Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Recommend] รวม 8 ฟรีโปรแกรมดี ๆ ป้องกันดวงตาลดความเมื่อยล้าเมื่อจ้องหน้าคอมที่คุณควรมีไว้ติดเครื่อง

การใช้ดวงตาจ้องมองหน้าจอคอมเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยในปัจจุบันนี้ไม่ว่าจะเป็นการทำงานหรืออยู่ที่บ้านเล่นเกมทุกอย่างใช้สายตาหมดและแน่นอนการใช้ดวงตาอย่างหนักย่อมส่งผลอันตรายในระยะยาวหากไม่ดูแลรักษาให้ดีดังนั้นเมื่อเราหลีกเลี่ยงมันไม่ได้

การใช้ดวงตาจ้องมองหน้าจอคอมเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยในปัจจุบันนี้ไม่ว่าจะเป็นการทำงานหรืออยู่ที่บ้านเล่นเกมทุกอย่างใช้สายตาหมดและแน่นอนการใช้ดวงตาอย่างหนักย่อมส่งผลอันตรายในระยะยาวหากไม่ดูแลรักษาให้ดีดังนั้นเมื่อเราหลีกเลี่ยงมันไม่ได้แต่เราสามารถถนอมดวงตาของเราได้ครับ

eye9

Advertisement

สำหรับการถนอมดวงตาจากจอคอมก็คงไม่พ้นเรื่องของโปรแกรมช่วยถนอมตาครับซึ่งเรามีถึง 8 โปรแกรมมาให้เพื่อน ๆ ได้ลองเลือกใช้กันโดยทั้งหมดเป็นฟรีโปรแกรมไม่เสียเงินสักบาทเดียวพร้อมกับรองรับได้ทั้ง Windows , Mac หรือ Linux จะถูกใจกันหรือไม่ติดตามชมได้เลย

F.lux (Windows , Android , Linux , iOS)

Link Download: Windows , Linux , iOS , Mac OS , Android

eye2

ถือว่าเป็นโปรแกรมเก่าแก่แต่ก็ยังเก๋าอยู่ด้วยฟีเจอร์เด็ดที่สามารถปรับแต่งแสงตามช่วงเวลาได้เช่นกลางวันแสงจะเพิ่มขึ้นแต่ถ้าเป็นตอนเย็นแสงหน้าจอก็จะอ่อนลงเป็นสีเหลืองนวลทำให้ดวงตาของคุณไม่ทำงานหนักเกินไปโดยผู้ใช้สามารถปรับแต่งค่าแสงสว่างได้ตามต้องการครับและตัวโปรแกรมก็กินเนื้อที่เบา ๆ แค่ 0.5 MB เท่านั้น

Shade (Mac)

Link

eye8

โปรแกรมสำหรับระบบ Mac เท่านั้นโดยคุณสมบัติของมันจะช่วยในเรื่องการควบคุมแสงสว่างหน้าจอที่ปรับแต่งละเอียดกว่าซึ่งมีประโยชน์มากสำหรับคนที่ชอบทำงานกลางคืนหรืออยู่หอกับเพื่อนแต่ไม่อยากให้แสงรบกวนการนอนของเพื่อนก็ใช้โปรแกรมนี้จัดการค่าแสงสว่างหน้าจอได้เลยครับ

Pangobright (XP , Vista , 7)

Link

eye5

โปรแกรมที่ช่วยปรับค่าแสงสว่างที่จะเริ่มตั้งแต่ 20% ไปจนถึง 100% เป็นโปรแกรมที่ใช้ง่ายดาวน์โหลดมาแล้วคุณสามารถใช้งานได้ที่แถบ Taskbar มุมล่างขวาได้เลยด้วยความใช้ง่ายนี้ก็เหมาะสำหรับมือใหม่หรือคนที่ต้องการความง่าย ๆ ไม่ซับซ้อนสามารถใช้งานได้กับวินโดวส์ XP , Vista และ 7 ครับ

Calise (Linux)

Link

eye3

มันเป็นฟรีโปรแกรมและ Open Source ที่มีการทำงานสุดเจ๋งมันจะใช้กล้องเว็บแคมที่อยู่บนคอมจับภาพแสงสีในห้องของผู้ใช้งานแล้วทำการคำนวณประมวลผลแล้วมันก็จะปรับค่าแสงสว่างที่เหมาะสมของหน้าจอให้ทันทีครับแต่ว่าโปรแกรมนี้รองรับบน Linux เท่านั้นระบบปฏิบัติการอื่น ๆ อาจจะต้องคอตกผิดหวังกันไป

EyePro (Windows 7 , 8 , 10)

Link

eye

โปรแกรมที่จะช่วยลดภาวะสายตาล้าได้ดีครับเพราะการจ้องมองหน้าจอนาน ๆ อัตราการกระพริบตาจะน้อยมากแต่ตัวโปรแกรมจะให้คุณกระพริบตาได้บ่อยขึ้นเป็นการพักเบรคไปในตัว ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งระยะเวลาการพักสายตาได้ว่าจะต้องการพักทุก ๆ กี่นาที เป็นอีกตัวช่วยที่ดีมาก ๆ กับคนที่เล่นคอมนาน ๆ

Awareness (Windows)

Link

eye7

นี่ไม่ใช่โปรแกรมปรับแสงบนจอแต่มันเป็นโปรแกรมแจ้งเตือนให้คุณไปพักสายตาได้แล้วด้วยเสียงเตือนอันโหยหวนสามารถตั้งเวลาได้เวลาจะให้โปรแกรมนี้เปล่งเสียงเมื่อไหร่และตั้งเวลาพักเบรคได้ว่าต้องการพักกี่นาทีเรียกว่าเป็นโปรแกรมเพื่อคนบ้างานทำงานจนลืมเวลาอย่างแท้จริง

EyeLeo (Windows XP , Vista , 7 , 8 , 10)

Link

eye4

เป็นโปรแกรมกึ่งออกกำลังกายเมื่อติดตั้งโปรแกรมและกำหนดเวลาเรียบร้อยเมื่อถึงเวลาที่เรากำหนดโปรแกรมก็จะทำงานโดยปรากฏรูปเสือซึ่งจะเป็นโค้ชคอยออกคำสั่งให้คุณทำตามมันเช่นขยับดวงตาไปทางซ้ายหรือหมุนลูกตาเป็นการผ่อนคลายสายตาลดอาการล้าจาการทำงานหนักได้ก็เหมือนกับว่าเจ้าเสือตัวนี้เป็นเทรนเนอร์นั่นเองสามารถกำหนดเวลาหรือตั้งค่าห้าม Skip ขั้นตอนได้ด้วย

Protect Your Vision (Windows)

Link

eye6

เป็นส่วนเสริม Extension ของเว็บเบราเซอร์ (Chrome , Firefox , Safari) คุณสามารถตั้งโหมดเวลาเพื่อพักหน้าจอและตั้งระยะเวลาพักเบรคได้เช่นทุก 60 นาทีจะพักหน้าจอ 5 นาทีให้คุณพักสายตาได้ (โหมด 60-5) และเมื่อครบกำหนด 5 นาทีตัวโปรแกรมก็จะส่งเสียงเตือนอัตโนมัติให้คุณกลับไปทำงานต่อหรือโหมด 20-20-20 ทุก 20 นาทีจะพักเบรค 20 วินาทีและให้คุณจ้องวัตถุในระยะ 20 ฟุต

เรียกว่าทั้ง 8 โปรแกรมเป็นตัวเสริมที่ใช้งานฟรีและมีประสิทธิภาพค่อนข้างดีทีเดียวครับและแนะนำว่าควรดาวน์โหลดติดเครื่องไว้เพื่อสุขภาพดวงตาจะได้อยู่คู่กับคุณไปนาน ๆ

ที่มา: vkblogger

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mobile Game

ใครที่กำลังมองหาโปรแกรม Emulator เล่น Android ลื่นๆ บน PC อยู่ละก็ ทางทีมงานได้รวบรวมโปรแกรมยอดฮิตที่สามารถเล่น Android บน PC ได้อย่างไม่มีปัญหา โดย 5 โปรแกรมเหล่านี้

SOFTWARE

เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จักกับเจ้า Windows Defender กันดี โดยจะเป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสที่แถมฟรีติดมากับ Windows โดยจะเริ่มติดมาให้ตั้งแต่ Windows 8

SOFTWARE

สำหรับคนที่เพิ่งลง Windows เสร็จแล้วยังไม่รู้ว่าจะลงโปรแกรมไหนดี ตัวไหนจำเป็นบ้างนะ ทางทีมงานขอแนะนำ โปรแกรมเด่น แต่จำเป็นเหล่านี้ที่ควรจะต้องมีติดเครื่องไว้เลย เชื่อเถอะ ได้ใช้แน่นอน

SOFTWARE

Font (ฟอนต์) เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนจะต้องรู้จักกันแน่นอน Microsoft ได้แอบเปิดตัวโปรแกรม สร้าง Font ของตัวเองขึ้นมาแบบเงียบๆ ในชื่อ Microsoft Font Maker

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก