Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Mainboard] Intel B360 มาแน่! ใครรอเมนบอร์ด Gen8 ราคาประหยัดมีลุ้น Intel B360 โผล่ข้อมูลใน SiSoft

หลายต่อหลายคนพอเห็นซีพียู Intel Gen8 ก็ต่างตื่นเต้น อยากจะอัพเกรดเปลี่ยนคอมใหม่ แต่พอเห็นราคาเมนบอร์ดก็ถอดใจ เพราะเวลานี้มีให้เลือกเพียง Intel Z370 เท่านั้น ราคาอย่างถูกๆ ก็ต้องมี 4-5 พันบาท ก็ยังหวังว่าในวันข้างหน้าจะมีเมนบอร์ด

หลายต่อหลายคนพอเห็นซีพียู Intel Gen8 ก็ต่างตื่นเต้น อยากจะอัพเกรดเปลี่ยนคอมใหม่ แต่พอเห็นราคาเมนบอร์ดก็ถอดใจ เพราะเวลานี้มีให้เลือกเพียง Intel Z370 เท่านั้น ราคาอย่างถูกๆ ก็ต้องมี 4-5 พันบาท ก็ยังหวังว่าในวันข้างหน้าจะมีเมนบอร์ดที่ใช้ชิปเซ็ตรุ่นล่างๆ มีให้ได้ชื่นใจบ้าง เหมือนกันเมนบอร์ดในเจนเนอเรชั่นก่อนๆ เช่น B หรือ H series นั่นเอง

Computex Kingston HyperX Notebookspec 029

Advertisement

แม้เวลานี้ยังไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการสำหรับชิปเซ็ตรุ่นใหม่ ส่วนหนึ่งเพราะความพร้อมในด้านการวางแผนของอินเทลเอง อาจต้องการความรวดเร็วในการนำเสนอซีพียู Coffee Lake ให้กับผู้ใช้แบบเร่งด่วน จึงทำให้ซีพียู Gen8 รุ่นใหม่นี้ มีเพียงเมนบอร์ดระดับไฮเอนด์ที่ใช้ชิปเซ็ต Z370 เท่านั้น แต่ชิปเซ็ตรุ่นล่างที่เป็นกลุ่มราคาประหยัด อาจจะใช้เวลาช่วงหนึ่งที่จะลงตลาด จนผู้ใช้เองแทบไม่แน่ใจว่าจะมีออกมาหรือไม่

Slide B360 3

แต่เวลานี้ภาพหลุด ซึ่งเป็นสไลด์พรีเซนท์ ที่มีความเป็นไปได้ว่า จะมีชิปเซ็ตรุ่นล่าง เช่น B360 ให้ได้เห็นในช่วงต้นปี 2561 โดยแหล่งข่าวที่หลุดออกมานั้น เผยให้เห็นเมนบอร์ด SuperMicro C7B360-CB-M ที่เป็นเมนบอร์ดในรุ่นทดสอบปรากฏออกมา ในแพลตฟอร์มของ Micro-ATX ที่ใช้ชิปเซ็ต B360 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ SuperMicro ได้เปิดตัวเมนบอร์ด Z370 ไปแล้ว จึงเป็นที่น่าสนใจว่า Intel จะส่งชิปเซ็ตรุ่นนี้มาสำหรับเมนบอร์ดรุ่นคุ้มค่าด้วยหรือไม่ และมีแนวโน้มว่าน่าจะเกิดขึ้นจริงในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ใครที่รอเมนบอร์ดราคาถูกลง ก็อดใจกันอีกนิด แต่ถ้าใครที่คิดว่าราคาเริ่มต้นประมาณ 4 พันกว่าบาทสำหรับ Z370 ไม่แรงเกินไป ก็เลือกซื้อได้เลยเวลานี้

ที่มา : Intel B360

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

INTEL

Intel Gen 14 ขุมพลังความแรงแห่งปี 2024 ที่ครีเอเตอร์ต้องชอบ เกมเมอร์ต้องรัก!! ขุมพลังใหม่เพื่อครีเอเตอร์และเกมเมอร์อย่าง Intel Gen 14 เป็นคำตอบในใจของใครหลายคน เพราะในตัวชิปมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่มาให้เพียบ ผสานพลังคอร์ 2 ชุดทั้ง Performance-core (P-Core) เพื่อรันงานต่างๆ ไม่ว่าจะเล่นเกม, ตัดต่อวิดีโอความละเอียดสูงหรือปั้นโมเดล 3D เสริมด้วย...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก