Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] ปริ้นเยอะ ปริ้นย่อย HP Officejet 7110 Wide Format เพื่อเอกสารในสำนักงาน กราฟฟิกและภาพคมชัด

เครื่องปริ้นเตอร์สำหรับในสำนักงานหรือโฮมออฟฟิศ ถือเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการทำงาน โดยเฉพาะในกลุ่มงานออกแบบหรืองานเอกสาร การมีเครื่องปริ้นที่ตอบโจทย์การทำงานได้อย่างคุ้มค่าและเหมาะสม จึงมีส่วนทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานดีขึ้น

เครื่องปริ้นเตอร์สำหรับในสำนักงานหรือโฮมออฟฟิศ ถือเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการทำงาน โดยเฉพาะในกลุ่มงานออกแบบหรืองานเอกสาร การมีเครื่องปริ้นที่ตอบโจทย์การทำงานได้อย่างคุ้มค่าและเหมาะสม จึงมีส่วนทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานดีขึ้น ลดเวลาลง และได้งานปริ้นที่มีคุณภาพอีกด้วย เช่นเดียวกับเครื่องปริ้นสำนักงานจากทาง HP รุ่นนี้

HP Officejet 7110 Wide Format 1

Advertisement

HP Officejet 7110 Wide Format ePrinter – H812a เป็นชื่อรุ่นเต็มๆ ของปริ้นเตอร์รุ่นนี้ ซึ่งเป็นปริ้นเตอร์ที่เป็นแบบ Thermal Ink ที่ให้ความเร็วในการพิมพ์และความละเอียดสูง ตอบสนองการทำงานในรูปแบบต่างๆ ภายในออฟฟิศได้ดี สามารถพิมพ์ด้วยความเร็วระดับ 33 แผ่นต่อนาทีในงานพิมพ์สีดำและ 29 แผ่นต่อนาทีในงานพิมพ์สี (Draft) พิมพ์แผ่นแรกได้รวดเร็วในไม่กี่วินาที แยกตลับหมึกดำ-สีออกจากกัน มาพร้อมถาดกระดาษขนาดใหญ่ ถาดขาเข้า 250 แผ่นและถาดขาออก 75 แผ่น เพื่อให้รองรับงานปริ้นได้เต็มที่

อีกทั้งมีการเชื่อมต่อแบบไร้สาย เช่นเดียวกับการสั่งงานผ่านมือถือด้วยเทคโนโลยี HP ePrint อีกด้วย และระบบกลับกระดาษให้อัตโนมัติ ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญในการปริ้นเอกสารในสำนักงาน และให้ความละเอียดในงานพิมพ์ได้ถึง 4800 x 1200 dpi เช่นเดียวกับในเครื่องปริ้นเอกสารแบบ Photo อีกด้วย โดยมาพร้อมตลับหมึกที่รองรับการพิมพ์ได้ตั้งแต่ 400 หน้าไปจนถึง 1000 หน้าสำหรับสีดำและสูงสุด 825 หน้าสำหรับหมึกสี

Specification

  • ชื่อสินค้า: HP Officejet 7110 Wide Format ePrinter – H812a (CR768A)
  • เทคโนโลยีการพิมพ์: HP Thermal Inkjet
  • ความเร็วในการพิมพ์ขาวดำ (ISO): Up to 15 ppm
  • ความเร็วในการพิมพ์ขาว-ดำ (draft, A4): Up to 33 ppm
  • ความเร็วในการพิมพ์สี (ISO): Up to 8 ppm
  • ความเร็วในการพิมพ์สี (draft, A4): Up to 29 ppm
  • ความเร็วพิมพ์ขาวดำแผ่นแรก ( A4, ready): As fast as 15 sec
  • ความเร็วในการพิมพ์สีแผ่นแรก (A4, ready): As fast as 19 sec
  • จำนวนหน้าที่ควรพิมพ์ต่อเดือน: 200 to 800 pages
  • กำลังการผลิตโดยเฉลี่ยใน 1 เดือน: Up to 12,000 pages (Monthly, A4)
  • ความละเอียด (ขาวดำ): Up to 600 x 1200 dpi
  • ความละเอียด (สี): Up to 4800 x 1200 optimized dpi color (when printing from a computer on selected HP photo papers and 1200 input dpi)
  • จำนวนตลับหมึก: 4 (1 each black, cyan, magenta, yellow)
    หมึกพิมพ์ HP 932 Black Officejet Ink Cartridge (~400 pages)
    HP 932XL Black Officejet Ink Cartridge (~1000 pages)
    HP 933 Cyan Officejet Ink Cartridge (~330 pages)
    HP 933 Magenta Officejet Ink Cartridge (~330 pages)
    HP 933 Yellow Officejet Inkjet Cartridge (~330 pages)
    HP 933 Cyan Officejet Ink Cartridge (~330 pages)
    HP 933XL Magenta Officejet Ink Cartridge (~825 pages)
    HP 933XL Yellow Officejet Inkjet Cartridge (~825 pages)
  • จำนวนถาดกระดาษ, สูงสุด: 1
  • การเชื่อมต่อ, standard 1: USB 2.0, 1 Ethernet, 1 Wireless 802.11b/g/n
  • รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย: ใช่
  • สั่งพิมพ์ด้วยอุปกรณ์เคลื่อนที่: HP ePrint, Apple AirPrint™
  • พอร์ต: 1 USB 2.0; 1 Ethernet; 1 WiFi 802.11b/g/n
  • หน่วยความจำสูงสุด: 16 MB (ROM); 128 MB (DDR RAM)
  • เน็คเวิร์กโพรโตคอลที่รองรับ: TCP/IP
  • กระดาษขาเข้า, standard: 250-sheet input tray
  • การจัดการกระดาษออก, standard: 75-sheet output tray
  • พิมพ์หน้า-หลัง อัตโนมัติ: Automatic
  • เมื่อพิมพ์เสร็จสามารถพักกระดาษได้: Sheet feed
  • ประเภทกระดาษ: Paper (brochure, inkjet, plain), photo, envelopes, cards (index)
  • ขนาดแพคเกจ (ก x ย x ส): 687 x 500 x 270 mm
  • น้ำหนักสินค้า: 8.5 kg

 

รูปลักษณ์และฟังก์ชั่น

HP Officejet 7110 Wide Format 3

สำหรับการออกแบบ HP Officejet 7110 Wide Format อยู่ในรูปแบบของโทนสีดำ-เทา วางโครงสร้างไว้เช่นเดียวกับปริ้นเตอร์แบบอิงก์เจ็ตโดยพื้นฐาน เพียงแต่มีรูปร่างที่กระชับ ไม่ใหญ่เทอะทะ ด้วยความยาวตัวเครื่องไม่ถึง 70cm จึงประหยัดพื้นที่บนโต๊ะไปได้มาก

HP Officejet 7110 Wide Format 4

ความกว้าง เมื่อมองจากด้านบน ซึ่งหากวัดรวมไปถึงถาดกระดาษที่ยื่นออกมา จะอยู่ที่ราวๆ 50cm โดยจะเห็นได้ว่า ตัวเครื่องเน้นความเรียบง่าย เพื่อให้เข้ากับภายในสำนักงานได้ดี มีเพียงโลโก้ HP อยู่ด้านบน

HP Officejet 7110 Wide Format 5

ด้านหลังเครื่อง สามารถเปิดออกได้ เพื่อใช้ในการดูแลบำรุง และเช็คความผิดปกติ หากกระดาษติดหรือการดูแลประจำวัน พอร์สตด้านหลังนั้นมาพร้อม USB และ RJ-45 สำหรับ Ethernet LAN ความสูงตัวเครื่องอยู่ที่ราวๆ 27cm เท่านั้น

HP Officejet 7110 Wide Format 6

ในส่วนควบคุมมีปุ่มพร้อมไฟสถานะ ไม่ว่าจะเป็น HP ePrint, WiFi, Network, Cancel และ Print ไม่ได้ใส่หน้าจอแสดงผลมาให้แต่อย่างใด ซึ่งเป็นเรื่องปกติสำหรับเครื่องปริ้นที่เป็นแบบ Print only

HP Officejet 7110 Wide Format 7

สำหรับถาดกระดาษนั้น HP Officejet 7110 Wide Format รุ่นนี้ จะอยู่ด้านหน้าเครื่อง ด้านบนจะเป็นถาดกระดาษขาออก รองรับได้ 75 แผ่น และด้านล่างจะเป็นถาดขาเข้าใส่กระดาษได้ 250 แผ่น เรียกว่าปริ้นกันได้แบบยาวๆ เลยทีเดียว

HP Officejet 7110 Wide Format 8

ปริ้นเตอร์รุ่นนี้สนับสนุนการสั่งงาน ด้วยสมาร์ทโฟนและแท็ปเล็ต ผ่านแอพ HP ePrint, Apple AirPrint™ ซึ่งช่วยให้การสั่งพิมพ์ไม่ได้หยุดอยู่ที่ในสำนักงานเท่านั้น แต่ยังสั่งพิมพ์จากข้างนอกสถานที่ได้อีกด้วย

HP Officejet 7110 Wide Format 9

หมึกพิมพ์แยกเป็น 4 ชุดด้วยกันคือ CMYK รับงานพิมพ์ได้จำนวนมาก หมึกสีดำรองรับการปริ้นได้ตั้งแต่ 400 – 1000 แผ่น ตามขนาดของตลับ ส่วนหมึกสีรองรับได้ 330 – 825 แผ่นตามขนาดเช่นกัน

HP Officejet 7110 Wide Format 10

HP Officejet 7110 Wide Format ให้งานพิมพ์ที่ความละเอียดสูงสุด 4800 x 1200 สำหรับงานพิมพ์สี และ 600 x 1200 dpi สำหรับงานพิมพ์ขาว-ดำ ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่ดีสำหรับเครื่องปริ้นสำนักงานขนาดเล็ก ที่รองรับงานเอกสารสำคัญและกราฟฟิกภายในออฟฟิศได้เป็นอย่างดี

 

Conclusion

HP Officejet 7110 Wide Format 2

HP Officejet 7110 Wide Format เป็นปริ้นเตอร์ระดับกลางที่มีศักยภาพรองรับการทำงานของผู้ใช้ในกลุ่มนี้ได้ดีทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคุณภาพหรือความเร็ว เพราะเมื่อมองจากความละเอียดที่อยู่ในระดับของโฟโต้ปริ้นเตอร์แล้ว จึงรองรับเอกสารทั่วไป ที่เป็นเอกสารประกอบรายงานหรือเป็นเอกสารสี ที่ใช้ในการนำเสนอได้เช่นเดียวกัน เช่นเดียวกับขนาดที่เล็กพอเหมาะ ไม่เปลืองพื้นที่ มีแค่โต๊ะทำงานยาวเมตรเดียว ก็เพียงพอแล้ว แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ถาดกระดาษขนาดใหญ่ ที่ให้งานพิมพ์ได้ต่อเนื่อง ไม่ต้องหยุดใส่กระดาษบ่อยนัก ในส่วนการควบคุมและสั่งงาน ผู้ใช้อาจจะต้องปรับตัวเล็กน้อย เนื่องจากไม่ได้มีหน้าจอขนาดใหญ่มาให้

แต่ก็ถือว่าเป็นรูปแบบทั่วไปของปริ้นเตอร์ฟังก์ชั่นเดี่ยว ที่ไม่ค่อยมีบทบาทมากนักในส่วนนี้ เพราะจะมีเพียงปุ่มเปิด WiFi และยกเลิกงานปริ้นเท่านั้น ซึ่งในภาพรวมปริ้นเตอร์เครื่องนี้ จะสามารถตอบสนองการใช้งานในแต่ละแผนกของสำนักงานได้ไม่ยากนัก หรือจะเป็นเครื่องปริ้นเดี่ยวออฟฟิศขนาดเล๋็กก็ตาม จะสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า ส่วนกรณีที่มีงานปริ้นจำนวนมาก สามารถเลือกขนาดตลับหมึกได้ตามต้องการอีกด้วย มีตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงไซส์ XL ที่ปริ้นได้ระดับพันแผ่น จุดแข็งจึงไม่ได้มีแค่คุณภาพและประสิทธิภาพในงานพิมพ์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงความเอนกประสงค์ในการใช้งานและความคุ้มค่าอีกด้วย

 

จุดเด่น

  • ให้งานปริ้นที่มีความละเอียดและคมชัด ความเร็วสูง
  • ถาดกระดาษขาเข้าขนาดใหญ่ เพื่องานปริ้นจำนวนมาก
  • มีระบบพิมพ์เอกสารหน้า-หลังอัตโนมัติ
  • รองรับงานพิมพ์ผ่านมือถือด้วย HP ePrint

ข้อสังเกต

  • สั่งงานต่างๆ ผ่านทางปุ่มกด

 

ContactHP Officejet 7110 Wide Format

Price: ประมาณ 6,290 บาท

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก