Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Game Scoop] เหตุการณ์สุดปวดหัว ของพ่อแม่ที่ไม่เข้าใจ Gamer อย่างเรา

หลายๆ ครั้งนี้เราเล่นเกม แล้วมักจะโดนพ่อกับแม่ว่าโน้นนี้นั้นต่างๆ นาๆ จนเราก็รู้สึกว่า พ่อแม่ไม่เข้าใจเราเลย อย่างเช่นนั่งเล่นเกมอยู่แล้วแม่มาเรียกไปซื้อของบ้างอะไรบ้าง หลายๆคนคงเคยประสบปัญหานี้กันอย่างแน่นอน โดยในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเหตุการณ์สุดปวดหัว

หลายๆ ครั้งนี้เราเล่นเกม แล้วมักจะโดนพ่อกับแม่ว่าโน้นนี้นั้นต่างๆ นาๆ จนเราก็รู้สึกว่า พ่อแม่ไม่เข้าใจเราเลย อย่างเช่นนั่งเล่นเกมอยู่แล้วแม่มาเรียกไปซื้อของบ้างอะไรบ้าง หลายๆคนคงเคยประสบปัญหานี้กันอย่างแน่นอน โดยในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเหตุการณ์สุดปวดหัว ของพ่อแม่ที่ไม่เข้าใจ Gamer อย่างเราจะมีอะไรกันบ้างนั้นติดตามกันได้เลย

a.baa Parent Gamer

Advertisement

1.เข้าเกมปุ้บใช้ซื้อของปั้บ

หลายๆครั้งเรานั่งว่างดูหนังดู Youtube โน้นนี้นั้นอยู่ตั้งนานก็ไม่มีใครให้เราทำอะไรหรือใช้เราไปไหน ขนาดจะเล่นเกมแล้วอัพเดท Patch โน้นนี้นั้นก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่พอหาห้องเลือกตัวเสร็จแล้วเท่านั้นละเหมือนไปกระตุกต่อมอะไรสักอย่าง แม่เราก็มักจะมา ลูกไปซื้อ….. ให้หน่อย โอ้วบร๊ะเจ้าสิ่งที่เกิดขึ้นในหัวนี้สับสนไปหมด จะบอกแม่ว่ารอแปบก็อาจจะโดนดุด่ามาอีกทืี ถ้าลงไปซื้อของ Rank ก็ลดจนแล้วจนรอดก็ต้องลงไปซื้อของให้แม่ และ Rank ลดในที่สุด (พูดแล้วเศร้า)

o VIDEO GAME KIDS facebook

2.พ่อครับ แม่ครับ เกมออนไลน์มันหยุดไม่ได้

เป็นสิ่งที่ต่อมาจากด้านบนเลยนั้นก็คือ พ่อครับ แม่ครับ เกมออนไลน์มันหยุดไม่ได้ หลายๆครั้งที่เรากำลังตีป้อมหรือกำลังไล่ฟันกับเพื่อนอยู่นั้นแม่มักจะเรียกให้ไปทำบ้างสิ่งบ้างอย่างเสมอ และแน่นอนว่าเราก็มักจะตอบกับไปว่า กำลังเล่นเกมอยู่รอแปบ และสิ่งที่ตอบกลับมานั้นก็คือ “หยุดเกมก่อน”แล้วลงมา……. และถ้าหลังจากนั้นเราไม่ลงมาทำงานละก็หมายความว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์ตีกันบ้านแตก และ เราก็จะโดนดุ ว่า วันๆสนใจแต่เกม แต่จริงๆแล้ว แม่ครับเกมออนไลน์มันหยุดไม่ได้ ต้องจบตานั้นๆก่อนน

o VIDEO GAME facebook

Boy (9-11) playing games console (focus on hands and control)

3.อยู่หน้าคอม ไม่ได้แปลว่าจะเล่นเกมตลอด

อีกหนึ่งปัญหาของเรานั้นก็คือเวลาที่เรานั่งอยู่หน้าคอม พ่อแม่เรามักจะนั่งเล่นเกมเสมอ และ อีกหนึ่งคำที่ลอยมานั้นก็คือ วันๆอยู่แต่หน้าคอมเล่นเกม ทั้งที่จริงๆแล้วบางครั้ง Gamer อย่างเราก็อาจจะนั่งเพื่อทำการบ้าน หรือนั่งเพื่อดู Youtube บลาๆ ถ้าดีหน่อยก็อาจจะนั่งเพื่อฝึกตัดต่อวีดีโอ หรือ เทคนิคต่างๆในการใช้คอมพิวเตอร์ แต่แม่เราก็มักจะมองว่านั้นคือเกมคือการเล่นเกม ตรงนี้นั้นแก้ไม่ยาก เพียงเราพิสูจน์ให้ดูว่าสิ่งที่เรากำลังนั่งทำอยู่หน้าคอมนั้นมีประโยชน์จริง หรือไม่ก็อาจจะมาโชว์ พ่อกับแม่ ให้เห็นกันบ้าง

maxresdefault 5

4.พ่อครับ แม่ครับ ผมไม่ได้คุยอยู่คนเดียว

เนื่องจากเทคโนโลยีสมัยนี้นั้นเติบโตกว่าสมัยก่อนพอสมควรเลยในทุกๆด้านไม่ว่าจะเป็นการขนส่ง การทำงาน รวมไปถึงการสื่อสารด้วยนั้นเอง โดยตอนนี้นั้นเวลาเราเล่นเกมกับเพื่อนก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมาพิมพ์กับเพื่อทุกๆที ที่ต้องการสื่อสาร ตั้งแต่โลกนี้ได้มีสิ่งที่เรียกว่า TS3 หรือ Skype ขึ้นมาการคุยกันในกลุ่มก็ง่ายขึ้น และ แม่เราก็มักจะเห็นว่าเรานั้นกำลังโว้ยวายอยู่กับคอมจนคิดว่าเรากำลังนั่งคุยกับคอมอยู่ หรือ หัวร้อนเกินไปเวลาเล่นเกมจนต้องเรียกมาคุยกันเลยทีเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Tips & Tricks

แนะนำเกม 2 คนน่าเล่น เล่นกับเพื่อนก็ได้ กับแฟนก็ดี รับรองสนุกชัวร์ อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องมีเกมมือถือหรือเกมในคอมไว้ติดเครื่องบ้าง เพราะเกมนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายและสร้างความบันเทิงได้ดี ยิ่งถ้าใครที่มีกลุ่มเพื่อนหรือคนที่คอยเล่นเกมด้วยกัน ก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมมีความสุขและสนุกยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกม 2 คน ที่สามารถเล่นกับเพื่อนก็ได้ หรือถ้าเล่นกับคนพิเศษก็สนุกขึ้นไปอีกแบบ ตอบโจทย์คนขี้เหงาไม่อยากเล่นคนเดียวได้เป็นอย่างดี แนะนำเกมเล่น 2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก