Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Games Special] 10 อันดับเกม Assassin’s Creed ที่ยอดเยี่ยมที่สุดต้อนรับการมาของภาคใหม่ Origins

Assassin’s Creed เป็นเฟรนไชส์เกมฟอร์มยักษ์จาก Ubisoft เปิดตัวภาคใหม่ชนิดที่ว่าปีต่อปีเลยทีเดียวและในปีนี้ก็เช่นกันที่เราจะได้เล่นภาคใหม่ในชื่อว่า Origins ปลายเดือนนี้กันแล้วแต่ก่อนหน้านั้นเพื่อเป็นการต้อนรับภาคใหม่เราลองมาสำรวจมาดูกันหน่อยดีกว่า

Assassin’s Creed เป็นเฟรนไชส์เกมฟอร์มยักษ์จาก Ubisoft เปิดตัวภาคใหม่ชนิดที่ว่าปีต่อปีเลยทีเดียวและในปีนี้ก็เช่นกันที่เราจะได้เล่นภาคใหม่ในชื่อว่า Origins ปลายเดือนนี้กันแล้วแต่ก่อนหน้านั้นเพื่อเป็นการต้อนรับภาคใหม่เราลองมาสำรวจมาดูกันหน่อยดีกว่าว่าเกมตระกูลนักฆ่านี้มันมีภาคไหนที่เรียกว่าประสบความสำเร็จและได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกสูงกันบ้าง

ac11

Advertisement

จากข้อมูลบน thetoptens ก็ได้มีการจัดอันดับเกม Assassin’s Creed ที่ยอดเยี่ยมที่สุดเอาไว้ถึง 10 อันดับด้วยกันจะมีเกมภาคไหนบ้างจะตรงใจเพื่อน ๆ สาวก Assassin’s Creed หรือไม่ลองมาดูกันได้เลย

10.Assassin’s Creed 3: Liberation

ac10

เป็นเกมภาคย่อยของภาค 3 หลักก็ว่าได้โดยได้ถูกพัฒนาลงบน PS Vita กับ PC ซึ่งเกมเพลย์หลัก ๆ ก็จะเหมือนกันทุกประการแต่ได้เพิ่มลูกเล่นอย่างระบบ Chain Kill ที่สามารถหยุดเวลาทำคอมโบศัตรูแบบเท่ ๆ ได้หรือการที่ตัวละครเปลี่ยนชุดออกศึกได้ 3 รูปแบบก็ทำให้เราเลือกใช้ให้เหมาะสมตามสถานการณ์ได้

ส่วนตัวเนื้อหาก็ยังคงตามมาตรฐานกับการผูกเรื่องให้เข้ากับประวัติศาสตร์แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของ Multiplayer ยังทำได้ไม่ดีและข้อเสียอีกอย่างก็คือ Bug ในเกมภาคนี้ที่ถือว่าเยอะอื้อพอสมควร

9.Assassin’s Creed: Syndicate

ac9

เราจะได้ไปลุยในยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมบนประเทศอังกฤษซึ่ง Ubisoft ได้ปรับเปลี่ยนสไตล์การเล่นภาคนี้ให้เร้าใจขึ้นด้วยการเพิ่มระบบกลุ่มแก๊ง The Rooks อุปกรณ์ช่วยอย่าง Grappling Hook หรือการได้เล่นตัวละครหลัก 2 ตัวรวมถึงการ Optimize เกมที่ค่อนข้างดีและยังไม่รวมถึงเนื้อหาตัวละครในเกมที่สื่ออารมณ์พาให้อินไปกับเกมได้เยี่ยมทีเดียว

แต่ข้อเสียของเกมก็ยังไม่พ้นเรื่อง Bug กระจุกกระจิกหรือเนื้อหาเกมก็ยังดูสั้นจบไวไปหน่อยครับ

8.Assassin’s Creed: Unity

ac8

ถึงแม้ตัวเกมจะเจอเสียงวิจารณ์ย่ำแย่เมื่อวางขายวันแรก ๆ เนื่องจาก Bug หรือการพอร์ตเกมที่ไม่ดีแต่เมื่อมี Patch แก้ไขออกมาก็พบว่าตัวเกมก็มีสิ่งที่น่าชื่นชมมากพอสมควรไม่ว่าจะเป็นระบบการต่อสู้ที่สมดุลขึ้นใส่ความเป็น RPG เก็บเลเวล Rank ที่เอาไปปลดล็อคของต่าง ๆ หรือโหมด Co-op ที่เล่นกับเพื่อนร่วมมือทำภารกิจสมกับชื่อภาคว่า Unity จริง ๆ

7.Assassin’s Creed: Rogue

ac7

เกมที่จะพาคุณเปลี่ยนมุมมองของนักฆ่าโดยที่เราจะได้เล่นเป็น Templar ไล่ล่ากลุ่มภราดรนักฆ่าแทนซึ่งก็เป็นเรื่องราวที่แปลกใหม่สร้างความตื่นเต้นแก่ผู้เล่นระบบการเล่นก็จะมีทั้งล่าสังหารพวกนักฆ่าหรือให้ออกทะเลล่องเรือทำเควส ส่วนบรรยากาศการออกแบบในภาคนี้ก็น่าประทับใจจะเป็นมหาสมุทรหรือภูเขาปกคลุมไปด้วยหิมะ

ถึงอย่างนั้นสิ่งที่ภาค Rogue ยังต้องปรับปรุงก็คงจะเป็นในส่วนของเนื้อเรื่องที่สั้นมาก ๆ เล่นแปบเดียวก็จบแล้วหรือไม่มีโหมด Multiplayer ก็น่าจะทำให้หลาย ๆ คนคอตกไปตาม ๆ กัน

6.Assassin’s Creed

ac6

สำหรับอันดับที่ 6 ก็จะเป็นภาคแรกสุดที่มาพร้อมกับระบบการเล่นที่สดใหม่ในยุคนั้นกับระบบต่อสู้ที่เน้นลอบเร้นสังหารเป้าหมายการปืนป่ายอาคารหรือเนื้อเรื่องที่เชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์สมัยก่อนและพัฒนาการของตัวละครที่เรียกว่าดีเยี่ยมเป็นเกมที่รวมแล้วเล่นสนุกและการที่อยู่อันดับที่ 6 ก็ไม่ได้มาเพราะโชคช่วยแน่ ๆ ครับ

5.Assassin’s Creed Revelations

ac5

เกมที่สานต่อความเข้มข้นจาก Brotherhood โดยที่เราจะเป็น Ezio ในวัยกลางคนแต่ความมันส์ของระบบต่อสู้ภาคนี้ก็ไม่ล้าสมัยแต่เพิ่มความสดใหม่ด้วยอุปกรณ์สุดเด็ดดวงอย่าง Hookblade ที่ใครใช้ต้องติดใจเพิ่มทางเลือกการสังหารศัตรุได้หลายแบบมากขึ้นพร้อมกับเรื่องราวที่เริ่มในอิสตันบูลอิงตัวละครจริงในประวัติศาสตร์

นอกจากนี้ตัวเกมก็เพิ่มฟีเจอร์เจ๋ง ๆ อีกมากเช่นระบบส่งลูกน้องไปขยายอำนาจยึดครองพื้นที่จาก Templar ให้อารมณ์เกม RTS และอื่น ๆ อีกมากมายทำให้ภาค Revelations มีอะไรให้ทำเยอะไม่ใช่แค่เล่นให้เนื้อเรื่องจบไป!

4.Assassin’s Creed 3

ac4

ภาคที่ 3 ที่จะพาเราไปสู่ดินแดนอเมริกาในยุคที่ต้องต่อสู้เพื่ออิสรภาพไม่ให้ตกเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษโดยเกมในภาคนี้ก็จัดหนักในส่วนของระบบการต่อสู้อย่างระบบ Double Counter ที่สามารถป้องการการโดนรุม 2 คนหรือการปืนป่ายฟรีรันนิ่งก็ทำได้ง่ายขึ้นคล่องตัวกว่าเดิม เควสก็มีให้เล่นทั้งสำรวจหรือออกล่าและเนื้อหาเกมที่เข้มข้นมากถูกใจคอผู้ชื่นชอบประวัติศาสตร์อเมริกาแน่นอน

3.Assassin’s Creed: Brotherhood

ac3

ภาคที่เป็นตำนานจะเล่นกี่รอบก็ไม่เบื่อยกระดับระบบการต่อสู้และกราฟิกจากภาคที่ 2 ให้ดีขึ้นเท่ขึ้นแม้การดำเนินเรื่องจะไม่ดีเท่าภาค 2 เท่าไหร่นักแต่ในโหมด Multiplayer ก็ถือว่าเด็ดดวง AI มีพัฒนาความฉลาดฉากบ้านเรือนก็ทำออกมาได้อลังการงานสร้างและที่สำคัญตัวเกมกินสเปกไม่เยอะมากเอาแค่การืดจอระดับกลาง ๆ ก็ลุยได้สบาย ๆ

ด้วยข้อดีแบบนี้ก็ไม่แปลกใจที่ Brotherhood ได้ขึ้นเป็นอันดับที่ 3 ครับ

2.Assassin’s Creed 4: Black Flag

ac2

เป็นเกมที่จะพาเราผจญภัยบนท้องทะเลมากกว่าบนบกกับการล่องเรือออกล่าเป้าหมายที่ได้รับหรือจะไปท้าชนกับเหล่าโจรสลัดในตำนานก็ยังได้ทั้ง Blackbeard , Charles Vane , Calico Jack , Anne Bonny เป็นต้น แน่นอนภาคนี้จะมีเรือให้ขับซึ่งก็สามารถอัพเกรดเสริมพลังได้ด้วย

จึงเรียกว่า Assassin’s Creed 4: Black Flag เป็นภาคที่มอบความแปลกใหม่มันส์สะใจให้อิสระตามสไตล์โจรสลัดอย่างแท้จริง

1.Assassin’s Creed 2

ac

มาถึงอันดับที่ 1 ก็คงไม่พ้นภาคที่ 2 ที่แฟน ๆ เกมต่างซูฮกว่านี่แหละเป็นภาคที่สุดยอดที่สุดในบรรดาเกม Assassin’s Creed กับพัฒนาการที่ดีขึ้นจากภาคแรกแบบก้าวกระโดดเช่นการพรางกาย , ระบบการต่อสู้ , อาวุธ แต่ที่เด่นสุดก็คือเนื้อเรื่องที่น่าติดตามเชื่อมโยงจากภาคแรกปูเรื่องได้ดีมากชนิดที่ว่าเป็นภาคที่ให้ความเป็นนักฆ่ามากที่สุดแล้ว

อาจจะบอกได้ว่า Assassin’s Creed ภาคที่ 2 คือเกมที่ยังอยู่ในดวงใจหลาย ๆ คนแม้ว่า Ubisoft จะปล่อยออกมาหลายภาคก็ตาม

หลังจากได้ดู 10 อันดับแล้วก็อย่าลืมติดตามการมาภาคใหม่ Assassin’s Creed: Origins ที่จะวางขายในวันที่ 28 ตุลาคม 2017 กันด้วยนะครับเตรียมเสียเงินกันได้เลย

ที่มา: thetoptens

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

 Advertisement สำหรับแพลตฟอร์มที่จำหน่ายเกมจากหลาย ๆ ค่าย Epic Games มีเกมดี ๆ มาแจกแทบจะทุกสัปดาห์ และเกมที่กำลังจะแจกในช่วงวันที่ 20-27 กุมภาพันธ์ 2020 นี้นั้นเป็นเกมที่มีแฟน ๆ ติดตามและชื่นชอบเป็นจำนวนมากอย่าง Assassin’s Creed: Syndicate จากค่าย Ubisoft นั่นเอง ซึ่งเกมนี้เปิดตัวไปเมื่อปี 2015...

Game News

เรียกว่าเป็นข่าวที่ค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียวกับการเกิดเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่อาสนวิหาร Norte-Dame จนได้รับความเสียหายอย่างมาก โดยหนึ่งในนั้นคือค่าย Ubisoft

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

Ubisoft ได้ประกาศเผยรายละเอียดของเซ็ตเกม Assassin’s Creed: Odyssey Season Pass ออกมาแล้วครับกับเนื้อหาเกมเสริมที่เรียกว่ายิ่งใหญ่มากเพราะว่าภายในมีเกม Assassin’s Creed 3 ในรูปแบบ Remastered มาให้ด้วยพร้อมกับมี Expansion เสริมขนาดใหญ่อีก 2 ตัวด้วยกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก