Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[eSports] Cheater กับรูปแบบสารพัดการโกงเพื่อชัยชนะ มะเร็งร้ายแห่งวงการ eSports !!! เช่นการใช้ Bug

ในวงการแต่ละวงการนั้นย่อมที่จะมีจุดบอด ของแต่ละวงการกันอยู่แล้วอย่างแน่นอน สำหรับวงการ eSports ก็เช่นเดียวกันโดยการแข่งขั้นมันก็มีช่องโหว่ที่สามารถจะเป็นจุดได้เปรียบแต่ในการแข่งขั้นนั้นมักจะออกกฏมาสั่งห้ามนำจุดตรงนั้นมาแข่งขั้นกันอยู่แล้ว

ในวงการแต่ละวงการนั้นย่อมที่จะมีจุดบอด ของแต่ละวงการกันอยู่แล้วอย่างแน่นอน สำหรับวงการ eSports ก็เช่นเดียวกันโดยการแข่งขั้นมันก็มีช่องโหว่ที่สามารถจะเป็นจุดได้เปรียบแต่ในการแข่งขั้นนั้นมักจะออกกฏมาสั่งห้ามนำจุดตรงนั้นมาแข่งขั้นกันอยู่แล้ว แต่ในบางครั้งก็มีผู้เล่นจำนวนหนึ่งที่พยายามจะแหกกฏและใช้จุดบอดตรงนี้เป็นบันไดสู่ชัยชนะที่ไม่ค่อยน่าพอใจกันสักเท่าไหร่

maxresdefault 1 3

Advertisement

Cheater คืออะไร ?

ก่อนอื่นเรามารู้จักกับเหล่า Cheater กันก่อนโดย Cheater แปลเป็นไทยแบบตรงๆ จะแปลได้ว่า 18 มงกุฏ แต่ถ้าในสำหรับวงการเกมแล้วจะแปลว่าเหล่า Gamer ที่พยายามใช้จุดบอดของเกมเพื่อให้เราได้เปรียบในเกมนั้นๆ ยกตัวอย่างเช่นกันใช้ Bug เพื่อทำให้ศัตรูไม่เห็นเรา หรือ การใช้โปรแกรมในการเข้าไปแก้ไขค่าในเกมทำให้การเล่นของเราได้เปรียบมากขึ้นนั้นเอง

โดย Cheater แปลกันง่ายๆ ก็คือการโกงนั้นเอง โดยการโกงนั้นก็จะมีตั้งแต่เกมที่เป็นออฟไลน์ จนไปถึงเกมออนไลน์ โดยถึงแม้บางเกมอาจจะมีการโกงอย่างโจงแจ้ง ยกตัวอย่างเช่น Konami Code อันนี้ก็ไม่น่าเป็นอะไรแต่ที่แย่ก็คือการโกงในเกมออนไลน์ รวมไปถึงเกมออฟไลน์ที่ไม่ได้มีระบบมาเอื่อในจุดนี้นั้นเอง

21125382 1371490972971840 860489181603442052 o

 

Cheater กัับ eSports

รายการแข่งขั้นในหลายๆรายการนั้นเรียกได้ว่ามีเงินรางวัลที่ล่อตาล่อใจพอสมควรเลยทีเดียว และ รวมไปถึงผู้เล่นบางคนที่ต้องการจะมีชื่อเสียงในวงการเกมโดยการพาทีมตัวเองเข้าสู่รอบ Offline ที่จะช่วยเป็นหน้าเป็นตาให้แกทีมก็มีอยู่ไม่น้อยจึงเกิดทำให้ผู้เล่นบางคนเลือกเส้นทางผิดๆโดยการใช้โปรแกรมโกงในการเล่นเพื่อที่จะให้ตัวเองนั้นสามารถเป็นจุดเด่นในการแข่งนั้นๆ ได้

โดยตามกฏนั้นการที่มีผู้เล่นในทีมคนใดคนหนึงในโปรแกรมช่วยเล่นก็จะตัดสิทธิ์การแข่งขั้นของผู้เล่นทั้งทีม แถมในบางเกมอาจจะมีการแบนห้ามผู้เล่นทีมนั้น(ทั้งทีม!!) ในการเข้าแข่งขั้นตลอดชีพหรือตามระยะเวลาที่กำหนดเลยก็มี

eloboostscripters

การตรวจสอบเหล่า Cheater ในการแข่งขั้น

การตรวจสอบเหล่า Cheater นั้นถือว่าเป็นไปได้ยากในการแข่งขั้นกับบางเกม เพราะว่าบางตัวเกมนั้นไม่ได้มีระบบป้องกันโปรแกรมโกงเหล่านี้ที่ดีนัก หรือ ตัวโปรแกรมโกงนั้นอัพเดททันสมัยอยู่ตลอดเวลาจึงเป็นไปได้ยากที่จะป้องกันสิ่งเหล่านี้ถึงแม้ว่าตัวเกมจะมีระบบ Report อยู่ก็ตาม แต่ตัวระบบ Report นั้นก็ไม่ได้ส่งผลในทันที

โดยส่วนใหญ่นั้นก็จะเป็นหน้าที่ของเหล่าผู้เล่น และกรรมการที่ต้องคอยตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา ส่วนผู้เล่นที่ข้องใจในการแข่งขั้นแมทช์ไหนก็สามารถนำหลักฐาน Replay มาใช้เพื่อยื่นยันได้นั้นเอง แต่ในด้านการลงโทษนั้นก็แล้วแต่ส่วนของผู้จัดว่าจะมีการลงโทษอย่างไร

maxresdefault 2 1

การใช้โปรแกรมโกงในการแข่งขั้น

สำหรับประเทศไทยนั้นก็จะมีมาให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆเกี่ยวกับการใช้โปรแกรมโกงในการแข่งขั้นก็มีจับแบนกันไปบาง ในหลายๆครั้งอาจจะไม่มีการประกาศออกมาเป็นทางการ แต่ถ้าจะให้เห็นตัวอย่างละก็ต้องเป็นการแบนทีม X-senses Team จากการแข่งขั้นรายการ SteelSeries ARCTIS Amateur CS:GO จากการใช้โปรแกรมในการช่วยเล่น (อ้างอิง : GameGeek ) โดยมีหลักฐานเป็นคลิปวีดีโออย่างชัดเจนจึงทำให้โดนแบนไปเป็นระยะเวลา 500 ปี หรือ ตลอดซีพนั้นเอง และ คนอืนๆในทีมยังโดนแบนตามไปด้วย เน่าตัวเดียวตายยกตี้ กันเลยทีเดียว

ในส่วนของการแข่งขั้นระดับโลก ก็เคยมีผู้เล่นที่อยู่ทีมที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆของโลกได้ถูกแบนจากการแข่งขั้นของ Value ไปนั้นก็คือ KQLY จากทีม Titan ของเกม CS:GO นั้นเองโดยจุดที่น่าสงสัยนั้นก็คือเกมระหว่าง Titan กับ VP โดยทาง KQLY ได้ทำการ กระโดดและใช้ปืน USP ยิงไปที่หัวของ Pasha จึงทำให้หลายๆคนมองจุดนี้ว่าอาจเป็นการใช้โปรแกรมช่วยเล่นได้ จนสุดท้าย ทาง Value ก็นำไปตรวจสอบและถูกแบนในที่สุด ( อ้างอิง : Youtube )

1432813977.1026

เหล่า Cheater ส่งผลอะไรต่อวงการ

เหล่า Cheater ส่งผลต่อการแข่งขั้นแบบเต็มๆเลยละครับ เพราะว่าถ้ารายการไหนที่ผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมช่วยเล่นสามารถทะลุเข้ามาในการแข่งขั้นรอบลึกๆได้นั้นจะทำให้ผู้จัดรายการนั้นเสียความน่าเชื่อถือไป และ นอกจากนั้นยังทำให้วงการ eSports ของประเทศนั้นๆความน่าเชื่อถือลดลง และ ที่ชัดๆเลยก็คือจุดเด่นที่เรียกว่า การแข่งขั้น นั้นจะหายไปเลย เพราะว่าเหล่า Cheater จะพยายามหาทุกวิธีในการเอาชนะ ที่ไม่ใช่การแก้เกมหรือการพัฒนาฝีมือตนเอง

ดังนั้นการแก้เกมจึงหายไป เหลือแค่การแก้โปรแกรม เฉยๆ และเหล่า Cheater ก็มักจะสร้างความหนักใจให้กับเหล่าผู้จัดได้พอสมควร เพราะว่าคงไม่มีใครที่อยากจะแบนผู้เล่นในทีมคนอืน ที่ไม่รู้เรื่องนี้ ทั้งๆที่มีปลาเน่าเพียงตัวเดียวเท่านั้นดังนั้นถ้าอยากให้วงการไปไกลกว่านี้ เลิกใช้โปรแกรมช่วยเล่นซะ แล้วเปลี่ยนมาใช้ฝีมือช่วยกันเถอะ!!!

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

HyperX และ Allied Esports ประกาศขยายเวลาใช้ชื่อแบรนด์ HyperX Arena Las Vegas ซึ่งเป็นชื่อสถานที่แข่งเกม Esport อีกด้วย ตั้งอยู่ที่ Luxor Hotel and Casino บน Las Vegas Strip หากใครอยากสัมผัสการเล่นเกมแบบเรียลๆ ด้วยอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์จาก HyperX ก็ไม่ควรพลาดที่นี่...

IT NEWS

เมื่อไรที่แบตโทรศัพท์หมดหลายคนจะเกิดความรู้สึกที่ว่าหายนะกำลังมาเยือน และยิ่งไม่มีแบตสำรองติดตัวจะยิ่งรู้สึกร้อนรยเป็นพิเศษจนต้องรีบหาจุดชาร์จอย่างเร่งด่วน แต่ FBI ออกมาเตือนผ่าน Twitter ว่าให้ระวังการชาร์จจากเต้ารับ USB โดยตรง เพราะอาจถูกแฮ็กได้ ทวีตจากสำนักงาน FBI ในเดนเวอร์กล่าวว่าให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้สถานีชาร์จฟรีในสนามบิน โรงแรม หรือศูนย์การค้า เพราะจะมีผู้ไม่หวังดีได้คิดหาวิธีที่จะใช้พอร์ต USB สาธารณะเพื่อส่งมัลแวร์และซอฟต์แวร์ตรวจสอบไปยังอุปกรณ์ต่างๆ จากนั้นจะเข้าไปดูดข้อมูลสำคัญของคุณออกมาหรือไม่ก็จะควบคุมการทำงานบนหน้าจอของคุณได้ทำให้เกิดเหตุอาชกรรมได้ เรียกวิธีการนี้ว่า “Juice jacking” ทาง FBI...

Buyer's Guide

หูฟังเกมมิ่ง 5 ความต่างของหูฟังหลักร้อยและหลายพัน ซื้อแบบไหนคุ้ม น่าใช้กว่ากัน หูฟังเกมมิ่ง หลายคนถามมากันเยอะ ว่าหูฟังเล่นเกมราคาถูก กับหูฟังแพงนั้น ต่างกันอย่างไร จำเป็นมั้ยต้องซื้อหูฟังเกมมิ่งตัวแพงๆ ไปเลยทีเดียว หรือใช้แค่หูฟังราคาประหยัดๆ หลักร้อยจะดีกว่า บทความนี้จะมีทางออกมาให้กับคุณได้ตัดสินใจ ว่าจะเลือกแบบใด เพราะมีเงื่อนไขในหลายจุดให้คุณได้ขบคิดกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ วัสดุ ฟังก์ชั่น ลูกเล่น เทคโนโลยี และอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่นำมาใช้ในการเปรียบเทียบและพิจารณาในการใช้งาน...

Notebook News

 Advertisement   มีคนดีก็ต้องมีคนไม่ดี ยิ่งเมื่อเกิดสถานการณ์ที่สร้างความตระหนกให้กับผู้คนจำนวนมากแล้ว ก็มักจะมีมือดีฉกฉวยโอกาสจากสถานการณ์เหล่านี้สร้างความปั่นป่วนให้สังคมเพิ่มขึ้นมาอีก โดยล่าสุด Coronavirus Malware กำลังระบาดไปสู่ผู้ใช้ โดยบริษัทรักษาความปลอดภัยด้านไซเบอร์ที่ตรวจสอบหาภัยคุกคามทางไซเบอร์นั้น ได้พบ Email ที่มีลักษณะเป็นการแชร์เกี่ยวกับ วิธีการป้องกันตัวเองจากไวรัสโคโรน่า   เจ้า Malware ตัวนี้ถูกพบโดย IBM X-Force Threat Intelligence มันจะลวงผู้ใช้ด้วย Email...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก