Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Scoop] 10 สิ่งทำให้ Assassin’s Creed: Origins แปลกใหม่และเปลี่ยนไปจากภาคก่อน ๆ

เฟรนไชส์เกม Assassin’s Creed ก็นับว่าเดินทางมาไกลกันพอสมควรเลยทีเดียวนะครับกับเกมที่มีจุดเด่นคือการนำตัวละครเชื่อมโยงเข้ากับประวัติศาสตร์ช่วงเวลาสำคัญ ๆ ของโลกการต่อสู้ระหว่างกลุ่มนักฆ่ากับกลุ่มเทมพลาร์หรือระบบลอบเร้นปืนป่ายตึกจนกระทั่งภาค Origins

เฟรนไชส์เกม Assassin’s Creed ก็นับว่าเดินทางมาไกลกันพอสมควรเลยทีเดียวนะครับกับเกมที่มีจุดเด่นคือการนำตัวละครเชื่อมโยงเข้ากับประวัติศาสตร์ช่วงเวลาสำคัญ ๆ ของโลกการต่อสู้ระหว่างกลุ่มนักฆ่ากับกลุ่มเทมพลาร์หรือระบบลอบเร้นปืนป่ายตึกจนกระทั่งภาค Origins นี้ก็คงไม่แคล้วที่จะมีสิ่งเหล่านั้นในเกมเป็นแน่แท้

ach

Advertisement

แม้ว่าในตัวอย่างเกมเพลย์เราจะได้เห็นตัวละครปืนป่ายกำแพงเหมือนเดิมหรือเรื่องราวที่เชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์ที่คราวนี้ได้ไปอียิปต์แต่ถึงอย่างนั้นใน Assassin’s Creed: Origins มันก็มีความแตกต่างจากภาคก่อน ๆ เรียกว่าแทบจะเป็นความสดใหม่ก็ว่าได้แต่มันจะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เรื่องราวกำเนิดจุดเริ่มต้นก่อนกลุ่มนักฆ่าและเทมพลาร์

ach11

เป็นธรรมเนียมที่ Assassin’s Creed จะต้องมีการต่อสู้ระหว่างนักฆ่ากับเทมพลาร์แต่กับภาค Origins นี้มันจะพาเราย้อนไปยังจุดเริ่มต้นจริง ๆ ของกลุ่มภราดรนักฆ่าว่ามีที่มาที่ไปถือกำเนิดได้อย่างไรพร้อมกับได้เจอกับกลุ่มนักสู้ฝ่ายดี-ฝ่ายร้ายก่อนที่จะกำเนิดกลุ่มทั้งสองฝั่งด้วยโลกที่ไม่มีปืนหรืออุปกรณ์ช่วยมันจะทำให้ Assassin’s Creed ภาคนี้ดูน่าสนใจมากกว่าเดิม

ระบบการต่อสู้ที่พัฒนาขึ้น

ach2

ลืมระบบการต่อสู้จากภาคก่อน ๆ ที่มีคัทซีนประหารศัตรูหรือการต่อสู้แบบหมัดข้างถนนไปได้เลยซึ่งใน Origins จะใช้ระบบการต่อสู้แบบ Dark Souls คือสามารถล็อคเป้าหมายเพื่อโจมตีและสามารถป้องกันการโจมตีด้วยการยกโล่สามารถกระโดดม้วนหน้าหลบเพื่อตั้งหลักได้ทั้งนี้ก็เพื่อให้ผู้เล่นได้ใช้ทักษะกะจังหวะ

นอกจากนี้ AI ศัตรูก็มีระบบเลเวลเหมือนกับผู้เล่นถ้าเลเวลสูงกว่ายากหน่อยได้แต่ถ้าต่ำกว่าก็ตีได้สบาย

เกจค่าพลัง

ach6

อีกระบบที่เพิ่มเข้ามาสร้างความแตกต่างให้การต่อสู้ในภาค Origins เร้าใจขึ้นนั่นคือเกจสะสมพลังพิเศษโดยจะมีอยู่ 2 แบบได้แก่เกจสีฟ้าที่ถ้าหากสะสมเต็มจะสามารถใช้ท่าพิเศษสุดแรงได้อย่างเช่นใช้หอกทะลวงร่างและเกจสีส้มเมื่อใช้งานมันจะทำให้ตัวละครโจมตีได้เร็วขึ้นแรงขึ้นกว่าปกติระยะเวลาหนึ่งและการเก็บค่าพลังนี้ก็มาจากการโจมตีศัตรูครับ

ต่อสู้บนหลังม้า/อูฐ

ach3

Assassin’s Creed ภาคนี้จะมีพาหนะเป็นม้าและอูฐใช้สำหรับเดินทางไกลแต่มันได้อัพเกรดมากขึ้นเมื่อผู้เล่นสามารถโจมตีศัตรูได้ทั้งที่อยู่บนหลังม้าหรือหลังอูฐสามารถใช้อาวุธได้ทุกชนิดเช่นดาบ , หอกหรือธนู มันจะตื่นเต้นมันส์แค่ไหนเมื่อเราบุกโจมตีศัตรูขณะที่ขี่ม้าหรือหลบหนีการไล่ล่าสุดมันส์และว่ากันว่าอาจจะมีการไล่ล่าด้วยรถม้าอีกด้วย

ระบบ Loot

ach4

นอกเหนือจากกำจัดศัตรูปฏิบัติภารกิจแล้วการเก็บของที่ดรอปจากศัตรูเองก็สำคัญและนั่นจึงทำให้ภาค Origins ใส่ระบบนี้เข้ามาโดยสถานที่บางแห่งจะมีของให้ Loot หรือเก็บของจากศพศัตรูมันอาจจะเป็นของเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่บางทีเราอาจจะเจออาวุธเจ๋ง ๆ หรือ Buff พิเศษ (เกจพลังเพิ่มเร็วขึ้น , ฟื้นฟูเลือดไวขึ้น) อยู่ก็ได้ฉะนั้นถ้าจะเล่นภาคนี้ต้อง Loot ของทุกครั้ง

Eagle Vision ที่เป็นมากกว่าตัวช่วย

ach10

ใน Assassin’s Creed ภาคก่อน ๆ Eagle Vision จะเป็นตัวช่วยสแกนไอเท็มหรือศัตรูเป็นวงกว้างแบบทะลุกำแพงซึ่งช่วยให้การลอบเร้นได้ดีขึ้นแต่กับภาค Origins มันได้อัพเกรดขึ้นอีกนิดให้เป็นคู่หูโดยนกอินทรีของเราจะมีชื่อว่า Senu ครับ

การใช้งาน Senu มันจะบินขึ้นไปบนฟ้าผู้เล่นสามารถควบคุมมันได้อิสระสามารถมาร์คกำหนดจุดเป้าหมายได้จากบนฟ้าโดยศัตรูที่ถูกมาร์คจะมองเห็นทะลุกำแพงได้ด้วยแม้จะเพิ่มลูกเล่นไม่มากแต่ถือว่าน่าใช้งานมาก ๆ ทีเดียว

เควสย่อยที่ปรับปรุงพัฒนามากขึ้น

ach7

เควสย่อยในภาคนี้นอกจากจะช่วยเพิ่มเลเวลให้ไวขึ้นแล้วมันยังได้พัฒนาให้เป็นมากกว่าแค่เควสที่ทำให้จบไปด้วยซึ่งเนื้อหาของมันจะมีความลุ่มลึกเหมือนได้เล่นเนื้อหาหลักอีกทางหนึ่งหรือชักชวนให้ทำอะไรที่มากกว่าแค่เดินเควสเช่นบางเควสจะให้ผู้เล่นออกสำรวจเมืองและมันจะทำให้การทำเควสภาคนี้สนุกขึ้น

การลอบเร้นอาจจะไม่สำคัญมากอีกต่อไป

ach5

คุณอาจจะได้ซุ่มในเงามืดหรือกระโดดใช้มีดลับจากด้านบนเหมือนเดิมแต่คุณไม่จำเป็นต้องลอบเร้นทุกครั้งเมื่อเจอศัตรูก็ได้ในเมื่อมีอาวุธที่หลากหลายอย่างธนูที่ยิงระยะไกลหรือดาบคู่ใจสำหรับสังหารระยะใกล้เรียกว่ามีของเล่นให้ทำเยอะมากกว่าการลอบสังหารเพลิดเพลินกับค่าเกจพลัง

เพลิดเพลินกับอาณาจักรไอยคุปต์ด้วย Tourism Mode

ach8

เป็นโหมดใหม่ที่บรรจุลงในภาค Origins สำหรับผู้เล่นที่อยากจะหลีกหนีความวุ่นวายจากการต่อสู้หรือความรุนแรงทั้งหลายทั้งมวลโดยโหมดดังกล่าวนี้จะให้ผู้เล่นสามารถเดินทางสำรวจพื้นที่บนอาณาจักรอียิปต์ได้อิสระโดยไม่ต้องกลัวว่าจะตายหรือโดนโจมตีเพราะโหมดนี้จะตัดการต่อสู้ออกไปเน้นท่องเที่ยวสำรวจโลกสบาย ๆ

มันจะฟินแค่ไหนเมื่อคุณได้อกสำรวจพิจารณาสถาปัตยกรรมเก่าแก่ของอียิปต์หรือจะไปเที่ยวชมปิรามิดแห่งกิซาซึ่งเป็นแลนด์มาร์คสำคัญก็ได้เป็นโหมดที่ฟังดูแล้วน่าสนใจมาก ๆ ครับ

บอสที่แข็งแกร่งและได้สู้กับสัตว์ประหลาด

ach9

การสู้กับบอสในเกม Assassin’s Creed ก็มักจะเป็นคนเป็นมนุษย์เดินดินแต่ไม่ใช่สำหรับ Assassin’s Creed: Origins ที่เราจะได้เผชิญหน้ากับบอสที่แกร่งกว่าเดิมใหญ่กว่าเดิมดุร้ายกว่าเดิม ใช่แล้วครับตัวเกมจะนำพาให้ผู้เล่นได้ต่อสู้กับสัตว์ประหลาดนั่นเองและก็น่าจะได้เห็นใน Trailer กันไปแล้วว่าผู้เล่นจะได้ต่อสู้กับงูยักษ์สิ่งมีชีวิตในตำนานของอียิปต์ด้วย

แต่นอกจากงูยักษ์แล้วก็ยังมีสัตว์ประหลาดสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ รอขย้ำผู้เล่นอีกเพียบถ้าอยากสัมผัสประสบการณ์สู้กับบอสแบบใหม่ ๆ เตรียมรอเล่นภาคนี้ได้เลย

ทั้ง 10 อย่างนี้ก็น่าจะทำให้ Assassin’s Creed: Origins ดู”ต่าง”ไปจากภาคก่อน ๆ พอสมควรนะครับหากใครที่อยากเล่นก็รอสักหน่อยเพราะตัวเกมจะวางจำหน่ายจริงวันที่ 28 ตุลาคม นี้หาซื้อได้ที่ Steam ในราคา 1,799 บาท ครับ

ที่มา: gameranx

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Notebook News

ใครที่ว่าการเล่นเกมแล้วจะไม่ได้ความรู้รอบตัวติดตัวเลยคงจะต้องคิดใหม่ได้แล้วและอย่างน้อยก็ไม่ใช่เกม Assassin’s Creed Origins ก็แล้วกันเพราะว่า Ubisoft เตรียมเปิดตัว Discovery Tour โหมดใหม่สำหรับเกมเมอร์ที่ชอบศึกษาประวัติศาสตร์อียิปต์โบราณ

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก