Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Storage] SSD M.2 รุ่นล่าสุด มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่จาก TEAM เย็นจับจิต ด้วยวัสดุแห่งอนาคต Graphene

Graphene ถือเป็นวัสดุที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในวงการอุตสาหกรรมเวลานี้ เพราะมีความสามารถในการนำความร้อนและปรับปรุงกระแสไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในปัจจุบัน ได้ถูกนำไปใช้กับสิ่งต่างๆ มากมาย ทั้งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

Graphene ถือเป็นวัสดุที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในวงการอุตสาหกรรมเวลานี้ เพราะมีความสามารถในการนำความร้อนและปรับปรุงกระแสไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในปัจจุบัน ได้ถูกนำไปใช้กับสิ่งต่างๆ มากมาย ทั้งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หรือจะเป็นกลุ่มเครื่องนุ่งห่มก็ตาม เช่นเดียวกับ TEAM ที่ได้นำเอาวัสดุแห่งศตวรรษที่ 21 นี้มาใช้กับ M.2 SSD รุ่นล่าสุด T-Force Cardea เพื่อช่วยในการระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น

Graphene 1อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Graphene

Advertisement

โดยวัสดุที่เรียกว่า Graphene นี้ มีความแข็งแรงกว่าโลหะทั่วไป 200 เท่าและไม่ใช่แค่บางที่สุดในโลก แต่ยังเป็นตัวนำไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี เนื่องจากโครงสร้างในระดับอะตอม ทำให้เกิดการนำความร้อนได้ดียิ่งขึ้น และให้ผลดีกว่าทองแดงอีกด้วยเช่นกัน โดยที่นักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกให้ความสนใจ ทาง TEAM จึงนำมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการทำเป็นโซลูชั่นระบายความร้อนและเป็นช่องทางในการออกแบบ Cold plate เพื่อสิ่งที่ดีกว่าวัสดุอื่นๆ ในเวลานี้

Graphene 1

และผลิตภัณฑ์หนึ่งที่ได้นำประโยชน์จาก Graphene มาใช้ก็คือ T-Force Cardea Zero ที่เป็น M.2 SSD จากทาง TEAM มาพร้อมความจุ 240GB และ 480GB ทั้งสองรุ่นได้ออกแบบการระบายความร้อนด้วย Graphene และฟอยด์ทองแดง เพื่อนำมาใช้กับ NAND Flash และคอนโทรลเลอร์บนโมดูล ด้วยการทำเป็นสติกเกอร์ชั้นบางๆ ของ Graphene พร้อมด้วยชั้นทองแดงและฉนวน ด้วยความหนาเพียง 0.185mm ทำให้ SSD มีการกระจายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น

Graphene 2

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ SSD ที่มีการใช้งานร่วมกับ Graphene มีอุณหภูมิที่ลดลงจาก 80 องศาเซลเซียส เหลือเพียง 70 องศาเซลเซียสเท่านั้น แต่ที่น่าสนใจก็คือ SSD สามารถรักษาอัตราการถ่ายโอนข้อมูลได้นิ่งขึ้น และใช้งานได้ยาวนาน อย่างไรก็ดีมันอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์ในการควบคุมความร้อนได้อย่างสมบูรณ์ ในกรณีที่มีการใช้งานแบบ Full load อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ถือว่าเป็นอีกพัฒนาการหนึ่งที่วงการอุตสาหกรรมหันมาให้ความสนใจ ใครที่สนใจจะใช้โมเดลใหม่จาก TEAM ที่มาพร้อมการระบายความร้อนด้วย Graphene อาจจะต้องอดใจอีกหน่อย น่าจะได้สัมผัสในไม่ช้านี้

ที่มา : TEAM T-Force Cardea Zero

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

PR-News

ผลงานที่ยอดเยี่ยมด้าน SSD และการบริการลูกค้าที่ได้รับการยอมรับนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 23.8% สถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนปี 2567 Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จหลังสามารถคงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ประจำไตรมาส (QoQ) ไว้ได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องนี้ส่งผลให้ Kingston ครองส่วนแบ่งตลาดด้าน SSD ได้ถึง 23.8% ในปี 2566 ข้อมูลจาก TRENDFOCUS...

PC Review

DarkFlash DS900 Air เคสคอมเย็นฉ่ำ โชว์ภายในได้ทุกอย่าง สวยอัพเกรดง่าย จ่ายเบาๆ DarkFlash DS900 Air เคสคอมสำหรับคอเกมและผู้ที่ชอบแต่งคอม ดีไซน์สวย เน้นการระบายลมได้ดี ติดตั้งพัดลมได้เยอะ โชว์ฮาร์ดแวร์ภายในได้เต็มที่กับกระจกเทมเปอร์ทั้งด้านหน้าและด้านข้าง กับโทนสีขาวภายในตลอดทั้งบอดี้ มีฟังก์ชั่นสำหรับไฟ RGB กับพื้นที่ภายในกว้างขวาง เหมาะกับคนที่ใช้อุปกรณ์จำนวนมาก ทั้งชุดน้ำ และ Liquid Cooling...

Buyer's Guide

ซีพียู มือสองปี 2024 มีรุ่นใดน่าใช้บ้าง ซื้อที่ไหน วิธีเช็คซีพียู อัพเกรดอย่างไรให้คุ้มค่า ซีพียู มือสองในปี 2024 นี้ หลายคนอาจจะมีข้อสงสัยว่ายังน่าใช้อยู่หรือไม่ มีรุ่นใดที่น่าสนใจสำหรับการประกอบคอมใหม่ หรือคอมมือ 2 จะคุ้มค่าอยู่หรือเปล่า ซึ่งในปัจจุบันของมือสองยังคงเป็นที่ต้องการ และมีการซื้อขายกันเป็นตลาดใหญ่ ทั้งแบบออนไลน์และหน้าร้าน เพราะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการประกอบคอมใหม่ได้ไม่น้อยเลย ยิ่งซีพียูรุ่นสูง ก็ยิ่งมีส่วนต่างค่อนข้างเยอะ ดังนั้นจึงมีหลายคนเลือกหาซีพียูราคาประหยัด ที่เป็นมือสองมาใช้กัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก