Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

[Intel] เปิดตัวหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 8 สถาปัตยกรรม Coffee Lake สำหรับ Desktop อย่างเป็นทางการ

สำหรับมท่านที่รอหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 8 สถาปัตยกรรม Coffee Lake สำหรับ Desktop ของทาง Intel อยู่นั้น ขอแสดงความยินด้วยครับว่าท่านอาจจะได้เสียเงินในเร็วๆ นี้แล้วเพราะในวันที่ 25 กันยายนนั้นทาง Intel ได้ออกมาเป็นตัวหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Coffee Lake

สำหรับมท่านที่รอหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 8 สถาปัตยกรรม Coffee Lake สำหรับ Desktop ของทาง Intel อยู่นั้น ขอแสดงความยินดีด้วยครับว่าท่านอาจจะได้เสียเงินในเร็วๆ นี้แล้วเพราะในวันที่ 25 กันยายนนั้นทาง Intel ได้ออกมาเป็นตัวหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Coffee Lake สำหรับ Desktop อย่างเป็นทางการและเป็นไปตามที่คาดหมายว่าหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Coffee Lake สำหรับ Desktop นั้นมาพร้อมกับแกนการประมวลผลที่มากขึ้นกว่าเดิมครับ

Intel Coffee Lake 8th Gen Desktop Processors 600 01

Advertisement

หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Coffee Lake สำหรับ Desktop นั้นถือได้ว่าได้รับการอัพเกรดเพิ่มขึ้นจากหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 7 หรือสถาปัตยกรรม Skylake เป็นอย่างมากครับ จุดเด่นที่สุดที่ทำให้หน่วยประมวลผลรุ่นที่ 8 นี้นั้นน่าสนใจก็คือการเพิ่มขึ้นของแกนการประมวลผลโดยใน core i7 และ core i5 นั้นจะมีแกนการประมวลผลถึง 6 แกน(ซึ่ง core i7 ที่มาพร้อมเทคโนโลยี HT ก็จะประมวลผลได้ทั้งหมด 12 threads) และ core i3 นั้นจะมีแกนการประมวลผลเพิ่มขึ้นเป็น 4 แกนครับ

Intel Coffee Lake 8th Gen Desktop Processors 600 02

ตามข้อมูลที่ทาง Intel ให้เอาไว้นั้นหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 8 สถาปัตยกรรม Coffee Lake สำหรับ Desktop จะพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งก็ถือว่าอีกไม่นานเท่าไรแล้วครับ อย่างไรก็ตามแต่แล้วสำหรับผู้ที่ตั้งใจจะเปลี่ยนมาใช้หน่วยประมวลผลรุ่นที่ 8 สถาปัตยกรรม Coffee Lake นั้นสิ่งหนึ่งที่ต้องนำไปพิจารณานั่นก็คือการใช้แพลตฟอร์มใหม่หรือในความหมายก็คือนอกจากหน่วยประมวลผลแล้วคุณจะต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดใหม่เป็นซีรีส์ 300 หรือ Z370 ด้วยครับ

Intel Coffee Lake 8th Gen Desktop Processors 600 02

จากตารางสเปคนี้จะเห็นได้ครับว่าหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 8 สถาปัตยกรรม Coffee Lake สำหรับ Desktop ตั้งแต่ในรุ่น Core i5 หรือรุ่นที่มาพร้อมกับแกนการประมวลผล 6 แกนนั้นจะต้องใช้งานกับเมนบอร์ดที่มาพร้อมกับชิปเซ็ทใหม่ซีรีส์ 300 เท่านั้น(ซึ่งในที่นี้ก็คือ Z370 ณ เวลาที่วางจำหน่าย) ส่วน core i3 นั้นจะยังคงสามารถใช้กับเมนบอร์ดซีรีส์ได้อยู่ครับ 200

ในทางกลับกันเมนบอร์ดที่มาพร้อมกับชิปเซ็ทซีรีส์ 300 นั้นก็จะไม่รองรับกับการใช้งานหน่วยประมวลผลรุ่นที่ต่ำกว่า Gen 8 อย่างเช่น Skylake ซึ่งเป็นรุ่นที่ 7 นั้นก็ไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้ครับ(ถึงแม้จะใช้ socket 1151 เหมือนกัน สาเหตุที่เป็นเช่นนี้นั้นก็เนื่องมาจากว่า core i5 และ i7 สถาปัตยกรรม Coffee Lake นั้นมีการเพิ่มสเปคในส่วนของ PCIe 3.0 Lanes มากขึ้นกว่าเดิมครับ

Intel Coffee Lake 8th Gen Desktop Processors 600 03

ทาง Intel ชูจุดเด่นของหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 8 สถาปัตยกรรม Coffee Lake สำหรับ Desktop เอาไว้หลายอย่างครับไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเล่นเกมหรือการรองรับการ OC ที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมเนื่องจากอัตราการคายความร้อนลดลง สำหรับราคานั้นเรียกได้ว่าหนีไม่ห่างจากหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 7 อย่าง Skylake มากเท่าไรนัก งานนี้แฟนๆ Intel ที่สนใจอยากอัพเกรดก็เตรียมตัวเสียเงินกันได้เลยครับ

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก