Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] Dell Inspiron 5567 โน๊ตบุ๊คสีสด ความจุเยอะ ประกันเทพ สเปค i7+R7 M445 ราคา 29,900 บาท

แบรนด์ Dell เองก็เป็นอีกหนึ่งในผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คและคอมพิวเตอร์รายใหญ่ของโลก ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นไว้ใช้งานสำหรับองค์เป็นหลัก เพราะ ด้วยงานบริการหลังการขายที่ดี มี On-site Service ที่มีคุณภาพ ทำให้หลายๆ บริษัทเลือกใช้คอมพิวเตอร์ยี่ห้อ Dell เป็นหลักนั่นเอง

แบรนด์ Dell เองก็เป็นอีกหนึ่งในผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คและคอมพิวเตอร์รายใหญ่ของโลก ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นไว้ใช้งานสำหรับองค์กรเป็นหลัก เพราะด้วยงานบริการหลังการขายที่ดี มี On-site Service ที่มีคุณภาพ ทำให้หลายๆ บริษัทเลือกใช้คอมพิวเตอร์ยี่ห้อ Dell เป็นหลักนั่นเอง สำหรับตัวโน๊ตบุ๊ค Dell ก็จะมีรุ่น Inspiron ที่จะเน้นในส่วนของการทำงาน หรือเล่นเกมเป็นหลัก โดยมีตั้งแต่ Dell Inspiron 7000 Series, 5000 Series และ 3000 Series เป็นรุ่นสูงและรุ่นรองลงมาเรียงตามลำดับ

และในบทความนี้ ทีมงานได้รับเครื่อง Dell Inspiron 5567 หนึ่งใน Dell Inspiron 15 5000 Series กับโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ที่มาพร้อมวัสดุและงานประกอบสวยงาม สีสันโดดเด่นเตะตามากๆ ซึ่งเครื่องที่ได้มาเป็นสีน้ำเงิน พูดเลยว่าสีนี่เจ็บแสบโดนใจวัยรุ่นเลยทีเดียว เหมาะสำหรับคนที่ต้องการโน๊ตบุ๊คที่มีสีโดดเด่นไม่เหมือนใคร อีกยังมาพร้อมกับฮาร์ดดิสขนาด 2 TB อีกด้วย พร้อมสนนราคาอยู่ที่ 29,900 บาท มาดูกันว่ารีวิวจะเป็นยังไงบ้างไปดูด้านล่างกันได้เลยครับ

Advertisement

VDO Review

Specification

สเปคภายในของตัว Dell Inspiron 5567 จะคล้ายกับกลุ่มโน๊ตบุ๊คทั่วไป โดยมาพร้อมขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ความละเอียด  Full HD 1920 x 1080 พิกเซล พาเนล TN คุณภาพดีซึ่งให้สีสันที่สวยสมจริงตามมาตรฐาน ทางด้านประสิทธิภาพเลือกชิปประมวลผลเป็น Intel Core i7-7500U ความเร็ว 2.7 GHz ที่สามารถเร่งการทำงานไปได้ถึง 3.5 GHz โดยเป็นชิปประหยัดพลังงานพิเศษ แบบ 2 คอร์ 4 เทรด ซึ่งแน่นอนว่าให้ทั้งความแรงและใช้งานได้ยาวนาน

ส่วน Ram ก็ติดตั้งมาให้ขนาด 8 GB DDR4 Bus 2400 เพียงพอกับการใช้งานแน่นอน ในส่วนของการ์ดจอแยกก็อยู่ในระดับกลางๆ อย่าง AMD Radeon R7 M445 (4GB GDDR5) ที่เรียกได้ว่าแรงกว่าการ์ดจอออนบอร์ดทั่วไปอย่างแน่นอน นอกจากนี้ฮาร์ดดิสก์ยังมีความจุถึง 2 TB 5400 RPM และมีน้ำหนักอยู่ที่ 2.36 กิโลกรัม

นอกจากนี้ในส่วนของกล้องด้านหน้ารองรับการใช้งาน VDO Call แบบ HD มีไมค์ตัดเสียง 2 ตัว โดยราคาของ Dell Inspiron 5567 รุ่นนี้อยู่ที่ 29,900 บาท พร้อมการรับประกัน 2 ปี แบบ On-site Service (ซ่อมฟรีถึงบ้าน)

Hardware / Design

DELL 5567 20

เมื่อแรกเห็นต้องยอมรับเลยครับว่า Dell Inspiron 5567 เป็นโน๊ตบุ๊คอีกรุ่นหนึ่งสีสันโดดเด่นเอาเสียเหลือเกิน ซึ่งตัวเครื่องที่ทีมงานได้มาเป็นสีน้ำเงิน สีนี่แสบตาจี๊ดจ๊าดเป็นอย่างมาก โดดเด่นจนใครหลายคนต้องหันมามองอย่างแน่นอน วัสดุบอดี้ภายนอกเป็นพลาสติกเรียบหรู มีโลโก้ Dell อยู่ตรงกลางตามมาตาฐาน ให้สัมผัสถึงงานประกอบที่ดี ซึ่งในส่วนของฝาหลังนี้เองจะเป็นรอยนิ้วมือง่ายสักนิด ต้องหมั่นทำความสะอาดกันสักหน่อยนะครับ

ต่อมาวัสดุด้านใต้ตัวเครื่องก็ยังเป็นพลาสติกด้านสีน้ำเงินแบบเดียวกับฝาหลัง งานประกอบแน่นหนาแข็งแรง มีช่องรูระบายอากาศสำหรับระบายความร้อน มีคำว่า Inspiron ปั๊มเอาไว้ ซึ่งหากใครจะทำการอัพเกรดจะยากสักหน่อย เพราะ มีน็อตเยอะมากและก็แกะฝาหลังออกทั้งหมด ไม่สามารถแกะอัพเกรดแบบทีละส่วนได้

DELL 5567 9

ทางด้านดีไซน์ด้านในก็จะเป็นพลาสติกทั้งหมด หน้าจอเป็นพลาสติกสีดำด้าน ให้สัมผัสที่ดี ไม่เป็นรอยนิ้วมือ มีกล้องอยู่ตรงกลางบนหน้าจอและไมค์ตัดเสียงสองตัว พร้อมมีแผ่นยางรองทั่วมุมและมีโลโก้ Dell อยู่ตรงกลางล่างตามแบบฉบับของซีรีส์ Inspiron ส่วนแกนฝาพับเป็นแกนเดี่ยวขนาดใหญ่แข็งแรงพร้อมมีรูระบายความร้อนเป่าลมออกอยู่ที่แกนฝาพับด้วย

ส่วนบอดี้ตรงคีย์บอร์ดจะเป็นพลาสติกสีเทาดูกลืนเข้ากับตัวเครื่องเป็นอย่างดี ไม่ดึงดูดสายตาเหมือนบอดี้ฝาหลังด้านนอก คีย์บอร์ดก็เป็นแบบ Full Size ตามมาตราฐานมี Numpad และมีปุ่มปิดเครื่องแยกอยู่ที่มุมบนขวาจะได้ไม่เผลอไปกดโดน

สรุปโดยรวมการออกแบบดีไซน์ภายนอก ภายใน รวมถึงวัสดุงานประกอบนั้น ตัวเครื่อง Dell Inspiron 5567 ทำได้ดีตามมาตรฐานของ Dell ที่ทุกคนไว้ใจและมั่นใจจริงๆ ตอบโจทย์ของคนที่ต้องการโน๊ตบุ๊คที่มีดีไซน์เรียบๆ แต่มีสีสันโดดเด่นไม่เหมือนใคร

Keyboard / Touchpad

DELL 5567 14

ส่วนของคีย์บอร์ดนั้นตัวปุ่มเป็นพลาสติกสีดำสกรีนตัวอักษรสีขาว มีการออกแบบคล้ายกับซีรีส์ Inspiron ทั่วไป ทำให้สามารถพิมพ์ได้ง่ายขึ้น ก็ถือว่าทำไว้ดีอยู่แล้วเช่นกันตามสไตล์ของ Dell กับคีย์บอร์ด 6 แถวขนาด Full Size พร้อม Numpad อีกทั้งด้านการใช้งานในการพิมพ์ ก็ยังตอบสนองได้เป็นอย่างดีทั้งขนาดแป้นพิมพ์ที่รับกันนิ้วและช่องว่างระหว่างแป้นที่ทำให้มีความแม่นยำในการกด รวมทั้งแป้นก็เด้งกับนิ้วเมื่อกดลงไปอย่างพอดี ในส่วนของไฟ LED Backlit ก็เป็นสีขาวปรับได้สองระดับสามารถใช้งานได้ดีทีเดียว ส่วนปุ่มเปิดเครื่องจะไปอยู่ที่มุมขวาบน สีกลืนไปกับเครื่อง ซึ่งข้อดีก็คือมั่นใจได้ว่าจะไม่ไปเผลอกดระหว่างการใช้งานแน่นอน พร้อมมีไฟส่องสว่างให้เห็นสถานะ

ทัชแพดมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับขนาดตัวเครื่อง ส่วนดีไซน์นั้นก็ใช้เป็นแบบไม่มีปุ่มแยกออกมาเช่นเดียวกับโน๊ตบุ๊คปัจจุบันหลายๆ รุ่น การใช้งานจัดได้ว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ตัวซอฟต์แวร์ควบคุมก็ช่วยจัดการได้ดี โดยมีการจับความเคลื่อนไหวว่าผู้ใช้กำลังพิมพ์ข้อความอยู่หรือไม่ ซึ่งจะช่วยให้เคอร์เซอร์ไม่เลื่อนไปจากตำแหน่งเก่า ถ้าผู้ใช้เผลอนำมือไปโดนทัชแพดเข้า

Screen / Speaker

DELL 5567 21

หน้าจอของ Dell Inspiron 5567 ที่ทางทีมงานได้มารีวิวเป็นแบบจอด้านขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซลหรือ Full HD พาเนล TN ซึ่งให้คุณภาพที่ดีในระดับหนึ่งและดีกว่าโน๊ตบุ๊คในตลาดในช่วงราคาที่ใกล้เคียงกันพอสมควร โดยมีจุดที่น่าชื่นชมอีกอย่างหนึ่งของเจ้าเครื่องนี้คือมีการใส่ยางขอบจอมาตลอดแนวของจอเลย ต่างจากโน๊ตบุ๊คอื่นๆ ที่มักจะติดตั้งมาเป็นจุดๆ ในบางตำแหน่งเท่านั้น ซึ่งยางนี้จะมีประโยชน์ก็ในการซับแรงกระแทกเวลาที่จอพับอยู่ได้

ลำโพงที่ติดตั้งมาให้จะอยู่ที่ขอบตัวเครื่องด้านหน้า พร้อมระบบเสียง Waves MaxxAudio โดยลำโพงจะอยู่บริเวณมุมฝั่งซ้ายและขวาด้านล่างของตัวเครื่องพร้อมติด ซึ่งให้เสียงเป็นแบบ Stereo 2.0 โดยคุณภาพเสียงที่ได้นั้นถือว่าธรรมดาเหมือนกับโน๊ตบุ๊คทั่วๆ ไป การแยกเสียงซ้ายขวาได้ดี ส่วนความดังของเสียงก็ดังฟังชัดเจนไม่เบาจนเกินไป จะนำไปใช้ดูหนัง ฟังเพลงหรือเล่นเกมก็สามารถทำได้ดีตามมาตราฐาน

การทดสอบประสิทธิภาพหน้าจอของ Dell Inspiron 5567 ที่เป็นโน๊ตบุ๊คที่ใช้หน้าจอพาเนล TN ทางทีมงานเลยถือโอกาสทดสอบหน้าจอแบบละเอียดๆ ด้วยเครื่องมือที่เป็นทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์อย่าง Spyder5Elite พร้อมทั้งคาลิเบรทหน้าจอให้สีสันมีความตรงความเป็นจริงมากที่สุด ซึ่งเมื่อคาลิเบรตแล้วเราก็เลือกโปรไฟล์ที่เราได้คาลิเบรทเอาไว้ ผลที่ได้หลังจากที่คาลิเบรทก็คือคอนทราสต์มีการไล่โทนที่กว้างขึ้น รวมไปถึงมีสีสันและอุณหภูมิสีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจน จากโทนเย็นกลายเป็นโทนอุ่น

dell inspiron 5567 s3 186

โดยให้ขอบเขตความกว้างของสีสันเทียบเท่ากับมาตรฐาน sRGB ที่ 55% ดูจากที่เส้นสีของหน้าจอจะเป็นสีแดง เรียกได้ว่าให้ประสิทธิภาพเรื่องของสีสันแค่พอใช้เท่านั้น ความสว่างหน้าจอสูงสุดอยู่ที่เกือบๆ 186 cd/m2 ซึ่งจัดได้ว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานความสว่างของหน้าจอในโน๊ตบุ๊คราคาระดับนี้ คือเพียงพอต่อการใช้งานทั่วๆ ไป แต่ถ้าจะเอาไปทำภาพกราฟิกหรือตกแต่งภาพที่เน้นความเที่ยงตรงแล้ว อันนี้ไม่แนะนำ

สรุปสุดท้ายด้วยคะแนนรวมทั้งหมดโดยตัวเครื่อง Dell Inspiron 5567 ได้คะแนนไป 3.0 คะแนน ซึ่งเมื่อทดสอบด้านการแสดงผลต่างๆ ทั้งหมดแล้ว ผ่านทางอุปกรณ์ Spyder5Elite ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์กลางๆ พอใช้งานตามมาตราฐานทั่วไปพอได้

Connector / Thin And Weight

DELL 5567 8

ส่วนในการเชื่อมต่อและการบันทึกข้อมูลต่างๆ Dell Inspiron 5567 เครื่องนี้รองรับการเชื่อมต่อที่ครบถ้วน HDMI, 2 x USB 3.0, 1 x USB 2.0, Kensington lock slot , SD card (SD, SDHC, SDXC), Lan และรูหูฟังกับไมค์แบบคอมโบ พร้อมยัง Drive DVD มาให้อีกด้วยสำหรับใครที่ยังใช้งานอยู่ถือว่าจำเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ส่วนการเชื่อมต่อไร้สายรองรับทั้ง Bluetooth 4.2 และ Wireless มาตราฐานใหม่แบบ 802.11 a/b/g/n/ac แต่น่าเสียดายตัวเครื่องไม่ได้ติดตั้ง USB 3.1 Type-C มาให้ด้วย

เมื่อเทียบกับขนาดของโน๊ตบุ๊ค 15.6 นิ้วทั่วไปถือได้ว่ามีมิติที่ใกล้เคียง ซึ่งมีขนาดอยู่ที่ 15.35 x 10.20 x 0.92  นิ้ว (กว้าง x ยาว x สูง) ส่วนน้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 2.35 กิโลกรัม และเมื่อรวมกับอแดปเตอร์ที่ชาร์จเข้าไปด้วย ก็จะมีหนักราวๆ 2.5 กิโลกรัม ก็จัดว่ามีน้ำหนักไม่มากจนเกินไปอยู่ในระดับกลางๆ ซึ่งสามารถตอบสนองในเรื่องของการพกพาได้ดีในระดับหนึ่ง

Performance / Software

Dell Inspiron 5567 มาพร้อมกับชิปประมวลผลจาก Intel Core i7-7500U  ซึ่งเป็นชิปประมวลผลแบบประหยัดพลังงาน กินไฟต่ำมาก มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.7 GHz แต่สามารถเร่งประสิทธิภาพขึ้นไปได้สูงสุดถึง 3.5 GHz เแบบ 2 Core/ 4 Thread เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป หรือถ้างานที่ต้องประมวลผลหนักๆ ก็พอรองรับได้บ้าง มาพร้อม Ram ภายในขนาด 8 GB DDR4 Bus 2400

dell inspiron 5567 cpu1  dell inspiron 5567 cpu2

ในส่วนด้านการ์ดจอตัวออนบอร์ดจะเป็น Intel HD Graphics 620 ที่ให้พลังในการประมวลผลที่ดีในระดับหนี่ง พร้อมการ์ดจอแยกจากค่ายแดงอย่าง AMD Radeon R7 M445 (4GB GDDR5) รุ่นใหม่ล่าสุด ทำให้ในส่วนของการทำงานที่เกี่ยวข้องกับ 3 มิติ หรือเกมที่กินทรพยากรได้เป็นอย่างดีในระดับหนึ่ง

dell inspiron 5567 gpu2  dell inspiron 5567 gpu1

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่เน้นในเรื่องของพลังชิปประมวลผล คะแนนก็อยู่ในระดับสูงสุดๆ ที่น่าประทับใจ เปรียบเทียบกับชิปประมวลผลรุ่นก่อนหน้าแล้ว ก็ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย รวมไปถึงตัวกราฟิกการ์ดเองก็มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เรียกได้ว่าตอบโจทย์ในส่วนของงานประมวลผลหนักๆ ได้อย่างสบายๆ รวดเร็วทันใจแบบสุดๆ สมกับเป็นชิปประมวลผลตัวบนในรุ่นใช้งานเต็มกำลัง และการ์ดจอระดับบน ที่เน้นการทำงานเป็นหลัก

dell inspiron 5567 cine

ฮาร์ดดิสก์ในตัวเครื่องที่ให้มามีความจุอยู่ถึง 2 TB ความเร็ว 5400 รอบ ทีมงานได้ทดสอบด้วยโปรแกรม HD Tune แล้วพบว่าอัตราการถ่ายโอนข้อมูลน้อยสุดที่ 41.8 MB/s และสูงสุดที่ 137.9 MB/s ทำให้ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 101.1 MB/s ด้วยกัน มีอัตราการเข้าถึงข้อมูลที่ 18.5 ms ซึ่งนับได้ว่าผลทดสอบที่ออกมานั้นจัดอยู่ได้ตามมาตรฐานของฮาร์ดดิสก์ปกติ

dell inspiron 5567 hdd

ในถัดไปทีมงานจะมาทดสอบในเกมเล่นเกมกันบ้างกับเกมยอดนิยมทั้ง 5 เกม จะเป็นอย่างไรกันบ้างกับ Dell Inspiron 5567 ไปดูกันเลยครับ

game chart 5567

จากกราฟจะเห็นได้ว่าคะแนนเฟรมเรททำได้ค่อนข้างดีในบางเกม โดยเฉพาะ DOTA 2 และ Overwatch โดยการทดสอบเกมมีค่าเฉลี่ย 40 FPS ขึ้นไป ซึ่งทำการปรับเป็นแบบกลางๆ ส่วนเกมที่กินสเปคหนักๆ อย่าง PUBG และ BF1 ตัวเครื่องเล่นแล้วมีอาการกระตุกอย่างเห็นได้ชัด ถึงแม้ว่าจะปรับต่ำสุดแล้วก็ตาม ส่วน GTA V พอเล่นได้บ้างกล้อมแกล้ม ซึ่งหากมองดูโดยรวมแล้วถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้มาเล่นเกม ควรหาเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นดีกว่าหรือไม่ก็ขยับไปเป็นรุ่น Inspiron 7567 จะดีกว่ามากครับ

dell inspiron 5567 pcmark10 1

สุดท้ายกับโปรแกรมทดสอบ PCMark 10 ซึ่งทางทีมงานจัดมาเพื่อทดสอบทุกๆ อย่างเกี่ยวกับการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นด้านแต่งภาพ ทำงานเอกสาร การเข้าเว็บไซต์ วิดีโอคอล ซึ่งคะแนนรวมที่ได้คือ 1,710 คะแนน ถือว่าคะแนนอยู่ในระดับกลางๆ ไม่สูงมาก

Battery / Heat / Noise

แบตเตอรี่ที่ติดตั้งมาให้ใน Dell Inspiron 5567 เครื่องนี้เป็นแบบ 3 Cell ขนาด 3,200 mah ถือว่าให้มากลางๆ ไม่เยอะมาก ซึ่งเหมาะกับเครื่องที่ใช้ CPU ประหยัดพลังงาน โดยเมื่อทีมงานใช้เน็ตต่อ Wi-Fi ดู YouTube ผ่านโปรแกรม Microsoft Edge ผลปรากฏว่า สามารถใช้งานได้ถึงประมาณ 4 ชั่วโมง 41 นาที เลยทีเดียวครับ

dell inspiron 5567 batt 3200

สำหรับ Dell Inspiron 5567 ในส่วนของอุณหภูมิถือว่าสามารถทำได้ดีในระดับกลางๆ โดยทีมงานได้บีบเค้นทรัพยากด้วยวิธีการเล่นเกมหนักๆ และเล่นไฟล์วิดีโอผลปรากฏว่า ตัวเครื่อง CPU อุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 87 องศาและ GPU อยู่ที่ 81 องศา ซึ่งทีมงานทดสอบในห้องแอร์อุณหภูมิ 25 องศาครับ

dell inspiron 5567 temp

Conclusion / Award

DELL 5567 31

สรุปจาการที่สัมผัสและใช้งานจริงของ Dell Inspiron 5567 บอกได้เลยครับว่าโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการโน๊ตบุ๊คที่มีสีสันโดดเด่น แตกต่างจากรุ่นอื่น มาใช้ทำงานทั่วๆ ไป ทั้งงานเอกสาร แต่งภาพ หรือแม้กระทั่งเล่นเกมก็สามารถทำได้ แต่หากจะเล่นเกมหนักๆ คงไม่ไหวนัก ซึ่งนอกจากนี้ตัวเครื่องยังให้ความจุฮาร์ดดิสมามากถึง 2 TB ทำให้เราจุไฟล์ต่างๆ ได้มากขึ้นกว่าเดิม 2 เท่า เพราะ โน๊ตบุ๊คทั่วไปให้มาเพียง 1 TB เท่านั้น

DELL 5567 30

นอกจากนี้ตัวเครื่องยังมี Drive DVD สำหรับอ่านแผ่นไรท์แผ่น ที่ใครยังจำเป็นต้องใช้อยู่ติดให้มาอีกด้วย ซึ่งเดี๋ยวนี้ปัจจุบันหาไม่ค่อยมีแล้วกับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ แต่สำหรับบางคนถือว่าจำเป็นมากๆ อีกทั้งตัวเครื่องยังให้ Ram ติดเครื่องมาเลยถึง 8 GB ทำให้เพียงพอต่อการใช้งาน Windows 10 รวมถึงสามารถเล่นเกมต่างๆ ได้โดยใช้ Ram ไม่เต็ม

DELL 5567 18

ส่วนข้อสังเกตเครื่องนี้ หลักๆ เลยจะอยู่ที่สเปคหากดูสเปคโดยรวมแล้ว Dell Inspiron 5567 กับราคา 29,900 บาท ถือว่าให้สเปคมาน้อยกว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นในราคาระดับเดียว ทำให้ตัวเครื่องนี้ไม่เหมาะกับคนที่คาดหวังเรื่องสเปคสักเท่าไร ทำให้เครื่องนี้เหมาะกับคนที่ต้องการความจุฮาร์ดดิสเยอะๆ และดีไซน์โน๊ตบุ๊คสีสันโดดเด่นไม่เหมือนใคร รวมถึงได้ประกันเทพของ Dell ที่ได้ประกัน On-site Services 2 ปีเต็มด้วย เวลาเครื่องมีปัญหามาจะได้มีคนมาซ่อม ซึ่ง Dell ก็ขึ้นชื่อเรื่องประกันอยู่แล้วครับ

ข้อดี

  • งานประกอบแน่น ดีไซน์สวน สีสันโดดเด่น
  • ตัวเครื่องให้ความจุฮาร์ดดิสก์มาถึง 2 TB 5400 RPM เกรดดี
  • ให้ Ram ติดตัวเครื่องมาเลย 8 GB
  • มี Drive DVD มาให้สำหรับคนที่ใช้งานอยู่
  • ประกัน On-site Service 2 ปีเต็ม

ข้อสังเกต

  • ไม่มีพอร์ต USB 3.1 Type C
  • ไดร์เวอร์การ์ดจอ AMD ยังรีดประสิทธิภาพได้ไม่เต็มที่นัก

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับโน๊ตบุ๊คในกลุ่มโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้วราคาประหยัด ซึ่ง Dell Inspiron 5567 ก็ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Design

award_use_2_create_12

เรื่องของรูปร่างหน้าตาก็เป็นหนึ่งในจุดเด่นที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ของ Dell Inspiron ตั้งแต่ไหนแต่ไร ซึ่งจุดเด่นในข้อนี้ก็เห็นได้ชัดเจนใน Dell Inspiron 5567 ที่มีดีไซน์ของตัวเครื่องสวยงามโฉบเฉี่ยวเป็นเอกลักษณ์ สีสันจี๊ดจ๊าดโดดเด่น เหมาะสำหรับวัยรุ่นคนรุ่นใหม่ที่ความแตกต่างไม่เหมือนใคร

VDO Review

Specification

สเปคภายในของตัว Dell Inspiron 5567 จะคล้ายกับกลุ่มโน๊ตบุ๊คทั่วไป โดยมาพร้อมขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ความละเอียด  Full HD 1920 x 1080 พิกเซล พาเนล TN คุณภาพดีซึ่งให้สีสันที่สวยสมจริงตามมาตรฐาน ทางด้านประสิทธิภาพเลือกชิปประมวลผลเป็น Intel Core i7-7500U ความเร็ว 2.7 GHz ที่สามารถเร่งการทำงานไปได้ถึง 3.5 GHz โดยเป็นชิปประหยัดพลังงานพิเศษ แบบ 2 คอร์ 4 เทรด ซึ่งแน่นอนว่าให้ทั้งความแรงและใช้งานได้ยาวนาน

ส่วน Ram ก็ติดตั้งมาให้ขนาด 8 GB DDR4 Bus 2400 เพียงพอกับการใช้งานแน่นอน ในส่วนของการ์ดจอแยกก็อยู่ในระดับกลางๆ อย่าง AMD Radeon R7 M445 (4GB GDDR5) ที่เรียกได้ว่าแรงกว่าการ์ดจอออนบอร์ดทั่วไปอย่างแน่นอน นอกจากนี้ฮาร์ดดิสก์ยังมีความจุถึง 2 TB 5400 RPM และมีน้ำหนักอยู่ที่ 2.36 กิโลกรัม

นอกจากนี้ในส่วนของกล้องด้านหน้ารองรับการใช้งาน VDO Call แบบ HD มีไมค์ตัดเสียง 2 ตัว โดยราคาของ Dell Inspiron 5567 รุ่นนี้อยู่ที่ 29,900 บาท พร้อมการรับประกัน 2 ปี แบบ On-site Service (ซ่อมฟรีถึงบ้าน)

Hardware / Design

DELL 5567 20

เมื่อแรกเห็นต้องยอมรับเลยครับว่า Dell Inspiron 5567 เป็นโน๊ตบุ๊คอีกรุ่นหนึ่งสีสันโดดเด่นเอาเสียเหลือเกิน ซึ่งตัวเครื่องที่ทีมงานได้มาเป็นสีน้ำเงิน สีนี่แสบตาจี๊ดจ๊าดเป็นอย่างมาก โดดเด่นจนใครหลายคนต้องหันมามองอย่างแน่นอน วัสดุบอดี้ภายนอกเป็นพลาสติกเรียบหรู มีโลโก้ Dell อยู่ตรงกลางตามมาตาฐาน ให้สัมผัสถึงงานประกอบที่ดี ซึ่งในส่วนของฝาหลังนี้เองจะเป็นรอยนิ้วมือง่ายสักนิด ต้องหมั่นทำความสะอาดกันสักหน่อยนะครับ

ต่อมาวัสดุด้านใต้ตัวเครื่องก็ยังเป็นพลาสติกด้านสีน้ำเงินแบบเดียวกับฝาหลัง งานประกอบแน่นหนาแข็งแรง มีช่องรูระบายอากาศสำหรับระบายความร้อน มีคำว่า Inspiron ปั๊มเอาไว้ ซึ่งหากใครจะทำการอัพเกรดจะยากสักหน่อย เพราะ มีน็อตเยอะมากและก็แกะฝาหลังออกทั้งหมด ไม่สามารถแกะอัพเกรดแบบทีละส่วนได้

DELL 5567 9

ทางด้านดีไซน์ด้านในก็จะเป็นพลาสติกทั้งหมด หน้าจอเป็นพลาสติกสีดำด้าน ให้สัมผัสที่ดี ไม่เป็นรอยนิ้วมือ มีกล้องอยู่ตรงกลางบนหน้าจอและไมค์ตัดเสียงสองตัว พร้อมมีแผ่นยางรองทั่วมุมและมีโลโก้ Dell อยู่ตรงกลางล่างตามแบบฉบับของซีรีส์ Inspiron ส่วนแกนฝาพับเป็นแกนเดี่ยวขนาดใหญ่แข็งแรงพร้อมมีรูระบายความร้อนเป่าลมออกอยู่ที่แกนฝาพับด้วย

ส่วนบอดี้ตรงคีย์บอร์ดจะเป็นพลาสติกสีเทาดูกลืนเข้ากับตัวเครื่องเป็นอย่างดี ไม่ดึงดูดสายตาเหมือนบอดี้ฝาหลังด้านนอก คีย์บอร์ดก็เป็นแบบ Full Size ตามมาตราฐานมี Numpad และมีปุ่มปิดเครื่องแยกอยู่ที่มุมบนขวาจะได้ไม่เผลอไปกดโดน

สรุปโดยรวมการออกแบบดีไซน์ภายนอก ภายใน รวมถึงวัสดุงานประกอบนั้น ตัวเครื่อง Dell Inspiron 5567 ทำได้ดีตามมาตรฐานของ Dell ที่ทุกคนไว้ใจและมั่นใจจริงๆ ตอบโจทย์ของคนที่ต้องการโน๊ตบุ๊คที่มีดีไซน์เรียบๆ แต่มีสีสันโดดเด่นไม่เหมือนใคร

Keyboard / Touchpad

DELL 5567 14

ส่วนของคีย์บอร์ดนั้นตัวปุ่มเป็นพลาสติกสีดำสกรีนตัวอักษรสีขาว มีการออกแบบคล้ายกับซีรีส์ Inspiron ทั่วไป ทำให้สามารถพิมพ์ได้ง่ายขึ้น ก็ถือว่าทำไว้ดีอยู่แล้วเช่นกันตามสไตล์ของ Dell กับคีย์บอร์ด 6 แถวขนาด Full Size พร้อม Numpad อีกทั้งด้านการใช้งานในการพิมพ์ ก็ยังตอบสนองได้เป็นอย่างดีทั้งขนาดแป้นพิมพ์ที่รับกันนิ้วและช่องว่างระหว่างแป้นที่ทำให้มีความแม่นยำในการกด รวมทั้งแป้นก็เด้งกับนิ้วเมื่อกดลงไปอย่างพอดี ในส่วนของไฟ LED Backlit ก็เป็นสีขาวปรับได้สองระดับสามารถใช้งานได้ดีทีเดียว ส่วนปุ่มเปิดเครื่องจะไปอยู่ที่มุมขวาบน สีกลืนไปกับเครื่อง ซึ่งข้อดีก็คือมั่นใจได้ว่าจะไม่ไปเผลอกดระหว่างการใช้งานแน่นอน พร้อมมีไฟส่องสว่างให้เห็นสถานะ

ทัชแพดมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับขนาดตัวเครื่อง ส่วนดีไซน์นั้นก็ใช้เป็นแบบไม่มีปุ่มแยกออกมาเช่นเดียวกับโน๊ตบุ๊คปัจจุบันหลายๆ รุ่น การใช้งานจัดได้ว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ตัวซอฟต์แวร์ควบคุมก็ช่วยจัดการได้ดี โดยมีการจับความเคลื่อนไหวว่าผู้ใช้กำลังพิมพ์ข้อความอยู่หรือไม่ ซึ่งจะช่วยให้เคอร์เซอร์ไม่เลื่อนไปจากตำแหน่งเก่า ถ้าผู้ใช้เผลอนำมือไปโดนทัชแพดเข้า

Screen / Speaker

DELL 5567 21

หน้าจอของ Dell Inspiron 5567 ที่ทางทีมงานได้มารีวิวเป็นแบบจอด้านขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซลหรือ Full HD พาเนล TN ซึ่งให้คุณภาพที่ดีในระดับหนึ่งและดีกว่าโน๊ตบุ๊คในตลาดในช่วงราคาที่ใกล้เคียงกันพอสมควร โดยมีจุดที่น่าชื่นชมอีกอย่างหนึ่งของเจ้าเครื่องนี้คือมีการใส่ยางขอบจอมาตลอดแนวของจอเลย ต่างจากโน๊ตบุ๊คอื่นๆ ที่มักจะติดตั้งมาเป็นจุดๆ ในบางตำแหน่งเท่านั้น ซึ่งยางนี้จะมีประโยชน์ก็ในการซับแรงกระแทกเวลาที่จอพับอยู่ได้

ลำโพงที่ติดตั้งมาให้จะอยู่ที่ขอบตัวเครื่องด้านหน้า พร้อมระบบเสียง Waves MaxxAudio โดยลำโพงจะอยู่บริเวณมุมฝั่งซ้ายและขวาด้านล่างของตัวเครื่องพร้อมติด ซึ่งให้เสียงเป็นแบบ Stereo 2.0 โดยคุณภาพเสียงที่ได้นั้นถือว่าธรรมดาเหมือนกับโน๊ตบุ๊คทั่วๆ ไป การแยกเสียงซ้ายขวาได้ดี ส่วนความดังของเสียงก็ดังฟังชัดเจนไม่เบาจนเกินไป จะนำไปใช้ดูหนัง ฟังเพลงหรือเล่นเกมก็สามารถทำได้ดีตามมาตราฐาน

การทดสอบประสิทธิภาพหน้าจอของ Dell Inspiron 5567 ที่เป็นโน๊ตบุ๊คที่ใช้หน้าจอพาเนล TN ทางทีมงานเลยถือโอกาสทดสอบหน้าจอแบบละเอียดๆ ด้วยเครื่องมือที่เป็นทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์อย่าง Spyder5Elite พร้อมทั้งคาลิเบรทหน้าจอให้สีสันมีความตรงความเป็นจริงมากที่สุด ซึ่งเมื่อคาลิเบรตแล้วเราก็เลือกโปรไฟล์ที่เราได้คาลิเบรทเอาไว้ ผลที่ได้หลังจากที่คาลิเบรทก็คือคอนทราสต์มีการไล่โทนที่กว้างขึ้น รวมไปถึงมีสีสันและอุณหภูมิสีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจน จากโทนเย็นกลายเป็นโทนอุ่น

dell inspiron 5567 s3 186

โดยให้ขอบเขตความกว้างของสีสันเทียบเท่ากับมาตรฐาน sRGB ที่ 55% ดูจากที่เส้นสีของหน้าจอจะเป็นสีแดง เรียกได้ว่าให้ประสิทธิภาพเรื่องของสีสันแค่พอใช้เท่านั้น ความสว่างหน้าจอสูงสุดอยู่ที่เกือบๆ 186 cd/m2 ซึ่งจัดได้ว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานความสว่างของหน้าจอในโน๊ตบุ๊คราคาระดับนี้ คือเพียงพอต่อการใช้งานทั่วๆ ไป แต่ถ้าจะเอาไปทำภาพกราฟิกหรือตกแต่งภาพที่เน้นความเที่ยงตรงแล้ว อันนี้ไม่แนะนำ

สรุปสุดท้ายด้วยคะแนนรวมทั้งหมดโดยตัวเครื่อง Dell Inspiron 5567 ได้คะแนนไป 3.0 คะแนน ซึ่งเมื่อทดสอบด้านการแสดงผลต่างๆ ทั้งหมดแล้ว ผ่านทางอุปกรณ์ Spyder5Elite ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์กลางๆ พอใช้งานตามมาตราฐานทั่วไปพอได้

Connector / Thin And Weight

DELL 5567 8

ส่วนในการเชื่อมต่อและการบันทึกข้อมูลต่างๆ Dell Inspiron 5567 เครื่องนี้รองรับการเชื่อมต่อที่ครบถ้วน HDMI, 2 x USB 3.0, 1 x USB 2.0, Kensington lock slot , SD card (SD, SDHC, SDXC), Lan และรูหูฟังกับไมค์แบบคอมโบ พร้อมยัง Drive DVD มาให้อีกด้วยสำหรับใครที่ยังใช้งานอยู่ถือว่าจำเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ส่วนการเชื่อมต่อไร้สายรองรับทั้ง Bluetooth 4.2 และ Wireless มาตราฐานใหม่แบบ 802.11 a/b/g/n/ac แต่น่าเสียดายตัวเครื่องไม่ได้ติดตั้ง USB 3.1 Type-C มาให้ด้วย

เมื่อเทียบกับขนาดของโน๊ตบุ๊ค 15.6 นิ้วทั่วไปถือได้ว่ามีมิติที่ใกล้เคียง ซึ่งมีขนาดอยู่ที่ 15.35 x 10.20 x 0.92  นิ้ว (กว้าง x ยาว x สูง) ส่วนน้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 2.35 กิโลกรัม และเมื่อรวมกับอแดปเตอร์ที่ชาร์จเข้าไปด้วย ก็จะมีหนักราวๆ 2.5 กิโลกรัม ก็จัดว่ามีน้ำหนักไม่มากจนเกินไปอยู่ในระดับกลางๆ ซึ่งสามารถตอบสนองในเรื่องของการพกพาได้ดีในระดับหนึ่ง

Performance / Software

Dell Inspiron 5567 มาพร้อมกับชิปประมวลผลจาก Intel Core i7-7500U  ซึ่งเป็นชิปประมวลผลแบบประหยัดพลังงาน กินไฟต่ำมาก มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.7 GHz แต่สามารถเร่งประสิทธิภาพขึ้นไปได้สูงสุดถึง 3.5 GHz เแบบ 2 Core/ 4 Thread เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป หรือถ้างานที่ต้องประมวลผลหนักๆ ก็พอรองรับได้บ้าง มาพร้อม Ram ภายในขนาด 8 GB DDR4 Bus 2400

dell inspiron 5567 cpu1  dell inspiron 5567 cpu2

ในส่วนด้านการ์ดจอตัวออนบอร์ดจะเป็น Intel HD Graphics 620 ที่ให้พลังในการประมวลผลที่ดีในระดับหนี่ง พร้อมการ์ดจอแยกจากค่ายแดงอย่าง AMD Radeon R7 M445 (4GB GDDR5) รุ่นใหม่ล่าสุด ทำให้ในส่วนของการทำงานที่เกี่ยวข้องกับ 3 มิติ หรือเกมที่กินทรพยากรได้เป็นอย่างดีในระดับหนึ่ง

dell inspiron 5567 gpu2  dell inspiron 5567 gpu1

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่เน้นในเรื่องของพลังชิปประมวลผล คะแนนก็อยู่ในระดับสูงสุดๆ ที่น่าประทับใจ เปรียบเทียบกับชิปประมวลผลรุ่นก่อนหน้าแล้ว ก็ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย รวมไปถึงตัวกราฟิกการ์ดเองก็มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เรียกได้ว่าตอบโจทย์ในส่วนของงานประมวลผลหนักๆ ได้อย่างสบายๆ รวดเร็วทันใจแบบสุดๆ สมกับเป็นชิปประมวลผลตัวบนในรุ่นใช้งานเต็มกำลัง และการ์ดจอระดับบน ที่เน้นการทำงานเป็นหลัก

dell inspiron 5567 cine

ฮาร์ดดิสก์ในตัวเครื่องที่ให้มามีความจุอยู่ถึง 2 TB ความเร็ว 5400 รอบ ทีมงานได้ทดสอบด้วยโปรแกรม HD Tune แล้วพบว่าอัตราการถ่ายโอนข้อมูลน้อยสุดที่ 41.8 MB/s และสูงสุดที่ 137.9 MB/s ทำให้ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 101.1 MB/s ด้วยกัน มีอัตราการเข้าถึงข้อมูลที่ 18.5 ms ซึ่งนับได้ว่าผลทดสอบที่ออกมานั้นจัดอยู่ได้ตามมาตรฐานของฮาร์ดดิสก์ปกติ

dell inspiron 5567 hdd

ในถัดไปทีมงานจะมาทดสอบในเกมเล่นเกมกันบ้างกับเกมยอดนิยมทั้ง 5 เกม จะเป็นอย่างไรกันบ้างกับ Dell Inspiron 5567 ไปดูกันเลยครับ

game chart 5567

จากกราฟจะเห็นได้ว่าคะแนนเฟรมเรททำได้ค่อนข้างดีในบางเกม โดยเฉพาะ DOTA 2 และ Overwatch โดยการทดสอบเกมมีค่าเฉลี่ย 40 FPS ขึ้นไป ซึ่งทำการปรับเป็นแบบกลางๆ ส่วนเกมที่กินสเปคหนักๆ อย่าง PUBG และ BF1 ตัวเครื่องเล่นแล้วมีอาการกระตุกอย่างเห็นได้ชัด ถึงแม้ว่าจะปรับต่ำสุดแล้วก็ตาม ส่วน GTA V พอเล่นได้บ้างกล้อมแกล้ม ซึ่งหากมองดูโดยรวมแล้วถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้มาเล่นเกม ควรหาเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นดีกว่าหรือไม่ก็ขยับไปเป็นรุ่น Inspiron 7567 จะดีกว่ามากครับ

dell inspiron 5567 pcmark10 1

สุดท้ายกับโปรแกรมทดสอบ PCMark 10 ซึ่งทางทีมงานจัดมาเพื่อทดสอบทุกๆ อย่างเกี่ยวกับการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นด้านแต่งภาพ ทำงานเอกสาร การเข้าเว็บไซต์ วิดีโอคอล ซึ่งคะแนนรวมที่ได้คือ 1,710 คะแนน ถือว่าคะแนนอยู่ในระดับกลางๆ ไม่สูงมาก

Battery / Heat / Noise

แบตเตอรี่ที่ติดตั้งมาให้ใน Dell Inspiron 5567 เครื่องนี้เป็นแบบ 3 Cell ขนาด 3,200 mah ถือว่าให้มากลางๆ ไม่เยอะมาก ซึ่งเหมาะกับเครื่องที่ใช้ CPU ประหยัดพลังงาน โดยเมื่อทีมงานใช้เน็ตต่อ Wi-Fi ดู YouTube ผ่านโปรแกรม Microsoft Edge ผลปรากฏว่า สามารถใช้งานได้ถึงประมาณ 4 ชั่วโมง 41 นาที เลยทีเดียวครับ

dell inspiron 5567 batt 3200

สำหรับ Dell Inspiron 5567 ในส่วนของอุณหภูมิถือว่าสามารถทำได้ดีในระดับกลางๆ โดยทีมงานได้บีบเค้นทรัพยากด้วยวิธีการเล่นเกมหนักๆ และเล่นไฟล์วิดีโอผลปรากฏว่า ตัวเครื่อง CPU อุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 87 องศาและ GPU อยู่ที่ 81 องศา ซึ่งทีมงานทดสอบในห้องแอร์อุณหภูมิ 25 องศาครับ

dell inspiron 5567 temp

Conclusion / Award

DELL 5567 31

สรุปจาการที่สัมผัสและใช้งานจริงของ Dell Inspiron 5567 บอกได้เลยครับว่าโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการโน๊ตบุ๊คที่มีสีสันโดดเด่น แตกต่างจากรุ่นอื่น มาใช้ทำงานทั่วๆ ไป ทั้งงานเอกสาร แต่งภาพ หรือแม้กระทั่งเล่นเกมก็สามารถทำได้ แต่หากจะเล่นเกมหนักๆ คงไม่ไหวนัก ซึ่งนอกจากนี้ตัวเครื่องยังให้ความจุฮาร์ดดิสมามากถึง 2 TB ทำให้เราจุไฟล์ต่างๆ ได้มากขึ้นกว่าเดิม 2 เท่า เพราะ โน๊ตบุ๊คทั่วไปให้มาเพียง 1 TB เท่านั้น

DELL 5567 30

นอกจากนี้ตัวเครื่องยังมี Drive DVD สำหรับอ่านแผ่นไรท์แผ่น ที่ใครยังจำเป็นต้องใช้อยู่ติดให้มาอีกด้วย ซึ่งเดี๋ยวนี้ปัจจุบันหาไม่ค่อยมีแล้วกับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ แต่สำหรับบางคนถือว่าจำเป็นมากๆ อีกทั้งตัวเครื่องยังให้ Ram ติดเครื่องมาเลยถึง 8 GB ทำให้เพียงพอต่อการใช้งาน Windows 10 รวมถึงสามารถเล่นเกมต่างๆ ได้โดยใช้ Ram ไม่เต็ม

DELL 5567 18

ส่วนข้อสังเกตเครื่องนี้ หลักๆ เลยจะอยู่ที่สเปคหากดูสเปคโดยรวมแล้ว Dell Inspiron 5567 กับราคา 29,900 บาท ถือว่าให้สเปคมาน้อยกว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นในราคาระดับเดียว ทำให้ตัวเครื่องนี้ไม่เหมาะกับคนที่คาดหวังเรื่องสเปคสักเท่าไร ทำให้เครื่องนี้เหมาะกับคนที่ต้องการความจุฮาร์ดดิสเยอะๆ และดีไซน์โน๊ตบุ๊คสีสันโดดเด่นไม่เหมือนใคร รวมถึงได้ประกันเทพของ Dell ที่ได้ประกัน On-site Services 2 ปีเต็มด้วย เวลาเครื่องมีปัญหามาจะได้มีคนมาซ่อม ซึ่ง Dell ก็ขึ้นชื่อเรื่องประกันอยู่แล้วครับ

ข้อดี

  • งานประกอบแน่น ดีไซน์สวน สีสันโดดเด่น
  • ตัวเครื่องให้ความจุฮาร์ดดิสก์มาถึง 2 TB 5400 RPM เกรดดี
  • ให้ Ram ติดตัวเครื่องมาเลย 8 GB
  • มี Drive DVD มาให้สำหรับคนที่ใช้งานอยู่
  • ประกัน On-site Service 2 ปีเต็ม

ข้อสังเกต

  • ไม่มีพอร์ต USB 3.1 Type C
  • ไดร์เวอร์การ์ดจอ AMD ยังรีดประสิทธิภาพได้ไม่เต็มที่นัก

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับโน๊ตบุ๊คในกลุ่มโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้วราคาประหยัด ซึ่ง Dell Inspiron 5567 ก็ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Design

award_use_2_create_12

เรื่องของรูปร่างหน้าตาก็เป็นหนึ่งในจุดเด่นที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ของ Dell Inspiron ตั้งแต่ไหนแต่ไร ซึ่งจุดเด่นในข้อนี้ก็เห็นได้ชัดเจนใน Dell Inspiron 5567 ที่มีดีไซน์ของตัวเครื่องสวยงามโฉบเฉี่ยวเป็นเอกลักษณ์ สีสันจี๊ดจ๊าดโดดเด่น เหมาะสำหรับวัยรุ่นคนรุ่นใหม่ที่ความแตกต่างไม่เหมือนใคร

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แม้ตัวเครื่องจะเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ออกแบบมาเน้นให้น้ำหนักเบาพกพาง่ายแบตเตอรี่ทนทาน แต่ถ้าเครื่องนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen 8000 Series นอกจากทำงานออฟฟิศได้ลื่นไหลและมี NPU เข้ามาช่วยเร่งการประมวลผล AI ในโปรแกรมต่างๆ ยังช่วยปรับแต่ง Workloads ให้ดีขึ้นด้วย การปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมเป็น AMD Zen 4 ซึ่งนอกจากพลังประมวลผลต่อคอร์จะดีขึ้น เทียบกับ Zen 3 ใน...

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 โน๊ตบุ๊คทำงานพลัง Ryzen 8000 Series แรงทรงพลังพร้อมความพรีเมี่ยม!! ว่าด้วยโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก Lenovo ก็ต้องเป็น IdeaPad ซึ่งปัจจุบันมีรุ่นย่อยมากมายตั้งแต่รุ่นราคาประหยัดจนระดับพรีเมี่ยมอย่าง Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 ที่แม้ชื่อจะเป็นซีรี่ส์ราคาคุ้มค่าเข้าถึงง่าย แต่องค์ประกอบกับราคากลับเป็นโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมระดับเริ่มต้นไล่เลี่ยกับซีรี่ส์ Yoga Slim...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้โน๊ตบุ๊ค AMD ในปัจจุบันนี้น่าใช้มากและหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายคอมพิวเตอร์หรือเว็บขายสินค้าทั่วไปไม่พอ ยังมีตัวเลือกมากมายไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นทำงาน, เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คไปจนโน๊ตบุ๊คครีเอเตอร์ดีไซน์แปลกใหม่จากผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแบรนด์ต่างๆ ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีจุดเด่นคนละแบบ ทั้งเน้นความเบาน้ำหนักไม่ถึง 1 กก. หรือสเปคเกมมิ่งติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ทำงานออฟฟิศได้ ไปจนพับหน้าจอกลับ 360 องศา กลายเป็นแท็บเล็ตก็มีเช่นกัน นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว ชิปเซ็ตภายในโน๊ตบุ๊ค AMD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก