Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Game Special] เทคนิคดีๆ เล่นเเกมยังไงให้พ่อแม่ยอมรับในตัวคุณ

เราเชื่อว่าปัญหาหลักของเหล่า Gamer นั้นก็คือครอบครัวที่มักจะไม่ยอมรับในตัวของเราที่จะเล่นเกม หรือปล่อยอิสระในการเล่นเกมให้กับคุณได้อย่างเต็มที่ในส่วนเทคนิคนี้อาจจะไม่สามารถใช้ได้กับทุกครอบครัวแต่ก็เป็นวิธีการดีๆที่สามารถทำให้ครอบครัวของคุณนั้นยอมรับ

เราเชื่อว่าปัญหาหลักของเหล่า Gamer นั้นก็คือครอบครัวที่มักจะไม่ยอมรับในตัวของเราที่จะเล่นเกม หรือปล่อยอิสระในการเล่นเกมให้กับคุณได้อย่างเต็มที่ในส่วนเทคนิคนี้อาจจะไม่สามารถใช้ได้กับทุกครอบครัวแต่ก็เป็นวิธีการดีๆที่สามารถทำให้ครอบครัวของคุณนั้นยอมรับในการที่คุณต้องการจะไปทำงานสายเกมได้ดียิ่งขึ้นนั้นเอง จะมีอะไรบ้างนั้นติดตามได้ในบทความนี้เลยครับผม

COLOURBOX3676728

Advertisement

1.ยอมรับในตัวเองก่อน

ง่ายๆเลยครับก่อนที่เราจะทำให้คนอืนยอมรับนั้นเราต้องยอมรับในตัวเองก่อน เพราะว่าหลายๆคนแค่ชอบที่จะเล่นเกมเฉยๆ แต่ไม่ได้ชอบที่จะทำงานในสายเกม เราต้องรู้ว่าเราชอบอะไร เป้าหมายในการเล่นเกมของเราคืออะไร หลายๆคนอาจจะมีเป้าหมายในการเล่นเกมแค่คลายเครียด บางส่วนก็อาจจะเล่นเพื่อเงินรางวัล บางคนก็เล่นเพราะว่าชอบในงาน ถ้าคุณคิดว่าคุณจะเป็นแบบสองอย่างหลังแล้วละก็มาดูกันต่อว่าคุณเก่งอะไรในเกมนั้นๆ เล่นเก่งก็เป็นนักแข่ง แต่ถ้าเก่งเรื่องข้อมูลละก็ยังมีอีกหลายๆตำแหน่งในวงการเกมรองรับอยู่ ดังนั้นเบื่องต้นยอมรับในตัวเองกันก่อนว่าจริงๆแล้วคุณแค่อยากเล่นเกม หรือ อยากทำงานในวงการเกมจริงๆกันแน่

arcade social gaming 2

2.เลิกใช้ข้ออ้างว่า “เล่นเกมแล้วได้ภาษา” สักที

หลายๆครั้่งที่ครอบครัวถามกันว่าเล่นเกมแล้วได้อะไร หลายๆคนคงบอกด้วยคำว่า “เล่นเกมได้ภาษาครับ” ทางเราแนะนำว่าให้เลิกใช้วิธีนี้ในการอ้าง เพราะว่ายิ่งเราอ้างมากเท่าไหร่หมายความว่าครอบครัวจะยิ่งคาดหวังกับเรามากยิ่งขึ้น สิ่งที่ดีที่สุดคือไม่ต้องบอกอะไร และแสดงให้เขาเห็นอย่างชัดเจนจะดีที่สุด ทั้งนี้รวมไปถึงการที่อ้างว่าเล่นเกมแล้วได้ Teamwork บลาๆ ด้วยแสดงให้เขาเห็นว่าสิ่งที่เราเป็นในวันนี้นั้นได้มาจากการเล่นเกมจริงๆ

photodune 7236629 friends playing video games 1600

3.แสดงให้เขาเห็นว่าเราสามารถหาเงินจากทางนี้ได้จริงๆ

หลายๆคนมีความฝันว่าอยากจะทำงานในด้านนี้ แต่ไม่ได้แสดงให้เห็นว่างานในด้านนี้นั้นสามารถสร้างเงินให้เราได้จริงๆ โดยเราอาจจะพยายามหาหนทางต่างๆในการสร้างรายได้จากการเล่นเกมถึงแม้จะเล็กน้อยก็สามารถทำให้ครอบครัวเรามั่นใจได้ว่าการเล่นเกมจะไม่ทำให้ตัวเราลำบากอย่างแน่นอน อาจจะขายของภายในเกม ทำคลิปบน Youtube หรือ Streaming บน Twitch เพื่อหารายได้เล็กๆมาเพื่อแสดงให้เห็นว่าเกมสามารถทำรายได้ให้เราจริงๆไม่ใช่เพียงแค่พูดลมปาก เพราะพ่อกับแม่เราก็ไม่สามารถรู้ได้จริงๆว่า เราสามารถหาเงินได้จากทางนี้ได้แค่ไหน

large

4.รับผิดชอบตัวเองให้ได้

เหตุผลหลักที่ทำให้การเล่นเกมถูกยอมรับนั้นก็เพราะว่าตัวเรานั้นยังไม่มีความรับผิดชอบต่อชีวิตตัวเองพอ ทั้งการเล่นเกมที่ดึกเกินไปจนทำให้สามารถตื่นมาเรียนไหว รวมไปถึงการเล่นเกมจนลืมทำการบ้านจนเป็นเหตุในเกรดตก ถ้าเป็นแบบนี้ จะมีพ่อแม่คนไหนบ้างละที่จะไม่ห่วง แต่ในมุมกลับกันถ้าเราสามารถเล่นเกมไปด้วยและมีเกรดที่น่าพอใจ ไม่บกพร่องในเรื่องหน้าที่หลักที่เราทำแล้วมองเกมเป็นเพียงงานอดิเรก”ที่จริงจัง”ในช่วงที่เรายังเรียนอยู่ทำยังไงก็ได้ให้พ่อแม่เห็นว่า เกม ไม่ได้ส่งผลเสียต่อการใช้ชีวิตของเรา เพียงเท่านี้ พ่อแม่หลายๆคนคงจะไม่มีปัญหากับการที่เราจะเล่นเกมแล้วละครับผม

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก