Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] เมาส์+แผ่นรองเมาส์ ในราคาสุดคุ้มเพียง 450 บาท กับ Gamdias Demeter E1 และ NYX E 1

เชื่อว่าหลายๆคนที่กำลังมองหา Gaming Gear สักชิ้นคงเคยคิดหนักใจไม่น้อยเกี่ยวกับแผ่นรองเมาส์ที่ว่าถ้าซื้อเมาส์ ก็จะไม่มีงบพอที่จะซื้อแผ่นรองเมาส์ดีๆสักชิ้น โดยล่าสุดทาง Gamdias ได้ออก Bundle สุดเทพในราคา 450 บาทที่จะประกอบไปด้วยทั้งเมาส์ที่มีคุณภาพ และ แผ่นรองเมาส์แบบ Speed  อย่าง Gamdias Demeter E1 และ NYX E 1 ประสิทธิภาพจะเป็นยังไงติดตามกันได้ในบทความนี้เลยครับผม

Gamdias Demeter E1NYX E 1 1

Advertisement

สเปคเบื้องต้น Demeter E1

Tracking Method : Advanced Gaming Optical Sensor
Dimension(LxWxH) : 119.3 x 63.5 x 40.3 mm
Weight : 125g
Keys: 6 Keys
Resolution: 1200/1600/2000/3200 DPI (Default 1200)
Polling Rate : 125Hz
Built-in Memory : NA
Weight System : No
Switch Lifecycle : 3 Million
USB Cable Length : 1.5m
Gamdias Demeter E1NYX E 1 8

การดีไซน์ Demeter E1

ตัวเมาส์นั้นจะมาเป็นแบบ Rubber มีความใสๆแต่ก็ดูมีความหรูเล็กน้อย ขนาดของตัวเมาส์นั้นพอดีมือไม่ใหญ่จนเกินไปและเล็กจนเกินไปจับถนัดมือเลยทีเดียวบริเวณด้านข้างนั้นจะเป็นแบบ Glossy เป็นพลาสติกล้วนๆ แต่ก็มีการทำลายกันลื่นเอาไว้ ในส่วนของฐานของตัวเมาส์นั้นก็มาพร้อมกับยางกันลื่น 2 จุด โดยตัวเมาส์นั้นจะมีไฟ บริเวณด้านลูกกลิ้งของเมาส์ บริเวณตรงกลางของเมาส์จะมีโลโก้ของทาง Gamdias ประดับไว้อย่างสวยงาม
สำหรับเมาส์ในราคา 450 บาทนั้นได้มาแบบนี้ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว สายเมาส์ตัวนี้นั้นจะเป็นการเชื่อมต่อแบบ USB สายยางทีมีความแข็งแรงทนทานพอสมควร
Gamdias Demeter E1NYX E 1 11

การใช้งาน Demeter E1

จากสเปคด้านบนแล้วนั้นเมาส์ตัวนี้น่าจะเหมาะกับการเล่นเกมแนว MOBA มากกว่าด้วย Base DPI ที่ให้มาสูงถึง 1200 จึงเหมาะกับเกม MOBA แอดมินเลยนำไปทดสอบกับ League Of Legend โดยการเล่นเกมแนวนี้นั้นก็สามารถทำได้ดีแต่อัตราการตอบสนองของเมาส์นั้นอาจจะช้าสักหน่อยเพราะว่ามีค่า Polling Rate เพียงแค่ 125hz ตรงนี้ถือว่าค่อนข้างน้อยเพราะว่าในสมัยนี้จะใช้กันที่ 500hz ขึ้นไปกันแล้ว แต่ถ้าสามารถปรับตัวได้ละก็ไม่มีปัญหาอะไร สำหรับความแม่นยำของ Sensor นั้นก็ทำออกมาได้ดีในราคา 450 บาท อาจจะไม่ได้นิ่งมาก แต่เมื่อเทียบกับราคาแล้วยังถือว่าสามารถรับได้อยู่ ถ้าจะนำไปใช้เล่นเกมอย่าง CS:GO แอดแนะนำว่าตัวอืนน่าจะเหมาะกว่าครับผม
Gamdias Demeter E1NYX E 1 6

สเปคเบื้องต้น NYX E1

Dimension(LxWxH) : 240 x 180 x 3 mm
Type  : Speed
Gamdias Demeter E1NYX E 1 5

การดีไซน์ NYX E1

มากันที่แผ่นรองเมาส์กันบ้าง โดยแผ่นรองเมาส์ที่เขาเอามาให้นั้นก็คือรุ่น NYX E1  โดยให้เป็นขนาดมาตราฐานมาให้นั้นเอง โดยลวดลายนั้นจะเน้นไปที่ดีเหลืองเป็นหลักเป็นสีประจำของทาง Gamdias มีสัญลักษณ์ของ Gamdias อยู่บริเวณด้านขวาล่าง แต่ที่ชอบเลยนั้นก็คือความหนาของแผ่นรองเมาส์ที่หน้าถึง 3 mm ตรงนี้ถือว่าหนามากๆสำหรับแผ่นรองเมาส์จึงทำให้ยึดติดกับโต๊ะได้ค่อนข้างดีเวลาควบคุมเมาส์จะไม่มีการขยับไปไหนอย่างแน่นอน

Gamdias Demeter E1NYX E 1 4

การใช้งาน NYX E1 เมื่อใช้กับ Demeter E1

ด้วยความที่ว่าเป็นแผ่นรองเมาส์แบบ Speed ดังนั้นในเรื่องการควบคุมอาจจะยากไปสักนิดแต่อัตราการตอบสนองละก็ทำได้ดีกว่าแผ่นรองเมาส์อันละ 20 บาททั่วๆไปอย่างแน่นอน แต่ก็ไม่ได้ลื่นขนาดนั้นยังสามารถควบคุมได้อย่างดีอยู่นอกจากนั้นการที่แผ่นรองเมาส์มีความหนาจึงทำให้มั่นใจได้ในทุกๆการควบคุมว่าจะทำออกมาได้เป็นอย่างดี ไม่มีเหตุการณ์แผ่นรองเมาส์ไหลตกโต๊ะแน่นอน โดยรวมๆแล้วถือว่าแผ่นรองเมาส์ตัวนี้สามารถทำออกมาได้ดีสำหรับใครที่กำลังมองหาแผ่นรองเมาส์ Speed ละก็ไม่ควรพลาด

Gamdias Demeter E1NYX E 1 7

สรุป

ใครที่กำลังมองเมาส์ Gaming Mouse + Mouse Pad ราคาประหยัดแล้วละก็ ตัวนี้ก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวกับราคาเพียง 450 บาทแต่สิ่งที่ได้กลับมานั้นถือว่าคุ้ม ทั้งเมาส์และแผ่นรองเมาส์ แต่ถ้าใครมีงบเยอะกว่านี้สักหน่อยก็แนะนำว่าให้ซื้อเป็นอย่างใดอย่างหนึ่งแบบเน้นๆไปเลยจะดีกว่าครับผม

Gamdias Demeter E1NYX E 1 15

ข้อดี

  • ประหยัดราคาถูก
  • ซื้อ 1 ทีได้ทั้งแผ่นรองเมาส์และเมาส์
  • ดีไซน์สวย

จุดสังเกตุ

  • ตัวเมาส์มีค่า Polling Rate ที่น้อยไปหน่อยเพียง 125 hz
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก