Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] Logitech G 300s Gamng Mouse คุณภาพแบบจัดเต็ม ในราคาสุดคุ้มเพียง 790 บาท !!!

ใครว่าของแบรนด์ต้องแพงเสมอไป แต่ไม่ใช่สำหรับแบรนด์ Logitech อย่างแน่นอนด้วยสุดยอด Gaming Mouse ในราคาสุดน่ารักเพียง 790 บาท กับรุ่น G 300s ที่เป็น Gaming Mouse ที่มาพร้อมความสามารถที่เรียกได้ว่าคุ้มชะยิ่งกว่าคุ้ม จะคุ้มขนาดไหนติดตามได้ที่บทความนี้

ใครว่าของแบรนด์ต้องแพงเสมอไป แต่ไม่ใช่สำหรับแบรนด์ Logitech อย่างแน่นอนด้วยสุดยอด Gaming Mouse ในราคาสุดน่ารักเพียง 790 บาท กับรุ่น G 300s ที่เป็น Gaming Mouse ที่มาพร้อมความสามารถที่เรียกได้ว่าคุ้มชะยิ่งกว่าคุ้ม จะคุ้มขนาดไหนติดตามได้ที่บทความนี้กันเลยครับผม

Logitech G300s 1

Advertisement

สเปคเบื้องต้น

  • DPI  :  2500 MAX
  • Polling Rate : 1,000 hz
  • Button : 9 Button
  • Light : Yes
  • Program : Yes
  • Macro setting : Yes

Logitech G300s 2

ความเทพด้านดีไซน์ที่ไม่เป็นรองเมาส์ราคาแพงรุ่นอื่นๆ

หลายๆคนมักเคยมีปัญหาอย่างหนึ่งในการซื้อเมาส์ราคาถูกที่เน้นแต่ความเท่ แต่กับเอาไปใช้งานไม่ได้ แต่สำหรับเมาส์นี้นั้นจะไม่เป็นแบบนั้นแน่นอนถึงแม้ราคาจะแสนถูก แต่ก็เปี่ยมไปด้วยความใส่ใจในด้านการออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นความเท่ และ การใช้งาน โดยเจ้าตัวเมาส์ G300s นั้นจะออกแบบมาตาม สรีระของมือเราเป็นหลัก โดยเหมาะกับทั้งคนที่ถนัดมือซ้ายและขวา สามารถจับถนัดมือกันได้ไม่ยากโดยแถบไม่ต้องใช้เวลาปรับตัวกันเลย พร้อมกับพื้นผิวแบบ Rubber และเป็น Glossy บริเวณด้านข้าง ก็สามารถช่วยให้จับเมาส์ได้ถนัดมือยิ่งขึ้น

Logitech G300s 9

บริเวณ Grip ด้านข้างนั้นก็จะเป็นยางกันลื่นถือว่าแตกต่างจาก Gaming Mouse รุ่นอืนๆที่มักจะเป็น พลาสติก กากๆเท่านั้น มาในด้านความสวยงามกันต่อ โดยความสวยงามนั้นก็ทำมาได้อย่างดีเยี่ยม ลักษณะการออกแบบทรงสปอร์ตเปรียบได้ดังราคารถบ้านๆที่ดีไซน์ออกแบบมายังกะรถแข่งราคาหลายล้านก็คงไม่ผิด ตัวเมาส์ส่วนใหญ่นั้นจะเป็นผิวสีดำ และตัดด้วยสีฟ้า บริเวณด้านข้าง ก็ถือว่าเท่ไม่เบาเลยทีเดียว นอกจากนั้นบริเวณฐานของเมาส์ยังเป็นสีฟ้า ดูแล้วนึกถึงไฟติดท้องรถอย่างบอกไม่ถูก แถมบริเวณด้านข้างของเมาส์นั้นยังมีไฟประดับมาให้แบบเท่ๆอีกด้วย ดูรวมๆแล้วมีสเนห์เหลือเกิน แต่จุดสักเกตุนั้นก็คือตัวเมาส์นั้นอาจจะเล็กเกินไปหน่อยสำหรับคนที่มือใหญ่ๆอาจจะต้องข้ามเมาส์ตัวนี้กันไป

Logitech G300s 4

การใช้งานที่ดีเยี่ยมกับเมาส์ราคาไม่ถึง 800 บาท

พูดถึงการดีไซน์สุดเทพของเมาส์ตัวนี้ไปแล้วอีกอย่างหนึ่งที่ต้องพูดถึงเลยนั้นก็คือการใช้งาน หลายๆคนมักคิดว่าเมาส์ราคา 790 บาท จะใช้งานได้ดีขนาดไหน เราจะพามาดูกันครับผมสิ่งแรกที่รู้สึกตกใจมากสำหรับ Gaming Mouse ตัวนี้นั้นก็คือหน่วยความจำในตัวเมาส์ ที่มีอยู่ในเมาส์ที่ราคาเพียงแค่ 790 เท่านั้น โดยหน่วยความจำตรงนี้นั้นจะสามารถช่วยเราได้เวลาที่เราต้องย้ายเครื่องเล่นบ่อยๆ เราจึงไม่จำเป้นที่จะต้องมานั่งตั้งค่าใหม่หลายๆรอบ นอกจากนั้นยังมีการตั้งค่า Macro สำหรับเกมต่างๆรองรับไว้ไม่ต่ำกว่า 500 เกม

Logitech G300s 7

มีตั้งแต่ World Of Warcraft จนไปถึง Overwatch กันเลยทีเดียวแค่ตรงนี้ก็ถือว่าคุ้มกันแล้ว สำหรับสิ่งอืนๆนั้นก็คือ ปุ่ม Macro ที่ยกมาให้ถึง 7 ปุ่ม(ไม่นับปุ่มคลิกซ้าย และ คลิกขวา) โดยก็เพียงพอสำหรับ Gaming Mouse 1 ตัวแล้ว สำหรับค่า DPI เมาส์ตัวนี้ก็สามารถปรับ DPI ได้ถึง 2500 ถือว่าเพียงพอสำหรับเราแล้ว (เล่นเกมจริงๆใช้เต็มที่ไม่เกิน 1200 แน่นอน) โดยรวมประสิทธิภาพถือว่าน่าสนใจเลยทีเดียวในราคาเพียง 790 บาท

Logitech G300s 5

เกริ่นไว้ขนาดนี้ลองทดสอบจริงกันหน่อย

มากันถึงช่วงทดสอบกันแล้ว โดยเกมที่แอดมินเอามาลองเล่นกันนั้นก็คงไมพ้นเกมอย่าง CS:GO สุดยอดเกมสายเลือด eSports ที่ต้องเน้นความแม่นยำของ Sensor ระดับเทพโดยการตั้งค่าที่แอดมินใช้นั้นก็คือ DPI 800  In-Game 7.0 ถือว่าไม่เร็วไปและก็ไม่ช้าจนเกินไปพอได้ใช้แล้วก็ให้ความรู้สึกที่ดีในระดับหนึ่ง แต่อาจจะไม่เท่า Gaming Mouse อย่าง  G303 ที่เป็นเมาส์รุ่นพี่ของมัน แต่เมื่อมามองกับราคาแล้ว 790 บาทก็ถือว่าสามารถทำออกมาได้ดี

Logitech G300s 8

ความแม่นยำของ Sensor ทำออกมาได้ดี แต่พอเวลาต้องการสะบัดแบบรวดเร็ว หรือ การควบคุมที่ค่อนข้างละเอียด อาจจะรู้สึกว่ามีอาการหน่วงๆนิดหน่อย ถ้าไม่ได้สังเกตุนี้ก็แทบจะไม่รู้สึก ความรู้สึกเวลาคลิกนั้นก็ทำออกมาได้ดี ไม่รู้สึกว่าแข็งเกินไปหรือ  อ่อนเกินไปเล่นได้นานๆไม่มีล้าแน่นอน เพราะเมาส์ตัวนี้ออกแบบมาโดยใช้หลักสรีระของมือเราจึงทำให้เล่นได้อย่างสบายหายห่วงครับผม

Logitech G300s 11

สรุป

สำหรับใครที่มีงบในการซื้อเมาส์อยู่ประมาณ 800 บาทแล้วละก็ Gaming Mouse ตัวนี้นั้นก็ถือว่าดีีที่สุดในราคาเท่านี้แล้วละครับผมไม่ผิดหวังจริงๆ เพราะว่ามีทั้งความสวยงามและประสิทธิภาพ สามารถตั้งค่า Macro ได้เยอะที่สุด และมีหน่วยความจำภายในตัวอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีโปรไฟล์ของเกมต่างๆที่ทาง Logitech ได้ตั้งค่าไว้มากกว่า 500 เกม แต่ถ้ามีงบสูงกว่านี้สักหน่อย อาจจะเล็งไปถึงรุ่น SteelSeries Rival 95 ก็ได้แต่ถ้าชอบแบรนด์ Logitech ละก็แนะนำ Logitech G Pro เลยแจ่มแน่นอนครับผม

Logitech G300s 12

ข้อดี

  • ราคาถูก
  • มีไฟที่สามารถตั้งค่าได้
  • ปุ่ม Macro เยอะ
  • มีหน่วยความจำในตัว

จุดสังเกตุ

  • เมาส์เล็กไปหน่อยถ้าใครมือใหญ่อาจจะต้องข้ามไป
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Buyer's Guide

ลำโพงคอมดีๆ ปี 2023 นี้มีให้เลือกหลายรุ่นตั้งแต่ราคาเบาไปจนตัวพรีเมี่ยมเลย! คนที่ชื่นชอบเรื่องไอทีรู้ว่าอุปกรณ์คอมแทบทุกชิ้นสามารถอ่านกระดาษสเปคแล้วตัดสินใจซื้อได้ ยกเว้นลำโพงคอมเพียงชิ้นเดียวเท่านั้นที่ทำอย่างนั้นแทบไม่ได้เลย เพราะเรื่องของเสียงเกี่ยวข้องกับรสนิยมของแต่ละคน บางคนอาจจะชอบเสียงแหลมเคลียร์ เบสฟังสบายหู แต่บางคนก็ตรงกันข้ามอยากได้เสียงเบสหนัก โทนเสียงทึบดุดัน เพราะชอบเพลงร็อคและเมทัล ถ้าได้ลำโพงสไตล์นั้นไปก็คงจะส่ายหน้า ดังนั้นอุปกรณ์คอมที่เกี่ยวข้องกับรสนิยมและความชอบของแต่ละคนจึงเอากระดาษสเปคมาดูได้ แต่ก็ต้องไปทดลองฟังเสียงของลำโพงตัวนั้นด้วย ว่าถูกใจหรือเปล่า? แต่ถ้าไม่คิดมากจะซื้อมาต่อคอมให้ได้ยินเสียงของหนังที่ดูเพลงที่ฟังอย่างนี้ก็ไม่ต้องคิดมากก็ได้ ถ้าตัดสินใจแล้วว่าจะลงทุนกับลำโพงคอมดีๆ สักตัว ณ ตอนนี้ก็มีตั้งแต่รุ่นราคาไม่แพงแค่ 2,000 บาทก็ใช้ฟังเพลงได้แล้ว หรือจะจริงจังก็ซื้อแบบเป็นตู้ลำโพงมีพอร์ตเชื่อมต่อหลายๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก