Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Dota 2] แนะนำฟังค์ชั่น Wheel Chat วงล้อข้อความสื่อสารง่าย ๆ ไม่ต้องพิมพ์ให้เมื่อยและไม่ต้องพูดให้เปื่อย

การสื่อสารในเกม MOBA โดยเฉพาะ Dota 2 เรียกว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยเพิ่มอัตราการชนะได้ครับอย่างการเตือนให้ถอยกลับหรือบอกให้บุกแต่การจะสั่งการสื่อสารนั้นคุณสามารถพิมพ์ในช่องแชทหรือกดเปิดไมค์ได้แต่ทั้งสองวิธีดูจะยุ่งยากพอสมควรอย่างการพิมพ์

การสื่อสารในเกม MOBA โดยเฉพาะ Dota 2 เรียกว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยเพิ่มอัตราการชนะได้ครับอย่างการเตือนให้ถอยกลับหรือบอกให้บุกแต่การจะสั่งการสื่อสารนั้นคุณสามารถพิมพ์ในช่องแชทหรือกดเปิดไมค์ได้แต่ทั้งสองวิธีดูจะยุ่งยากพอสมควรอย่างการพิมพ์ก็จะช้าเสียจังหวะได้หรือพูดผ่านไมค์ก็จะมีปัญหาเรื่องเสียงเบาเกินหรือขาด ๆ หาย ๆ

whell9

Advertisement

ปัญหาที่ว่ามันสามารถทดแทนได้ด้วยวิธีสื่อสารช่องทางที่สามครับเพียงแค่คุณใช้ฟังค์ชั่นที่เรียกว่า Wheel Chat วงล้อข้อความเพียงแค่คุณกดปุ่ม+หมุนตำแหน่งเม้าส์ก็สามารถสื่อสารข้อความสั้น ๆ ได้ทันทีเป็นปุ่มลัดง่าย ๆ แต่วิธีการทำจะเป็นอย่างไรมาดูกันเลยครับ

ขั้นตอนแรกให้ไปที่เมนู Setting ของ Dota 2 ด้วยการคลิกที่รูปเฟืองด้านบนซ้ายมือก็จะปรากฏหน้าต่างการตั้งค่าก็จะพบว่ามีรูปวงล้อสนทนาอยู่ด้านล่างตรงกลางโดยเราสามารถตั้งค่าปุ่มการเปิดใช้งานวงล้อได้ครับซึ่งในตอนนี้ได้ตั้งค่าเป็นปุ่ม Y แต่เพื่อน ๆ สามารถตั้งค่าเป็นปุ่มอื่นบนคีย์บอร์ดก็ได้ตามสะดวก

whell8

“เปลี่ยนปุ่มเปิดวงล้อได้”

whell7

“คลิกที่ปรับแต่งวงล้อสนทนาเพื่อตั้งค่าข้อความ”

ต่อมาให้คลิกที่วงล้อดังกล่าวก็จะเด้งหน้าต่างตั้งค่าบทสนทนาสั้น ๆ โดยวงล้อจะมีบทสนทนาให้เลือกใส่สูงสุด 8 ข้อความ วิธีการใส่หรือเปลี่ยนข้อความก็ง่ายมากให้เพียงคลิกข้อความที่ต้องการเปลี่ยนเช่น เปลี่ยนคำว่า “เข้าไปเลย!” เป็น “ช่วยด้วย”

whell3

“ข้อความที่ถูกคลิกจะเป็นกรอบสีน้ำเงินจากนั้นก็เลือกข้อความใหม่ในกรอบด้านขวา”

whell4

“ข้อความที่เปลี่ยนจะปรากฏทันที”

เมื่อได้ข้อความที่ต้องการแล้วก็เข้าเกมเพื่อทดสอบได้เลยครับโดยผู้เล่นจะต้องเปิดวงล้อสนทนาก่อนด้วยการกดปุ่ม Y (กำหนดเองได้) จากนั้นก็จะปรากฏข้อความออกมาจากนั้นให้เลื่อนเม้าส์เลือกข้อความที่ต้องการมันก็จะแสดงข้อความดังกล่าวออกมาทันที

whell5

“เลื่อนเม้าส์เลือกข้อความที่ต้องการ”

whell6

“ข้อความก็จะแสดงออกมาทันที”

เป็นอย่างไรบ้างครับกับการสื่อสารอีกทางด้วยข้อความง่าย ๆ กระชับและรวดเร็วไม่ต้องงมพิมพ์ให้เสียเวลาและไม่ต้องหงุดหงิดเรื่องเสียงไม่ชัดเจน นอกจากนี้แล้วข้อความที่สามารถสับเปลี่ยนก็มีหลายข้อความหลายประเภทให้เลือกด้วยจุใจกันแน่ ๆ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

GAMING ZONE

แม้ว่าในปัจจุบันจะมี Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) ​ซึ่งเป็นเกมยิงภาคใหม่ให้เล่นกันไปหลายปีแล้วแต่ก็มีหลายคนที่ยังโหยหาคิดถึงภาคเก่า ๆ อยู่ ล่าสุดในส่วนของ Counter-Strike 1.6 ก็ได้เปิดให้เล่นได้ฟรีๆ ผ่านทางทาง Web Browser ไม่ว่าจะเป็น Chrome, Firefox, Microsoft Edge

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก