Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Typooh HDD Docking Station HDU-701 พร้อมรองรับ USB3.0

ไม่ว่าใครที่อยากจะเปลี่ยนฮาร์ดดิสก์ที่ติดตั้งไว้กับเครื่องพีซีหรือโน้ต บุ๊กก็มักต้องเอาไขควงมาเปิดฝาเครื่อง และเสียเวลาอีกสักนิด ทาง Typooh จึงทำ

001-1 Typooh HDD Docking Station HDU-701 พร้อมรองรับ USB3.0

Advertisement

Docking Station สำหรับฮาร์ดดิสก์ให้เราได้ต่อฮาร์ดดิสก์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายๆ รองรับทั้งเครื่องขนาด 2.5 นิ้ว และ 3.5 นิ้ว จะเอามาใช้แทนฮาร์ดดิสก์แบบพกพาเลยก็ได้ ถ้าใช้หลายๆ ตัว จะได้เปรียบทั้งขนาดและราคา

001-2 Typooh HDD Docking Station HDU-701 พร้อมรองรับ USB3.0

ตัวแท่นเสียบ

ตัวถังทำมาจากพลาสติกสีดำพื้นผิวทำให้ออกแบบมาดูแลง่าย ทำให้เหมาะกับการใช้งานที่ต้องจับบ่อยๆ จะมีผิวเงาๆ เล็กน้อยแค่นั้น การเชื่อมต่อ SATA สามารถต่อได้ด้วยการเอาฮาร์ดดิสก์เสียบเข้าจากด้านบน แน่นอนอย่างที่บอกไปแล้วตัวขนาด 2.5 นิ้ว ก็สามารถให้ได้เหมือนกัน โดยจะมีช่องเล็กๆ ให้เสียบ ส่วนตัวใหญ่ 3.5 นิ้ว ก็ให้เสียบลงไปตรงๆ ที่ช่องใหญ่ๆ หลังจากนั้นตัวฮาร์ดดิสก์จะต่อเข้ากับช่อง SATA และช่องจ่ายไฟทันที คุณจะยกทั้งฐานตั้งไปไหนก็ได้ แต่ถ้าเขย่ามากๆ ก็อาจจะทำให้ฮาร์ดดิสก์หลุดออกมาจากช่องเสียบได้เหมือนกัน สำหรับเวลาที่อยากจะถอดออกจะมีปุ่มให้กดเด้งออกมา และมันออกจากเด้งแรงด้วยโดยเฉพาะกับตัว 2.5 นิ้ว ดังนั้น ควรจะจับตัวฮาร์ดดิสก์ก่อนจะกดเด่งออกมาด้วย เพราะมันอาจจะตกลงมาโดยช่อง SATA ข้างในเสียหายได้

001-3 Typooh HDD Docking Station HDU-701 พร้อมรองรับ USB3.0

001-4 Typooh HDD Docking Station HDU-701 พร้อมรองรับ USB3.0

อัตราการส่งข้อมูล

ด้านหลังของ Docking Station มีช่อง USB3.0 และปุ่มเปิดปิดเครื่อง หลังจากที่เราเสียบฮาร์ดดิสก์เข้าตำแหน่งแล้ว ก็เสียบสายเข้ากับช่อง USB3.0 ที่เครื่องของเราได้เลย ฮาร์ดดิสก์จะถูกพบแทบจะทันที การทดสอบครั้งนี้เราได้เอาหลากฮาร์ดดิสก์ขนาด 2.5 นิ้ว มาทดสอบกัน รายนามดังนี้

  1. Samsung HM500JI 5400 RPM 320GB
  2. Toshiba MK3256GSY 7200 RPM 320GB
  3. Toshiba MK3265GSX 5400 RPM 320GB
  4. Fujitsu MHZ2160BJ G2 7200 RPM 160GB
  5. Kingston SSD Now SNV125-S2 30GB

001-7 Typooh HDD Docking Station HDU-701 พร้อมรองรับ USB3.0

ประสิทธิภาพสูงสุดของอินเตอร์เฟค สำหรับฮาร์ดดิสก์ทั่วๆ ไปก็คงไม่สามารถแสดงประสิทธิภาพออกมาได้ทั้งหมด สูงสุดที่เราทำได้คือ 90 MB/s เรายังไม่สามารถทำไปให้ถึง 120 MB/s ได้กับโน๊ตบุ๊คที่เราใช้ทดสอบ และการต่อ USB3.0 ผ่าน ExpressCard มีแค่ SSD ของ Kingston ที่ทำได้สูงสุด 150 MB/s กับเครื่องพีซีที่ทดสอบ ซึ่งใช้เมนบอร์ด MSI 880GMA-E45 ซึ่งต่ำกว่าที่คิดไว้ที่ 185 MB/s รวมๆ กันแล้วหมายความว่า Typhoon HDD DockStation สามารถทำความเร็วสูงสุดได้กับเครื่องพีซีหรือ SSD เท่านั้น

001-8 Typooh HDD Docking Station HDU-701 พร้อมรองรับ USB3.0

สำหรับแหล่งจ่ายไฟแล้ว เครื่องนี้จะไม่เหมือนกับ Verbatim Store’n’go Portable Hard Drive หรือ Hard disk Case HDU-700 ของ Typhoon เอง เพราะมันมีสายเฉพาะของมันเองต่างหาก

001-5 Typooh HDD Docking Station HDU-701 พร้อมรองรับ USB3.0

สรุป

Typhoon Hard Disk Docking Station พร้อมการเชื่อมต่อแบบ USB3.0 เป็นตัวที่น่าสนใจสำหรับคนที่ต้องอยู่กับฮาร์ดดิสก์ที่ต่อภายใน การใช้งานที่ง่ายและรวดเร็ว ถึงจะเขย่าๆ แล้วหลุดกันบ้างนอกจากนั้นตัวฐานยังมีอายุการใช้งานที่นาน Docking Station ตัวนี้คงจะเป็นที่น่าสนใจสำหรับคนที่ต้องการใช้ USB3.0 กันอยู่ไม่น้อย สำหรับราคาตอนนี้ที่ยุโรปอยู่ที่ 1,400 บาทครับ

ที่มา : Notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

CONTENT

Docking station นั้นได้รับความนิยมมากขึ้นมาเรื่อยๆ เพราะมันเป็นทางหนึ่งที่คุณสามารถทำการเพิ่มพอร์ตต่างๆ ให้กับเครื่องของคุณได้ มาดูกันดีกว่าว่าเราคัดเลือกรุ่นไหนมาให้คุณดูบ้าง ด็อกกิ้งสเตชั่นที่ดีที่สุดสามารถแก้ปัญหาการเชื่อมต่อแล็ปท็อปของคุณได้ ในขณะเดียวกันก็ทำให้อุปกรณ์ของคุณมีการชาร์จเมื่อคุณต้องการออกจากสำนักงาน แล็ปท็อปที่ดีที่สุดในตลาดปัจจุบันหลายเครื่องมีขนาดเล็กจนไม่สามารถมีพอร์ตจำนวนมากได้ แม้ว่าคุณจะสามารถเพิ่มฮับ ดองเกิล และอะแดปเตอร์ให้กับเวิร์กโฟลว์ของคุณได้ แต่โซลูชันที่หรูหราและถาวรมากกว่าก็คือด็อคกิ้งสเตชั่น ฉันได้รวบรวมรายการด็อกที่ดีที่สุดที่มีอยู่ในปัจจุบัน พร้อมตัวเลือกสำหรับการเชื่อมต่อ Thunderbolt 3, Thunderbolt 4 และ USB-C เราได้ทดสอบด็อกแล็ปท็อปเหล่านี้ทุกอัน และเรามีแนวคิดที่ชัดเจนว่าสิ่งใดใช้ได้ผลและสิ่งใดใช้ไม่ได้กับคนส่วนใหญ่ นี่คือแท่นวางแล็ปท็อปที่ดีที่สุดที่คุณสามารถซื้อได้วันนี้Advertisement...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก