 100% เชื่อมต่อได้ทั้ง Bluetooth, LIGHTSPEED เนียนกริ๊บอย่างกับมีสาย! นอกจาก Logitech G Pro X Wireless ที่เป็นเกมมิ่งเฮดโฟนไร้สายตัวท็อปแล้ว ก็มี Logitech G435 LIGHTSPEED ที่เป็นรุ่นเริ่มต้นสำหรับเกมเมอร์ที่หาหูฟังเกมมิ่งไร้สาย 100% ไว้เล่นเกมทั้งเล่นกับคอมหรือเอาไปต่อกับมือถือแล้วเล่นเกมก็ได้ เพราะรองรับการเชื่อมต่อทั้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก