Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Preview] ASUS ROG Strix GL503 Gaming Notebook สเปก i7-7700HQ + GTX 1050 ฟีเจอร์เพียบ ราคาโดน

ใกล้เปิดตัวในไทยเร็วๆ นี้แล้วสำหรับ ASUS ROG Strix GL503 โดยบทความนี้จะพาเพื่อนๆ ไปยลโฉมพรีวิว Gaming Notebook ที่เพื่อนๆ ชาวไทย และเหล่าแฟนๆ ROG ให้ความสนใจพร้อมจับตามอง รวมถึงรอคอยกันอย่างล้นหลามอย่าง ASUS ROG Strix GL503

เปิดตัวในไทยไปแล้วสำหรับ ASUS ROG Strix รุ่นใหม่ล่าสุด โดยบทความนี้จะพาเพื่อนๆ ไปพรีวิวเบา Gaming Notebook ที่เพื่อนๆ และเหล่าแฟนๆ ROG ให้ความสนใจพร้อมจับตามอง รวมถึงรอคอยกันอย่างล้นหลามอย่าง ASUS ROG Strix GL503 ที่เป็นการต่อยอดจากรุ่นก่อนหน้า ทั้งดีไซน์ที่สวยงามและความคุ้มค่าต่อประสิทธิภาพ ศักยภาพเทียบเท่า Gaming Desktop แต่พกพาสะดวกสบายกว่าเยอะ แบ่งออกเป็น 2 สเปก สนนราคาอยู่ในช่วง 38,990 บาท และ 54,990 บาท

Advertisement

** ASUS ROG Strix GL703 โดยรวมคล้ายกับ ASUS ROG Strix GL503 แต่มีขนาดหน้าจอ 17.3″

ASUS ROG Strix GL503 Preview 1

ASUS ROG Strix GL503 Preview 2  ASUS ROG Strix GL503 Preview 3

ASUS ROG Strix GL503 Preview 18  ASUS ROG Strix GL503 Preview 19

** แรมรุ่น 38,990 บาทเป็น 4GB และ 54,990 บาทเป็น 8GB รูปตามนี้คือข้อมูลผิด

ที่หลักๆ แล้วมาพร้อมกับสเปกยอดนิยมอย่างชิปประมวลผล Intel Core i7-7700HQ และการ์ดจอ GTX 1050 (OC มาให้แรงขึ้น 7%) หรือ GTX 1060 6GB ขนาดหน้าจอ 15.6″ Full HD IPS และมีรุ่นหน้าจอ 120Hz ส่วนแรมก็เป็นมาตรฐาน DDR4 ฮาร์ดดิสก์รองรับทั้งแบบปกติหรือ SSD M.2 ช่วยให้สนับสนุนทุกการทำงาน รวมไปถึงเล่นเกม 3 มิติ หนักๆ ได้สบายๆ นอกเหนือจากนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่าง คีย์บอร์ดไฟ AuraRGB ตามสไตล์ของซีรีส์ ASUS ROG Strix รวมไปถึงยังมีระบบ Smart Amp เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ระบบเสียงชั้นยอดอีกด้วย

ดีไซน์การออกแบบโดยรวมของ ASUS ROG Strix GL503 มาพร้อมความสดใหม่สุดๆ เห็นได้ชัดว่าได้รับ DNA จาก ASUS ROG ZEPHYRUS GX501 มาเต็มๆ ทั้งฝาหลังและบานพับ ตัวเครื่องใช้วัสดุเป็นทั้งโลหะและพลาสติก พัฒนาขึ้นมาน่าใช้งานมากๆ พร้อมลวดลายที่ดูดุดัน มีความเป็น Gaming สูงกว่ารุ่นก่อนมาก มาในโทนดำตัดกับสีเทาเข้ม (Armor Titanium) ด้านล่างตัวเครื่อง มีช่องดูดลมเย็นขนาดใหญ่ พร้อมมีฝาไว้อัพเกรดฮาร์ดดิสก์และแรมได้อย่างง่ายดาย

ASUS ROG Strix GL503 Preview 14

ASUS ROG Strix GL503 Preview 11  ASUS ROG Strix GL503 Preview 13

ขอบของตัวเครื่องรวมไปถึงขอบด้านหลังนั้นถูกออกแบบมุมมาเป็นอย่างดี ซึ่งฝาหลังจะถูกแบ่งออกเป็น 2 โซนชัดเจนแบบตัดกันแนวทะแยง ที่มีความโดดเด่นมากๆ อีกทั้งจัดว่าบางสุดๆ สำหรับ Gaming Notebook ด้วยน้ำหนัก 2.3 กิโลกรัม โดยมีความบางตัวเครื่องเพียง 23 มิลลิเมตรเท่านั้นเอง ที่สำคัญชุดระบายความร้อนยังเป็นพัดลมแบบคู่ ช่วยระบายความร้อนได้ดีเช่นเคย

ASUS ROG Strix GL503 Preview 7 ASUS ROG Strix GL503 Preview 6  ASUS ROG Strix GL503 Preview 5

การควบคุมคีย์บอร์ดในการกดปุ่มสัมผัสพื้นฐานของ ASUS ROG Strix GL503 คีย์บอร์ดเรืองแสงหลากสี ที่สามารถปรับแต่งเองได้ ให้ความสะดวกด้วยคีย์เวิร์คหลักของ WASD ระยะของปุ่มที่เลื่อนลงไปเพียง 1.8 มล. แต่ละปุ่มมีมุมโค้งขนาด 0.25 มล. พร้อมด้วยปุ่ม N-key rollover & anti-ghosting และอายุคีย์บอร์ดที่สามารถกดได้ยี่สิบล้านครั้งเพื่อยืดอายุการใช้งาน รวมถึงสามารถมีฟังก์ชั่นเพิ่มลดเสียง เปิดไมค์ และ Gaming Center ซึ่งตัวปุ่มต่างๆ ออกแบบมาสำหรับเกมเมอร์ ทัชแพดเองขนาดใหญ่ แบบซ่อนรวมปุ่มไม่แยกชิ้น ซึ่งการใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างราบรื่นสะดวกสบาย ตัวทัชแพด รองรับฟีเจอร์ Multi-touch หรือ Smart Gesture ที่สามารถใช้งานควบคู่กับ Windows 10 ได้เป็นอย่างดี

ASUS ROG Strix GL503 Preview 20 ASUS ROG Strix GL503 Preview 9  ASUS ROG Strix GL503 Preview 8

พอร์ตการเชื่อมต่อตัวเครื่อง ASUS ROG Strix GL503  นี้จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีพอร์ทมาให้ครบครับใช้ได้เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 จำนวน 3 พอร์ต, และ USB 3.1 Type-C อีกจำนวน 1 พอร์ตมาให้ด้วย พร้อมช่องต่อหูฟังกับไมค์แบบ Combo ขนาด 3.5 มิลลิเมตร 1 ช่อง, SD Card Reader ขนาดมาตรฐาน, พอร์ท LAN ตัวเต็ม และ HDMI, Mini DisplayPort ในส่วนของการเชื่อมต่อไร้สายจะใช้ Bluetooth 4.0 และ Wireless Dual Band แบบ 802.11b/g/n/ac รุ่นล่าสุด ซึ่งจะช่วยให้การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตให้มีความสเถียรมากยิ่งขึ้น และรองรับสัญญาณความที่ถี่ 5 Ghz ได้

ASUS ROG Strix GL503 Preview 16  ASUS ROG Strix GL503 Preview 12

สำหรับ ASUS ROG Strix GL503 ที่เป็น Gaming Notebook ที่มาพร้อมกับความสามารถที่ครบถ้วน ทั้งประสิทธิภาพ และฟีเจอร์ต่างๆ เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการนำมาเล่นเกม ดูหนังฟังเพลงเป็นหลัก รวมถึงดีไซน์ที่โดดเด่นแสดงถึงความเป็น ROG ได้ชัดเจน เอาใจแฟนสาวกสายเกมต่างๆ รวมไปถึงเน้นหนักเลย เอาเป็นว่าได้เครื่องจริงมารีวิวเมื่อไหร่จะมา รายงานทั้ง บทความรีวิวและวีดีโอ ASUS ROG Strix GL503 กันอีกที

*ประสิทธิภาพการเล่นเกมจากรุ่นก่อน ASUS ROG รุ่นก่อนที่มีสเปกใกล้เคียงกัน ไว้รอทดสอบเครื่องจริงของ ASUS ROG Strix GL503 ทั้งความแรงและความร้อน ว่าจะทำได้ดีขึ้นแค่ไหนกัน ???

gametest asus rog gl502

ASUS ROG Strix GL503 preview top

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก