Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Smartphone] ฝ่ายส่วนประกอบของทาง Samsung อาจจะทำรายได้จาก iPhone X มากกว่า Galaxy S8

เชื่อไหมครับว่าบนเครื่อง iPhone X เครื่องหนึ่งนั้นมีส่วนประกอบจากของทาง Samsung คิดเป็นเงินแล้วอยู่ที่ราวๆ $100 หรือประมาณ 3,795 บาท ดังนั้นแล้วหาก Apple สามารถที่จะจำหน่าย iPhone X มากเท่าไร ทาง Samsung เองก็จะได้รายได้จากส่วนดังกล่าวนี้ด้วย

เชื่อไหมครับว่าบนเครื่อง iPhone X เครื่องหนึ่งนั้นมีส่วนประกอบจากของทาง Samsung คิดเป็นเงินแล้วอยู่ที่ราวๆ $100 หรือประมาณ 3,795 บาท ดังนั้นแล้วหาก Apple สามารถที่จะจำหน่าย iPhone X มากเท่าไร ทาง Samsung เองก็จะได้รายได้จากส่วนดังกล่าวนี้ด้วย ซึ่งรายได้จากตรงนี้นั้นหากคิดเทียบกับ Galaxy S8 แล้วจะมีมากกว่าเครื่องละ $4 หรือประมาณ 140 บาทเลยทีเดียวครับ

iphone x 600 01

Advertisement

เนื่องด้วยในปัจจุบันนี้นั้นทาง Samsung เองเป็นเพียงบริษัทเดียวที่ผลิตหน้าจอแบบ OLED รวมไปถึง NAND flash และ DRAM ซึ่งแต่ละอย่างนั้นเป็นสิ่งที่ทาง Apple ต้องการใช้งานเป็นอย่างมากสำหรับ iPhone ซึ่งคงต้องยอมรับกันอย่างเป็ทางการล่ะครับว่า iPhone นั้นกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้หลักให้กับทาง Apple ไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนของแผนกธุรกิจชิ้นส่วนนั้นก็ได้รับรายได้จากทาง Apple คิดเป็น 35% ของรายรับของบริษัท Samsung ทั้งหมดครับ

จะว่าไปแล้วเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่น่าแปลกเหมือนกันครับเพราะจากที่เมื่อก่อนนั้นในธุรกิจสมาร์ทโฟนของทาง Apple และ Samsung ต่างก็กัดกันไปมาถึงขั้นต้องฟ้องศาล แต่พอมากลายเป็นธุรกิจชิ้นส่วนแล้วนั้นกลับกลายเป็นว่า Samsung นั้นได้ลูกค้ารายใหญ่ที่สุดของธุรกิจชิ้นส่วนนี้เป็นพี่ Apple นี่เองครับ ความสัมพันธ์ดังกล่าวนี้นั้นจะเรียกว่าพึ่งพาได้อย่างไม่น่าเชื่อก็ได้ครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก