Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game 2017] ก๊อปแบบนี้ไม่ดีเลยนะเรา ผู้พัฒนา PUBG จวก Epic Game เป็นได้แค่กระดาษ Copy!!!!!

โดยตอนนี้นั้นถ้าให้นึกถึงเกมสักเกมหนึ่งที่สามารถทำยอดขายได้อย่างถล่มถลายและมีผู้่เล่นสูงเป็นอันดับต้นๆของ Steam เชื่อเลยว่าหลายๆคนน่าจะนึกถึงเกมอย่าง PUBG หรือ player unknown battlegrounds สุดยอดเกมแนว Battle Royal ที่ได้รับกระแสนิยมมากที่สุด

โดยตอนนี้นั้นถ้าให้นึกถึงเกมสักเกมหนึ่งที่สามารถทำยอดขายได้อย่างถล่มถลายและมีผู้่เล่นสูงเป็นอันดับต้นๆของ Steam เชื่อเลยว่าหลายๆคนน่าจะนึกถึงเกมอย่าง PUBG หรือ player unknown battlegrounds สุดยอดเกมแนว Battle Royal ที่ได้รับกระแสนิยมมากที่สุดในตอนนี้ แต่แน่นอนว่าเกมดีๆนั้นก็ต้องมีคนลอกเลียนแบบกันบ้าง

Advertisement

fortnite 610

โดยสำหรับเกม Fortnite ที่เป็นเกมฟรีโดยตอนนี้นั้นกำลังจะมีข่าวจะอัพเดทแพทช์ใหม่โดยเป็นการเพิ่มโหมดใหม่อย่าง BattleRoyal ในวันที่ 26  กันยายน นี้ โดยโหมดนี้นั้นจะเป็นการที่มีผู้เล่นทั้งหมด 100 คนขึ้นเครื่องบินมาโดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะลงตรงจุดไหน ทุกคนที่ลงมานั้น จะมาแบบตัวเปล่าสิ่งที่เราต้องทำก็คือหาอาวุธ และ ทำยังไงก็ได้ให้เราอยู่รอดเป็นคนสุดท้าย คุ้นๆไหมครับท่าผู้อ่าน ใช่เลยมันได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกม player unknown battlegrounds แบบทั้งดุ้น

PUBG Fortnite

ข่าวออกมาชะขนาดนี้แน่นอนละว่าต้นฉบับต้องไม่พอใจอย่างแน่นอน โดยล่าสุด ทาง Bluehole Studios ผู้พัฒนา PlayerUnknown’s Battlegrounds ได้ออกมาจวกแพทช์ BattleRoyal ของเกม Fornite แบบยับเยินถึงแม้ว่าตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนว BattleRoyal ซึ่งก่อนหน้า PUBG ก็มีเกมอย่าง H1Z1 King Of Kill แต่สำหรับโหมด BattleRoyal นั้นไม่ได้เรียกว่าแรงบันดาลใจแต่เป็นการจงใจก๊อปกันชัดๆมากกว่า

maxresdefault 7

“แน่นอนว่าเกมของเรานั้นมี Feedback ที่ดีเหล่าผูัเล่นหลายๆคนก็ได้ให้คำชมกันมาอย่างมากมาย แต่หลังจากที่เราได้ดูตัวอย่าง Gameplay ของโหมด BattleRoyal ของเกม Fornite แล้วทางเรานั้นกังวลว่าตัวเกมนั้นจะนำระบบและประสบการณ์การเล่นที่จะหาเจอได้จากในเกม PUBG เท่านั้นมาใส่ในโหมด BattleRoyal มากเกินไป และเรายังเห็นวาทาง Epic Game นั้นยังได้นำเกม PUBG ของเราไปใช้เป็นสื่อโฆษณาอีกด้วย โดยเรื่องทั้งหมดนี้นั้น ทาง Epic Game ไม่เคยที่จะปรึกษาเรามาก่อนเลย และ แน่นอนว่าเราไม่พอใจกับเรื่องนี้ เพราะเป็นเหมือนการจงใจที่จะลอกเลียนแบบเกมของเรา”

Bluehole ยังนำคำพูดของ Brendan Greene ซึ่งเป็นผู้สร้างเกมนี้มาอ้างถึงพร้อมเหน็บแนม แบบเบาๆอีกด้วย

“แน่นอนว่าเกมที่ดีนั้นจะต้องมีบริษัทอืนๆที่จะพยายามเกมแนวเดียวกันอย่างแน่นอน แต่เราก็ยังคงหวังว่าในการสร้างเกมแต่ละเกมนั้นผู้ผลิตต้องใส่ความเป็นตัวเองเข้าไปในเกมนั้นๆ ไม่เช่นนั้นเกมนั้นก็จะไม่ต่างอะไรกับกระดาษที่รอคอยแค่การ Copy เท่านั้น”

 

อ้างอิง :  destructoid

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

Gaming Gear

HyperX Cloud Stinger 2 หูฟังเกมมิ่ง นุ่มสบาย สายเกมเมอร์โดยเฉพาะ ดีไซน์ใหม่ ไมค์ชัด HyperX Cloud Stinger 2 แทบไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นหูฟังราคาไม่ถึง 2 พันบาท เพราะเรื่องของดีไซน์และฟังก์ชั่นปรับใหม่เกือบหมด หากเทียบกับ Stinger ในรุ่นแรก โดยเป็นหูฟังสำหรับเกมเมอร์มือใหม่ ที่ใส่ลูกเล่นมาสมกับเป็นซีรีส์ Cloud เลยทีเดียว...

CONTENT

LG 32GP850-B UltraGear สนุกทุกแนวเกม 32″ NANO IPS 165Hz สีสดใส รองรับ HDR มี G-Sync LG 32GP850-B UltraGear จอเกมมิ่งสำหรับคอเกมไซส์ใหญ่พิเศษ 31.5″ ที่ให้อัตรารีเฟรชเรตสูงถึง 165Hz บนความละเอียด 1440p หรือ 2K...

CONTENT

MSI PRO AP241Z พีซีระดับมือโปร ขุมพลัง Ryzen 7 จอใหญ่คมชัด ทำงานหรือความบันเทิงก็ลงตัว MSI PRO AP241Z 5M เป็น All-in-one PC ในซีรีส์สำหรับการทำงานระดับองค์กร รวมถึงผู้ใช้ที่ต้องการประสิทธิภาพในการทำงานที่สูง เพื่อให้รองรับกับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ ไม่ว่าจะเป็นงานด้านสำนักงาน เอกสาร หรือจะเป็นมัลติมีเดีย หรือความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ รวมถึงการเล่นเกมแบบเบาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก