Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Preview] แกะกล่อง OMEN Accelerator by HP กล่องการ์ดจอแยก เสริมความแรงกราฟิกโน๊ตบุ๊ค เพื่อการเล่นเกม

HP ที่เป็นผู้วางจำหน่ายโน๊ตบุ๊ครายใหญ่ของโลก โดยหลากหลายรุ่นหลากหลายประเภทก็ได้ส่งกล่องสำหรับเชื่อมต่อกราฟิกการ์ดภายนอกของตัวเองออกมาด้วยในชื่อ OMEN Accelerator by HP ส่วนราคาจะอยู่ที่ 9,990 บาท (ได้แต่กล่อง OMEN Accelerator ไม่แถมการ์ดจอและฮาร์ดดิสก์)

ปัจจุบันนี้ด้วยการมาของ Thunderbolt 3 หากจะว่าไปแล้วกล่องสำหรับเชื่อมต่อกราฟิกการ์ดภายนอกรุ่นใหม่ๆ (External Graphic Card หรือ EGPU) เริ่มที่จะมาแรงและมีผู้ให้ความสนใจจำนวนมาก ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ผู้ใช้โน๊ตบุ๊คแบบ Ultrabook นั้นต้องการที่จะสัมผัสความแรงกันบ้าง

Advertisement

งานนี้ HP ที่เป็นผู้วางจำหน่ายโน๊ตบุ๊ครายใหญ่ของโลก โดยหลากหลายรุ่นหลากหลายประเภทก็ได้ส่งกล่องสำหรับเชื่อมต่อกราฟิกการ์ดภายนอกของตัวเองออกมาด้วยในชื่อ OMEN Accelerator by HP ส่วนราคาจะอยู่ที่ 9,990 บาท (ได้แต่กล่อง OMEN Accelerator ไม่บันเดิลการ์ดจอและฮาร์ดดิสก์) โดยขั้นแรกไปชมคลิปแกะกล่องสั้นๆ กันก่อนเลยดีกว่า

0155411875649597 7126005427076974873 o

ตัวเครื่องรวมๆ ของ OMEN Accelerator by HP จะเป็นกล่องสีดำขนาดใหญ่สีดำวางแบบตั้งตะแคงซึ่งมีขาตั้งเสริมไว้ให้ดูลอยขึ้นจากพื้น โครงสร้างหลักๆ แล้วเป็นโลหะให้อารมณ์คล้ายกับเคสคอมปกติทั่วไป ส่วนชิ้นส่วนภายนอกจะเป็นพสาสติกเกรดสูงที่แข็งแรงทนทาน พร้อมลวดลายที่สวยงามแซทกับเคฟล่า ด้านหน้าเป็นโลโก้ OMEN มีไฟ LED สีแดง พร้อมมีพัดลมดูดลมเย็นซ่อนเอาไว้อยู่ การแกะนั้นก็ทำได้ไม่ยากเพียงดึงสลักก็สามารถดึงฝาครอบขึ้นมาได้อย่างง่ายดายแล้ว ส่วนตัวฝาก็จะมีกระจกใสทำให้มองผ่านเข้าไปยังการ์ดจอได้

HP OMEN Accelerator Preview 1

HP OMEN Accelerator Preview 2  HP OMEN Accelerator Preview 5

OMEN Accelerator by HP นั้นมาพร้อมกับความสามารถที่มากกว่าคู่แข่ง คือนอกเหนือไปจากการเพิ่มกราฟิกการ์ดได้แล้วนั้น มันยังสามารถที่จะเพิ่มฮาร์ดดิสก์เพิ่ม 2 แบบ คือ ฮาร์ดดิสก์ปกติขนาด 2.5″  หรือ SSD 2.5″ มาตรฐาน SATA 3 ได้ด้วยอีกต่างหาก โดยบนตัว OMEN Accelerator by HP นั้นจะมาพร้อมกับพอร์ตเชื่อมต่อ  USB 3.0 Type-A จำนวน 4 พอร์ตและ USB 3.1 Type-C จำนวน 1 พอร์ต รวมถึงมีพอร์ต Lan RJ-45 สำหรับเชื่อมต่อระบบเครือข่ายอีกด้วย ตัวจ่ายพลังงานก็สามารถจ่ายไฟฟ้าได้ที่กำลังไฟฟ้า 500 W ซึ่งทำให้มันรองรับกับราฟิกการ์ดที่มีอัตราการการใช้พลังงานที่ 300 W ได้เป็นอย่างดี

HP OMEN Accelerator Preview 4  HP OMEN Accelerator Preview 7

การเชื่อมต่อ OMEN Accelerator by HP เข้ากับตัวเครื่องที่จะใช้งานนั้นจะทำผ่านพอร์ต Thunderbolt 3 โดยทาง HP จะบันเดิลสาย Thunderbolt 3 มาให้อีกหนึ่งเส้น โดยผู้ใช้สามารถที่จะพบว่า OMEN Accelerator by HP นั้นสามารถที่จะชาร์จไฟเข้าไปที่ตัวเครื่องได้พร้อมๆ กันด้วย โดยกำลังไฟฟ้าที่สามารถส่งไปยังโน๊ตบุ๊คเครื่องนั้นจะต้องไม่เกิน 60 Watt

สำหรับเจ้าตัว OMEN Accelerator เรียกได้ว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ใช้สำหรับเพิ่มการ์ดจอแยกกับโน๊ตบุ๊คที่มีการ์ดจอไม่แรง หรือ Ultrabook เพื่อใช้สำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ เสมือนกับเล่นเกมบนพีซี โดยใช้วิธีการเชื่อมต่อผ่านพอร์ต Thunderbolt 3 ซึ่งเจ้าเครื่องนี้สามารถใช้ได้ทั้งการ์ดจอของค่าย NVIDIA หรือ AMD โดยใช้ได้ 1 ตัว ซึ่งสามารถใช้ได้สูงสุดถึงระดับ GTX 1080Ti เลยทีเดียว

HP OMEN Accelerator Preview 8  HP OMEN Accelerator Preview 9

ในส่วนของการใช้งานหลายคนอาจจะสงสัยว่าใช้งานยังไง อย่างที่บอกไปในตอนแรก คือเราต้องมีโน๊ตบุ๊คที่มีพอร์ต Thunderbolt 3 เพื่อเชื่อมต่อกับเจ้า OMEN Accelerator by HP โดยเจ้าเครื่องนี้จำเป็นต้องใช้ไฟเลี้ยงเสียบปลั๊กแยกเสมือน PC หนึ่งเครื่อง แล้วต้องต่อจอแยกผ่านการ์ดจอที่อยู่ในตัว OMEN Accelerator by HP ซึ่งเราจะสามารถเล่นเกมผ่านโน๊ตบุ๊คปกติแต่ใช้จอแยกที่ต่อกับ OMEN Accelerator แทนนั่นเอง

อาจจะดูยุ่งยากหน่อยสำหรับใครหลายๆ คน แต่ดูเหมือนจะเหมาะกับไลฟ์ไตล์วัยทำงานที่ต้องการโน๊ตบุ๊คเบาๆ แล้วอยากเล่นเกมหนักๆ เวลากลับมาบ้านก็เอาโน๊ตบุ๊คเสียบเจ้าเครื่องนี้เล่นเกมสบายๆ ได้นั่นเอง ส่วนจะต่อจอนอกหรือเล่นด้วยหน้าจอของโน๊ตบุ๊คก็แล้วแต่สะดวก

HP OMEN Accelerator Preview 12  HP OMEN Accelerator Preview 10

สำหรับโน๊ตบุ๊ค HP ที่รองรับกับ OMEN Accelerator by HP จะประกอบไปด้วย

  • Spectre 13
  • Spectre x360 13
  • Spectre x360 15
  • EliteBook x360 1030 G2
  • Envy 27 AIO 2017
  • Envy Curved AIO 2017

*โน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ แบรนด์อื่นๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน ขอเพียงมีพอร์ต Thunderbolt 3 รองรับ

** พอร์ต Thunderbolt 3 จะมีหน้าตาเหมือน USB Type-C ต้องดูที่พอร์ตหรือสเปกอีกครั้งว่าเป็น พอร์ต Thunderbolt 3 หรือไม่

HP Accelerator 600 05

ในส่วนของเครื่อง OMEN Accelerator by HP ที่ทางทีมงานได้รับมารีวิวนั้น จะมาพร้อมการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 1070 และฮาร์ดดิสก์ 1TB ยังไงบทความรีวิวและวีดีโอรีวิวตัวเต็มจะมานำเสนอกันต่อไปครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

PR-News

ASUS พาคุณเปิดประสบการณ์ใช้งาน AI พร้อมเปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพาแห่งปี ASUS ROG Ally X รุ่นล่าสุด! ASUS ก้าวสู่ยุคแห่ง Copilot+ PC เต็มรูปแบบ นำเสนอโน้ตบุ๊กที่มาพร้อมความสามารถประมวลผล AI ขั้นสูง พร้อมเปิดตัวโน้ตบุ๊กใหม่หลากหลายโมเดล เปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุดในไลน์ผลิตภัณฑ์ ProArt, Zenbook และ Vivobook ในงาน...

Buyer's Guide

10 โน๊ตบุ๊คเล่นเกม 20000 ต้นๆ ทำงานดูหนัง แต่งภาพ จอใหญ่ 144Hz คีย์บอร์ดดีมีไฟสวยปี 2024 จัดมาให้กับ 10 โน๊ตบุ๊คเล่นเกมน่าใช้ในช่วงกลางปี 2024 สำหรับเกมเมอร์ที่มีงบจำกัด แค่ 20000 นิดๆ ก็หาซื้อโน๊ตบุ๊คสเปคดี การ์ดจอแยกไว้ใช้เล่นเกมแก้เบื่อได้แล้ว ส่วนใหญ่ได้เป็นซีพียูระดับ Intel Core i5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก