Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Dota 2] 10 อันดับฮีโร่ ไร้คนเหลียวแลมีคนเล่นน้อยที่สุดในช่วงเวลานี้จะหยิบไปเล่นบ้างก็ดีนะ

ก่อนหน้านี้เราได้จัดอันกับ 10 ฮีโร่ยอดฮิตที่มีคนเล่นเยอะที่สุดกันไปแล้วมาในบความนี้เราก็จะมาดูขั้วตรงข้ามกันบ้างนั่นคือเหล่าฮีโร่ที่มีคนหยิบมาเล่นน้อยที่สุดนั่นเองแต่จะมีฮีโร่ตัวไหนติดลิสต์นี้ก็ลองมาดูกันครับจะตรงใจเพื่อน ๆ หรือไม่เชิญชมได้เลย

ก่อนหน้านี้เราได้จัดอันกับ 10 ฮีโร่ยอดฮิตที่มีคนเล่นเยอะที่สุดกันไปแล้วมาในบความนี้เราก็จะมาดูขั้วตรงข้ามกันบ้างนั่นคือเหล่าฮีโร่ที่มีคนหยิบมาเล่นน้อยที่สุดนั่นเองแต่จะมีฮีโร่ตัวไหนติดลิสต์นี้ก็ลองมาดูกันครับจะตรงใจเพื่อน ๆ หรือไม่เชิญชมได้เลย

forget11

Advertisement

“จำนวนคนที่เลือกเล่นนับตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน”

10.Lone Druid

จำนวนคนที่เลือกเล่น: 662,454 ครั้ง

forget

หรืออีกชื่อหนึ่งคือพ่อหมีนั่นเองมีสกิลทีเด็ดอยู่ที่เสกลูกหมีสุดโหดที่เราสามารถใส่ไอเท็มให้ได้และใช้ก่อกวนศัตรูได้ดีแต่อาจจะด้วยความยากในการควบคุมหรือต้องใช้เวลาฟาร์มนานกว่าจะโหดหรือเปล่าก็ไม่ทราบได้ทำให้ฮีโร่พ่อหมีตัวนี้ไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าที่ควร

9.Elder Titan

จำนวนคนที่เลือกเล่น: 647,062 ครั้ง

forget2

ฮีโร่ที่แทบจะถูกลืมไปแล้วว่ามีอยู่ใน Dota 2 ด้วยกับฮีโร่สาย Str ที่มาพร้อมกับสกิลสตันหลับยาวนานถึง 5 วินาทีและท่าอัลติเมทที่ทำให้ศัตรูเคลื่อนไหวช้าลงมากเป็นฮีโร่ตัวหนึ่งที่เน้นใช้สกิลมีระยะร่ายที่ไกลพอสมควรแต่ข้อเสียของมันก็คงไม่พ้นที่ความยุ่งยากการใช้สกิลเพราะต้องอาศัยความช่ำชองพอสมควร

8.Oracle

จำนวนคนที่เลือกเล่น: 623,066 ครั้ง

forget3

ฮีโร่สาย Int ที่นาน ๆ ทีจะเจอสักหนแต่ด้วยเพราะสกิลของมันที่ใช้งานยากมีเงื่อนไขยุบยับเต็มไปหมดก็เป็นได้เลยทำให้มันไม่ได้รับความนิยมแม้กระทั่งในหมู่ฮีโร่ซัพพอร์ตด้วยกันแถมสกิลของมันถ้าหากใช้ไม่ดีก็อาจจะทำให้ฝ่ายตรงข้ามได้เปรียบและโดนพวกเดียวกันด่าเอาก็ได้อย่างท่า Purifying Flame ที่ทำความเสียหายระยะหนึ่งจากนั้นมันก็จะฮีลเลือดให้

7.Leshrac

จำนวนคนที่เลือกเล่น: 610,481 ครั้ง

forget4

แม้จะเป็นตัวดันป้อมที่ดีมาก ๆ ถึงอย่างนั้นค่าสถานะพื้นฐานของมันเรียกว่าบอบบางทีเดียวบวกกับสกิลของมันจำเป็นจะต้องพึ่งไอเท็มเพิ่มค่ามานาเยอะด้วย นอกจากนี้แล้วถ้าหากถูกศัตรูแก้ทางด้วยการออก Black King Bar หรือไอเท็มกันเวทย์ก็เป็นอันจบสิ้นทันทีทำให้ผู้คนไม่ค่อยหยิบเจ้า Leshrac มาใช้งานบ่อยนัก

6.Naga Siren

จำนวนคนที่เลือกเล่น: 590,914 ครั้ง

forget5

ฮีโร่ที่ความสามารถด้านการดันป้อมและกวนประสาทศัตรูด้วยท่าหลับ มันเป็นฮีโร่ที่ดีสำหรับการดันป้อม/Gank หรือจัดการแบบ 1-1 แต่ในขณะเดียวกันมันก็เสียเปรียบมาก ๆ เมื่อเผชิญหน้ากับฮีโร่สกิล AOE โจมตีเป็นกลุ่มอีกทั้งท่าหลับถ้าหากใช้ไม่ดีก็อาจจะทำให้เสียจังหวะได้เหมือนกัน

5.Brewmaster

จำนวนคนที่เลือกเล่น: 579,818 ครั้ง

forget6

ฮีโร่ที่มีจุดเด่นที่ท่าอัลติเมทสามารถแยกร่างได้ 3 ตัวซึ่งอาจจะควบคุมยากต้องใช้เทคนิคพอสมควรและตัวของมันพื้นฐานแล้วค่อนข้างต้องพึ่งพาไอเท็มเยอะถึงจะสำแดงความโหดได้พร้อมกับไม่มีสกิลหยุดจึงทำให้การจะไล่ฆ่าอาจจะต้องพาเพื่อนมาร่วมช่วย Gank ด้วยเลยทำให้ผู้เล่นทั่ว ๆ ไปเลือกที่จะหยิบฮีโร่แครี่ตัวอื่นมาเล่นจะง่ายกว่า

4.Io

จำนวนคนที่เลือกเล่น: 571,795 ครั้ง

forget7

เป็นฮีโร่ที่สร้างความปั่นป่วนแก่ศัตรูและสร้างความบรรลัยแก่ทีมเดียวกันได้หากเล่นไม่เป็น Io เป็นฮีโร่ที่บอบบางและต้องติดสอยห้อยตามกับฮีโร่ตัวอื่นตลอดเวลามันสามารถพาแครี่ไป Gank ได้ทั่วแผนที่แต่ถ้ามันอยู่ตัวเดียวหรือในทีมไม่มีแครี่หรือเพื่อนร่วมทีมที่ไว้ใจมันก็จะกลายเป็นตัวไร้ประโยชน์ทันทีและอีกอย่างมันเป็นฮีโร่ที่เน้นซัพพอร์ตมากต้องใจรักถึงจะกล้าเล่น

3.Visage

จำนวนคนที่เลือกเล่น: 527,421 ครั้ง

forget8

ค้างคาวผีที่มีข้อดีในเรื่องความอึดกับสกิลแชร์ความเสียหายและพลังการดูดความเร็วแต่มันก็แลกกับการไม่มีสกิลหยุดแม้ว่าท่าอัลติเสกลูกน้องจะทำ Stun ได้แต่มันควบคุมยากทีเดียว ดังนั้นมันจึงเป็นฮีโร่ที่ต้องใช้ทักษะการควบคุมดี ๆ ถึงจะแสดงความโหดได้แต่เมื่อมีฮีโร่ตัวอื่น ๆ ที่มีสกิลหยุดแน่นอนกว่าสร้างความเสียหายได้ดีกว่าจึงไม่แปลกที่เราจะไม่เห็น Visage โลดแล่นใน Dota 2 เลย

2.Beastmaster

จำนวนคนที่เลือกเล่น: 505,875 ครัั้ง

forget9

นี่ก็เป็นฮีโร่ที่ต้องใช้ทักษะการควบคุมคอนโทรลลูกน้องเพราะตัวมันสามารถเสกหมูป่าและนกได้อีกทั้งความสามารถโดยรวมของมันอาจจะชนกับพวกสายแครี่สายแข็งยากไปหน่อยเช่น Sniper , Viper , Necrophos , Phantom Lancer เลยทำให้ Beastmaster ไม่ป็อปปูล่าร์ในโลก Dota 2

1.Chen

จำนวนคนที่เลือกเล่น: 320,592 ครั้ง

forget10

สำหรับอันดับ 1 ฮีโร่ที่จืดจางถูกลืมก็ไม่พ้น Chen ครับซึ่งก็น่าจะทราบกันดีถึงความไม่นิยมนั่นก็เพราะว่าทักษะสกิลของมันเน้นที่การควบคุม Creep เป็นหลักซึ่งก็ต้องอาศัยทักษะการคอนโทรลยูนิตที่สูงมาก ๆ และการควบคุมฮีโร่พร้อม ๆ กับ Creep ก้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยและยิ่งไม่รวมกับไอเท็มอีกเรียกว่าคุณต้องนิ้วปลกหมึกเลยล่ะถึงจะใช้งานมันได้คล่องแคล่ว

และนี่คือ 10 ฮีโร่ที่ถูกหยิบมาเล่นน้อยที่สุดถ้าใครสนใจก็ลองเลือกมาลองเล่นได้นะครับ

ที่มา: dotabuff

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

GAMING ZONE

แม้ว่าในปัจจุบันจะมี Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) ​ซึ่งเป็นเกมยิงภาคใหม่ให้เล่นกันไปหลายปีแล้วแต่ก็มีหลายคนที่ยังโหยหาคิดถึงภาคเก่า ๆ อยู่ ล่าสุดในส่วนของ Counter-Strike 1.6 ก็ได้เปิดให้เล่นได้ฟรีๆ ผ่านทางทาง Web Browser ไม่ว่าจะเป็น Chrome, Firefox, Microsoft Edge

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก