Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Scoop] แบบนี้ก็ได้นะ ? รวม 10 เครื่องเล่นเกมจากจีน (ก็อปเขามา) ที่เพื่อนๆ อาจจะยังไม่รู้ว่ามันมีอยู่บนโลกใบนี้ด้วย

ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศจีนแล้วหลายคนก็คงนึกถึงของก็อปของเลียนแบบ Made in China ไม่น้อยทั้งของใช้ของกินไปจนถึงเรื่องเทคโนโลยีจะด้วยนโยบายของรัฐบาลกลางที่ไม่ใช้ของต่างประเทศหรืออะไรก็ตามแต่เชื่อหรือไม่ว่าแม้กระทั่งเรื่องเกมมิ่งเครื่องเล่นเกมก็ยังไม่เว้นเช่นกันครับ

ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศจีนแล้วหลายคนก็คงนึกถึงของก็อปของเลียนแบบ Made in China ไม่น้อยทั้งของใช้ของกินไปจนถึงเรื่องเทคโนโลยีจะด้วยนโยบายของรัฐบาลกลางที่ไม่ใช้ของต่างประเทศหรืออะไรก็ตามแต่เชื่อหรือไม่ว่าแม้กระทั่งเรื่องเกมมิ่งเครื่องเล่นเกมก็ยังไม่เว้นเช่นกันครับ

clone11

Advertisement

ซึ่งเครื่องเล่นเกมจากจีนนั้นก็มีการผลิตออกมาจำหน่ายให้เกมเมอร์ชาวจีนได้เล่นกับเขาด้วยแต่ทว่ารูปร่างของมันบอกเลยว่าลืมเครื่องเล่นเกมชั้นนำอย่าง PS4 , Xbox One , Nintendo Switch ไปได้เลยเมื่อมาเจอบรรดาเครื่องเล่น Made in China 10 เครื่องที่จะนำเสนอต่อไปนี้

OUYE

clone

เครื่องเล่นเกมคอนโซลที่ดูแต่ไกล ๆ ก็ดูออกเลยว่ามันได้แรงบันดาลใจมาจากเครื่อง PS4 และ Xbox One ชัด ๆ กับตัวเครื่องเล่นที่มาในรูปทรงเดียวกันกับ PS4 แถมยังเป็นสีดำเหมือนกันอีกตังหากแต่อาจจะต่างกันนิดหน่อยที่บริเวณด้านบนเป็นระบบปฏิบัติการแอนดรอย์ความจุ 16GB แต่สามารถรองรับ Micro SD และExternal Harddisk ส่วนจอยคอนโทรลเลอร์ก็ได้แบบมาจาก Xbox One แทบทั้งหมด

Fony

clone2

ตรงตัวเลยครับมันเป็นจอยคอนโทรลเลอร์ที่ลอกแบบมาจาก Sony PS3 แต่ฉบับจีนก็ปรับเปลี่ยนชื่อเพื่อไม่ให้โดนฟ้องเป็น Fony แทนพร้อมกับรายละเอียดปลีกย่อยที่แตกต่างกับของต้นฉบับนิดหน่อยตรงที่สัญลักษณ์บนปุ่มกดและการเปลี่นชื่อแบบนี้ก็ไม่ได้มีครั้งเดียวแต่ยังมีอีกหลายเคสเช่น Game Boy เป็น Game Child หรือ Wii ก็กลายเป็น WiWi เปลี่ยนกันง่าย ๆ แบบนี้เลย

PCP Station

clone3

เป็นเครื่องเล่นเกมแบบพกพาแต่มาพร้อมรูปร่างที่เหมือนเครื่อง PSP ของ Sony เด๊ะอาจจะต่างกันตรงที่ปุ่มกด/ปุ่มควบคุมเล็กน้อยและหน้าจอแบบ LCD ด้วยกะว่าออกแบบให้ดูแพงเอาความจริงแล้วมันก็ถูกครหาว่าไปก็อปเขามาอยู่ดี

Obox Online

clone4

ไม่รู้ว่าเป็นญาติฝั่งไหนของเครื่องเล่น Xbox ของ Microsoft หรือเปล่าโดยเจ้า Obox ก็แน่นอนว่ามันเป็นเครื่องเล่นคอนโซลเชื่อมต่อกับทีวีมีรูปทรงได้แรงบันดาลใจจาก Xbox ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์พร้อมชิปประมวลผล Nvidia Tegra K1 ให้ภาพความละเอียดถึง 4K โดยมันได้เปิดตัวให้ลองเล่นในงาน CES ปี 2015 แล้วด้วย

Revo k101+

clone5

เครื่องเกมพกพาที่อ้างอิงมาจากเครื่อง K1 GBA SP มาพร้อมรูปร่างเหมือนจอยคอนโทรลเลอร์โดยที่มีหน้าจออยู่ตรงกลางส่วนปุ่มกดก็ถูกจัดวางในตำแหน่งที่พอเหมาะพอดีพกพาง่ายดีไซน์สวยงามทีเดียว

iQue

clone6

จอยคอนโทรลเลอร์เล่นเกมยุคเก่าที่เอาแบบมาจาก Nintendo 64 IQ แต่ในจีนจะใช้ชื่อว่า iQue แทนเป็นจอยควบคุมขนาดใหญ่มาพร้อมปุ่มกดและปุ่มสำหรับควบคุมทิศทางครบถ้วนซึ่งคุณสมบัติของมันก็สามารถใช้เล่นเกมได้ดีแต่ถ้าดูจากชื่ออย่างเดียวคงจะไม่น่าใช้สักเท่าไหร่

Morpheus X 300

clone7

ก่อนที่จะมี Nintendo Switch ทางจีนได้เคยมีเครื่องเล่นเกมพกพามาแล้วในชื่อ Morpheus X 300 กับแท็บเล็ตแอนดรอยด์สำหรับเล่นเกม 3 มิติมีขุมกำลังหลักคือชิป Octa Core ARM A7 Cortex แต่รูปร่างของมันถือว่ามีขนาดที่ใหญ่เอามาก ๆ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่า Nintendo Switch ไปลอกแบบมาแต่อย่างใดครับ

Sport Vii

clone8

เครื่องเล่นเกมที่ดู 100 เมตรก็ดูออกว่ามันเอาต้นแบบมาจาก Wii อย่างชัดเจนซึ่งเจ้าเครื่องเล่นตัวนี้ก็ถอดแบบมาทั้งสีการตกตแ่ง ณุปร่างขนาดความลาดเอียงก็ยังเหมือนกันเปี๊ยบและยังไม่รวมตัวจอยควบคุมที่แม้ปุ่มกดจะปรับเปลี่ยนนิดหน่อยแต่โดยรวมแล้ว Sport Vii คงเป็นพี่น้องจากจีนที่พลัดพรากจาก Wii แน่นอน

PolyStation 2

clone9

เมื่อมี PlayStation ก็ไม่แปลกนักที่พี่จีนจะออกสินค้าในชื่อว่า PolyStation แทนซะงั้นแต่รูปร่างทั้งตัวเครื่องและจอยคอนโทรลเลอร์ก็ต้องบอกเลยว่่าเหมือนกันอย่างกับแกะแต่เท่านี้ยังไม่พอทางผู้ผลิตจีนก็ยังมีการพัฒนาเครื่องเล่นเป็น PolyStation 3 อีกด้วยและยังมีเป็นเวอร์ชั่น Mini มีขนาดเล็กลงกว่าเครื่องปกติอีกต่างหากเอาที่สบายใจไปเลย!

idong

clone10

เป็นเครื่องจับการเคลื่อนไหวของจีนที่มีลักษณะการทำงานเหมือนกันกับเครื่อง Kinect ครับเท่านั้นยังไม่พอรูปร่างรูปทรงก็ยังลอกเลียนแบบมาจากต้นฉบับของ Xbox อีกด้วยกะจะไม่ลงทุนอะไรกันสักหน่อยเลยหรือ!!

เป็นอย่างไรบ้างครับกับ 10 เครื่องเล่นจากแผ่นดินมังกรโดนใจตัวไหนบ้างก็ลองแสดงความเห็นกันมาได้นะครับ

ที่มา: gameranx

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

IT NEWS

Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และมันจะเป็นเครื่องที่ทรงพลังกว่ารุ่นก่อน Sarah Bond ประธานของ Xbox ของ Microsoft ได้ยืนยันว่าเครื่อง Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และยังบอกด้วยว่ามันจะเป็น “การก้าวกระโดดทางเทคนิคครั้งใหญ่ที่สุดที่คุณเคยเห็นในการผลิตฮาร์ดแวร์” ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าทาง Microsoft วางแผนที่จะเปิดตัว Xbox ออกมาตอนไหน แต่จากที่ประธานของ Xbox ได้กล่าวไว้ เป็นไปได้ว่าสเปคของเครื่องรุ่นถัดไปของ...

CONTENT

ใกล้ช่วงปลายปีกันแล้ว หลายท่านคงเตรียมมองหาของขวัญประจำปีให้ตัวเอง ซึ่งเครื่องสำหรับเล่นเกมก็คงเป็นหนึ่งตัวเลือกในใจของหลาย ๆ ท่าน ประกอบกับช่วงนี้สามารถหาซื้อ PS5 เครื่องศูนย์ไทยได้ง่ายขึ้น หรือถ้าจะประกอบคอมพีซีซักเครื่อง ราคาฮาร์ดแวร์หลาย ๆ ตัวก็ลงมาจากช่วงพีคแล้ว เลยอาจจะมีความลังเลเกิดขึ้นมาบ้าง ว่าถ้าอยากเล่นเกมฟอร์มใหญ่ระดับ AAA ควรซื้อเครื่องเกมโดยเฉพาะอย่าง PS5 ดี หรือจะไปประกอบพีซีซักเครื่องดี ในบทความนี้เราจะมาดูจุดเด่น จุดด้อยของแต่ละอย่างกัน เพื่อใช้ในการตัดสินใจครับ Advertisement อันที่จริงบทความนี้จะเป็นการเทียบกันระหว่างเครื่องเกมคอนโซลกับพีซี...

Accessories review

เมื่อการเล่นเกมไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่บนเครื่องพีซี อุปกรณืสำหรับการเล่นเกมเองก็มีให้เลือกสำหรับเครื่องคอนโซลเช่นกันอย่าง RAZER KRAKEN X ที่ออกแบบมาเพื่อ PS5 และ XBOX ด้วยการออกแบบเพื่อชาวคอนโซลโดยเฉพาะ Advertisement ก่อนหน้านี้ทีมงาน NBS เคยรีวิว RAZER KRAKEN X ในรูปแบบ PC กันมาแล้ว วันนี้ RAZER เองก็ได้พัฒนารูปแบบการใช้งานเพื่อชาวคอนโซลที่มีให้เลือกทั้งเวอร์ชั่น PS5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก