Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Special] รู้ยัง !!! อุปกรณ์ไอทีไม่จำเป็นต้องเคลมกับแบรนด์อย่างเดียวก็ได้

วันก่อนครับ เจอกระทู้จากเว๊บสีม่วงชื่อดังพูดถึงว่าซื้อ SSD แบรนด์ S มา แต่มีปัญหาคือไม่สามารถเคลมผ่านศูนย์บริการของแบรนด์โดยตรงได้ ซึ่งจากการที่ผู้ใช้สอบถามแบรนด์ก็ได้รับคำตอบว่า SSD ต้องเคลมผ่านร้านที่ซื้อมา ซึ่งลูกค้าซื้อผ่านร้านออนไลน์มาเลยอาจจะลำบาก

วันก่อนครับ เจอกระทู้จากเว็บสีม่วงชื่อดังพูดถึงว่าซื้อ SSD แบรนด์ S มา แต่มีปัญหาคือไม่สามารถเคลมผ่านศูนย์บริการของแบรนด์โดยตรงได้ ซึ่งจากการที่ผู้ใช้สอบถามแบรนด์ก็ได้รับคำตอบว่า SSD ต้องเคลมผ่านร้านที่ซื้อมา ซึ่งลูกค้าซื้อผ่านร้านออนไลน์มาเลยอาจจะลำบากในการเคลมนิดนึง (ในที่นี้คือร้านถนน 11) ซึ่งดูแล้วเรื่องการเคลมคงไม่มีปัญหาอะไร แต่อาจจะงงในการเคลมหน่อย แต่ปัญหาผู้ใช้งานในเว๊บบอร์ดนี้โวยวายคือ ทำไมแบรนด์คุณ แต่คุณไม่รับเคลมละ (ซึ่งบ้านเราแบรนด์นี้ขายอุปกรณ์หลายอย่างมากตั้งแต่ ทีวี แอร์ มือถือ ไปจนถึงประกันภัย)

INTEL SSD750 13

Advertisement

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า แม้จะเป็นแบรนด์เดียวกันแต่ก็ใช่ว่าจะต้องจัดจำหน่ายโดยแบรนด์เจ้าของสินค้าเท่านั้นนะครับ โดยเฉพาะสินค้าไอทีซึ่งจะมีตัวแทนจำหน่ายนำเข้าหลากหลายกันไปไม่เฉพาะเจ้าของแบรนด์เท่านั้น นึกง่ายๆ ก็เช่นพวกการ์ดจอ เมนบอร์ด แรม ซึ่งจะมีตัวแทนนำเข้าที่ไม่ใช่เจ้าของแบรนด์ ทำให้ความรับผิดชอบในการเคลมสินค้าจะเป็นของผู้นำเข้าด้วยครับ เช่นการ์ดจอ Galax นำเข้าโดยบริษัท ARC ก็ต้องนำไปเคลมกับทาง ARC ไม่ใช่ Galax โดยตรง หรือกรณีของเมนบอร์ด การ์ดจอ เช่นแบรนด์ MSI แม้จะมีตัวแทนแบรนด์ MSI ในบ้านเรา แต่ก็ต้องเคลมผ่านตัวแทนนำเข้าเช่น Synnex ไม่ได้เคลมกับ MSI โดยตรงอยู่ดี

SGVScj

ถ้าเอาแบบที่เราทุกท่านคุ้นเคยเลยคือ iPhone ซึ่งก่อนหน้านี้เวลาซื้อมาจากโอเปอร์เรเตอร์เจ้าใดก็ต้องเคลมกับเจ้าที่ซื้อมา เช่นซื้อจาก AIS ก็ต้องเข้าไปเคลมเครื่องกับศูนย์ AIS ไม่สามารถเคลมผ่าน iService ของ Apple ได้โดยตรง ซึ่ง Apple เพิ่งมาปรับนโยบายให้สามารถเคลมได้ทั้งโอเปอร์เรเตอร์ที่ซื้อเครื่องมา และ iService ของ Apple ด้วย ซึ่งเป็นนโยบายปรกติทัวโลกอยู่แล้ว

เพราะฉะนั้นกรณีสินค้ามีปัญหาและเคลมกับแบรนด์โดยตรงไม่ได้อย่าเพิ่งตกใจครับ เพราะยังไงเสียเราก็ยังสามารถเคลมกับตัวแทนจำหน่ายหรือร้านที่ซื้อมาได้ แต่ถ้าอยากได้เร็วขึ้นไปอีกอาจจะต้องเดินเรื่องไปที่ตัวแทนนำเข้าซึ่งจะมีศูนย์บริการสำหรับเคลมสินค้าอยู่แล้วเช่น SIS ,Synnex ,etc ซึ่งจะสามารถเคลมได้เร็วกว่าฝากตัวแทนจำหน่ายหรือหน้าร้าน ส่วนอนาคตถ้าสินค้าเป็นที่นิยมมากขึ้นเจ้าของแบรนด์อาจจะเพิ่มช่องทางการบริการสำหรับสินค้านั้นๆเพิ่มขึ้นอีกก็เป็นได้

geulH6Q

ส่วนเพื่อนๆที่ซื้อผ่านเว๊บออนไลด์ต่างๆ ผมแนะนำให้ติดต่อผ่านหน้าเพจ หน้าเว็บไซท์ซึ่งจะมีช่องทางการติดต่อให้อยู่แล้ว บางสินค้าบางแบรนด์ บางตัวแทนจำหน่ายอาจะมีบริการรับเคลมถึงบ้านด้วยก็ได้ ซึ่งจะทำให้เราสะดวกมากขึ้นไปอีก หรือถ้าอยากเคลมเองนอกจากดูที่ใบเสร็จแล้ว สังเกตุบรรจุภัณฑ์ของสินค้า จะมีระบุอยู่ครับว่านำเข้ามาจำหน่ายในบ้านเราโดยบริษัทไหน ที่ฮิตๆ คือสติกเกอร์อย่างของค่าย Synnex นี่ชัดเจนเลย สามารถนำ S/N ไปเช็คในเว๊บไซท์ได้เลยครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

PR-News

ผลงานที่ยอดเยี่ยมด้าน SSD และการบริการลูกค้าที่ได้รับการยอมรับนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 23.8% สถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนปี 2567 Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จหลังสามารถคงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ประจำไตรมาส (QoQ) ไว้ได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องนี้ส่งผลให้ Kingston ครองส่วนแบ่งตลาดด้าน SSD ได้ถึง 23.8% ในปี 2566 ข้อมูลจาก TRENDFOCUS...

CONTENT

หากพูดถึงฮาร์ดแวร์ในเคสของเครื่องพีซี หลายส่วนต่างก็ได้รับการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงและอัปเกรดเพื่อเพิ่มความสามารถ บางชิ้นก็มีการลดขนาดของจุดเชื่อมต่อลง เช่น การเปลี่ยนซ็อกเก็ต CPU ในแต่ละช่วงปี การเปลี่ยนพอร์ตเชื่อมต่อสตอเรจจาก IDE ที่ใช้มาอย่างยาวนาน มาเหลือแค่หัว SATA เล็ก ๆ และในปัจจุบันก็มาเน้นที่ M.2 PCIe แทน เป็นต้น แต่สิ่งหนึ่งที่เราใช้งานกันมาอย่างยาวนาน แต่แทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมานานกว่า 20 ปีก็คือหัวต่อสายไฟ...

Accessories review

Kingston XS1000 2TB ของดีควรมีติดกระเป๋าคนทำงาน! เซฟงานเร็วจริง พกง่ายจัด!! นอกจากฮาร์ดดิสก์ในคอมแล้ว หลายคนก็มี External Harddisk หรือ SSD เช่น Kingston XS1000 2TB ติดกระเป๋าเอาไว้เซฟงานสักชิ้นสองชิ้น เผื่อแบ็คอัพ, โอนไฟล์จากกล้องหรือสมาร์ทโฟนโอนภาพและคลิปออกมาเอาไปจัดการต่อในโปรแกรมตัดต่อภาพหรือวิดีโอก่อนอัพโหลดหรือส่งงานให้ลูกค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น ยิ่งใครเป็นคนทำงานออฟฟิศแบบไฮบริดเอางานจากออฟฟิศกลับไปทำต่อที่บ้านในวันที่ Work From Home ต่อได้สะดวกขึ้นและประหยัดเวลามากเพราะตัวไดรฟ์นอกจากเล็กแล้วยังโอนถ่ายไฟล์ได้เร็วสุดถึง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก