Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Gaming Gear Guide] วัดกันไปเลย Razer / SteelSeries / Logitech เมาส์ Gen ใหม่แบรนด์ไหนจะเจ๋งกว่ากัน!!!

ตอนนี้ตลาดวงการ Gaming Mouse กำลังลุกเป็นไฟเพราะ 3 แบรนด์ผู้ที่เป็นผู้นำเรื่องตลาด Gaming Mouse ได้ออกเมาส์ตัวใหม่ที่มี Sensor เฉพาะตัวมาในเวลาไล่เรี่ยกันชะเหลือเกินไม่ว่าจะเป็น Razer Lancehead Tournamaet Edition / SteelSeries

ตอนนี้ตลาดวงการ Gaming Mouse กำลังลุกเป็นไฟเพราะ 3 แบรนด์ผู้ที่เป็นผู้นำเรื่องตลาด Gaming Mouse ได้ออกเมาส์ตัวใหม่ที่มี Sensor เฉพาะตัวมาในเวลาไล่เรี่ยกันชะเหลือเกินไม่ว่าจะเป็น Razer Lancehead Tournamaet Edition / SteelSeries Sensei 310,Rival 310 / Logitech G603 โดยแต่ละแบรนด์นั้นต่างออกมาเคลมกันว่าเป็น Sensor ที่ดีที่สุดในวันนี้เราจะมาดูกันว่าตัวไหนมีจุดเด่นยังไงกันครับผม

Lancehead TE Header

Advertisement

1.Razer Lancehead Tournament Edition ราคา 2,490 บาท

มากับตัวแรกอย่าง Razer Lancehead Tournament Editon ถือว่าเป็นตัวที่สาวกงูเขียวเฝ้ารอกันมากที่สุดด้วยดีไซน์อันสวยงามพร้อมกับไฟ RGB  ที่สวยงามส่วนตัวแล้วแอดมินชอบการดีไซน์ของตัวนี้มากที่สุดเพราะว่าดูโฉบเฉี่ยวและดู Sport มาก โดย Sensor ที่ทาง Razer Lancehead Tournament Edition นั้นใช้จะเป็น PMW3389 โดยเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดจากทาง PMW  Optical 5G 16,000 DPI และ 450 IPS สิ่งที่เขาเคลมมาเลยยนั้นก็คือมีความแม่นยำสูงถึง 99.4%  จึงถือว่าเป็นอีก 1 เมาส์ ที่น่าจับตามองมากที่สุดในตอนนี้

310s gallery high sensei 310 hero.png 1850x800 q100 crop scale optimize subsampling 2

2.SteelSeries Sensei 310 ราคา 2,490 บาท

มากันที่แบรนด์ SteelSeries กันต่อ หลายๆคนคงสงสัยว่าทำไมไม่เลือกเอา Rival ที่เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมในยุคนี้มาเปรียบเทียบกัน นั้่นก็เพราะว่า Sensei นั้นเป็นเมาส์ที่เหมาะกับคนที่ถนัดทั้งสองมือทั้งซ้ายและขวา และอีก 2 ตัวก็เป็นเมาส์ที่เหมาะกับทั้งคนที่ถนัดมือซ้ายและขวานั้นเอง โดยจุดเด่นของตัวนี้นั้นก็คือ Sensor ที่เป็นรุ่นล่าสุดที่ทาง SteelSeries ได้ร่วมมือกับทาง Pixart ออกมาเป็น Truemove 3(ไม่ใช่ผู้ให้บริการสัญญานมือถือนะ) โดยทาง SteelSeries ก็เคลมอีกว่าตัวนี้เป็นเมาส์ที่มีความแม่นยำสูงที่สุดในโลกโดยสามารถทำความแม่นยำแบบ 1:1 ได้แบบสบายๆ นอกจากนั้นในเรื่องดีไซน์ยังออกแบบมาเพื่อสำหรับการควบคุมโดยเฉพาะไม่ได้เน้นไปที่ความสวยงามถือว่าเป็นอีกหนึ่งสุดเด่นของแบรนด์ SteelSeries นั้นเอง

g603 lightspeed wireless gaming mouse

3.Logitech G603 ราคา 2,690 บาท

มากับแบรนด์ของทาง Logitech ต่อกันเลยโดยตัวนี้ถือว่าเป็นตัวที่มีราคาแพง่ที่สุดจากทั้ง 3 รุ่น แต่นี้ก็เป็นรุ่นเดียวที่สามารถทำงานได้แบบไร้สายนอกจาก 3 รุ่นด้านบนด้วยเทคโนโลยี Hero Sensor ที่เทคโนโลยีที่เขาเคลมมาว่ามีความบาลานช์ทั้งตัวประสิทธิภาพและพลังงานที่ใช้โดยปกติเมาส์ Gaming ที่เป็น Wireless มักจะกินพลังงานที่สูงทำให้แบตหมดอย่างรวดเร็ว แต่เมาส์ตัวนี้เขารับประกันมาด้วยการใช้งานยาวๆถึง 18 เดือนโดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนถ่านข้างในมาพร้อมระบบประโหมดที่สามารถปรับโหมดทำงานได้เมื่อเวลาที่ไม่ได้เล่่นเกมโดยจะสามารถช่วยประหยัดพลังงานได้ถึง 3 เท่าตัว

 

สรุปแล้วเมาส์ทั้ง 3 ตัวนั้นก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไปว่าใครจะชอบแนวไหนแต่สำหรับแอดมินแล้วขอแยกออกมาเป็นดังนี้

  • Razer Lancehead : เหมาะกับคนที่เน้นในเรื่องความสวยงามที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพในราคาที่ย่อมเยาว์
  • SteelSeries : เหมาะกับคนที่เน้นในเรื่องการใช้งานในด้านการควบคุม ที่ มาพร้อมประสิทธิภาพในราคาที่ย่อมเยาว์
  • Logitech : เหมาะกับคนที่เน้นทั้งในเรื่องการใช้ทำงานและเล่นเกม ที่ชื่นชอบเมาส์ Wireless คุณภาพสูง ในราคาที่ย่อมเยาว์
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

Razer Kishi V2 USB-C เพียงต่อก็เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องเกมคอนโซลได้ง่ายๆ ! เล่นเกมมือถือก็ถนัดกว่าใคร ถูกใจฮาร์ดคอร์เกมเมอร์!! ความสุขของเกมเมอร์ คือมีเวลานั่งเล่นเกมโปรดในคลัง Steam ของตัวเอง แต่จะนั่งเล่นลืมเวลาก็ไม่ได้เพราะแต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ต้องทำ แต่ถ้ามี Razer Kishi V2 USB-C เมื่อไหร่ นอกจากจะเล่นเกมมือถือได้ง่ายเหมือนจับจอยเกมอยู่ไม่พอ ขอแค่เปิดคอมและ Steam เอาไว้ก็เชื่อมต่อ Steam...

PR-News

อาร์ทีบีฯ จับมือ SteelSeries เปิดตัวลำโพง ARENA 3 และต้อนรับการกลับมาของหูฟัง ARCTIS 7+ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษเอาใจคอเกมในงาน COMMART COMTECH  ระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคม 2567 ณ ไบเทค บางนา บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก