Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Review] Project Cars 2 เกมซิมูเลชั่นแข่งรถกับความสมจริงมากขึ้นจัดเต็มครบทุกแนวแข่งขัน

เกมแข่งรถประเภทซิมูเลชั่น Project Cars ก็ได้ปล่อยภาคต่อออกมาให้เล่นกันแล้วเมื่อวันที่ 22 กันยายน หลังจากภาคแรกได้เปิดประสบการณ์การแข่งรถแบบสมจริงแต่เนื้อหาใน Career Mode อาจจะไม่เวิร์คเท่าไหร่แต่กับภาค 2 ทางทีมงาน Slightly Mad Studios จะปรับปรุงให้ดีขึ้นหรือไม่ต้องมาดูกันครับ

เกมแข่งรถประเภทซิมูเลชั่น Project Cars ก็ได้ปล่อยภาคต่อออกมาให้เล่นกันแล้วเมื่อวันที่ 22 กันยายน หลังจากภาคแรกได้เปิดประสบการณ์การแข่งรถแบบสมจริงแต่เนื้อหาใน Career Mode อาจจะไม่เวิร์คเท่าไหร่แต่กับภาค 2 ทางทีมงาน Slightly Mad Studios จะปรับปรุงให้ดีขึ้นหรือไม่ต้องมาดูกันครับ

pjc6

Advertisement

Project Cars 2 ในโหมด Career ก็ต้องบอกว่ามีการพัฒนาขึ้นมากทำให้ผู้เล่นรู้สึกถึงการแข่งขันที่ท้าทายมีเป้าหมายชัดเจนโดยเราจะเริ่มจากนักแข่งโนเนมต้องไต่อันดับขึ้นไปเรื่อย ๆ จากที่ใช้รถอินดี้ก็จะขยับไปเล่นรถรุ่นใหม่ ๆ ได้อย่าง Lamborghini หรือการแข่งขันเองเราก็จะได้แข่งในรายการ RallyCross ซึ่งเป็นการแข่งบนทางดินผสมทางเรียบได้ด้วย

การควบคุมรถการเข้าโค้งก็พัฒนาความสมจริงขึ้นจับความรู้สึก Understeer หรือ Oversteer ได้ดีซึ่งพัฒนาจาก Project Cars ภาคแรกไปมากแต่ถ้าหากเทียบกับเกมซิมูเลชั่นเกมอื่นก็คงเทียบได้กับ Assetto Corsa ครับแต่การควบคุมของเกมนี้อาจจะรู้สึกมึน ๆ หน่อยเมื่อเล่นครั้งแรกต้องเล่นไปสักพักถึงจับความรู้สึกได้ก็จะไหลไปยาว ๆ เลยครับ

pjc4

สำหรับมือใหม่ที่กังวลว่าจะไม่คล่องกับเกมซิมูเลชั่นหรือกลัวเข้าถึงยากก็ไม่ต้องเป็นห่วงซึ่ง Project Cars 2 ได้มีระบบ Assist ช่วยเหลือในระดับดีมากโดยเราสามารถปรับระดับการช่วยเหลือได้ซึ่งถ้าปรับสูงสุดก็แทบจะไม่มีวันขับพลาดหรือขับหลุดโค้งเลยด้วยซ้ำจะเข้าโค้งแรง/เบาระบบจะช่วยไว้มันจึงดีมาก ๆ สำหรับนักขับมือใหม่จะได้ไม่พาลเกลียดเกมแนวซิมูเลชั่นไปซะก่อน

pjc

สิ่งที่พัฒนานอกจากความสมจริงการขับเคลื่อนรถทางด้าน AI เองก็มีพัฒนาการอย่างก้าวกระโดดทีเดียวเมื่ออยู่ในสนามแข่งคุณจะรู้สึกว่ารถคู่แข่งไม่ได้แอ้มกันง่าย ๆ คุณจะต้องงัดทักษะการขับแทบทั้งหมดออกมาเพื่อพิชิตมันอาจจะพูดว่าเหมือนได้เล่นกับคนจริง ๆ โดยในแต่ละการแข่งสไตล์การขับก็ไม่เหมือนกันอีกด้วย

pjc5

AI ที่ยากขึ้นแล้วสภาพอากาศเองก็เป็นอีกอุปสรรคที่น่าปวดหัวไม่แพ้กันใน Project Cars 2 เราจะพบกับสภาพอากาศหลายแบบระหว่างแข่งขันระหว่างขับรถไปอาจจะได้เจอกับพายุฝนกระหน่ำหรือบางแทร็คก็จะมีหิมะตกด้วยซึ่งอากาศพวกนี้ก็ไม่มามีไว้ให้เห็นสวย ๆ เท่านั้นแต่ยังส่งผลต่อสนามส่งผลต่อการขับขี่ด้วยและมีผสานกับ AI สุดโหดจึงทำให้การขึ้นอันดับ 1 เป็นอะไรที่ท้าทายมาก ๆ

pjc3

ในรายละเอียดอื่น ๆ ที่น่าสนใจก็มีระบบเสียงที่จัดเต็มเสียงเครื่องยนต์ของรถแต่ละรุ่นมีความชัดเจนแตกต่างกันใครที่ชอบเสพย์เสียงเครื่องยนต์คงได้ฟินแน่นอน (เสียงลดเกียร์ของ Ferrari 411 เป็นอะไรที่สุดจริง) หรือการแข่งขันก็มีทั้งทางเรียบทางวิบากแข่งบนสนามวงรีเกม Project Cars 2 มีให้หมดทุกอย่างแทบจะรวมเกมแข่งรถทุกแนวไว้ในเกมเดียวเลยล่ะครับ

pjc2

สรุปว่า Project Cars 2 เป็นเกมซิมูเลชั่นแข่งรถที่เติมเต็มส่วนที่หายไปของภาคแรกและยังเปิดกว้างให้ผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเล่นเกมนี้ได้ไม่ยากเย็นด้วยระบบช่วยเหลือการขับ มีรถ/สนามแข่งให้เลือกจุใจระบบเสียงแน่นกราฟิกรถหรือสภาพอากาศดูดีและที่สำคัญ AI กับการพัฒนาความโหดร้ายขึ้นใครที่ชอบเกมขับรถประเภทนี้ต้องลองแต่อาจจะไม่เหมาะสำหรับคนที่เน้นขับเอามันส์แบบ Need for Speed

Project Cars 2 (PC , HTC Vive , PlayStation 4 , Xbox One)

ผู้พัฒนา: Slightly Mad Studios

ผู้จัดจำหน่าย: BANDAI NAMCO Entertainment

วันวางจำหน่าย: 22 กันยายน 2017

Link: Steam

Minimum Requirements:

  • OS: Windows 10 (+ specific versions of 7)
  • Processor: 3.5 GHz Intel Core i5 3450, 4.0 GHz AMD FX-8350
  • Memory: 8 GB RAM
  • Graphics: GTX680
  • DirectX: Version 11
  • Network: Broadband Internet connection
  • Storage: 50 GB
  • Sound Card: DirectX compatible sound card

Recommended Requirements:

  • OS: Windows 10
  • Processor: Intel i7 6700k
  • Memory: 16 GB RAM
  • Graphics: NVidia GTX 1080 / AMD Radeon RX480
  • DirectX: Version 11
  • Network: Broadband Internet connection
  • Storage: 50 GB
  • Sound Card: DirectX compatible sound card

**Score: 9/10**

ที่มา: pcgamesn

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก