Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Kingston SSDNow V 128 GB ประสิทธิภาพที่คุ้มราคา

บางคนอาจจะรู้สึกอึดอัดกับการอัพเกรดเครื่องโน๊ตบุ๊คหรือเน็ตบุ๊กเพราะข้อ จำกัดต่างๆ เนื่องจากมีแค่แรมกับฮาร์ดดิสก์เท่านั้นที่สามารถเปลี่ยนได้ โดยเฉพาะฮาร์ดดิสก์นั้นจะเป็นส่วนของเครื่องที่มีความช้า

001-01 Kingston SSDNow V 128 GB ประสิทธิภาพที่คุ้มราคา

Advertisement

แม้ว่าจะนำ Samsung SpinPoint มาใช้แล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่เร็วพอ

001-02 Kingston SSDNow V 128 GB ประสิทธิภาพที่คุ้มราคา

เพื่อตอบสนองความต้องการเหล่านั้น Kingston จึงได้ออกรุ่นที่สองของ SSD ชื่อดังประจำบริษัท SSDNow V Series เหมาะกับทั้งผู้ใช้ระดับทั่วไปและคนที่ต้องการประสิทธิภาพในราคาที่เหมาะสม เราจะมาทดสอบรุ่น 128 GB ซึ่งรุ่นใหม่นี้จะมีตัวควบคุม Jmicron 618 รองรับคำสั่ง TRIM ของ Windows สำหรับคนใช้ Mac อาจจะเสียใจเล็กน้อย เพราะใช้ด้วยกันไม่ได้ ทุกรุ่นมีขายทั้งแบบไม่มีอุปกรณ์เสริม หรือจะเอาแบบมีพวกสาย พวกน็อตให้ก็ได้

Benchmarks

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของฮาร์ดดิสก์ เราจะติดตั้งลงในเครื่องนี้
MacBook Pro 13 นิ้ว รุ่นกลางปี 2009 Intel Core 2 Duo P8700 Dual Core 2.53 GHz 4 GB DDR3 NVIDIA GeForce 9400M
เราจะทดสอบความแตกต่างในการรันทั้ง Mac OS X 10.6.4 และ Windows 7 Ultimate ผ่าน Bootcamp และทดสอบฮาร์ดดิสก์รุ่นอื่นด้วยการรัน Windows 7

การทดสอบแรกเราจะทดสอบด้วยโปรแกรม h2benchw เพื่อทดสอบอัตราการส่งข้อมูลของฮาร์ดดิสก์ตัวนี้ อัตราอ่านข้อมูลสูงสุด 160 MB/s เร็วกว่าฮาร์ดดิสก์ทั่วไป แต่ตัว Intel X25-V เร็วเพิ่มอีกนิดที่ 11 MB พวกตัวใหม่ๆ ที่มีตัวควบคุม Sandforce 1500 จะทำได้ดีกว่านี้ แต่ราคาก็แพงกว่า น่าเสียดายที่ตัว Kingston ทำความเร็วในการอ่านเฉลี่ยที่ 135 MB/s ต่ำกว่าค่าทั่วๆ ไป แต่ประสิทธิภาพบน Mac OS X และ Windows 7 นั้นเชื่อถือได้ เพราะเครื่องทำงานดีขึ้นมากมาย

001-05 Kingston SSDNow V 128 GB ประสิทธิภาพที่คุ้มราคา

การเข้าถึงข้อมูลทำได้ดี แต่ยังสูงกว่าปกตินิดหน่อย ค่าที่ควรจะได้อยู่ที่ 0.4 ms ส่วนตัวที่เร็วมากๆ อยู่ที่ 0.1 – 0.2 ms ถ้าเทียบกับฮาร์ดดิสก์ทั่วไปที่แตกต่างกัน 16 – 18 ms แล้ว มันก็เห็นได้ชัดเจนมากๆ

001-06 Kingston SSDNow V 128 GB ประสิทธิภาพที่คุ้มราคา

ATTO Disk Benchmark จะทดสอบอัตราการส่งข้อมูลทั้งเขียนและอ่านในข้อมูลตั้งแต่ 512 KB ไปจนถึง 8 GB เครื่องมือตัวนี้ถูกใช้บ่อยที่โรงงาน ดังนั้น ผลที่ได้รับจะใกล้เคียงกับที่โปรโมทกันทั่วๆ ไป

อัตราการอ่านข้อมูล มีอัตราวิ่งอยู่กลางๆ ที่ 210 MB/s ซึ่งเร็วกว่าพวก Runcore V ที่ใช้ Sanforce 1200 หรือ Dual SSD ของ Sony Vaio Z11X9E โดยรวมแล้ว SSDNow V ได้กราฟการทดสอบที่เป็นมาตรฐานทั่วไป เครื่องที่เราทดสอบทำผลงานได้ดีที่สุดตอนทดสอบที่ขนาด 1 GB ค่าอยู่ที่ 223 MB/s

001-07 Kingston SSDNow V 128 GB ประสิทธิภาพที่คุ้มราคา

อัตราการเขียนข้อมูล ไม่แตกต่างจาก SSD ระดับล่างที่ค่อนข้างช้า การทดสอบที่ขนาด 2 MB เครื่องยังทำงานได้ดีเมื่อเทียบกับตัวอื่นๆ แต่หลังจากที่เพิ่มขนาดเข้าไปเรื่อยๆ แล้ว ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 122 MB/s ถ้าเทียบกับ Runcore V SSD จะเขียนได้ถึง 270 MB/s เลย

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

PR-News

ผลงานที่ยอดเยี่ยมด้าน SSD และการบริการลูกค้าที่ได้รับการยอมรับนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 23.8% สถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนปี 2567 Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จหลังสามารถคงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ประจำไตรมาส (QoQ) ไว้ได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องนี้ส่งผลให้ Kingston ครองส่วนแบ่งตลาดด้าน SSD ได้ถึง 23.8% ในปี 2566 ข้อมูลจาก TRENDFOCUS...

CONTENT

Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB เพิ่มความเร็วในงานและการเล่นเกม RGB แต่งเคสสวยปรับแต่งได้ Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB แรมความเร็วสูงที่ออกมาตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการเพิ่มความเร็วให้กับการทำงาน และการเล่นเกม รวมถึงนักโอเวอร์คล็อก ที่เปิดให้ผู้ใช้เมนบอร์ดที่รองรับแรม DDR4 และสามารถปรับแต่งแรมเพิ่มเติมได้ สามารถเร่งความเร็วให้กับระบบเดิมที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นซีพียูจาก Intel...

PR-News

Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลกประกาศเปิดตัวมินิ ดราก้อน (Mini Dragon) แฟลชไดร์ฟ USB รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นประจำปี 2567 ในประเทศไทย ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก