Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Special] รวมมิตร 8 เกมดังระดับ AAA ในอดีตที่ควรนำมา Remastered ปรับโฉมใหม่ได้แล้ว

ถึงในตอนนี้จะมีเกม Remastered วางขายเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็น Resident Evil , Gears of War , Uncharted , Call of Duty Modern Warfare แต่เชื่อเถอะครับว่ายังมีอีกเยอะเหมือนกันที่ทางค่ายเกมไม่ยอมนำเกมดัง ๆ ในสังกัดมาปรับโฉมใหม่เสียที

ถึงในตอนนี้จะมีเกม Remastered วางขายเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็น Resident Evil , Gears of War , Uncharted , Call of Duty Modern Warfare แต่เชื่อเถอะครับว่ายังมีอีกเยอะเหมือนกันที่ทางค่ายเกมไม่ยอมนำเกมดัง ๆ ในสังกัดมาปรับโฉมใหม่เสียทีและในวันนี้เราก็ลองมาดูกันหน่อยว่ามันควรจะมีเกมไหนบ้างที่น่าจะนำมา Remastered ใหม่ได้แล้ว!

master9

Advertisement

 

Prince of Persia: Warrior Within

master5

เกมผจญภัยกับเจ้าชายทะเลทรายชื่อดังบนเครื่อง PS2 ที่มาด้วยจุดเด่นด้วยระบบการต่อสู้อันดุเดือดเกมเพลย์ที่สนุกมีกับดักอุปสรรคน่าท้าทายและตัวคาแรกเตอร์หลักสุดเท่ซึ่งคงจะดูดีกว่านี้ถ้าหากนำมาปรับโฉมกราฟิกให้คมชัด HD มากขึ้นรวมไปถึงการพอร์ตลงบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ ด้วยและ Prince of Persia ภาคนี้ถือว่าเป็นที่สุดควรนำมา Remastered อย่างด่วน

Fallout 3

master3

เกมชู้ตติ้งบนโลกอันแห้งแล้งจากผลพวงระเบิดนิวเคลียร์ที่แม้จะปล่อยภาค 4 ให้เล่นไปไม่กี่ปีแต่กับภาค 3 ก็จัดว่าเป็นภาคที่ตราตรึงใครหลาย ๆ คนครับจะด้วยระบบเกมที่ซับซ้อนเปิดกว้าง Open World ก็ดีหรือเนื้อหาเกมที่น่าติดตามสามารถกำหนดทิศทางเนื้อหาเองได้ก็ดีทำให้ Fallout 3 เป็นเกมที่มีอะไรทำเยอะและถ้าหากมันถูก Remastered จะต้องเป็นเกมที่กลับมาปังอีกรอบแน่นอน

Mass Effect Trilogy

master

ไตรภาคของเกมไซไฟ RPG ที่เด่นในเรื่องของการดำเนินเรื่องการมีปฏิสัมพันธ์กับตัวละครหรือเนื้อหาที่เข้มข้นอลังการและถ้าหากไตรภาคนี้ถูกปรับปรุงกราฟิกใหม่ให้คมชัดสมจริงขึ้นเหมือนได้ชมภาพยนตร์ดี ๆ เรื่องหนึ่งเลยทีเดียวและยังไม่รวมระบบต่อสู้และอื่น ๆ อีกมากหากถูกปรับปรุงเพิ่มเติมส่วนที่บกพร่องไปคงจะเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ๆ ครับ

Vampire:  The Masquerade – Bloodlines

master2

เกมโลกเปิดสไตล์ GTA แต่ปรับเปลี่ยนธีมเป็นธีมแวมไพร์มนุษย์หมาป่าแทนโดยตัวเกมจะมีเผ่าพันธ์ให้เลือกถึง 7 เผ่าพร้อมกับภารกิจประจำเผ่าให้ทำซึ่งความสนุกของมันก็อยู่ที่ภารกิจอันหลากหลายผสมผสานด้วยความหลอนน่ากลัว ระบบที่ลึกละเอียดทั้งการอัพเกรดตัวละครหรือระบบอาวุธแม้ว่าเกมจะมี Bug เยอะก็ตามแต่มันก็เป็นเกมที่หลาย ๆ คนหลงรักมากมาย

The Lord Of The Rings : Return Of The King

master6

เกม PS2 แนวแอ็คชั่นผจญภัยจากภาพยนตร์แฟนตาซีชื่อดังระดับตำนานซึ่งตัวเกมก็จะดำเนินเรื่องตามฉบับภาพยนตร์ทุกประการผู้เล่นจะได้รับบทเป็นตัวละครสำคัญ ๆ เช่นแกนดาฟ มีภารกิจทั้งง่ายและยากระบบการต่อสู้ที่รวดเร็วสะใจและเกมนี้เล่นกับเพื่อนได้ด้วยซึ่งบอกเลยว่าโคตรมันส์และเหมาะมากถ้าหากมันถูก Remastered กราฟิกใหม่และควรพอร์ตลง PC ด้วย

WarCraft 3

master4

เกม RTS ของ Blizzard กับเรื่องราวสงครามต่างเผ่าพันธุ์ทั้งมนุษย์/ออร์ค/เอลฟ์/อันเดดมาพร้อมระบบเกมที่แน่นปึ้กท้าทายคอเกมวางแผนบริหารทรัพยากร มีโหมดเนื้อเรื่องสุดอลังการจนได้ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ขึ้นจอไปแล้วและจะดีกว่าถ้าหากมันได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบ Remastered ก็น่าจะมีลุ้นพอสมควรเพราะขนาด StarCraft ยังทำได้ WarCraft ก็น่าจะมีสิทธิ์เช่นกัน

Need for Speed Underground 2

master7

ตำนานเกมแข่งรถตระกูล NFS ที่โด่งดังมากกับความมันส์ที่ตัวเกมมอบให้ทำให้เกมเมอร์สายซิ่งติดกันงอมแงมอย่างระบบการแต่งรถที่ละเอียด (ในยุคนั้น) การแข่งขันแบบสตรีทซิ่งกลางคืนโหมดการเล่นที่หลากหลายจะซิ่งแบบปกติ , แข่ง Drag ควอเตอร์ไมล์หรือจะแข่งดริฟท์สวย ๆ ตัวเกมมีให้หมดจึงไม่แปลกที่สาวกยกให้ Underground 2 เป็นภาคที่ดีที่สุดภาคหนึ่งเลยทีเดียว

Battle Realms

master8

เป็นเกมวางแผนในตำนานที่คอเกมยุคเก่าต้องรู้จักกับเรื่องราวการต่อสู้ของ 4 เผ่าพันธ์ุเพื่อแย่งชิงความเป็นหนึ่งเดียวเป็นเกมที่ฮิตฮอตตามร้านเกมสมัยก่อนมากมีกราฟิกที่ทันสมัยยูนิตทุกตัวดูเท่แม้กระทั่งชาวนาระบบเกมที่เข้าใจไม่ยากและเชื่อว่าคงมีหลายคนทีเดียวครับที่อยากให้เกมวางแผนเกมนี้กลับมาอีกครั้งในรูปโฉมใหม่เอี่ยม

หวังว่าทั้ง 8 เกมคงจะถูกใจกันนะครับหรือถ้าหากมีเกมไหนที่ควร Remastered อีกก็ลองแสดงความเห็นกันมาได้นะครับ

ที่มา: scoutmag , trustedreviewsGameplayOnly

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก