Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

[Intel] Core i7-8700K ชิปประมวลผล Coffee Lake ทดสอบ Overclock ง่าย ไม่ต้องใช้น้ำดันได้ถึง 4.8GHz

สำหรับผุ้ที่ต้องการอัพเกรดคอมหรือจัดสเปคแรงขั้นเทพอาจจะมองไปที่ Intel Skylake-X บน Socket 2066 หรือทางฝั่ง AMD Ryzen 7 แต่ดูเหมือนว่า CPU Intel รุ่นใหม่ล่าสุด Coffee Lake มีประสิธิภาพที่สูงมากและเป็นมิตรกับการ Overclock มากขึ้น

สำหรับผุ้ที่ต้องการอัพเกรดคอมหรือจัดสเปคแรงขั้นเทพอาจจะมองไปที่ Intel Skylake-X บน Socket 2066 หรือทางฝั่ง  AMD Ryzen 7 แต่ดูเหมือนว่า CPU Intel รุ่นใหม่ล่าสุด Coffee Lake มีประสิทธิภาพที่สูงมากและเป็นมิตรกับการ Overclock มากขึ้น

Skylake X Delidded

Advertisement

Intel สถาปัตยกรรม Coffee Lake ตัวท๊อปรุ่น  i7-8700K จะมาพร้อมกับแนประมวลผลแบบ 6 Core 12 Thread มีความเร็ว Base Clock 3.7 และ Boost Clock 4.3 GHz แน่นอนว่า CPU รุ่นนี้มีรหัส K ลงท้ายนั่นหมายความว่ามันสามารถปลดล๊อกตัวคูณทำให้สามารถ Overclock ได้มากถึง 4.8 GHz ต่อ Core โดยไม่ต้องใช้ระบบ Water Cooling เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการนำ CPU ไปใช้งาน Overclock เพิ่มประสิทธิภาพในระดับที่สามารถใช้งานได้จริง

Intel 8th gen Core Series Processors Announcement

อย่างไรก็ตามการ Overclock ให้สูงเกินกว่า 5 GHz เป๋็นไปไม่ได้อย่างแน่นอนถ้าหากระบบระบายความร้อนไม่มีประสิทธิภาพที่มากพอ ซึ่งจะมีความร้อนที่สูงขึนกว่ารุ่นเก่าอย่าง i7-7700K โดยที่รุ่นใหม่  i7-8700K  จะมีจำนวน Core เพิ่มขึ้นมาอีก 2 คอร์ แต่ก็ได้มีการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นด้วยการออกแบบสถาปัตยกรรมใหม่ และเทคโนโลยี Turbo Boost 3.0

Intel Sign

เป็นที่ยืนยันอย่างแน่นอนแล้วว่า Intel จะวางจำหน่าย CPU Coffee Lake ในต้นเดือนหน้า และในอนาคตอันไกล้จะมีการเปิดตัว CPU สถาปัตยกรรมใหม่ Ice lake ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตขนาด 10 นาโนเมตร พร้อมแกนประมวลผลแบบ 8 Core 16 Thread ใช้งานร่วมกับเมนบอร์ดชิปเซ๋็ต Z390

ที่มา : hothardware

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก