Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Seagate] เปิดตัวฮาร์ดดิสก์เทคโนโลยีใหม่ HAMR พร้อมความจุ 20 TB ในปีหน้า ใช้เวลาพัฒนาเร็วกว่าคู่แข่งถึง 2 ปี

เมื่อเทียบกับการประกาศพัฒนาตัวฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 40TB ในปี 2025 ของเวสเทิร์นดิจิตอล Seagate ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจได้ประกาศบลัฟ ! … เปิดตัวเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลแบบแม่เหล็กของตัวเองซึ่งมีชื่อว่า HAMR (การบันทึกด้วยความร้อนจากแม่เหล็ก

เมื่อเทียบกับการประกาศพัฒนาตัวฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 40TB ในปี 2025 ของเวสเทิร์นดิจิตอล Seagate ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจได้ประกาศบลัฟ ! … เปิดตัวเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลแบบแม่เหล็กของตัวเองซึ่งมีชื่อว่า HAMR (การบันทึกด้วยความร้อนจากแม่เหล็ก) เทคโนโลยีนี้จะช่วยให้สามารถพัฒนาฮาร์ดไดรฟ์ที่มีความจุไม่ต่ำกว่า 20 TB ภายในสิ้นปี 2018

seagate hdd barracuda black

Advertisement

ซึ่งเป็นระยะเวลาที่เร็วกว่า WD ที่ได้มีระยะเวลาพัฒนาไดรฟ์แบบ MAMR ความจุ 20TB ถึงปี 2019 ไดรฟ์ HAMR  ตัวแรกของ Seagate จะมาพร้อมกับความจุที่มากถึง 20 TB และจะมีแนวโน้มจะผลิตไดรฟ์ 40 TB  ภายในปี 2023 ส่วนทาง WD ได้สัญญาไว้จะเสร็จภายในปี 2025  สำหรับไดรฟ์ขนาด 40 TB

Uk5v8KlvpyumqHDN

Seagate HAMR เป็นเทคโนโลยีที่แตกต่างจาก Western Digital MAMR ในขณะที่ MAMR ใช้ Oscillator แบบหมุนรอบตัวเพื่อสร้างสนามไมโครเวฟที่แผ่ซ่านไปทั่วบิตบนจานเพื่อเพิ่มความหนาแน่นของพื้นที่ถึง 40 TB ต่อตารางนิ้ว Seagate HAMR ใช้เลเซอร์ที่ดีมากในการทำให้หัว RW ทำงานได้ดีขึ้น บิตแม่เหล็ก

ชั้นกายภาพของแต่ละบิตถูกให้ความร้อนและเย็นตัวภายใน nanoseconds และด้วยเหตุนี้หัว HAMR RW จึงสามารถลดพลังงานได้ถึง 8 วัตต์สำหรับการทำงานแบบสุ่ม (การใช้พลังงานมากที่สุดสำหรับไดรฟ์) สำหรับความจุที่มากขึ้นทำให้ลดพื้นที่ให้การจัดเก็บลง จากเดิมที่ต้องใช้ฮาร์ดไดร์ฟจำนวนมากจนมาเหลือเพียงฮาร์ดดิสก์เพียงลูกเดียวในอนาคต

 

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หากคุณต้องการอัปเกรดคอมพิวเตอร์ของคุณเป็นไดรฟ์ SSD แต่ไม่ต้องการเริ่มการสำรองข้อมูลทั้งหมดตั้งแต่ต้น(หรือลง Windows ใหม่) ต่อไปนี้เป็นวิธีถ่ายโอนข้อมูลจากฮาร์ดไดรฟ์เก่าของคุณ ปัจจุบันนี้ พีซีรุ่นใหม่ส่วนใหญ่มาพร้อมกับการติดตั้งไดรฟ์ SSD หรือ M2.NVME ภายในที่มาพร้อมกับความเร็วมากขึ้นกว่า HDD เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามหากคุณยังคงใช้ฮาร์ดดิสก์แบบหมุนได้แบบเดิมๆ ถือว่าคุณพลาดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ไปแล้ว การสลับแหล่งเก็บข้อมูลหลักที่เป็นที่ตั้งของระบบปฏิบัติการ Windows จาก HDD เป็น SSD(หรือ M2.NVME) เป็นหนึ่งในการอัปเกรดที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้เพื่อเพิ่มความเร็วให้กับคอมพิวเตอร์ของคุณ...

IT NEWS

Seagate ประกาศความสำเร็จในการลดการปล่อยก๊าซที่เป็นมลพิษ และหนึ่งในวิธีการที่น่าภาคภูมิใจคือการนำ HDD กว่า 1 ล้านชิ้นมาปรับปรุงและพัฒนาเพื่อสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ Seagate Technology Holdings plc ผู้นำระดับโลกด้านการจัดการโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ เป้าหมาย 2030 moonshot goal of powering 100% ที่ตั้งไว้กว่า 50% แล้ว เป็นโครงการเกี่ยวกับการช่วยลดมลพิษที่เกิดจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วโลก ซึ่งเป็นเป้าหมายหนึ่งที่หลายๆ...

PR-News

ซีเกท เทคโนโลยี โฮลดิ้งส์ (NASDAQ: STX) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลได้แถลงในวันนี้ว่าบริษัทสามารถบรรลุเป้าหมายมากกว่า 50% ของเป้าหมายระยะยาวในการเปลี่ยนไปใช้พลังงานและวัสดุหมุนเวียน 100% เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับโลก (Global Footprint)

IT NEWS

Seagate ยอมจ่ายเงินกว่า 300 ล้านดอลลาร์เป็นเวลา 5 ปี ให้กับกระทรวงพาณิชย์สหรัฐอเมริกา เพื่อให้สามารถขาย HDD ของ Huawei บางตัวได้ต่อไป การฟ้องร้องนี้เกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2020 จากการปรับมาตราการใหม่ของอเมริกา มีผลใช้กับบริษัทที่ทำการค้ากับ Huawei โดยเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรใหม่เกี่ยวกับสิ่งที่ขายได้หรือไม่ได้ให้กับบริษัท และก่อนหน้านี้ BIS ได้เพิ่ม Huawei ลงใน ‘...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก