Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Game Scoop – เมื่อเกมเมอร์ไทย คือ เกมเมอร์ปลอม ? พร้อมเผยอะไรเป็นสาเหตุ ? ลองสำรวจตัวเองกันดู

ถ้าย้อนกลับไปเมื่อสมัยก่อนที่เป็นยุคนี้ของแท้นั้นมีราคาสูงดังนั้นคนไทยจึงเลือกที่จะนิยมที่จะใช้ของปลอมกันอย่างเช่น เกมปลอม หรือ โปรแกรมปลอมก็ตามไม่ว่าจะนานแค่ไหนเหล่า Gamer ชาวไทยก็เริ่มที่จะย้ายไปสายของแท้เพิ่มมากขึ้นแต่ก็ยังไม่วายที่จะมีการใช้ของเถื่อน

ถ้าย้อนกลับไปเมื่อสมัยก่อนที่เป็นยุคนี้ของแท้นั้นมีราคาสูงดังนั้นคนไทยจึงเลือกที่จะนิยมที่จะใช้ของปลอมกันอย่างเช่น เกมปลอม หรือ โปรแกรมปลอมก็ตามไม่ว่าจะนานแค่ไหนเหล่า Gamer ชาวไทยก็เริ่มที่จะย้ายไปสายของแท้เพิ่มมากขึ้นแต่ก็ยังไม่วายที่จะมีการใช้ของเถื่อนแม้กระทั้งของที่ไทยสร้างขึ้นมาเอง..

ฟหก

Advertisement

Gamer ไทย คือ Gamer ปลอมในที่นี้ไม่ได้กล่าวถึงแค่ว่าเป็นเกมเมอร์ทีเล่นเกมเถื่อนเพียงอย่างเดียวแต่หมายถึงฝีมือจอมปลอม และ ยศจอมปลอมอีกด้วย นั้นหมายความว่าต่อให้โลกจะก้าวไกลถึงจุดไหนคำว่าของปลอมก็ไม่อาจจะหายไปจากสังคม Gamer ได้จริง สำหรับเกมแท้ในตอนนี้นั้นมีราคาถูกลงกว่าสมัยก่อนเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะลดราคา หรือ บางที เกมฟรีแจกฟรีก็ยังมี นอกจากนั้นในเวลานี้นั้นเกมแท้นั้นยังสามารถเข้าถึงได้โดยง่ายเพราะว่าโลกอินเตอร์เน็ตทำให้เราสามารถเข้าถึงสิ่งพวกนี้ได้โดยทีไม่ต้องไปซื้อถึงร้านเลย

sims1

หลายๆคนอาจจะสงสัยว่าเล่นเกมเถือนแล้วมันมีข้อเสียยังไงเล่นได้เหมือนกัน ผู้สร้างก็ได้เงินมาจากที่อืนเยอะอยู่แล้วแค่นี้ไม่สะเทือนอะไร หรอก (หรอ ?)เรื่องนี้ต้องพาย้อนกลับมาในสมัยก่อนตั้งแต่ช่วง EA เพิ่งออก The Sim ภาคแรกมา โดยแต่ก่อนนั้น EA นั้นมีบริษัทอยู่ที่ไทยครับ ดังนั้นเกมของ EA ในยุคนั้นเนี่ยจะมาพร้อมกับภาษาไทยจะเล่นอะไรก็ง่าย ทำความเข้าใจก็ง่าย ถ้าสมัยนี้ยังเป็นแบบนี้อยู่ ก็ไม่อยากนึกถึง กิจกรรมต่างๆ ที่ทางบริษัทเกมต่างๆ จะมาสนับสนุน จัดกิจกรรมต่างๆ กันมากมายขนาดไหน

96275 4

แต่ด้วยความที่ในช่วงนั้นเกมแท้นั้นแพงมากๆเมื่อเทียบกับเกมเถื่อนที่มีขายกันทั่วไป ดังนั้นบริษัท EA นั้นไม่สามารถที่จะสู้ตลาดเกมเถือนบ้านเราได้จึงต้องยกเลิกบริษัทที่ประเทศไทยไปและหลังจากนั้นเราก็จะไม่ค่อยเห็นเกมออฟไลน์ ที่เป็นภาษาไทยสักเท่าไหร่ นั้นก็หมายความว่าถ้าเราเลือกที่จะรอแค่เกมเถือนก็จะทำให้ค่ายเกมใหญ่ๆนั้นไม่กล้าที่จะลงทุนในประเทศไทยเรา จึงทำให้เกิดการสนับสนุนด้านต่างๆที่ยากขึ้นนั้นเอง

1506881446673

 

โดยล่าสุดแม้แต่เกมที่คนไทยเป็นคนสร้างเองยังมีการนำไปปล่อยให้โหลดกันฟรีๆตามเว็ปโหลดเกมทั่วไปรวมไปถึงตามเว็ปบิตต่างๆในส่วนนี้ก็อดไม่ได้เลยจริงๆว่าถ้าในเมื่อการสร้างเกมสักเกมไม่สามารถทำให้เขาได้รายได้ที่เพียงพอ แล้วเราจะเรียกร้องผลงานดีๆ จากคนไทยที่ไหนได้อีก เมื่อแม้แต่คนไทยด้วยกันเองยังไม่สนับสนุนกันเลย ดังนั้นถ้าอยากให้วงการเกมของประเทศไทยดีขึ้น ก็ควรจะสนับสนุนเกมไทยกันครับผม

maxresdefault 7

นอกจากเกมที่ยังเล่นเป็นเกมจอมปลอมแล้วยังมีฝีมืออีกที่เป็นสิ่งจอมปลอม หลายๆคนอาจจะงงว่าจอมปลอมยังไง ก็ลองนึกถึงเกมไหนก็ตามที่มีการเจาะระบบได้ Gamer ไทยก็พร้อมใจที่จะเข้าไปรวมวงกับเขาได้ทุกเมื่อ เรียกได้ว่าโกงนิดหน่อยเอาหมดโดยจุดเริ่มต้นเลยก็คงเป็นเกม Ragnarok ที่มีคนสามารถเจาะระบบจนสามารถสร้างบอทขึ้นมาได้ โดยบอทนั้นจะทำให้ตัวละครเราเก็บเวลแบบอัตโนมัติโดยที่เราไม่ต้องอยู่หน้าคอมก็ได้ เห็นอะไรง่ายๆแบบนี้ Gamer ไทยมีหรือจะพลาด จนทำให้บอทเกลื่อนเชิฟ และเป็นที่มาของเงินเฟ้อในที่สุด

Untitled

ต่อจากนั้นก็เข้าสู้ยุคสร้าง Hack หรือที่เราเรียกกันว่า โปร โดยเกมยุคแรกๆที่โดนเลยก็คือ Audition และ SF โดย Audition นั้นจะเป็นโปร Perfect ที่ทำให้เรากดจังหวะถูกทุกครั้งจึงทำให้ง่ายต่อการเก็บเวลและเอาชนะคู่ต่อสู้ ส่วน SF นี้ก็จะเป็นโปรที่สามารถมองทะลุกำแพงทำให้เห็นศัตรู นอกจากนั้นยังมีวิ่งไวและล๊อกเป้าให้เข้าหาศัตรูอีกด้วย โดยสิ่งเหล่านี้ก็พัฒนากันมาเรื่อยๆโดยปัจจุบันยังมีให้เห็นกันอยู่ ชัดเจนเลยก็อย่างเกม PB ที่เข้าไปแต่ละที ถ้าไม่เจอโปรเลยนี้ถือว่ามีบุญสูงมาก

1506882246530

เข้าสู่อีกหนึ่งเรื่องนั้นก็คือยศจอมปลอม ในแต่ก่อนนั้นยศจอมปลอมยังไม่ค่อยเนอะเท่าไหร่ แต่ในสมัยนี้เนื่องจากสิ่งต่างๆที่เข้าถึงง่าย และ ธุรกิจที่หลากหลายจึงทำให้เกิดธุรกิจใหม่นั้นก็คือ Boost rank หรือปั้ม Rank นั้นแหละ โดยวิธีก็ง่ายๆเลยก็ไปให้คนเก่งๆเล่น id ให้สิ แล้วก็จะได้ Rank สูงๆมาอวดเพื่อนกันแล้ว แต่หารู้ไม่ Rank ที่เห็นเป็นเพียง Rank จอมปลอมพอปั้มเสร็จเราเข้าไปเล่นจริงๆสภาพก็ไม่ต่างอะไรกับ ขยะ Rank สักเท่าไหร่ โดยตรงนี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้โหมต Rank นั้นหมดความขลั่งไป

1506882405910

สรุปแล้วทุกสิ่งทุกอย่างจะเริ่มพัฒนาได้ แค่เราเปลี่ยนทุกสิ่งทุกอย่างของเรามาเป็น Gamer ที่แท้จริง หรือ Gamer ตัวจริง เริ่มตั้งแต่สิ่งเล็กๆ อย่างทำฝีมือตัวเองให้เป็นฝีมือที่แท้จริง เริ่มไปจนถึงยศที่แท้จริง และสุดท้ายก็คือเล่นเกมแท้ หลังจากนั้นวงการเกมที่เราบอกว่ารักนักก็จะพัฒนาขึ้นมาแบบ ผิดหูผิดตาเลยละครับ สุดท้ายขอฝากวงการเกมของเราไว้ด้วย เพราะ วงการนี้ไม่ได้เป็นของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นของ Gamer ทุกๆคน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Tips & Tricks

แนะนำเกม 2 คนน่าเล่น เล่นกับเพื่อนก็ได้ กับแฟนก็ดี รับรองสนุกชัวร์ อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องมีเกมมือถือหรือเกมในคอมไว้ติดเครื่องบ้าง เพราะเกมนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายและสร้างความบันเทิงได้ดี ยิ่งถ้าใครที่มีกลุ่มเพื่อนหรือคนที่คอยเล่นเกมด้วยกัน ก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมมีความสุขและสนุกยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกม 2 คน ที่สามารถเล่นกับเพื่อนก็ได้ หรือถ้าเล่นกับคนพิเศษก็สนุกขึ้นไปอีกแบบ ตอบโจทย์คนขี้เหงาไม่อยากเล่นคนเดียวได้เป็นอย่างดี แนะนำเกมเล่น 2...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

CONTENT

ในช่วงปลายปีนี้ ต้องบอกว่ากระแสของเครื่องเกมพกพาที่สามารถเล่นเกม PC จากเกมในคลังของแพลตฟอร์มร้านขายเกมออนไลน์ต่าง ๆ รวมถึงสามารถใช้ Windows 11 ได้ เป็นกระแสที่มาแรงมาก ๆ โดยเฉพาะกับคนที่กำลังมองหาคอมสำหรับเล่นเกม แต่ก็ต้องการความสะดวกในการพกพาด้วย ต่างจากในช่วงก่อนหน้านี้ ที่จะมีทางเลือกเพียงแค่เกมมิ่งโน้ตบุ๊ก ซึ่งถ้าต้องการเครื่องเล็ก น้ำหนักเบา ก็มักจะมาพร้อมราคาที่ค่อนข้างสูง หรือไม่ก็ไปสาย Nintendo Switch ไปเลย แต่เกมที่มีให้เล่นก็อาจจะไม่ตรงกับความต้องการซักเท่าไหร่ โดยเฉพาะคนที่ดองเกมใน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก