Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Samsung] แบบนี้ก็ได้เหรอ ??? เอาโทรศัพท์มือถือ Galaxy S5 ที่ไม่ใช่แล้ว มาขุด BitCoin คุ้มกว่าใช้พีซี !!!

หลายคนคงคิดว่าการขุดเหรียญ Cryptocurrency หรือเหรียญ BitCoin ส่วนใหญ่จะใช้การ์ดจอหลายๆ อันต่อรวมกันเป็นริค หรือไม่ก็ใช้เครื่องขุด Miner โดยเฉพาะ แต่คราวนี้มาลองนึกดูว่าหากใช้แค่โทรศัพท์มือถือขุดเหรียญ BitCoin จะสามารถทำได้ไหม

หลายคนคงคิดว่าการขุดเหรียญ Cryptocurrency หรือเหรียญ BitCoin ส่วนใหญ่จะใช้การ์ดจอหลายๆ อันต่อรวมกันเป็นริค หรือไม่ก็ใช้เครื่องขุด Miner โดยเฉพาะ แต่คราวนี้มาลองนึกดูว่าหากใช้แค่โทรศัพท์มือถือขุดเหรียญ BitCoin จะสามารถทำได้ไหม เพราะในเมื่อโทรศัพท์ก็มี CPU มี GPU เหมือนกัน

SamsungMobilePayment 640

Advertisement

ซึ่งทาง Samsung เองก็ได้นำตัว Galaxy S5 มาทำเป็นเครื่อง Bitcoin Miner Cluster โดยโปรเจคดังกล่าวถูกแสดงในงาน Samsung Developer Conference 2017 หนึ่งในโปรเจคของโครงการ Galaxy Upcycling ที่นำมือถือที่ไม่ได้ใช้แล้วมาใช้งานในด้านอื่นๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์แทนการทำลายทิ้ง โดยใช้ทาง Samsung ได้ใช้ Galaxy S5 จำนวน 50 เครื่องมาทำเป็น BitCoin Miner Cluster

Computer Shelf

เมื่อเทียบ Samsung Galaxy S5 จำนวน 8 เครื่อง จะขุดได้เท่ากับ CPU Core i7-2600 ที่เป็น Gen เก่าไม่แรงมาก ถึงแม้ว่าความสามารถในการขุด (Hash rate) จะน้อยกว่าก็จริง (2600 : 20000) แต่พลังงานที่ใช้นั้นน้อยกว่ามาก (4w : 95w) ดังนั้นในแง่ความคุ้มค่าของ Hash rate ต่อพลังงานที่ใช้ในการขุดจะพบว่า Samsung Galaxy S5 จำนวน 8 เครื่องนั้นดีกว่า แถมกินไฟน้อยกว่าด้วย

ประเด็นคือการที่จะใช้ Samsung Galaxy S5 จำนวน 50 เครื่อง มันคุ้มที่จะลงทุนรึเปล่า บอกเลยว่าไม่คุ้มแน่นอน เพราะ ลองคิดง่ายๆ S5 ราคาเครื่องละประมาณ 5 – 6,000 บาท เราสามารถซื้อการ์ดจอ GTX 1050Ti มาขุดไม่ดีกว่าหรือเปล่านั่นเองครับ

ที่มา : droidsans

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

PR-News

ที่ ลาส เวกัส งานเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดโดย Consumer Technology Association (CTA) OLED รุ่นใหม่มาพร้อมประสิทธิภาพและภาพที่คมชัดอย่างที่เกมเมอร์มองหา โดยจะมาทั้ง Odyssey OLED G9, Odyssey OLED G8 และ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก