Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Game Scoop] รู้ไหม ??? เพราะอะไรทำไมเราถึงเล่นเกมได้ “ฟอร์มตก” เผย 4 สาเหตุกันชัดๆ

เวลาที่เราเล่นเกมออนไลน์กับเพื่อนในบางครั้งนี้เรียกได้ว่าเราสามารถเป็นตัวแบกให้กับเพื่อนได้อย่างสบายๆ บางครั้งความรู้สึกก็เหมือนกับว่าเรานี้กลายเป็นตัวไร้ค่าภายในทีม พูดง่ายๆนั้นก็คือฟอร์มนี้ขึ้นๆ ลงๆ ตลอดเวลาในบทความนี้เราจะมาเผยถึงสาเหตุว่าทำไมฟอร์ม

เวลาที่เราเล่นเกมออนไลน์กับเพื่อนในบางครั้งนี้เรียกได้ว่าเราสามารถเป็นตัวแบกให้กับเพื่อนได้อย่างสบายๆ บางครั้งความรู้สึกก็เหมือนกับว่าเรานี้กลายเป็นตัวไร้ค่าภายในทีม พูดง่ายๆนั้นก็คือฟอร์มนี้ขึ้นๆ ลงๆ ตลอดเวลาในบทความนี้เราจะมาเผยถึงสาเหตุว่าทำไมฟอร์มเราถึงไม่คงที่นั้นเองครับผม

life as a pro gamer 1r1w

Advertisement

1.ก่อนหน้านี้ไปเล่นเกมอีกแนวมา

เหตุผลแรกสุดนั้นก็คือสมองของเรานั้นปรับตัวไม่ทันนั้นเอง โดยเกมบนโลกนั้นก็สามารถแบ่งออกได้เป็นหลายๆแนวไม่ว่าจะเป็นแนว FPS / MOBA / Sports โดยเกมแต่ละแนวเกมนั้นก็จะใช้สมองที่แตกต่างกันออกไปรวมไปถึงการเล่นที่แตกต่างกันไปดังนั้นหลายๆครั้งที่เราย้ายเกมเล่นจาก Sports ไป MOBA นั้นจะทำให้ความรู้สึกว่าการเล่นเรานั้นไม่เหมือนเดิม เพราะว่าเกมแนว Sports นั้นจะเล่นแบบเบาสมองมากกว่า แต่เปลี่ยนไปเล่นของหนักๆเลย บางทีอาจจะวอร์มอัพด้วยโหมด Quick Play สักตาก่อนก็ยังดี

gamer istock yuri arcurs

2.พักผ่อนไม่เพียงพอ

เป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่ทำให้ใครหลายๆคนมักจะมีการเล่นที่แต่งต่างไปจากเดิมพอสมควรนั้นก็คือความอ่อนเพลียนั้นเอง โดยความอ่อนเพลียของร่างกายนั้นมาได้จากหลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมติดต่อกันเป้นระยะเวลานานๆ รวมไปถึง การที่นอนอย่างไม่เป็นเวลา และ ไม่เต็มอิ่มด้วย ดังนั้นในจุดนี้จึงเป็นสาเหตุหลังที่ทำให้สมองของเราจะสั่งการช้าลง อัตราการตอบสนองช้าลง จึงไม่ต้องแปลกใจที่ทำไมอยู่ดีๆ เราถึงวิ่งไปตายกันเล่นๆ เพราะว่า การกระทำของเราไปไวกว่าสมองนั้นเอง

nsa gamers 518beadf.jpg.885x497 q90 box 07930001764 crop detail

3.อารมณ์

อารมณ์ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการเล่นเกม โดยการเล่นเกมที่ได้ฟอร์มดีที่สุดนั้นคือช่วงที่เรามั่นใจในการเล่นเกมนั้นๆมาก แต่หลายๆครั้ง การหัวร้อน ก็ทำให้อัตราการตอบสนองของเราช้าลงไป และ มุมมองในการมองเห็นของสายตาเรานั้นก็จะลดลง(ไม่สังเกตุกันละสิ)ดังนั้นการจะเล่นเกมสักเกมให้ฟอร์มเทพๆนั้นควรปล่อยใจตามสบายไม่เครียดและที่สำคัญต้องไม่มีเรื่องให้คิดในหัวสมอง  ลองนึกสภาพว่าเราต้องคิดอะไร 2 อย่างไปพร้อมๆกัน เรียกได้ว่ามีแต่ เละกับเละ อย่างแน่นอน

244465

4. ไม่ได้วอร์มอัพ

การวอร์มอัพนั้นถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการเรียกฟอร์มตัวเองออกมา การวอร์มอัพในการเล่นเกมนั้นก็เหมือนกับการยืดเส้น หรือ คาร์ดิโอ้ ในการออกกำลังกายดีีๆนั้นเอง ถ้าเอาผู้เล่นที่มีฝีมือพอๆกันมา และให้อีกคนหนึ่งได้วอร์มอัพก่อนสัก 1 ชั่วโมง ส่วนอีกคนหนึ่งมาถึงแล้วเล่นเลย รับประกันเลยว่า คนที่วอร์มอัพมาก่อนนั้นจะสามารถเล่นได้ดีกว่าอย่างแน่นอน ส่วนวิธีการวอร์มอัพนั้นก็แล้วแต่แนวของเกม นั้นๆไป อย่างเกมแนว FPS ก็อาจจะไปยิงกับบอท ส่วน Moba ก็อาจจะฝึก Last Shot กับ ครีป อะไรประมาณนั้นครับผม

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

HyperX และ Allied Esports ประกาศขยายเวลาใช้ชื่อแบรนด์ HyperX Arena Las Vegas ซึ่งเป็นชื่อสถานที่แข่งเกม Esport อีกด้วย ตั้งอยู่ที่ Luxor Hotel and Casino บน Las Vegas Strip หากใครอยากสัมผัสการเล่นเกมแบบเรียลๆ ด้วยอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์จาก HyperX ก็ไม่ควรพลาดที่นี่...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

Buyer's Guide

หูฟังเกมมิ่ง 5 ความต่างของหูฟังหลักร้อยและหลายพัน ซื้อแบบไหนคุ้ม น่าใช้กว่ากัน หูฟังเกมมิ่ง หลายคนถามมากันเยอะ ว่าหูฟังเล่นเกมราคาถูก กับหูฟังแพงนั้น ต่างกันอย่างไร จำเป็นมั้ยต้องซื้อหูฟังเกมมิ่งตัวแพงๆ ไปเลยทีเดียว หรือใช้แค่หูฟังราคาประหยัดๆ หลักร้อยจะดีกว่า บทความนี้จะมีทางออกมาให้กับคุณได้ตัดสินใจ ว่าจะเลือกแบบใด เพราะมีเงื่อนไขในหลายจุดให้คุณได้ขบคิดกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ วัสดุ ฟังก์ชั่น ลูกเล่น เทคโนโลยี และอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่นำมาใช้ในการเปรียบเทียบและพิจารณาในการใช้งาน...

GAMING ZONE

แม้ว่าในปัจจุบันจะมี Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) ​ซึ่งเป็นเกมยิงภาคใหม่ให้เล่นกันไปหลายปีแล้วแต่ก็มีหลายคนที่ยังโหยหาคิดถึงภาคเก่า ๆ อยู่ ล่าสุดในส่วนของ Counter-Strike 1.6 ก็ได้เปิดให้เล่นได้ฟรีๆ ผ่านทางทาง Web Browser ไม่ว่าจะเป็น Chrome, Firefox, Microsoft Edge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก