Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Recommend] 7 จอยคอนโทรลเลอร์แนะนำสำหรับเล่นบน PC ใช้งานดีมีราคาคุ้มค่าน่าจับจองเป็นเจ้าของ

ใช่ว่าทุกคนจะถนัดกับการใช้เม้าส์/คีย์บอร์ดเล่นเกมบน PC และปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามีเกมเมอร์หลาย ๆ คนหันมาใช้จอยคอนโทรลเลอร์ควบคุมแทนแต่ปัญหาสำหรับคนที่ชอบใช้จอยเล่นเกมก็มีอยู่ว่าจะเลือกใช้จอยรุ่นไหนดีที่เหมาะกับ PC

ใช่ว่าทุกคนจะถนัดกับการใช้เม้าส์/คีย์บอร์ดเล่นเกมบน PC และปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามีเกมเมอร์หลาย ๆ คนหันมาใช้จอยคอนโทรลเลอร์ควบคุมแทนแต่ปัญหาสำหรับคนที่ชอบใช้จอยเล่นเกมก็มีอยู่ว่าจะเลือกใช้จอยรุ่นไหนดีที่เหมาะกับ PC หรือคนที่อยากลองอะไรใหม่ ๆ กำลังมองหาจอยดี ๆ สักตัวหนึ่ง

contr8

Advertisement

ดังนั้นเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวเราจึงมีจอยเล่นเกมบน PC หรือ Notebook จำนวน 7 ตัวมาให้เพื่อน ๆ ได้ลองเลือกดูกันไม่ว่าจะเป็นเน้นประสิทธิภาพ , เน้นหรูหราหรือเอาราคาถูกเข้าว่าดังนี้ครับ

Microsoft Xbox Wireless

การเชื่อมต่อ: ไร้สาย ราคา: $46 หรือประมาณ 1,520 บาท (Amazon)

contr

จอยของ Xbox ที่คุณสามารถใช้บน PC ได้แต่ต้องเป็นระบบปฏิบัติการ Windows 10 เท่านั้นมีจุดเด่นที่รูปร่างการออกแบบให้จับสบายรู้สึกมั่นคงด้วยการเคลือบผิวทำให้คุณสามารถเล่นเกมได้ยาวนานแม้มือจะเหงื่อออกก็ไม่ทำให้ลื่น การเชื่อมต่อจะเป็นแบบไร้สาย Bluetooth มีอแดปเตอร์ Bluetooth ขนาดเล็กถูกปรับปรุงมาให้รับสัญญาณดีขึ้นไม่ล่าช้าเหมือนรุ่นก่อน ๆ

Microsoft ยังให้ความบันเทิงด้านเสียงเมื่อมีช่องเสียบสาย Jack 3.5mm ให้คุณสามารถเสียบหูฟังบนตัวจอยได้เพิ่มความสะดวกสบาย ใช้ถ่าย AA จำนวน 2 ก้อนหรือจะเสียบ USB เพื่อทำการชาร์จก็ได้ครับและตัวปุ่มกดทั้งหมดจะมีถึง 17 ปุ่มด้วยกัน

Sony DualShock 4

การเชื่อมต่อ: ไร้สาย/มีสาย ราคา: $44 หรือประมาณ 1,450 บาท (Amazon)

contr2

สำหรับจอย DualShock 4 รองรับกับ PC อยู่แล้วพร้อมกับเกมอีกหลาย ๆ เกมบน Steam ที่ Valve ปรับปรุงให้ใช้งานได้กับจอยตัวนี้ฉะนั้นมันจึงเป็นจอยที่จัดว่าครอบคลุมเล่นได้หลายเกมบน Steam มีข้อดีตรงในส่วนของ Trackpad ที่สามารถใช้แทนเม้าส์ได้หรือสามารถปิดไฟ LED เพื่อลดการใช้พลังงานได้ด้วย

สำหรับพลังงานที่ใช้ก็จะใช้แบตลิเธียมไอออน มีปุ่มกด 19 ปุ่มซึ่งมากกว่าจอยของ Xbox 2 ปุ่มด้วยกันครับ

Speedlink Quinox

การเชื่อมต่อ: มีสาย ราคา: £61 หรือประมาณ 2,720 บาท (Amazon)

contr3

เป็นจอยเกมที่นำโครงแบบของ Xbox มาปรับปรุงในรูปแบบตนเองมาพร้อมกับปุ่มกดตามมาตรฐานมีปุ่มเสริมด้านบน 4 ปุ่มและด้านล่างจอยอีก 4 ปุ่ม ปุ่ม Analog อีก 2 แม้จะมีปุ่มเยอะแต่สามารถจับได้มั่นคงสบายมือเป็นจอยเกมแบบมีสายอย่างเดียวและดีไซน์การตกแต่งจะเน้นโทนดำ-แดงอาจจะไม่ดูหรูเท่าจอย Xbox Elite แต่ตอบโจทย์กับการเล่นเกมได้ดีทีเดียว

Nvidia Shield Controller (2017)

การเชื่อมต่อ: มีสาย/ไร้สาย ราคา: $60 หรือประมาณ 1,984 บาท (Amazon)

contr4

จอยเล่นเกมที่มีดีในส่วนของการเชื่อมต่อไร้สายแบบ Bluetooth ให้สัญญาณเสถียรไม่ช้าแถมยังเข้ากับฟีเจอร์ Big Picture Mode บน Steam ได้ดีและดีไซน์การออกแบบที่ไม่เหมือนใครมาเป็นรูปทรงคล้ายโล่บริเวณด้ามจับจะยาวลงมาเล็กน้อยเป็นการผสมผสานผสานระหว่างจอย Xbox กับ PS4 เข้าด้วยกันใช้แบตลิเธียมไอออนและปุ่มกดทั้งหมด 17 ปุ่ม

อย่างไรก็ตามแม้จอยจาก Nvidia จะดูล้ำสมัยแต่ก็แลกกับการจับที่ไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่บวกกับราคาขายของมันก็จัดว่าแพงกว่าชาวบ้านชาวช่องเขาอีก

Microsoft Xbox One Elite

การเชื่อมต่อ: มีสาย/ไร้สาย ราคา: $136 หรือประมาณ 4,500 บาท (Amazon)

contr5

จอยจาก Microsoft Xbox ที่มาในคอนเซ็ปต์หรูหราที่ใช้ได้ทั้งแบบมีสายและไร้สายก็ได้โดยจะรองรับระบบปฏิบัติการ Windows 7 และ 10 ปุ่ม Analog กับ D-Pad สามารถถอดเปลี่ยนได้เพื่อความถนัดของผู้เล่นแต่ละคนหรือจะเป็นก้านปุ่ม Trigger ด้านหลังก็ทำจากอลูมีเนียมกดง่ายไม่เกะกะมือ

โทนสีของมันก็มาในสีดำ-เงินให้ความรู้สึกพรีเมี่ยมมาก ๆ ใช้แบตเตอรี่ AA 2 ก้อนมีปุ่มทั้งหมด 21 ปุ่มโดยจะมีราคาที่ค่อนข้างแรงไปสักหน่อยแต่แลกกับความพรีเมี่ยมแบบนี้ก็ถือว่าน่าโดน

Razer Wildcat

การเชื่อมต่อ: มีสาย ราคา: $82 หรือประมาณ 2,700 บาท (Amazon)

contr6

สำหรับคนที่กระเป๋าหนักแต่ไม่อยากได้ Xbox One Elite เราก็มีอีกทางเลือกให้พิจารณานั่นคือ Razer Wildcat กับโครงสร้างแบบจอย Xbox แต่มีจุดต่างก็ตรงที่สายจอยถอดเก็บได้ ปรับปรุงรูปร่างให้ดูคล่องตัวให้น้ำหนักที่เบามี Grip กันลื่นบริเวณที่จับใช้แข่งขันกีฬา e-Sports ปุ่ม Trigger สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการและปุ่มกดทั้งหมดก็มีให้ 21 ปุ่ม

สิ่งที่ Razer Wildcat ให้มากกว่าจอยทั่วไปนั่นคือปุ่มลัดควบคุมเสียงที่อยู่ด้านล่างคุณสามารถปิดเสียงหรือเร่งเสียงดัง-เบาได้ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว นอกจากนี้ตัวจอยควบคุมก็ตกแต่งในโทนสีเขียวตามแบบฉบับของ Razer ด้วยครับสาวกงูเขียวห้ามพลาดเลยล่ะ

Speedlink Torid

การเชื่อมต่อ: ไร้สาย ราคา: $30 หรือประมาณ 990 บาท (Amazon)

contr7

อีกรุ่นของแบรนด์ Speedlink เป็นจอยเล่นเกมแบบไร้สายโดยใช้จอย Xbox 360 เป็นต้นแบบให้สัญญาณ 2.4GHz มีน้ำหนักเบาเหมาะสำหรับผู้เล่นทุกวัยหรือจะใช้มันพกพาไปไหนก็สะดวกสบายแถมปุ่มกดและปุ่ม Trigger ก็มีใช้วัสดุใหม่ให้คุณรู้สึกถึงความแตกต่างจากจอย Xbox 360

Torid จะใช้แบตเตอรี่ลิเธียมโพลิเมอร์หากแบตหมดสามารถชาร์จได้ด้วยการเสียบสาย USB ครับและราคาค่าตัวของมันก็ถือว่าไม่แพงนักเหมาะสำหรับเกมเมอร์ทุนต่ำหรือเกมเอร์ที่มองหาความคุ้มค่าต้องจัดตัวนี้ครับ

จะเห็นว่าจอยทั้ง 7 ก็มีคุณลักษณะแตกต่างกันไปบ้างก็เน้นหรูบ้างก็เน้นราคาคุ้มค่าก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้ใช้งานจริงแล้วล่ะครับว่าต้องการแบบไหนกัน

ที่มา: pcgamesn

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก