Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Game Scoop] รวม 4 เกม “คล้าย” กันมาก ที่มักโดนกล่าวหาว่าก๊อป แต่จริงๆ แล้วไม่เหมือนกันเลย !!!

ช่วงนี้นั้นเป็นช่วงที่มีเกมออกมาใหม่มากมายหลายเกมแถมยังมีหลายๆคนที่มักบอกว่าเกมนี้ก๊อปเกมนั้นมาเกมนั้นก๊อปเกมนี้มา บ้างเกมนี้หนักกว่าเพราะว่าถึงขั้นผู้พัฒนาเกมออกมา ฉะ กันเลยว่าก๊อปกันมาแบบนี้มันไม่ดีเลยนะ แต่พอได้เล่นจริงๆ แล้วดันแตกต่างกันอย่างชัดเจน

ช่วงนี้นั้นเป็นช่วงที่มีเกมออกมาใหม่มากมายหลายเกมแถมยังมีหลายๆคนที่มักบอกว่าเกมนี้ก๊อปเกมนั้นมาเกมนั้นก๊อปเกมนี้มา บ้างเกมนี้หนักกว่าเพราะว่าถึงขั้นผู้พัฒนาเกมออกมา ฉะ กันเลยว่าก๊อปกันมาแบบนี้มันไม่ดีเลยนะ แต่พอได้เล่นจริงๆ แล้วดันแตกต่างกันอย่างชัดเจนจะมีเกมอะไรบ้างนั้นติดตามกันได้ในบทความนี้เลยครับผม

maxresdefault 2

Advertisement

1.Paladins โดนหาว่าก๊อป Overwatch

มากันที่เกมแรก กันอย่าง Paladins โดยเป็นเกมที่ใครหลายๆคนมักเรียกเกมนี้ว่า Overwatch คนจน โดยตอนเกมนี้ออกมาใหม่ๆนั้นหลายๆคนถึงต้องบอกว่าเกมนี้มันก๊อป Overwatch มาชัดๆเลยนี้น่าไม่ว่าจะเป็นสกิลบางสกิลที่คล้ายๆกัน ลักษณะตัวละคร วิธีการเล่นที่แทบจะไม่ต่างกันสักเท่าไหร่ แต่สำหรับใครที่ได้เข้าไปเล่นกันจริงๆแล้วนั้นจะรู้เลยทันทีว่าเกมนั้นแตกต่างกันพอสมควรไม่ว่าจะเป็นสกิลการเล่น เทคนิคต่างๆ นอกจากนั้นยังมีระบบการซื้อของอัพเกรดตัวละคร ระบบการ์ดที่แตกต่างกับ Overwatch ในระดับหนึ่งจนเกิดวลีที่ว่า ” Overwatch นั้นคือ FPS แนว MOBA แต่ Paladins นั้คือ MOBA แนว FPS ” นั้นเอง

PUBG Fortnite

2.HoN โดนหาว่าก๊อป DotA

มากันที่เกมที่สองกันอย่างเกม hero of newerthโดยเกมนี้นั้นเป็นเกมแนว Moba ที่เปิดเป็นเกมที่ 2 ต่อจากเกม DotA ถ้าในพูดถึงเกม Moba ในสมัยก่อนนั้นหลายๆคนคงนึกถึงเกมอย่าง DotA กันอย่างแน่นอนเปิด TCG เติม VIP สร้างห้องบลาๆ โดยเหตุผลที่ทำให้เกมนี้โดนหาว่าก๊อปเกม DotA นั้นก็คือระบบการเล่นที่เหมือนกันและสกิลบางฮีโร่นั้นก็เหมือนกันด้วย แต่พอได้เข้าไปเล่นจริงๆนั้นรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกัน โดย HoN นั้นจะเน้นเกมที่รวดเร็วเปิด Fight ง่าย ปิดก็ง่าย ส่วน DotA จะเน้นการเล่นที่ช้าๆเรียบง่ายและดุดันนั้นเอง

heroesofnewerth7b

3.Fornite โดนหาว่าก๊อป PUBG

สำหรับเกมนี้นั้นเรียกได้ว่าสดๆร้อนๆกันเลยเพราะว่าเกมนั้นดันมีระบบการเล่นกันที่คล้ายๆกับเกมชื่อดังที่ออกมาก่อนหน้านี้อย่าง PUBG ซึ่งเป็นเกมแนว Battle Royal ที่จะปล่อยคนเข้าสู่เกาะจำนวน 100 คน และให้ฆ่ากันจนกว่าจะเหลือเพียงคนเดียว หรือ เหลือรอดกันเป็นทีมสุดท้าย โดยสิ่งที่เกม Fornite เหมือนก็ตรงนี้เท่านั้นแหละครับพอเข้าไปเล่นในเกมปรากฏว่าภายในเกมนั้นมีลูกเล่นให้เล่นเยอะกว่ามากพอสมควรทั้งสร้างบ้าน สร้างบังเกอร์ เก็บ ทรัพยากร เพื่อมาสร้างของก็ยังได้

maxresdefault 1 1

4.Special Force โดนหาว่าก๊อป Counter Strike

ถ้าต้องให้พูดถึงเกมออนไลน์แนว FPS ที่เข้ามาเปิืดที่ไทยเกมแรกสุดนั้นเชื่อว่าหลายๆคนคงอาจจะนึกถึงเกมอย่าง Special Force กันอย่างแน่นอนโดยในช่วงที่เกมนี้เข้ามาใหม่ๆก็ถูก Gamer ชาวไทยนำไปเปรียบเทียบกับเกมอย่าง Counter Strike กันอย่างจัดหนักจัดเต็มด้วยที่สมัยก่อนนั้นเวลาเข้าร้านมักจะเจอแต่คนเล่น Counter Strike กันจึงไม่แปลกที่เกมนี้นั้นจะถูกเปรียบเทียบกัน แต่พอนานๆไปเกมนี้ก็ได้พิสูจน์เรียบร้อยแล้วว่า เกมนี้ไม่ได้ก๊อป Counter Strike มาด้วยการเล่นที่ง่ายกว่าเข้าใจง่าย ไม่มีความรุนแรงที่มาก(เพราะไม่มีเลือด) นั้นเอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

แม้ว่าในปัจจุบันจะมี Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) ​ซึ่งเป็นเกมยิงภาคใหม่ให้เล่นกันไปหลายปีแล้วแต่ก็มีหลายคนที่ยังโหยหาคิดถึงภาคเก่า ๆ อยู่ ล่าสุดในส่วนของ Counter-Strike 1.6 ก็ได้เปิดให้เล่นได้ฟรีๆ ผ่านทางทาง Web Browser ไม่ว่าจะเป็น Chrome, Firefox, Microsoft Edge

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

GAMING ZONE

เชื่อว่าเกมเมอร์ยุค 90 ต้องรู้จักเกมส์นี้แน่นอน TS Online เป็นอีกเกมส์ที่ถือว่าชาวเกมส์รุ่นเดอะ ต้องรู้จักอย่างแน่นอน แต่ด้วยความที่สมัยก่อนนั้น เกมส์นี้ได้เปิด

Game News

ในเกม PUBG ก็จะมีแผนที่หลากหลายแบบให้ได้เล่นกันมากขึ้นตั้งแต่ป่าดงดิบยันทะเลทรายและคราวนี้แผนที่ใหม่ก็กำลังจะใกล้คลอดออกมาอีกแผนที่หนึ่งแล้วครับกับแผนที่หิมะโดยทาง PUBG และ Microsoft ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมหลังจากงาน E3 2018 ไปว่าขนาดของแผนที่หิมะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก