Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[How to] ขั้นตอนการดาวน์โหลด Windows 7 ลิขสิทธิ์แท้ ง่ายๆ สำหรับคนที่ต้องการใช้งาน แต่หาแผ่นไม่เจอ

สำหรับเพื่อนๆที่เบื่อหน่ายหรือไม่คุ้นชินกับการใช้งาน Windows 10 แต่ก็ไม่รู้จะไปดาวน์โหลด Windows 7 ที่ไหน หรือเพื่อนๆที่เคยใช้ Windows 7 อยู่แล้ว แต่เกิดต้องอัพเกรทเป็นวินโดวส์ที่ใหม่กว่า แล้วใช้งานได้ไม่ถูกใจ หรือมีคีย์ Windows 7 อยู่แล้ว

สำหรับเพื่อนๆที่เบื่อหน่ายหรือไม่คุ้นชินกับการใช้งาน Windows 10 แต่ก็ไม่รู้จะไปดาวน์โหลด Windows 7 ที่ไหน หรือเพื่อนๆ ที่เคยใช้ Windows 7 อยู่แล้ว แต่เกิดต้องอัพเกรดเป็น Windows ที่ใหม่กว่า แล้วใช้งานได้ไม่ถูกใจ หรือมีคีย์ Windows 7 อยู่แล้ว แต่หาแผ่นติดตั้งไม่เจอวันนี้ผมมีทางออกให้ครับ

win7loadtop

Advertisement

Windows 7 ถือเป็นระบบปฏิบัติการตัวนึงที่มีประสิทธิภาพดี และฟังค์ชั่นใช้งานต่างๆ เหมือน Windows รุ่นเก่าไม่ว่าจะเป็นปุ่ม Start การปรับแต่งใช้งานต่างๆ แต่พอมาอัพเดทเป็น Windows 8 การใช้งานก็เปลี่ยนไปเยอะ แม้จะปรับใน Windows 10 แล้ว แต่การใช้งานก็ไม่คุ้นเคยเหมือนเดิมแบบ Windows 7 แต่เมื่ออัพเกรดแล้วการกลับไปก็ยากเสียเหลือเกินสุดท้ายก็ต้องทนใช้งานกันไป

aspire 5336

หรืออีกกลุ่มที่ยังจำเป็นต้องใช้งาน Windows 7 อยู่ก็คือผู้ที่ต้องการใช้งานกับซอฟแวร์พิเศษที่ไม่ได้มีการอัพเดทสำหรับ Windows รุ่นใหม่เช่นปริ้นเตอร์รุ่นเก่า หรืออุปกรณ์ตามโรงงานซึ่งยังจำเป็นต้องใช้งาน Windows 7 อยู่ นอกจากนั้นบางท่านที่อัพเกรดหรือเปลี่ยนฮาร์ดดิสก์ ลง Windows ใหม่ก็ยังจำเป็นต้องหาไฟล์ Windows มาติดตั้งเพิ่มเติม ซึ่งส่วนใหญ่เครื่องที่ซื้อมาพร้อม Windows จะไม่ได้แถมไฟล์หรือแผ่นติดตั้ง Windows มาให้ วันนี้ผมเลยมาขอแนะนำวิธี Download Windows 7 มาให้ครับ

Win Dead Virt 1

ก่อนอื่นสิ่งที่ต้องเตรียมเลยคือคีย์หรือรหัสผลิตภัณฑ์ของตัว Windows ซึ่งจะเป็นสติกเกอร์ติดอยู่ที่ใต้เครื่อง หรือติดอยู่ที่กล่องในกรณีซื้อยก โดยจะมี 2 วิธีคือ

1. เข้าไปโหลดตรงจากเว๊บของทาง Microsoft โดยกรณีของ Windows 7 นั้นจำเป็นต้องกรอกคีย์ Windows ก่อนจึงจะโหลดได้นะครับ ส่วนตัว Windows 8.1 & 10 จะโหลดเป็นโปรแกรมสำหรับดาวน์โหลดไฟล์มาอีกทีครับ

2.Download Windows 7 เป็นไฟล์ iso มาติดตั้งก่อนแล้วจึงลงทะเบียนคีย์ทีหลัง วิธีนี้เหมาะกับเพื่อนที่ยังหาคีย์ไม่เจอหรือใจ้ร้อนอยากลงก่อนก็สามารถโหลดไฟล์มาลงได้ เพื่อนๆสามารถโหลดได้จากลิงค์เลยครับ

หลังจากโหลดไฟล์ iso มาเรียบร้อยแล้ว สามารถติดตั้งผ่านแฟลชไดร์ฟได้โดยไม่ต้องไรท์ลงแผ่นดีวีดีนะครับ ผ่านโปรแกรม Windows USB/DVD Download Tool ส่วนวิธีการสามารถอ่านได้ที่ โปรแกรม Windows USB/DVD Tool ขน OS ลงไดร์ฟพกพา

หลังการติดตั้งแล้วสำคัญเลยคือเช็คว่า Windows ลงทะเบียนแล้วหรือยัง ถ้ายังไม่ลงทะเบียนหรือใช้วิธีที่ 2 ควรจะต้องลงทะเบียนก่อนนะครับ เพราะแม้จะใช้งานได้ในช่วงแรก แต่สักพัก Windows ก็จะขึ้นให้ลงทะเบียน หรือถ้ามากกว่านั้นอาจจะมีการจำกัดสิทธิ์ใช้งานต่างๆเช่นรีสตาร์ทเครื่องเอง หรือใช้งานบางฟังค์ชั่นไม่ได้

windows 10 vs windows 7

แต่สำหรับผู้ใช้งานโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อม Windows 10 นั้น ผมไม่แนะนำให้ดาวน์เกรดไปใช้งาน Windows 7 เท่าไร เพราะไดร์ฟเวอร์จะไม่สมบูรณ์ใช้งานบางฟังค์ชั่นไม่ได้นะครับผม สำหรับผู้ใช้งานมือใหม่ผมว่า Windows 10 มันก็ใช้งานได้สะดวกและดีแล้วละครับ

อ้างอิง : techverse.net

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก