Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game 2017] ทิศทางของ Assassin’s Creed: Origins กับส่วนผสมความเป็นเกม RPG ที่อาจจะดีขึ้นหรือแย่ลง

ในเดือนตุลาคมนี้คงไม่มีเกมออกใหม่เกมไหนที่โดดเด่นไปกว่า Assassin’s Creed: Origins แล้วล่ะครับเพราะเป็นเกมฟอร์มยักษ์จาก Ubisoft และยังเป็นธีมอียิปต์โบราณสุดอลังการอีกด้วยแต่สิ่งที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของระบบเกมที่พัฒนามากกว่าเป็นแค่เกมแอ็คชั่น

ในเดือนตุลาคมนี้คงไม่มีเกมออกใหม่เกมไหนที่โดดเด่นไปกว่า Assassin’s Creed: Origins แล้วล่ะครับเพราะเป็นเกมฟอร์มยักษ์จาก Ubisoft และยังเป็นธีมอียิปต์โบราณสุดอลังการอีกด้วยแต่สิ่งที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของระบบเกมที่พัฒนามากกว่าเป็นแค่เกมแอ็คชั่นลอบเร้นที่ภาคล่าสุดได้ปรับเปลี่ยนให้เป็นเกมแอ็คชั่นผสม RPG มากขึ้น

oriass

Advertisement

แต่การเพิ่มความเป็นเกม RPG แบบนี้มันจะทำให้ตัวเกมเสียบรรยากาศหรือทำลายความเป็นเกมนักฆ่าได้หรือไม่นั้นทาง PCGAMER ได้วิเคราะห์ให้ความเห็นว่า Assassin’s Creed: Origins มีสิ่งที่เพิ่มเติมหลายอย่างซึ่งช่วยให้ผู้เล่นรู้สึกเพลิดเพลินสามารถทำกิจกรรมได้หลายอย่างมากขึ้นแต่มันก็อาจทำให้เกมแย่ลงไปด้วยครับ

เก็บเลเวลบนโลก Open-World

oriass3

แต่สิ่งที่เป็น RPG ใน Assassin’s Creed: Origins จะมีอะไรบ้างนั้นหลังจากที่ได้ทดลองทดสอบตัวเกมฉบับเดโมไปก็พบว่าตัวเกมมีระบบเลเวลเก็บค่าประสบการณ์ให้ด้วยและก็ไม่ใช่แค่เก็บเลเวลให้สูงขึ้นธรรมดาแต่มันส่งผลต่อการปลดล็อคภารกิจด้วยครับเพราะในบางภารกิจจะบอกว่าต้องการเลเวลเท่าไหร่ถึงจะทำได้

นอกจากนี้เมื่อเก็บเลเวลแล้วการปลดล็อคทักษะสกิลก็มีส่วนสำคัญก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้เล่นแล้วว่าต้องการอัพสกิลบน Skill Tree ไปในทิศทางไหนโดยทักษะจะมีหลายรูปแบบให้เลือกทั้งจู่โจมระยะใกล้หรือใช้ธนูระยะไกลก็ยิ่งเพิ่มแนวทางการเล่นกว่าภาคก่อน ๆ มากขึ้น

มีกิจกรรมให้ทำมากกว่าผ่านภารกิจ

oriass4

เมื่อมีระบบเก็บเลเวลก็ต้องมีเควสรางวัลเพิ่มค่าประสบการณ์ด้วยซึ่งในภาค Origins จะมีเควสมีกิจกรรมให้ทำเยอะมากและเข้ากับธีมอียิปต์ตั้งแต่ช่วยเหลือชาวบ้านตามท้องถนนจากเหล่าอันธพาลหรือล่าสัตว์ก็มีให้ทำเช่นจัดการจระเข้สังหารฮิปโปและการที่ตัวเกมเปิดกว้าง Open World ก็ยิ่งให้อิสระมากขึ้นจะจัดการมันบนบกหรือล่อลงในน้ำก็ยังได้

ระบบการต่อสู้

oriass2

ในส่วนระบบการต่อสู้ในภาค Origins ก็มีส่วนที่แตกต่างโดยจะไม่มีแอนิเมชั่นเท่ ๆ พิฆาตศัตรูแต่เน้นที่ความคล่องตัวรวดเร็วมีอาวุธให้หยิบใช้หลายแบบจะเป็นดาบสั้นหรือหอกยาวหรือธนูตัวเกมก็จะมีช่อง Slot ให้ใส่อาวุธแต่ที่น่าสนใจก็คือจะมีเกจอะดรีนาลีนซึ่งถ้าหากเกจเต็มจะสามารถใช้ท่าพิเศษโจมตีแรงกว่าปกติได้ด้วย

การเปลี่ยนแปลงที่อาจจะผิดทาง

oriass5

ถึงแม้จะมีสิ่งใหม่ ๆ เพิ่มเข้ามากับการผสมความเป็นเกม RPG เข้าไปทำให้ตัวเกมดูมีอะไรน่าเล่นมีกิจกรรมย่อยให้ทำเยอะขึ้นแต่ดูเหมือนว่ามันจะทำให้แก่นของตัวเกมเจือจางไปเช่นเป้าหมายที่ต้องการสังหารหรือการที่ตัวละครได้โลดแล่นบนหน้าประวัติศาสตร์อันโด่งดังแต่ตัวเกมได้ให้ผู้เล่นทำภารกิจย่อยมากมายอย่างการช่วยชาวบ้านหรือไปฆ่าฮิปโปแทนเสียอย่างนั้น

ดังนั้นแล้วเลยมีความกังวลว่าความเป็น RPG จะทำให้ตัวเกมเสียตัวตนที่แท้จริงไปซึ่งอาจจะกลายพันธ์เป็นเกมแฟนตาซีทั่วไปและถ้าหากเป็นอย่างนั้นคาดว่าทางผู้พัฒนาคงจะเดินหมากพลาดในระยะยาวแน่ ๆ

หรือมันอาจจะดีกว่าเดิม?

oriass6

แต่อย่างไรก็ตามการทำเช่นนี้มันก็มีข้อดีเช่นกันดังที่กล่าวไปข้างต้นว่าตัวเกมมีกิจกรรมให้ทำเยอะขึ้น ส่วนนี้ก็เปิดโอกาสให้ทีมพัฒนาได้ทดลองทำอะไรใหม่ ๆ หรือได้เปิดโอกาสให้เล่าเรื่องราวอีกแง่มุมหนึ่งอย่างการที่ได้พบปะกับ คลีโอพัตรา และ จูเลียส ซีซาร์ รวมถึงผู้คนรอบแม่น้ำไนล์มันคงจะแปลกใหม่ไม่น้อยทีเดียวครับกับการได้ให้ผู้เล่นพบกับ 2 นักปกครองผู้ยิ่งใหญ่

ฉะนั้นแล้วอาจจะยังไม่มีการฟันธงแน่นอนเพราะตัวเกมที่ได้ลองเป็นฉบับเดโมสั้น ๆ แต่การเพิ่มแนว RPG เข้าไปด้วยก็ทำให้เราได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ มากขึ้นแต่ตัวเกมจะถูกลดทอนแก่นหลักของนักฆ่าไปหรือไม่ก็คงต้องมาติดตามกันต่อในเกมตัวเต็มที่จะวางขายวันที่ 28 ตุลาคมนี้ครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

 Advertisement สำหรับแพลตฟอร์มที่จำหน่ายเกมจากหลาย ๆ ค่าย Epic Games มีเกมดี ๆ มาแจกแทบจะทุกสัปดาห์ และเกมที่กำลังจะแจกในช่วงวันที่ 20-27 กุมภาพันธ์ 2020 นี้นั้นเป็นเกมที่มีแฟน ๆ ติดตามและชื่นชอบเป็นจำนวนมากอย่าง Assassin’s Creed: Syndicate จากค่าย Ubisoft นั่นเอง ซึ่งเกมนี้เปิดตัวไปเมื่อปี 2015...

Game News

เรียกว่าเป็นข่าวที่ค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียวกับการเกิดเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่อาสนวิหาร Norte-Dame จนได้รับความเสียหายอย่างมาก โดยหนึ่งในนั้นคือค่าย Ubisoft

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

Ubisoft ได้ประกาศเผยรายละเอียดของเซ็ตเกม Assassin’s Creed: Odyssey Season Pass ออกมาแล้วครับกับเนื้อหาเกมเสริมที่เรียกว่ายิ่งใหญ่มากเพราะว่าภายในมีเกม Assassin’s Creed 3 ในรูปแบบ Remastered มาให้ด้วยพร้อมกับมี Expansion เสริมขนาดใหญ่อีก 2 ตัวด้วยกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก