Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] HP Sprocket ปริ้นเตอร์พกพา เล็กแค่ฝ่ามือ ภาพถ่ายจากมือถือปุ๊บ ปริ้นต์ได้ปั๊บ ราคา 5,380 บาท

HP Sprocket photo printer ใครที่กำลังจินตนาการว่า เครื่องปริ้นให้ย่อลงมาเป็นแบบพกพาแค่ไหน ก็ยังเป็นเครื่องใหญ่อยู่ดี ขอให้ลองมาดู Sprocket รุ่นนี้ครับ แล้วจะลืมหน้าตาเดิมๆ ของปริ้นเตอร์ที่คุณใช้กันไปเลย

แม้ว่าทุกวันนี้ใครๆ ก็นิยมการเก็บภาพถ่ายเอาไว้ในรูปแบบของไฟล์หรือดิจิตอลที่จะเปิดดูเวลาใดก็ได้ เพราะหาพื้นที่เก็บไฟล์มากมายได้รอบตัว เช่น ในฮาร์ดดิสก์, Ext Drive ในมือถือหรือจะเป็น Cloud Storage ก็ตาม แต่อย่างไรก็ดี ภาพถ่ายที่ได้จากการปริ้นหรือรูปถ่ายแบบที่จับต้องได้ ก็เป็นสิ่งที่บอกถึงอารมณ์และความรู้สึก ณ เวลานั้นได้ดีเช่นกัน

อย่างเช่น ระหว่างที่ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ หรืออยากทำรูปเป็นของขวัญที่ระลึกให้ใครสักคน แต่การจะเก็บรูปมาปริ้นแล้วส่งให้ คงจะดูเนิ่นนานไป จะดีมั้ยถ้าเราปริ้นรูปแล้วส่งให้ได้ในทันที พร้อมข้อความสุดประทับใจ เวลานี้มีปริ้นเตอร์ขนาดเล็กหรือปริ้นเตอร์มือถือแบบพกพามาแนะนำให้รู้จักกันครับ

Advertisement

HP Sprocket 5

HP Sprocket photo printer ใครที่กำลังจินตนาการว่า เครื่องปริ้นให้ย่อลงมาเป็นแบบพกพาแค่ไหน ก็ยังเป็นเครื่องใหญ่อยู่ดี ขอให้ลองมาดูปริ้นเตอร์มือถือ HP Sprocket รุ่นนี้ครับ แล้วจะลืมหน้าตาเดิมๆ ของปริ้นเตอร์ที่คุณใช้กันไปเลย เเพราะเป็นเครื่องปริ้นขนาดไล่เลี่ยกับสมาร์ทโฟนที่คุณใช้อยู่นั่นเอง อาจจะหนากว่าเล็กน้อย แต่สามารถใส่กระดาษและสั่งปริ้นจากสมาร์ทโฟนหรือแท็ปเล็ต ผ่านทางแอพ HPSprocket ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นแอนดรอยด์หรือ iOS ก็ตาม

ด้วยกระดาษปริ้นขนาด 2″ x 3″ แบบโฟโต้ ที่ใส่เข้าไปในตลับได้ถึง 10 แผ่น และไม่จำเป็นต้องใช้หมึกที่ยุ่งยาก แต่ด้วยเทคโนโลยีใหม่ที่เรียกว่า ZINK มาช่วยในการปริ้น ให้สีสันที่สวยน่าประทับใจ จึงช่วยให้คุณสนุกไปกับการปริ้นภาพที่ชื่นชอบได้หลังจากที่คุณถ่ายภาพได้ในเวลาไม่กี่นาที ปริ้นเตอร์มือถือนี้พกใส่กระเป๋าได้สบายๆ เหมือนพกตลับแป้งหรือเพาเวอร์แบงก์นั่นเอง แต่ลูกเล่นการใช้งานของเครื่อง HP Sprocket นี้จะเป็นอย่างไร ต้องมาติดตามกันดูครับ สนนราคาที่ ราคา 5,380 บาท

HP Sprocket photo printer specification:

  • เทคโนโลยีการพิมพ์: The HP Sprocket Photo Printer does not use ink cartridges to print.
  • รองรับการใข้งานแบบ: Multitasking ไม่ใช่
  • ความละเอียด (สี): 313 x 400 dots per inch (dpi)
  • หมึกพิมพ์: The HP Sprocket Photo Printer does not use ink cartridges to print.
  • จำนวนถาดกระดาษ, สูงสุด: Up to 10 pages with the Smartsheet
  • การเชื่อมต่อ, standard: Easy Bluetooth®connectivity
  • การเชื่อมต่อ, optional: ใช่
  • รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย: ไม่ใช่
  • รองรับการ์ดหน่วยความจำ: Up to 512 MB
  • กระดาษขาเข้า, standard: Up to 10 pages with the Smartsheet
  • ประเภทกระดาษ: .jpeg, .tiff (iOS only), .gif, .bmp, and .png
  • การพิมพ์แบบไร้ขอบ: ไม่ใช่
  • กำลังไฟฟ้า: USB charging port for Lithium Polymer 500mAh rechargeable battery
  • ใช้พลังงาน: Average 15.91 W (based on first print)
  • ซอฟท์แวร์ที่มากับเครื่อง: Installing Mobile App (Android v4.4 and above, iOS v8.0 and later)

รูปลักษณ์และฟังก์ชั่น

HP Sprocket 1

แพ็คเกจของ HP Sprocket ปริ้นเตอร์มือถือขนาดเล็กกระทัดรัด เข้ากับตัวผลิตภัณฑ์เลยทีเดียว โดยมาในโทนสีฟ้า-ขาว บอกเอกลักษณ์ของ HP Printer ได้อย่างชัดเจน

HP Sprocket 23

HP Sprocket 24

อุปกรณ์ภายในกล่องปริ้นเตอร์มือถือนี้ ประกอบด้วย สายชาร์จ USB และคู่มือการใช้งาน ไม่ได้มีของใช้พิเศษเพิ่มเติมมาแต่อย่างใด

HP Sprocket 3

หน้าตาของ HP Sprocket มาในโทนสีดำเงาสวยงาม พร้อมโลโก้ HP ขนาดประมาณฝ่ามือเท่านั้นเอง

HP Sprocket 7 HP Sprocket 4

HP Sprocket 11 HP Sprocket 19

ในมุมมองต่างๆ ของปริ้นเตอร์มือถือเครื่องนี้ แทบไม่ต่างกันมากนัก เรื่องของโทนสีจะมีให้เลือกทั้ง สีดำ แดงและสีขาว

HP Sprocket 18

ด้านข้างจะเป็นปุ่มสำหรับเริ่มการทำงาน และสำหรับการเชื่อมต่อ Bluetooth ในการเชื่อมต่อกับมือถือ

HP Sprocket 17

ความหนาของตัวเครื่องราวๆ 2cm พร้อมพอร์ตและไฟสถานะบนตัวเครื่องประกอบด้วย ไฟ LED แสดงสถานะ และแสดงการชาร์จไฟ, พอร์ต USB สำหรับการชาร์จ รวมถึงช่องสำหรับสายคล้องคอด้านบน

HP Sprocket 21

HP Sprocket 12 HP Sprocket 13

ปริ้นเตอร์มือถือเครื่องนี้มีช่องกระดาษขาออก เมื่อปริ้นงานออกมา กรณีที่ต้องการเติมกระดาษ ZINK ให้กดสไลด์ฝาด้านบนออกเท่านั้น

HP Sprocket 16 HP Sprocket 14

HP Sprocket 15

สำหรับกระดาษ ZINK ที่ใช้สำหรับปริ้่นออกมานั้น จะเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยม โดยจะเป็นการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิให้กระดาษกลายเป็นสี ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องใช้หมึกแต่อย่างใด

HP Sprocket 27

เวลาที่จะเริ่มใช้งานปริ้นเตอร์มือถือจาก HP นี้ เบื้องต้นต้องเปิดการทำงานของ HP Sprocket ด้วยการกดจากปุ่มด้านข้างซ้ายของตัวเครื่อง จากนั้นจึงเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ด้วยการเปิดสัญญาณบลูทูธ

HP Sprocket 22

ดาวน์โหลดแอพ HP Sprocket ติดตั้งบนสมาร์ทโฟน แล้วเปิดขึ้นมาให้พร้อมสำหรับการใช้งาน

HP Sprocket 29

แอพ HP Sprocket นี้ เมื่อเริ่มใช้งาน จะมี Step by Step มาเป็นขั้นตอน พร้อมคำแนะนำสำหรับใช้งานพืิ้นฐาน

HP Sprocket 30 HP Sprocket 32

HP Sprocket 33

หน้าตาของแอพที่ใช้ร่วมกับปริ้นเตอร์มือถือ HP ตั้งแต่เริ่มการเชื่อมต่อ ในหน้าแอพ จะมีให้เลือกว่าเราจะใช้ภาพจากแอพต่างๆ บนโซเชียลเน็ตเวิร์กยอดนิยม เช่น Facebook ด้วยหรือไม่

HP Sprocket 34

เมื่อเลือกภาพได้แล้ว แอพก็จะเปิดพรีวิวภาพให้เราได้ดู ตรงจุดนี้เราสามารถเลือกปรับแต่งภาพ หรือใส่สติกเกอร์ อิโมจิหรืออื่นๆ เพิ่มเติมเข้าไปได้ก่อนจะปริ้น

HP Sprocket 31

เมื่อกระบวนการเลือกภาพและการตกแต่งเสร็จสิ้น ก็สามารถแตะที่รูปปริ้นเตอร์และสั่งปริ้นได้ทันที

HP Sprocket 35 HP Sprocket 36

HP Sprocket 37

ช่วงเวลาที่ใช้ในการปริ้น จะเสร็จสิ้นเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น แทบจะไม่ต้องรอนานเลยด้วยซ้ำ ก็จะได้รูปขนาด 2″ x 3 ” สวยๆ ตามที่เราต้องการได้แล้ว

HP Sprocket 39

จะสั่งปริ้นกี่รูปก็ตามสะดวก เพียงแต่อย่าลืมว่าในเครื่องปริ้นเตอร์มือถือ HP นี้สามารถใส่กระดาษ ZINK ได้เพียงครั้งละ 10 แผ่นเท่านั้น หากจะปริ้นต่อเนื่อง ก็อย่าลืมเช็คกระดาษด้วยนะครับ

HP Sprocket 25 HP Sprocket 26

นอกจากนี้เรายังสามารถใช้สาย USB ในการเชื่อมต่อกับโน๊ตบุ๊คหรือพีซี เพื่อชาร์จไฟให้กับ HP Sprocket ได้อีกด้วย ค่อนข้างสะดวกมากเลยทีเดียว

HP Sprocket 28

 

Conclusion

HP Sprocket 8

เบื้องต้นคงต้องบอกว่า HP Sprocket ไม่ได้เป็นเครื่องปริ้นที่คุณจะเอามาใช้งานแบบจริงๆ จังๆ หรือคิดว่าจะเอามาแทนเครื่องปริ้นในแต่ละวันที่รองรับการใช้งานจำนวนมากๆ แต่มันเป็นปริ้นเตอร์มือถือที่ช่วยให้วันว่างๆ ของคุณไม่น่าเบื่อ โดยเฉพาะนักเดินทางที่มักจะใช้วันหยุด เป็นวันที่ท่องเที่ยวไปยังที่ต่างๆ หรือได้พบปะผู้คน

ซึ่งคุณอาจจะไม่ได้มีการแลกเปลี่ยนเบอร์โทร หรือ Facebook และ LINE แต่คุณยังมอบความรู้สึกหรือชั่วโมงที่ประทับใจ ให้กับคนเหล่านั้น ด้วยรูปภาพและคำอำนวยอวยพรต่างๆ ลงไปในภาพ ที่ได้จากเครื่องปริ้นเครื่องนี้ ซึ่งบางอารมณ์ไม่สามารถสื่อถึงกันได้บนภาพที่กระจายอยู่บนโซเชียล หากคุณมีวันประทับใจแบบนั้นบ่อยๆ หรือคุณอยากจะเก็บภาพประทับใจและนำมาใส่กรอบและเอามาทำเป็นของขวัญ

รับรองว่าคุณจะสามารถสร้างสรรค์ได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าด้วยเทคโนโลยี ZINK ที่ใช้ความร้อนมาทำให้กระดาษเกิดเป็นสีสันของภาพ อาจทำให้บางครั้งสีจะไม่สดใสจัดจ้านนัก หากเทียบกับภาพที่นำมาปริ้น และกระดาษที่ยังมีข้อจำกัดอยู่ที่ 2″ x 3″ ก็ตาม แต่เมื่อมองที่ความสะดวกและขนาดที่พกพาง่าย ใช้ได้หลายๆ งานแล้ว HP Sprocket ก็น่าจะเป็นปริ้นเตอร์มือถืออีกเครื่องหนึ่ง ที่สร้างความประทับใจให้กับคุณและคนรอบข้างได้อย่างแน่นอน

จุดเด่น

  • ขนาดเล็ก พกพาสะดวก
  • สั่งปริ้นผ่านทางสมาร์ทโฟน ด้วยแอพฯ
  • ตอบสนองไว สั่งงานง่าย

ข้อสังเกต

  • รูปที่ได้มีขนาดที่เล็ก สำหรับการพกพา
  • ใส่กระดาษพร้อมปริ้นได้ครัังละ 10 แผ่น

Contact: HP Sprocket photo printer

Price: 5,380 บาท

[onlineicon type=”banana-icon-dark”]

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

Buyer's Guide

เครื่องปริ้นแม่ค้าออนไลน์มีเอาไว้ปริ้นท์ใบปะหน้าพัสดุง่ายเว่อร์! ในยุคนี้ที่ระบบ eCommerce ในประเทศไทยเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เครื่องปริ้นแม่ค้าออนไลน์ที่ปริ้นท์ใบปะหน้าขนาดเล็กก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ต้องใช้ปริ้นเตอร์ขนาดปกติปริ้นท์ใบปะหน้าขนาดกระดาษ A4 มาพับแล้วปิดหน้ากล่องพัสดุให้ใหญ่ล้นหน้ากล่องก็ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์เหล่านี้ คือ เราสามารถใส่กระดาษสติ๊กเกอร์ปริ้นท์เป็นใบปะหน้าแล้วติดกล่องพัสดุเพื่อส่งได้เลย ช่วยลดขั้นตอนเมื่อไปฝากส่งสินค้าที่บริษัทขนส่งไปได้อีกขั้นตอนหนึ่งAdvertisement และข้อดีของเครื่องปริ้นแม่ค้าออนไลน์นั้น นอกจากขนาดเล็กไม่กินพื้นที่แล้ว บางรุ่นก็สามารถพกไปไหนมาไหนได้ ถ้าต้องการปริ้นท์ใบปะหน้าพัสดุหน้างานเลยก็ไม่มีปัญหาหรือจะพกไปออกอีเว้นท์ขายสินค้าตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ ก็ได้ เรียกว่าสะดวกสำหรับแม่ค้าออนไลน์ที่มีร้านค้าตามแพลตฟอร์มต่างๆ เป็นอย่างมาก  สเปคเครื่องปริ้นแม่ค้าออนไลน์ ความละเอียด การเชื่อมต่อ ระบบปฏิบัติการที่รองรับ ราคา...

Buyer's Guide

เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้มีรุ่นดีๆ ตอบโจทย์คนทั่วไปจน SME เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้ ต้องถือว่ามีรุ่นย่อยให้เลือกเยอะและได้รับการพัฒนากลบจุดด้อยของเครื่องปริ้นท์ในอดีตไปหลายส่วนทีเดียว ไม่ว่าจะเสริมแท็งก์หมึกเข้ามาให้ผู้ใช้เปลี่ยนจากการเปลี่ยนตลับหมึกเป็นเติมน้ำหมึกเข้าไปในระบบแทน, เสริมระบบ Wi-Fi มาให้ปริ้นท์งานได้ทันทีโดยไม่ต้องลากสาย USB ไปต่อคอมพิวเตอร์ให้วุ่นวายอีกต่อไป และหากผู้ใช้คนไหนเริ่มเปิดบริษัทเป็นของตัวเองแล้วล่ะก็ เครื่องปริ้นก็เป็นอุปกรณ์สำคัญประจำออฟฟิศที่ขาดไม่ได้เลยAdvertisement หากคิดอยู่ว่าจะซื้อเครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 ณ ตอนนี้ก็ควรเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ เพื่อให้สั่งปริ้นงานได้จากคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนในมือได้ในทันที...

CONTENT

เอชพี HP Thailand Day 2022 เพิ่มศักยภาพการทำงานในกลุ่มผู้ใช้งานธุรกิจและผู้ใช้งานทั่วไป ปลดล็อกพลังการทำงานไฮบริด เชื่อมต่อเทคโนโลยีใหม่ เอชพี ประเทศไทย เปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยีทรงพลังเต็มรูปแบบภายใต้ธีม “ปลดล็อกศักยภาพธุรกิจสร้างโอกาสเติบโตสู่โลกไฮบริด” ในงาน HP Thailand Day 2022 พร้อมส่งอุปกรณ์และโซลูชั่นกลุ่มใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับการทำงานประสานกัน พร้อมร่วมสร้างประสบการณ์การสร้างสรรค์ในโลกไฮบริด ประกอบด้วย HP EliteBook x360 1040...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก