Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

เลอโนโว ThinkStation ใหม่ หนุนการขับเคลื่อน นโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของรัฐบาล

ต่อยอดมูลค่าทางธุรกิจอุตสาหกรรมการออกแบบและภาคธุรกิจการเงิน

Advertisement

  • โซลูชันสุดยอดความคุ้มค่าสำหรับการออกแบบ CAD และ DCC ระดับมืออาชีพ
  • มอบการประหยัดพื้นที่และประสิทธิภาพทรงพลังสำหรับภาคธุรกิจการเงิน
  • ThinkStation รุ่นใหม่ใช้พลาสติกแบบรีไซเคิลเป็นส่วนประกอบมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย ? 27 สิงหาคม 2553: เลอโนโว (HKSE: 0992) (ADR: LNVGY) ขยายสายเวิร์คสเตชั่น ThinkStation (ธิงค์สเตชั่น) เปิดตัว ThinkStation E20 และ ThinkStation C20 สำหรับลูกค้าองค์กรเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ในประเทศไทย ทั้งนี้ เวิร์คสเตชั่นทั้งสองรุ่นถูกออกแบบให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยใช้วัสดุพลาสติกแบบรีไซเคิลเป็นส่วนประกอบมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ทั้งยังมาพร้อมกับ ?Lenovo Enhanced Experience? ลิขสิทธิ์เฉพาะจากเลอโนโวเพื่อเสริมการทำงานของระบบปฏิบัติการ Windows 7 ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบูตเครื่องใหม่หรือปิดเครื่องได้อย่างรวดเร็ว พร้อมคุณสมบัติสำรองข้อมูลและรักษาความปลอดภัยครบครัน

C20 stack

ThinkStation E20 เป็นรุ่นแรกในซีรีส์ใหม่ของเวิร์คสเตชั่นรุ่นพื้นฐาน เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพเพื่อใช้สำหรับการออกแบบ CAD และการสร้างสรรค์งานดิจิตอลคอนเทนท์ (Digital Content Creation หรือ DCC) ระดับมืออาชีพ ในราคาย่อมเยาที่สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ ในขณะที่ ThinkStation C20 เป็นเวิร์คสเตชั่นขนาดกระทัดรัดที่มาพร้อมกับการจัดการด้านคำนวณตัวเลขทางธุรกิจที่ซับซ้อนหรือที่มีตัวเลขที่มีค่ามากๆ โดดเด่นด้วยความสามารถในการประมวลผลและการประหยัดพื้นที่ใช้สอย เหมาะอย่างยิ่งสาหรับการใช้งานที่ต้องประมวลผลข้อมูลจำนวนมาก

คุณจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายธุรกิจองค์กร บริษัท เลอโนโว ประเทศไทย กล่าวว่า ?จากที่ประเทศไทยมุ่งหน้าขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ อันเป็นแนวคิดที่ริเริ่มโดยรัฐบาล ซึ่งแนวคิดนี้จะช่วยต่อยอดการสร้างมูลค่าเพิ่มและเอื้อประโยชน์แก่อุตสาหกรรมการออกแบบและภาคธุรกิจการเงิน เลอโนโวจึงเปิดตัว ThinkStation E20 สำหรับมืออาชีพที่ทำงานกับโปรแกรมการออกแบบ CAD และ DCC ที่แต่เดิมต้องใช้เดสก์ท็อปพีซี ให้สามารถใช้แอพพลิเคชั่นเฉพาะทางจากฮาร์ดแวร์ของเวิร์คสเตชั่นที่มีคุณภาพเหนือกว่า เพื่อเสริมประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการทำงาน นอกจากนี้ สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการการประมวลผลข้อมูลประสิทธิภาพสูง ThinkStation C20 มอบความคล่องตัวมากยึ่งขึ้นด้วยขนาดตัวเครื่องและระบบระบายความร้อนที่เล็กลง ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่ที่มีได้อย่างเต็มที่?

e20

เลอโนโว ThinkStation E20…………….การออกแบบ CAD และ DCC

ThinkStation E20 เป็นเวิร์คสเตชั่นที่ราคาเกินคุ้มและครบครันด้วยประสิทธิภาพทรงพลังเหมาะสำหรับธุรกิจที่ให้บริการด้านการออกแบบ อัดแน่นด้วยขุมพลังหน่วยประมวลผลอินเทลที่ช่วยสนับสนุนการใช้งานออกแบบกราฟิกระดับมืออาชีพได้อย่างยอดเยี่ยม ผู้ใช้สามารถใช้คุณสมบัติของ ThinkStation ได้อย่างเต็มศักยภาพ รองรับความสามารถในการแสดงภาพทั้งแบบ 2 มิติและ 3 มิติด้วยแอพพลิเคชั่น DCC และ CAD เพื่อยกระดับมาตรฐานการผลิตงานได้ทันที

ThinkStation E20 สุดยอดเวิร์คสเตชั่นที่จะช่วยเสริมความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพป้องกันความผิดพลาดของหน่วยความจำด้วยหน่วยความจำแบบ DDR3 ECC เพิ่มระยะเวลาการใช้งานระบบได้ดียิ่งขึ้นและขยายขีดความสามารถด้านผลผลิตสูงสุด นอกจากนี้ ThinkStation E20 ยังมาพร้อมกับความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลที่มีระบบการจัดเก็บข้อมูลมาตรฐาน RAID มากถึงสองฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟที่ทำงานพร้อมกันและพื้นที่การจัดเก็บมากถึง 2 เทราไบต์ ส่งผลให้ทำงานได้รวดเร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพน่าเชื่อถือ ไม่เพียงเท่านั้น ด้วย Lenovo Enhanced Experience ระบบช่วยเสริมการทำงานของระบบปฏิบัติการ Windows 7 ทำให้สามารถบูตเปิดเครื่องได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

:ThinkStation E20 อัดแน่นด้วยคุณสมบัติต่างๆ ดังนี้

  • เวิร์คสเตชั่นทรงพลัง ในระดับราคาเดสก์ท็อป
  • สามารถเลือกหน่วยประมวลผลได้ ไม่ว่าจะเป็น Intel i3 และ Intel i5 หรือหน่วยประมวลผล Intel Pentium และ Intel Xeon 3400 Series
  • สามารถเลือกโซลูชันกราฟิกจากบริษัทผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์อิสระที่ได้รับการรับรอง ได้แก่ ชิพประมวลผลกราฟิก Intel Core HD Graphics หรือการ์ดจอแยก NVIDIA Quadro

C20 08

เวิร์คสเตชั่น ThinkStation C20 สำหรับภาคธุรกิจการเงิน

เลอโนโวออกแบบเวิร์คสเตชั่น ThinkStation C20 สำหรับภาคธุรกิจการเงิน ที่จำเป็นต้องใช้การจัดการด้าน Number Crunching เพื่อใช้คำนวณตัวเลขทางธุรกิจที่ซับซ้อนและประสิทธิภาพการใช้ด้านงานกราฟิกจำนวนมาก โดดเด่นด้วยเครื่องขนาดกระทัดรัดช่วยประหยัดพื้นที่ มีขนาดเล็กกว่า Dell Precision T550 ถึง 46 เปอร์เซ็นต์และเล็กกว่า HP Z600 ถึง 31 เปอร์เซ็นต์ จึงสามารถตั้งเวิร์คสเตชั่นได้หลายเครื่องภายในโต๊ะเดียวกัน

เลอโนโวได้ผสานรวมสุดยอดเทคโนโลยีประสิทธิภาพสูงใหม่ล่าสุดภายในตัวเครื่องที่ดีไซน์ให้มีขนาดกระทัดรัดเทคโนโลยีใหม่ลิขสิทธ์เฉพาะของเลอโนโวออกแบบให้ออพติคอลไดร์ฟสามารถ เปลี่ยนการAcess ตามความถนัดของมือซ้ายหรือขวาก็ได้ ?และระบบระบายความร้อน 3 ช่องทางทีทำให้ระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ด้วยตัวเครื่องขนาดกระทัดรัดของ ThinkStation C20 ได้สร้างมาตรฐานใหม่สำหรับเวิร์คสเตชั่นแบบ Dual Socket ขนาดเล็กที่อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพทรงพลัง และสามารถเข้าได้กับเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ในออฟฟิศได้อย่างลงตัว ทั้งยังสะดวกสบายต่อการเคลื่อนย้ายและติดตั้งด้วยตัวเครื่องขนาดเล็กพร้อมด้ามจับถนัดมือ นอกจากจะมีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นแล้ว ThinkStation C20 ยังมาพร้อมกับขุมพลังหน่วยประมวลผล Intel Xeon และเทคโนโลยี Turbo Boost Technology ที่ช่วยเร่งกำลังการประมวลได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และที่ขาดไม่ได้คือชิพประมวลผลกราฟิกที่มีให้เลือกทั้ง NVIDIA NVS และ FX Series รวมถึงกราฟิกการ์ด ATI FireMV เพื่อมอบทางเลือกที่หรูหราเหนือระดับ

ThinkStation C20 ประกอบด้วยคุณสมบัติหลัก ดังนี้

  • สามารถเลือกหน่วยประมวลผล Intel Xeon 5600 Series
  • หน่วยความจำ DDR3 ECC ความจุมากถึง 96 กิกะไบต์ พร้อม DIMM Slot ช่องสำหรับเพิ่มหน่วยความจำ 12 ช่อง และรองรับ Native SAS
  • การ์ดจอ NVIDIA FX4800 มากถึงสองการ์ดจอ
  • รับรองการใช้ซอฟต์แวร์อิสระต่างๆ อาทิเช่น Autodesk, Dassault Systemes, Red Hat Enterprise Linux และอื่นๆ

สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สีเขียวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น

ThinkStation E20 และ ThinkStation C20 ถูกออกแบบให้ประสิทธิภาพที่เหนือชั้นและยังต้องให้สอดคล้องกับมาตรฐานความปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม โดยเวิร์คสเตชั่นทั้งสองรุ่นนี้ยังผ่านการทดสอบมาตรฐานจาก GREENGUARD?? ?ด้านการรักษาคุณภาพอากาศภายในอาคาร และผ่านการรับรองมาตรฐานการประหยัดพลังงานจาก Energy Star 5.0 ไม่เพียงเท่านั้น ยังได้รับการจัดอันดับ EPEAT Gold เนื่องจากใช้พลาสติกรีไซเคิลเป็นส่วนประกอบมากกว่า 65 เปอร์เซ็นต์ นอกเหนือจากใส่ใจสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังเป็นการเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของเลอโนโวในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

การวางจำหน่าย

ThinkStation E20 และ ThinkStation C20 มีวางจำหน่ายที่ตัวแทนจำหน่ายเลอโนโวทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่เลอโนโว คอลล์ เซ็นเตอร์ โทร. 1-800-060-087

สามารถติดตามข่าวสารล่าสุดของเลอโนโวได้ที่เว็บไซต์ http://www.lenovo.com/th/en/ หรือสมัครดูได้ที่ Lenovo RSS Feed (http://news.lenovo.com/) หรือติดตามผ่าน Facebook (http://www.facebook.com/lenovo.lover)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

เวลาเรานึกถึง Workstation หลายท่านน่าจะนึกถึงราคาที่แพง ดูแลรักษายาก เปลี่ยนอุปกรณ์อะไรก็ยาก และที่สำคัญคือราคาโคตรแพง แต่ไม่ใช่กับ Lenovo ThinkStation P350 ที่ออกมาเพื่อผู้ใช้ทั่วไป แต่ยังแรงไม่แพง WorkStation ทั่วไป Advertisement Lenovo ThinkStation P350 มาพร้อมจุดเด่นตั้งแต่สเปคสูงสุดระดับ Intel Xeon สำหรับการประมวลผลหนักๆที่มีความซับซ้อนสูง หรือจะเลื่อนเป็น 11th...

รีวิว Lenovo

และแล้วหนึ่งในส่ดยอด PC WorkStation อย่าง Lenovo ThinkStation P620 ก็มาถึงมือถทีมงาน NBS แล้ว ด้วยจุดเด่นที่เป็น AMD Ryzen Threadripper™ Pro ตัวแรก ทำงานด้าน 3D หรือกระทั่งตัดต่อวีดีโอทำงานเฉพาะทางต่างๆจบ เร็ว แต่จะดีขนาดไหน ไปชมกัน Advertisement Lenovo...

Other News

สำหรับผู้ทำงานในระดับบนที่ต้องการเครื่องแรงๆ และประสิทธิภาพสูงที่มาพร้อมกับชิปกราฟิก Quadro RTX ซีรีส์นั้นคุณไม่ต้องรอต่อไปแล้วครับเพราะล่าสุดนั้นทาง Lenovo

Other News

ถ้าพูดถึงคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กแล้วนั้นเชื่อว่าหลายๆ ท่านคงจะติดกับภาพเดิมๆ ที่ว่ามันต้องมาพร้อมกับสเปคที่ไม่สูงมากเท่าไรนักเพราะมีปัญหาในเรื่องของการระบายความร้อนออกจากตัวเครื่องซึ่งนั่นไมใช่กับความพิวเตอร์ขนาดเล็กของ Lenovo

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก