Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] MSI GV62 7RC เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คน้องเล็ก ราคาโดน สเปกได้ i7-7700HQ + MX150 เพียง 26,900 บาท

ในทุกวันนี้รู้สึกว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คดูเหมือนจะขายได้ดีขึ้นกว่าสมัยก่อนพอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการลดราคา CPU ล่าสุดจาก Intel เพราะ ตัวเจนใหม่กำลังจะมา ซึ่งทาง MSI ได้เปิดตัวเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซีรีย์ใหม่ที่เป็น GV ออกมา โดยมีรหัสเต็มๆ สำหรับรุ่นนี้คือ GV62 7RC

ในทุกวันนี้รู้สึกว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คดูเหมือนจะขายได้ดีขึ้นกว่าสมัยก่อนพอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการลดราคา CPU ล่าสุดจาก Intel เพราะ ตัวเจนใหม่กำลังจะมา ซึ่งทาง MSI ได้เปิดตัวเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซีรีย์ใหม่ที่เป็น GV ออกมา โดยมีรหัสเต็มๆ สำหรับรุ่นนี้คือ GV62 7RC ซึ่งขับเคลื่อนด้วย CPU i7-7700HQ และ GPU Nvidia MX150 รุ่นล่าสุด พร้อมมีฟีเจอร์เด็ดๆ อีกเพียบไม่น้อยหน้ารุ่นพี่แต่อย่างใด

สำหรับตัว MSI GV62 7RC ที่วางจำหน่ายในประเทศไทยจะวางจำหน่ายราคาอยู่ที่ 26,900 บาท พร้อมประกัน 2 ปีเต็ม ซึ่งในบทความนี้เราจะมารีวิวเจาะลึกกันว่า ความแรงของการ์ดจอตัว MX150 เนี่ยมันจะเล่นเกมเล่นได้เท่าไร ประสิทธิภาพดีรึเปล่า รวมถึงการระบายความร้อนของตัวเครื่องดีไหม จะเป็นยังไงไปดูในบทความความด้านในกันได้เลยครับ

Advertisement

VDO Review

Specification

สเปค MSI GV62 7RC ถือว่ามีศักยภาพในการเล่นเกมได้สูงพอสมควรด้วย CPU เป็น Intel Core i7-7700HQ (2.80 – 3.80 GHz) การ์ดจอเป็น NVIDIA GeForce MX150 (2GB DDR5) รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อม Ram 4 GB DDR4 Bus 2400 อัพเกรดได้สูงสุด 32GB ที่เก็บข้อมูล HDD ความจุถึง 1 TB 5400 RPM สามารถเพิ่มเติม PCI-E Gen3 SSD m.2 ได้ที่ความเร็วศุงสุด 2200 MB/s ซึ่งเร็วกว่า SSD SATA3 ถึง 5 เท่าเลยทีเดียว

ส่วนของหน้าจอใช้จอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้ว แบบด้าน ความละเอียด Full HD eDP พาเนล TN บนเทคโนโลยี 94% NTSC wide-view panel ระยะการมองมุมกว้าง 170 องศา แถมตัวเครื่องยังมีลำโพง 2.1 ชาแนล บนซอฟแวร์เสียง Nahimic Audio 2+ ทำให้การขับเสียงเวลาเล่นเกม หรือดูหนังฟังเพลงทำได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

ทางด้านพอร์ทเชื่อมต่อเองมีมาให้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 สองช่อง, USB 3.1 Type-C หนึ่งช่อง, USB 2.0 หนึ่งช่อง, HDMI, mini-DisplayPort, SD(XC/HC) card reader, ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5, ช่องเสียบไมค์ขนาด 3.5 และช่องสายเสียบ Lan RJ45 รวมถึงยังรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Bluetooth 4.2 และ Wireless มาตรฐาน 802.11 แบบ ac มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 2.2 กิโลกรัม ประกัน 2 ปี สนนราคาอยู่ที่ 26,900 บาท

Hardware / Design

MSI GV62 7RC 1

ในส่วนของการดีไซน์ MSI GV62 7RC ก็ถือได้ว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คอีกรุ่นที่ดีไซน์ออกมาน่าสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งออกแบบมาเอาใจเหล่าเกมเมอร์โดยเฉพาะ ด้วยการดีไซน์คล้ายกัยรุ่นพี่ที่เป็นซีรีย์ GL GP ทำให้ตัวเครื่องมีฟีลคล้ายเป็นโลหะ สีตัวเครื่องจะเป็นสี Cool Gray ดูเรียบง่าย ไม่หวือหวาจนเกินไป ส่วนตัวฝาหลังก็จะเป็นพลาสสติกสัมผัสเคลือบแบบเงาด้าน พร้อมโลโก้ Dragon Army และตัวอักษร MSI สีดำสวยงามดุดัน

ส่วนบอดี้ตรงฐานคีย์บอร์ดจะเป็นพลาสติกสีเทาเหมือนกับฝาบนตัวเครื่อง งานประกอบแข็งแรง ไม่มีลวดลายหรือสีอื่นให้กวนใจตามสไตล์เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คคลาสสิค แต่อาจจะดูจะเป็นรอยนิ้วมือง่ายไปหน่อยหากมือชื้นจากอากาศ ส่วนตัวแป้นคีย์บอร์ดเอง ตัวแป้นจะเป็นแบบ Silver Lining Print ตัวแป้นสีดำ ฟอนต์สีแดง ซึ่งเป๋็นรุ่นแรกที่ใช้สีลักษณะแบบนี้ พร้อมไฟ Backlit สีแดงสวยงามจัดเต็ม

MSI GV62 7RC 18

ฐานด้านล่างของรุ่น MSI GV62 7RC นี้จะใช้วัสดุพลาสติก ABS อย่างดี งานประกอบแน่นหนาแข็งแรงตามสไตล์ MSI มียางรอง 4 จุด สำหรับยกตัวเครื่องให้สูงขึ้นเพื่อให้การระบายความร้อนและการสัมผัสคีย์บอร์ดที่ดีกว่า ด้านหลังก็จะมีการออกแบบเหมือนจะมีรูระบายความร้อนสองช่อง แต่จริงๆ แล้วมีแค่รูเดียวคือทางด้ายซ้ายตัวเครื่อง ซึ่งจากการใช้งานเล่นเกมหนักๆ สามารถใช้การระบายความร้อนได้เพียงพอกับสเปคตัวเครื่อง และบางทีอาจจะทำงานได้ดีกว่าโน๊ตบุ๊คบางรุ่นที่ช่องระบายความร้อนสองช่องเสียอีก

ถัดมาดูในส่วนของตำแหน่งการจัดวางอุปกรณ์พอร์ทต่างๆ หรือกระทั่งตำแหน่งของระบบระบายความร้อนก็ถือว่าอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมและให้ประสิทธิภาพได้ดีมากๆ โดยเฉพาะระยะห่างของแต่ละพอร์ทที่ห่างกันพอสมควรไม่วางติดๆ กันเหมื่อนรุ่นอื่น ทำให้สามารถใช้งานได้หลายๆ ช่องพร้อมกันโดยที่ปลั๊กไม่ติดกันนั่นเอง

Keyboard / Touchpad

MSI GV62 7RC 2

ตัวเครื่อง MSI GV62 7RC มาพร้อมกับหน้าจอใหญ่ถึง 15.6 นิ้ว นั้นทำให้สามารถที่จะติดตั้งคีย์บอร์ดแบบ Full Size มาสมบูรณ์ ซึ่งผลิตโดย Steelseries แบรนด์เกมมิ่งระดับโลกที่ได้ออกแบบคีย์บอร์ดตัวนี้มาเพื่อการเล่นเกมบนเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI โดยเฉพาะ ทั้งฟีลแรงกด ฟีลการตอบสนองของแป้นพิมพ์ และการใช้ปุ่มหลายๆ ปุ่มพร้อมกัน ซึ่งทำได้แม่นยำไม่แพ้เกมมิ่งคีย์บอร์ดแบบแยกมาตรฐานทั่วไป มาพร้อมไฟ LED สีขาวนวลปรับได้ 3 ระดับ บนเทคโนโลยี Silver Lining Print ที่สวยเสริมความสวยงามให้ไฟสีแดงสว่างน่าใช้มากยิ่งขึ้น

มาดูทางด้านปุ่มพิเศษกันบ้าง ด้านบนขวามือปุ่มแรกทางซ้าย คือ ปุ่มเร่งพัดลมให้ทำงานเต็มที่ เพื่อช่วยระบายความร้อนเรียกใช้ Dragon Gaming Center สำหรับเช็คความร้อนและควบคุมระบบในภาพรวม และถัดไปคือปุ่มเปิดปิดเครื่อง ในส่วนของทัชแพดของเครื่องนี้เป็นแบบแยกชื้นมีปุ่มแยกคลิกซ้ายคลิกขวาชัดเจน ปุ่มกดไม่แข็งไม่นิ่มเกินไป ผิวสัมผัสของทัชแพดเป็นแบบด้านๆ พลาสติกไม่เป็นรอยนิ้วมือ การใช้งานอยู่ในเกณฑ์ปกติทั่วไปแข็งแรงดี

Screen / Speaker

MSI GV62 7RC 22

ในส่วนของหน้าจอ MSI GV62 7RC เป็นแบบด้านที่ลดแสงสะท้อนขนาด 15.6 บนความละเอียดในระดับ Full HD หรือ 1920 x 1080 พิกเซล eDP Vivid Color 94%  ทำให้สีสันที่ได้ค่อนข้างตรงและสวยสดงดงามในระดับหนึ่งแต่ดูจะมุมมองมี่แคบไปสักหน่อย โดยเมื่อทีมงานได้ลองใช้งานจริงแล้วพบว่าให้ประสบการณ์ใช้งานระดับที่ดีน่าประทับใจ ทั้งการเล่นเกม ดูหนัง หรือชมวีดีโอจาก Youtube ก็สามารถมอบประสบการณ์ความบันเทิงให้อย่างดี ดีกว่าพวกที่เป็นพาเนล TN ทั่วไปพอสมควร

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของโน๊ตบุ๊คตัวนี้คือด้านเสียงที่เลือกใช้ลำโพงแบบ 2.0 แชแนล และใช้ระบบเสียงของ Nahimic Version 2+ ทำให้ได้เสียงที่มีคุณภาพที่ดี มีมิติเสียงที่หนักแน่น เหมาะแก่การดูหนังฟังเพลง เล่นเกมเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งสร้างประสบการณ์ที่ดูดีกว่าเสียงจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทั่วไปเลยทีเดียว

Connector / Thin And Weight

MSI GV62 7RC 13

MSI GV62 7RC จัดว่าเป็น Gaming Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ที่มีพอร์ทเชื่อมต่อที่ครบครันไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 สองช่อง, USB 3.1 Type-C หนึ่งช่อง, USB 2.0 หนึ่งช่อง, HDMI, Mini-DisplayPort, SD(XC/HC) card reader, ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5, ช่องเสียบไมค์ขนาด 3.5 รวมถึงยังรองรับการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Bluetooth 4.2 และ Wireless 802.11 AC อีกด้วย หากดูจากรูปดูการจัดวาง Layout ของแต่ละพอร์ทต่างๆ ของเครื่องนี้ทำได้ดีมาก ทั้งระยะห่างของช่องว่างต่างๆ หรือการวางพอร์ทแต่ละ ทำให่สามารถเสียบอุปกรณ์หลายๆ อย่างได้พร้อมกันโดยไม่หัวเสียบไม่ติดกัน ถือว่าในของพอร์ททาง MSI ดูใส่ใจรายละเอียดในส่วนนี้พอสมควรเลยทีเดียวครับ

ขนาดของอแอปเตอร์สายชาร์จเมื่อเทียบกับขนาดของโน๊ตบุ๊ค 15.6 ด้วยกันถือว่าใหญ่และหนักกว่าพอสมควร และตัวเครื่องดูก็สมดุลปกติไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป และมีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบาเพียง 2.2 กิโลกรัม เมื่อรวมกับอแดปเตอร์สายชาร์จก็จะมีน้ำหนักรวมอยู่ที่ไม่เกิน 2.8 กิโลกรัมครับ

Performance / Software

สำหรับเครื่อง MSI GV62 7RC เลือกใช้ชิปประมวล Intel Core i7-7700HQ KabyLake รุ่นยอดนิยมในปีนี้ เหมาะแก่การใช้งานที่กินทรัพยากรเครื่องหรือเล่นเกมหนักๆ ด้วยเป็นซีพียูแบบ 4 Core/ 8 Thread และมีความเร็วในการประมวลผลอยู่เริ่มต้นอยู่ที่ 2.80 GHz ถึง 3.80 GHz และเครื่องนี้ยังมาพร้อมแรมภายในขนาด 4 GB DDR4 บัส 2400 MHz รองรับสูงสุด 32 GB

MSI GV CPU  MSI GV CPU2

การ์ดจอออนบอร์ดเป็น Intel HD Graphics 630 ปกติ รองรับการทำงานที่ใช้กราฟฟิคได้ในระดับหนึ่ง ส่วนการ์ดจอแยกเลือกใช้รุ่นใหม่ตัวแรงอย่าง NVIDIA GeForce MX150 (2 GB GDDR5) รุ่นใหม่ล่าสุด สามารถเล่นเกมในระดับ Full HD ลื่นๆ ได้เกือบทุกเกม

MSI GV GPU1  MSI GV GPU2

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่ใช้ทดสอบงานทางด้านเรนเดอร์วิดีโอโดยใช้ประสิทธิภาพของ CPU และการ์ดจอเป็นหลักคะแนนก็อยู่ในระดับสูง ตอบโจทย์ในส่วนของงานประมวลผลหนักๆ ได้อย่างสบายๆ รวดเร็วทันใจ ทำให้เครื่องนี้คะแนนออกมาดูน่าประทับใจมากอีกรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว

MSI GV Cine

ในส่วนนี้เราจะทดสอบ MSI GV62 7RC ในเรื่องของประสิทธิภาพการเล่นเกม ทางทีมงานได้ทดสอบเล่น 3 เกมหลักๆ ซึ่งผลที่ได้ดูจากกราฟด้านล่างได้เลยครับ

MSI GV62 GAME

คะแนนเฟรมเรมในการเล่นเกมแต่ละเกมทำออกได้น่าประทับใจพอสมควร โดยเฉลี่ยของเฟรมเรทจากทั้ง 3 เกมที่ได้ทดสอบมีค่ามากกว่า 30 FPS ขึ้นไปทุกเกม จะเห็นได้ว่า NVIDIA GeForce MX150 ประสิทธิภาพถือว่าดีกว่า 940MX พอสมควรเลยทีเดียว

สำหรับเกม GTA V ที่ทำการทดสอบทีมงานปรับกราฟฟิคเป็นระดับ Normal ทั้งหมด เนื่องน้อย VRAM มีเพียง 2 GB จะปรับมากกว่านี้ก็ไม่ไหว ซึ่งในการทดสอบการเล่นก็สามารถเล่นได้ดีที่ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล ตาม Native ของหน้าจอ แต่อาจจะมีอาการกระตุกเล็กน้อยกับโหลดจากไม่ทันบ้างในบางจังหวะ เพราะ Ram ตัวเครื่องใส่มาเพียง 4 GB และฮาร์ดดิสเป็นแบบ 5400 รอบ

ส่วน 2 เกมออนไลน์ที่เหลือซึ่งทางทีมงานเล่นกันเป็นประจำอย่าง Overwatch และ DOTA 2 ก็สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหลแบบปรับสูงสุดทุกอย่าง ค่าเฟรมเรทเฉลี่ยแทบไม่ต่ำ 30 เฟรมเช่นกันครับ สรุปโดยรวมแล้วคือ MSI GV62 7RC สามารถเล่นเกมหนักๆ ได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ก็ต้องตั้งค่าดีๆ ด้วย เพราะ ตัว VRAM การ์ดจอมีเพียง 2 GB นั่นเองครับ

Battery / Heat / Noise

MSI GV62 7RC นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ประมาณ 3,700 mAh ถือให้มาในระดับกลางๆ แต่เมื่อมาดูประสิทธิภาพโดยรวมของอายุการใช้งานของแบตเตอรี่แล้วถือว่าใช้ได้ยาวนานพอสมควร โดยสามารถใช้งานผ่าน Wi-Fi เล่นอินเตอร์เน็ตได้ยาวนานประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่งถึงสี่ชั่วโมง ถือว่าสอบผ่านไปได้ในระดับที่น่าพอใจ

MSI GV batt 3700

ทางด้านอุณหภูมิสำหรับ MSI GV62 7RC ถึงแม้ว่าจะมีพัดลมตัวเดียว และช่องระบายความร้อนช่องเดียว แต่การระบายความร้อนก็ถือว่าทำได้ดี ไม่ต้องห่วงเรื่องระบายความร้อน โดยทางทีมงานได้ทำการทดสอบเล่นเกมหนักๆ ผลปรากฏว่าอุณหภูมิตัว CPU สูงสุดไม่เกิน 87 องศาและ GPU อยู่ที่ 67 องศา (ทดสอบในห้องแอร์อุณหภูมิ 25 องศา)

temp 3

Conclusion / Award

MSI GV62 7RC 11

MSI GV62 7RC ก็เป็นอีกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คอีกตัวที่น่าสนใจ ด้วยที่เป็นรหัสใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์เกมมิ่งของ MSI แถมเปิดตัวมาในราคาเพียง 26,900 บาทเท่านั้น ซึ่งได้ทั้งชิปประมวผล Kabylake i7-7700HQ ตัวแรง และการ์ดจอ NVIDIA GeForce MX150 (2 GB GDDR5) รุ่นล่าสุด พร้อมกับตัวเครื่องเองรองรับ SSD แบบความเร็วสูง PCI-E Gen 3 อีกด้วย ระบบเสียงเป็น Nahimic 2+ คีย์บอร์ดเลือกใช้ของ SteelSeries ให้สัมผัสที่นุ่มและเป็นแบบ Silver Lining Print พร้อมไฟสีแดงปรับได้ 3 ระดับ เรียกได้ว่าฟีเจอร์ต่างๆ ที่ให้มาเทียบเท่ากับรหัส GL GP กันเลยทีเดียว

MSI GV62 7RC 20

ส่วนการเชื่อมต่อ MSI GV62 7RC ก็รองรับได้ครบครัน ทั้งการเชื่อมต่อ USB 3.1 Type C  และ Mini Display Port ที่มีมาให้ด้วยตามสมัยนิยม แต่อย่างไรก็ตาม MSI GV62 7RC ยังพอมีข้อสังเกตอยู่บ้าง คือ เรื่องของ Ram ที่ตัวเครื่องให้มาเพียง 4 GB ซึ่งไม่เพียงพอหากเพื่อนๆ จะนำมาเล่นเกม ควรเพิ่ม Ram อีกให้เป็น 8 GB อย่างน้อย และเรื่องของฮาร์ดดิสที่เป็นแบบ 5400 อาจจะทำให้โหลดฉากเกมไม่ทันเป็นบางครั้ง ซึ่งควรเพิ่ม SSD m.2 ไปด้วยหากมีงบประมาณเพิ่มเติม

MSI GV62 7RC 19

หากมองดูโดยรวมแล้วเมื่อเปรียบเทียบกับสเปค ฟีเจอร์ ที่ได้ ก็ถือได้ว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่มอบประสบการณ์ที่ดีอีกรุ่นหนึ่ง เหมาะสำหรับคนที่มีงบประมาณไม่เกิน 30,000 บาท ซึ่งสามารถนับได้ว่า MSI GV62 7RC เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีไม่น้อยเป็นเจ้าของได้ไม่ยากสำหรับเกมเมอร์ที่ต้องการเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นเกมมิ่งแท้ๆ สักเครื่อง หากเพื่อนๆ สนใจสามารถสอบถามไปที่ MSI Gaming Shop หรือตัวแทนจำหน่ายโน๊ตบุ๊คชั้นนำทั่วประเทศได้เลยครับ

ข้อดี

  • สเปคสูง Core i7-7700HQ และการ์ดจอ MX150 (2 GB GDDR5) สามารถเล่นเกมได้ลื่นๆ ในระดับหนึ่ง
  • พอร์ทชื่อมต่อครบครันที่ให้ทั้ง USB 3.1 Type C และ mini Display Port มาให้ในตัว
  • ลำโพง 2.0 พร้อมระบบเสียง Nahimic 2+ ให้เสียงดีกว่าลำโพงโน๊ตบุ๊คทั่วไปพอสมควร
  • รองรับไดร์ฟ SSD แบบ PCI-E Gen 3 ให้การเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วสูงถึง 2200MB/s
  • คีย์บอร์ด SteelSeries และแบบ Silver Lining Print ให้แสงไฟสีแดงสวยงาม

ข้อสังเกต

  • Ram ตัวเครื่องให้มา 4 GB แนะนำควรเพิ่มให้เป็น 8 GB เป็นอย่างน้อน
  • ฮาร์ดดิสที่ให้มาเป็นแบบ 5400 รอบ แนะนำควรเพิ่ม SSD m.2 เพื่อจะได้ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

AWARDS

ในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับโน๊ตบุ๊คในกลุ่ม Gaming Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ซึ่งMSI GV62 7RC ก็ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Value

award_use_2_create_142

MSI GV62 7RC มาพร้อมกับสเปคที่ลงตัวกับการใช้งานหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นทำงานออฟฟิศทั่วไป งานเอกสาร ดูหนังฟังเพลงก็สบายๆ  ที่เน้นๆ เลยก็คือเรื่องของการเล่นเกมเป็นหลัก เนื่องจากการเลือกใช้ชิปประมวลผล Intel Core i7-7700HQ ตัวแรง บวกการ์ดจอแยก NVIDIA GeForce MX150 รุ่นล่าสุด ในราคาเพียง 26,900 บาทเท่านั้น ถือว่าราคาทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

Best Multimedia

award_use_2_create_21

หน้าจอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้วความละเอียดแบบ Full HD eDP Vivid Color 94% ให้สีสันที่ค่อนข้างตรง และลำโพงเป็นแบบ 2.0 แชแนล พร้อมระบบเสียง Nahimic 2+ เวอร์ชั่นล่าสุดที่ให้เสียงดีกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป ทำให้ตอบสนองด้านความบันเทิงได้ในทุกๆ รูปแบบไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมก็ทำได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวครับ

VDO Review

Specification

สเปค MSI GV62 7RC ถือว่ามีศักยภาพในการเล่นเกมได้สูงพอสมควรด้วย CPU เป็น Intel Core i7-7700HQ (2.80 – 3.80 GHz) การ์ดจอเป็น NVIDIA GeForce MX150 (2GB DDR5) รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อม Ram 4 GB DDR4 Bus 2400 อัพเกรดได้สูงสุด 32GB ที่เก็บข้อมูล HDD ความจุถึง 1 TB 5400 RPM สามารถเพิ่มเติม PCI-E Gen3 SSD m.2 ได้ที่ความเร็วศุงสุด 2200 MB/s ซึ่งเร็วกว่า SSD SATA3 ถึง 5 เท่าเลยทีเดียว

ส่วนของหน้าจอใช้จอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้ว แบบด้าน ความละเอียด Full HD eDP พาเนล TN บนเทคโนโลยี 94% NTSC wide-view panel ระยะการมองมุมกว้าง 170 องศา แถมตัวเครื่องยังมีลำโพง 2.1 ชาแนล บนซอฟแวร์เสียง Nahimic Audio 2+ ทำให้การขับเสียงเวลาเล่นเกม หรือดูหนังฟังเพลงทำได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

ทางด้านพอร์ทเชื่อมต่อเองมีมาให้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 สองช่อง, USB 3.1 Type-C หนึ่งช่อง, USB 2.0 หนึ่งช่อง, HDMI, mini-DisplayPort, SD(XC/HC) card reader, ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5, ช่องเสียบไมค์ขนาด 3.5 และช่องสายเสียบ Lan RJ45 รวมถึงยังรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Bluetooth 4.2 และ Wireless มาตรฐาน 802.11 แบบ ac มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 2.2 กิโลกรัม ประกัน 2 ปี สนนราคาอยู่ที่ 26,900 บาท

Hardware / Design

MSI GV62 7RC 1

ในส่วนของการดีไซน์ MSI GV62 7RC ก็ถือได้ว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คอีกรุ่นที่ดีไซน์ออกมาน่าสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งออกแบบมาเอาใจเหล่าเกมเมอร์โดยเฉพาะ ด้วยการดีไซน์คล้ายกัยรุ่นพี่ที่เป็นซีรีย์ GL GP ทำให้ตัวเครื่องมีฟีลคล้ายเป็นโลหะ สีตัวเครื่องจะเป็นสี Cool Gray ดูเรียบง่าย ไม่หวือหวาจนเกินไป ส่วนตัวฝาหลังก็จะเป็นพลาสสติกสัมผัสเคลือบแบบเงาด้าน พร้อมโลโก้ Dragon Army และตัวอักษร MSI สีดำสวยงามดุดัน

ส่วนบอดี้ตรงฐานคีย์บอร์ดจะเป็นพลาสติกสีเทาเหมือนกับฝาบนตัวเครื่อง งานประกอบแข็งแรง ไม่มีลวดลายหรือสีอื่นให้กวนใจตามสไตล์เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คคลาสสิค แต่อาจจะดูจะเป็นรอยนิ้วมือง่ายไปหน่อยหากมือชื้นจากอากาศ ส่วนตัวแป้นคีย์บอร์ดเอง ตัวแป้นจะเป็นแบบ Silver Lining Print ตัวแป้นสีดำ ฟอนต์สีแดง ซึ่งเป๋็นรุ่นแรกที่ใช้สีลักษณะแบบนี้ พร้อมไฟ Backlit สีแดงสวยงามจัดเต็ม

MSI GV62 7RC 18

ฐานด้านล่างของรุ่น MSI GV62 7RC นี้จะใช้วัสดุพลาสติก ABS อย่างดี งานประกอบแน่นหนาแข็งแรงตามสไตล์ MSI มียางรอง 4 จุด สำหรับยกตัวเครื่องให้สูงขึ้นเพื่อให้การระบายความร้อนและการสัมผัสคีย์บอร์ดที่ดีกว่า ด้านหลังก็จะมีการออกแบบเหมือนจะมีรูระบายความร้อนสองช่อง แต่จริงๆ แล้วมีแค่รูเดียวคือทางด้ายซ้ายตัวเครื่อง ซึ่งจากการใช้งานเล่นเกมหนักๆ สามารถใช้การระบายความร้อนได้เพียงพอกับสเปคตัวเครื่อง และบางทีอาจจะทำงานได้ดีกว่าโน๊ตบุ๊คบางรุ่นที่ช่องระบายความร้อนสองช่องเสียอีก

ถัดมาดูในส่วนของตำแหน่งการจัดวางอุปกรณ์พอร์ทต่างๆ หรือกระทั่งตำแหน่งของระบบระบายความร้อนก็ถือว่าอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมและให้ประสิทธิภาพได้ดีมากๆ โดยเฉพาะระยะห่างของแต่ละพอร์ทที่ห่างกันพอสมควรไม่วางติดๆ กันเหมื่อนรุ่นอื่น ทำให้สามารถใช้งานได้หลายๆ ช่องพร้อมกันโดยที่ปลั๊กไม่ติดกันนั่นเอง

Keyboard / Touchpad

MSI GV62 7RC 2

ตัวเครื่อง MSI GV62 7RC มาพร้อมกับหน้าจอใหญ่ถึง 15.6 นิ้ว นั้นทำให้สามารถที่จะติดตั้งคีย์บอร์ดแบบ Full Size มาสมบูรณ์ ซึ่งผลิตโดย Steelseries แบรนด์เกมมิ่งระดับโลกที่ได้ออกแบบคีย์บอร์ดตัวนี้มาเพื่อการเล่นเกมบนเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI โดยเฉพาะ ทั้งฟีลแรงกด ฟีลการตอบสนองของแป้นพิมพ์ และการใช้ปุ่มหลายๆ ปุ่มพร้อมกัน ซึ่งทำได้แม่นยำไม่แพ้เกมมิ่งคีย์บอร์ดแบบแยกมาตรฐานทั่วไป มาพร้อมไฟ LED สีขาวนวลปรับได้ 3 ระดับ บนเทคโนโลยี Silver Lining Print ที่สวยเสริมความสวยงามให้ไฟสีแดงสว่างน่าใช้มากยิ่งขึ้น

มาดูทางด้านปุ่มพิเศษกันบ้าง ด้านบนขวามือปุ่มแรกทางซ้าย คือ ปุ่มเร่งพัดลมให้ทำงานเต็มที่ เพื่อช่วยระบายความร้อนเรียกใช้ Dragon Gaming Center สำหรับเช็คความร้อนและควบคุมระบบในภาพรวม และถัดไปคือปุ่มเปิดปิดเครื่อง ในส่วนของทัชแพดของเครื่องนี้เป็นแบบแยกชื้นมีปุ่มแยกคลิกซ้ายคลิกขวาชัดเจน ปุ่มกดไม่แข็งไม่นิ่มเกินไป ผิวสัมผัสของทัชแพดเป็นแบบด้านๆ พลาสติกไม่เป็นรอยนิ้วมือ การใช้งานอยู่ในเกณฑ์ปกติทั่วไปแข็งแรงดี

Screen / Speaker

MSI GV62 7RC 22

ในส่วนของหน้าจอ MSI GV62 7RC เป็นแบบด้านที่ลดแสงสะท้อนขนาด 15.6 บนความละเอียดในระดับ Full HD หรือ 1920 x 1080 พิกเซล eDP Vivid Color 94%  ทำให้สีสันที่ได้ค่อนข้างตรงและสวยสดงดงามในระดับหนึ่งแต่ดูจะมุมมองมี่แคบไปสักหน่อย โดยเมื่อทีมงานได้ลองใช้งานจริงแล้วพบว่าให้ประสบการณ์ใช้งานระดับที่ดีน่าประทับใจ ทั้งการเล่นเกม ดูหนัง หรือชมวีดีโอจาก Youtube ก็สามารถมอบประสบการณ์ความบันเทิงให้อย่างดี ดีกว่าพวกที่เป็นพาเนล TN ทั่วไปพอสมควร

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของโน๊ตบุ๊คตัวนี้คือด้านเสียงที่เลือกใช้ลำโพงแบบ 2.0 แชแนล และใช้ระบบเสียงของ Nahimic Version 2+ ทำให้ได้เสียงที่มีคุณภาพที่ดี มีมิติเสียงที่หนักแน่น เหมาะแก่การดูหนังฟังเพลง เล่นเกมเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งสร้างประสบการณ์ที่ดูดีกว่าเสียงจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทั่วไปเลยทีเดียว

Connector / Thin And Weight

MSI GV62 7RC 13

MSI GV62 7RC จัดว่าเป็น Gaming Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ที่มีพอร์ทเชื่อมต่อที่ครบครันไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 สองช่อง, USB 3.1 Type-C หนึ่งช่อง, USB 2.0 หนึ่งช่อง, HDMI, Mini-DisplayPort, SD(XC/HC) card reader, ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5, ช่องเสียบไมค์ขนาด 3.5 รวมถึงยังรองรับการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Bluetooth 4.2 และ Wireless 802.11 AC อีกด้วย หากดูจากรูปดูการจัดวาง Layout ของแต่ละพอร์ทต่างๆ ของเครื่องนี้ทำได้ดีมาก ทั้งระยะห่างของช่องว่างต่างๆ หรือการวางพอร์ทแต่ละ ทำให่สามารถเสียบอุปกรณ์หลายๆ อย่างได้พร้อมกันโดยไม่หัวเสียบไม่ติดกัน ถือว่าในของพอร์ททาง MSI ดูใส่ใจรายละเอียดในส่วนนี้พอสมควรเลยทีเดียวครับ

ขนาดของอแอปเตอร์สายชาร์จเมื่อเทียบกับขนาดของโน๊ตบุ๊ค 15.6 ด้วยกันถือว่าใหญ่และหนักกว่าพอสมควร และตัวเครื่องดูก็สมดุลปกติไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป และมีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบาเพียง 2.2 กิโลกรัม เมื่อรวมกับอแดปเตอร์สายชาร์จก็จะมีน้ำหนักรวมอยู่ที่ไม่เกิน 2.8 กิโลกรัมครับ

Performance / Software

สำหรับเครื่อง MSI GV62 7RC เลือกใช้ชิปประมวล Intel Core i7-7700HQ KabyLake รุ่นยอดนิยมในปีนี้ เหมาะแก่การใช้งานที่กินทรัพยากรเครื่องหรือเล่นเกมหนักๆ ด้วยเป็นซีพียูแบบ 4 Core/ 8 Thread และมีความเร็วในการประมวลผลอยู่เริ่มต้นอยู่ที่ 2.80 GHz ถึง 3.80 GHz และเครื่องนี้ยังมาพร้อมแรมภายในขนาด 4 GB DDR4 บัส 2400 MHz รองรับสูงสุด 32 GB

MSI GV CPU  MSI GV CPU2

การ์ดจอออนบอร์ดเป็น Intel HD Graphics 630 ปกติ รองรับการทำงานที่ใช้กราฟฟิคได้ในระดับหนึ่ง ส่วนการ์ดจอแยกเลือกใช้รุ่นใหม่ตัวแรงอย่าง NVIDIA GeForce MX150 (2 GB GDDR5) รุ่นใหม่ล่าสุด สามารถเล่นเกมในระดับ Full HD ลื่นๆ ได้เกือบทุกเกม

MSI GV GPU1  MSI GV GPU2

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่ใช้ทดสอบงานทางด้านเรนเดอร์วิดีโอโดยใช้ประสิทธิภาพของ CPU และการ์ดจอเป็นหลักคะแนนก็อยู่ในระดับสูง ตอบโจทย์ในส่วนของงานประมวลผลหนักๆ ได้อย่างสบายๆ รวดเร็วทันใจ ทำให้เครื่องนี้คะแนนออกมาดูน่าประทับใจมากอีกรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว

MSI GV Cine

ในส่วนนี้เราจะทดสอบ MSI GV62 7RC ในเรื่องของประสิทธิภาพการเล่นเกม ทางทีมงานได้ทดสอบเล่น 3 เกมหลักๆ ซึ่งผลที่ได้ดูจากกราฟด้านล่างได้เลยครับ

MSI GV62 GAME

คะแนนเฟรมเรมในการเล่นเกมแต่ละเกมทำออกได้น่าประทับใจพอสมควร โดยเฉลี่ยของเฟรมเรทจากทั้ง 3 เกมที่ได้ทดสอบมีค่ามากกว่า 30 FPS ขึ้นไปทุกเกม จะเห็นได้ว่า NVIDIA GeForce MX150 ประสิทธิภาพถือว่าดีกว่า 940MX พอสมควรเลยทีเดียว

สำหรับเกม GTA V ที่ทำการทดสอบทีมงานปรับกราฟฟิคเป็นระดับ Normal ทั้งหมด เนื่องน้อย VRAM มีเพียง 2 GB จะปรับมากกว่านี้ก็ไม่ไหว ซึ่งในการทดสอบการเล่นก็สามารถเล่นได้ดีที่ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล ตาม Native ของหน้าจอ แต่อาจจะมีอาการกระตุกเล็กน้อยกับโหลดจากไม่ทันบ้างในบางจังหวะ เพราะ Ram ตัวเครื่องใส่มาเพียง 4 GB และฮาร์ดดิสเป็นแบบ 5400 รอบ

ส่วน 2 เกมออนไลน์ที่เหลือซึ่งทางทีมงานเล่นกันเป็นประจำอย่าง Overwatch และ DOTA 2 ก็สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหลแบบปรับสูงสุดทุกอย่าง ค่าเฟรมเรทเฉลี่ยแทบไม่ต่ำ 30 เฟรมเช่นกันครับ สรุปโดยรวมแล้วคือ MSI GV62 7RC สามารถเล่นเกมหนักๆ ได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ก็ต้องตั้งค่าดีๆ ด้วย เพราะ ตัว VRAM การ์ดจอมีเพียง 2 GB นั่นเองครับ

Battery / Heat / Noise

MSI GV62 7RC นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ประมาณ 3,700 mAh ถือให้มาในระดับกลางๆ แต่เมื่อมาดูประสิทธิภาพโดยรวมของอายุการใช้งานของแบตเตอรี่แล้วถือว่าใช้ได้ยาวนานพอสมควร โดยสามารถใช้งานผ่าน Wi-Fi เล่นอินเตอร์เน็ตได้ยาวนานประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่งถึงสี่ชั่วโมง ถือว่าสอบผ่านไปได้ในระดับที่น่าพอใจ

MSI GV batt 3700

ทางด้านอุณหภูมิสำหรับ MSI GV62 7RC ถึงแม้ว่าจะมีพัดลมตัวเดียว และช่องระบายความร้อนช่องเดียว แต่การระบายความร้อนก็ถือว่าทำได้ดี ไม่ต้องห่วงเรื่องระบายความร้อน โดยทางทีมงานได้ทำการทดสอบเล่นเกมหนักๆ ผลปรากฏว่าอุณหภูมิตัว CPU สูงสุดไม่เกิน 87 องศาและ GPU อยู่ที่ 67 องศา (ทดสอบในห้องแอร์อุณหภูมิ 25 องศา)

temp 3

Conclusion / Award

MSI GV62 7RC 11

MSI GV62 7RC ก็เป็นอีกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คอีกตัวที่น่าสนใจ ด้วยที่เป็นรหัสใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์เกมมิ่งของ MSI แถมเปิดตัวมาในราคาเพียง 26,900 บาทเท่านั้น ซึ่งได้ทั้งชิปประมวผล Kabylake i7-7700HQ ตัวแรง และการ์ดจอ NVIDIA GeForce MX150 (2 GB GDDR5) รุ่นล่าสุด พร้อมกับตัวเครื่องเองรองรับ SSD แบบความเร็วสูง PCI-E Gen 3 อีกด้วย ระบบเสียงเป็น Nahimic 2+ คีย์บอร์ดเลือกใช้ของ SteelSeries ให้สัมผัสที่นุ่มและเป็นแบบ Silver Lining Print พร้อมไฟสีแดงปรับได้ 3 ระดับ เรียกได้ว่าฟีเจอร์ต่างๆ ที่ให้มาเทียบเท่ากับรหัส GL GP กันเลยทีเดียว

MSI GV62 7RC 20

ส่วนการเชื่อมต่อ MSI GV62 7RC ก็รองรับได้ครบครัน ทั้งการเชื่อมต่อ USB 3.1 Type C  และ Mini Display Port ที่มีมาให้ด้วยตามสมัยนิยม แต่อย่างไรก็ตาม MSI GV62 7RC ยังพอมีข้อสังเกตอยู่บ้าง คือ เรื่องของ Ram ที่ตัวเครื่องให้มาเพียง 4 GB ซึ่งไม่เพียงพอหากเพื่อนๆ จะนำมาเล่นเกม ควรเพิ่ม Ram อีกให้เป็น 8 GB อย่างน้อย และเรื่องของฮาร์ดดิสที่เป็นแบบ 5400 อาจจะทำให้โหลดฉากเกมไม่ทันเป็นบางครั้ง ซึ่งควรเพิ่ม SSD m.2 ไปด้วยหากมีงบประมาณเพิ่มเติม

MSI GV62 7RC 19

หากมองดูโดยรวมแล้วเมื่อเปรียบเทียบกับสเปค ฟีเจอร์ ที่ได้ ก็ถือได้ว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่มอบประสบการณ์ที่ดีอีกรุ่นหนึ่ง เหมาะสำหรับคนที่มีงบประมาณไม่เกิน 30,000 บาท ซึ่งสามารถนับได้ว่า MSI GV62 7RC เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีไม่น้อยเป็นเจ้าของได้ไม่ยากสำหรับเกมเมอร์ที่ต้องการเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นเกมมิ่งแท้ๆ สักเครื่อง หากเพื่อนๆ สนใจสามารถสอบถามไปที่ MSI Gaming Shop หรือตัวแทนจำหน่ายโน๊ตบุ๊คชั้นนำทั่วประเทศได้เลยครับ

ข้อดี

  • สเปคสูง Core i7-7700HQ และการ์ดจอ MX150 (2 GB GDDR5) สามารถเล่นเกมได้ลื่นๆ ในระดับหนึ่ง
  • พอร์ทชื่อมต่อครบครันที่ให้ทั้ง USB 3.1 Type C และ mini Display Port มาให้ในตัว
  • ลำโพง 2.0 พร้อมระบบเสียง Nahimic 2+ ให้เสียงดีกว่าลำโพงโน๊ตบุ๊คทั่วไปพอสมควร
  • รองรับไดร์ฟ SSD แบบ PCI-E Gen 3 ให้การเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วสูงถึง 2200MB/s
  • คีย์บอร์ด SteelSeries และแบบ Silver Lining Print ให้แสงไฟสีแดงสวยงาม

ข้อสังเกต

  • Ram ตัวเครื่องให้มา 4 GB แนะนำควรเพิ่มให้เป็น 8 GB เป็นอย่างน้อน
  • ฮาร์ดดิสที่ให้มาเป็นแบบ 5400 รอบ แนะนำควรเพิ่ม SSD m.2 เพื่อจะได้ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

AWARDS

ในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับโน๊ตบุ๊คในกลุ่ม Gaming Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ซึ่งMSI GV62 7RC ก็ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Value

award_use_2_create_142

MSI GV62 7RC มาพร้อมกับสเปคที่ลงตัวกับการใช้งานหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นทำงานออฟฟิศทั่วไป งานเอกสาร ดูหนังฟังเพลงก็สบายๆ  ที่เน้นๆ เลยก็คือเรื่องของการเล่นเกมเป็นหลัก เนื่องจากการเลือกใช้ชิปประมวลผล Intel Core i7-7700HQ ตัวแรง บวกการ์ดจอแยก NVIDIA GeForce MX150 รุ่นล่าสุด ในราคาเพียง 26,900 บาทเท่านั้น ถือว่าราคาทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

Best Multimedia

award_use_2_create_21

หน้าจอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้วความละเอียดแบบ Full HD eDP Vivid Color 94% ให้สีสันที่ค่อนข้างตรง และลำโพงเป็นแบบ 2.0 แชแนล พร้อมระบบเสียง Nahimic 2+ เวอร์ชั่นล่าสุดที่ให้เสียงดีกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป ทำให้ตอบสนองด้านความบันเทิงได้ในทุกๆ รูปแบบไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมก็ทำได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก