Connect with us

Hi, what are you looking for?

How to

[PC Buyer’s Guide] ซื้อเคสคอม วิถีเกมเมอร์และนักโมฯ มือใหม่ สวยใส ไฟกระพริบ

สำหรับผู้ใช้บางกลุ่มแล้ว การซื้อเคสคอมใหม่เป็นเหมือนสิ่งที่นอกจากจะช่วยให้กลายเป็นหน้าตาหรือเป็นเอกลักษณ์ของเราแล้ว ในหมู่ของเกมเมอร์หรือนักโอเวอร์คล็อก ยังเป็นสิ่งที่ช่วยให้เราใช้งายได้สบายขึ้น ทั้งในเรื่องของการระบายความร้อนได้อย่างมั่นใจ

สำหรับผู้ใช้บางกลุ่มแล้ว เคสคอมพิวเตอร์เป็นเหมือนสิ่งที่นอกจากจะช่วยให้กลายเป็นหน้าตาหรือเป็นเอกลักษณ์ของเราแล้ว ในหมู่ของเกมเมอร์หรือนักโอเวอร์คล็อก ยังเป็นสิ่งที่ช่วยให้เราใช้งายได้สบายขึ้น ทั้งในเรื่องของการระบายความร้อนได้อย่างมั่นใจเวลาใช้งานไปนานๆ และยังมีเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งานและการติดตั้งอุปกรณ์ที่ง่ายดายยิ่งขึ้น

ซึ่งจะลดเวลาในการอัพเกรดหรือเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ไปได้พอสมควร ดังนั้นวิธีการที่จะทำให้คอเกมหรือคนที่ชอบรื้อ ชอบโมดิฟายทั้งหลายสะดวกมากขึ้น ก็คงต้องพิจารณาซื้อเคสคอม ที่มีคุณลักษณะที่เหมาะสมมาใช้งาน ซึ่งมีสิ่งสำคัญต่างๆ เหล่านี้

Advertisement

TT Computex 2017 15

1.ขนาดพอเหมาะ ลงตัว : การซื้อเคสคอมให้เหมาะ มีผลต่อการติดตั้งอุปกรณ์หรือต่อสาย เพราะอย่าลืมว่า คนชอบแต่งเคสก็มักวางเคสบนโต๊ะ แต่บางส่วนที่ไม่ได้โชว์อะไรก็วางไว้ใต้โต๊ะ แต่เผื่อไว้หน่อยว่าสายต่อหูฟังต้องยาวพอ อย่างไรก็ดี ขนาดของเคสมักมาพร้อมกับน้ำหนักที่มาก หากเลือกเคสใหญ่ ได้พื้นที่ภายในเยอะจริง แต่โต๊ะก็ต้องรองรับน้ำหนักได้ดีด้วย หรือถ้าจะวางใต้โต๊ะ ก็เผื่อพื้นที่วางขาไว้หน่อย เลือกขนาดกลางๆ พอใส่ของโชว์ได้ ชุดน้ำอีกนิด น้ำหนักไม่เยอะมาก เคลื่อนย้ายสะดวก ก็ดูจะเป็นทางเลือกที่ดี

IT CITY Commart Joy 2017 32

2.พื้นที่จัดวาง มากพอสำหรับอุปกรณ์สำคัญ : การซื้อเคสคอมใหม่ ควรมีพื้นที่ภายในกว้างพอเหมาะ หากคุณไม่ได้มีอุปกรณ์ใดเสริมมาเป็นพิเศษ แค่ซีพียู พัดลม ฮาร์ดดิสก์และการ์ดจอธรรมดาอย่างละตัว เคสทั่วไป ไม่แพงก็ใช้งานได้ แต่ถ้ามองว่าอนาคตข้างหน้าจะซื้อการ์ดจอรุ่นใหญ่มาใส่ บางรุ่นมาพร้อม 3 พัดลม อย่าลืมเผื่อความยาวจากด้านหลังมาอย่างน้อย 32cm เพื่อให้วางการ์ดและต่อสายไฟเลี้ยงได้ รวมถึงหากช่วยให้ติดตั้งอุปกรณ์ได้ง่ายๆ ไม่ต้องรื้ออุปกรณ์หรือสายออกมาก่อนก็น่าสนใจ

Fractal Design Define R5 Black 14

3.มีการวางช่องติดตั้งพัดลม และทิศทางลมภายในเคสได้ดี : หลายคนไม่ได้เล่นเกมแค่วันละ 1-2 ชั่วโมง แต่เล่นต่อเนื่องหลายชั่วโมง ยิ่งใช้การ์ดจอรุ่นใหญ่ๆ ก็ยิ่งมีความร้อนสูง การซื้อเคสคอม ที่สามารถระบายความร้อนได้ดี ติดพัดลมได้เยอะพอสมควร แม้จะไม่ได้ติดตั้งทั้งหมด ก็มีส่วนช่วยลดความร้อนที่อยู่ภายใน ทำให้เราเล่นเกมได้ยาวๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องความร้อนมากนัก

Fractal Define R5 37

4.ฟังก์ชั่นการใช้งาน มีครบถ้วนตามต้องการ : แน่นอนว่าเปลี่ยนเคสใหม่ทั้งที ก็ควรมีฟังก์ชั่นใหม่ๆ หรือสิ่งที่จำเป็นใส่มาให้มากกว่าเดิม เช่น พอร์ตด้านหน้า, พัดลมข้าง ถาดใส่ SSD หรือมีชุดควบคุมไฟ LED สวยๆ ก็ตาม

Cougar QBX 31

5.ฝาข้างใสจากโรงงาน : เกมเมอร์ไม่น้อยชื่นชอบการแต่งเคสหรือใส่การ์ดจอรุ่นใหญ่ จึงไม่มีเหตุที่จะต้องปิดเคส ยิ่งถ้าเน้นโชว์สวยๆ อวดความแรง ก็สามารถซื้อเคสคอมใสมาใช้ ปัจจุบันมีให้เลือกทั้งฝาข้างใสอะคลิลิคและแบบ Temper glass ซึ่งให้ความแข็งแรง และแสงสีสวยกว่าเดิม ไม่ต้องกลัวเรื่องรอยขีดข่วน แต่ราคาก็แรงตามไปด้วย

TT Computex 2017 6

6.จุดที่อยากให้โชว์ ควรโชว์ได้ : เกมเมอร์หลายคนมีอุปกรณ์ขั้นเทพ เช่น การ์ดจอรุ่นพิเศษ ฮีตซิงก์ไฟสวย เมนบอร์ดแบบ RGB หรือพัดลมแต่ง หากต้องการจะโชว์ ก็ควรจะต้องเลือกเคสที่เปิดโล่งหรือให้เห็นสิ่งที่อยู่ข้างในได้ชัดเจน เคสบางรุ่นเป็นแบบเปิด เรียกว่าโชว์ทุกสิ่ง หรือบางรุ่นมาพร้อมกระจกใส 2 ด้านก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ

Advice Commart Connect 2017 33

7.มีพาร์ทสำหรับให้เปลี่ยนหรือสลับการใช้งานได้บ้าง : สำหรับนักโมดิฟาย แม้จะไม่ใช่สายแข็งหรือนัก Mod เต็มรูปแบบ ก็ยังอยากที่จะปรับแต่ง เพิ่มเติมลูกเล่นให้กับคอมที่ใช้ได้บ้าง อย่างเช่น พัดลม ที่ติดตั้งการ์ดจอหรือที่วางชุดน้ำ การซื้อเคสคอม ที่มีตัวแปลงเหล่านี้ไว้ให้ ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจ ในปัจจุบันก็มีอยู่หลายรุ่นในท้องตลาด

IT CITY Commart Joy 2017 29

8.มีช่องว่างสำหรับการเดินสาย : มาถึงชั่วโมงนี้ ใครยังอยากที่จะวางสายภายในเคสให้พันกันไปมาก็คงแปลก ยิ่งเกมเมอร์ด้วยแล้ว ความสวยงาม อากาศที่ถ่ายเทในเคสเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นเวลาเลือกเคส ควรมีด้านหลังที่กว้างมากพอ ในการที่จะจัดเก็บสายหรือมีช่องสำหรับสอดสายต่างๆ เพื่อให้ดูสบายตาและอุปกรณ์ต่างๆ ที่เย็นมากขึ้น

Fractal Define R5 26

9.จะเป็นแบบ Tool free ก็ดีเหมือนกัน : ถ้าคุณเองเป็นคนที่เบื่อกับการต้องเตรียมเครื่องมือมากมายมาใช้สำหรับปรับแต่งหรือติดตั้งอุปกรณ์ภายในเคส ให้ซื้อเคสคอมที่ลดการใช้อุปกรณ์เครื่องมือให้ได้มากที่สุด เช่น มีสลักยึด เป็นแบบน็อตที่ใช้มือหมุนได้เป็นส่วนใหญ่ เพราะบางรุ่น ฮาร์ดดิสก์ พัดลม การ์ดจอ ก็จะมีอุปกรณ์สำหรับการล็อคมาให้เลย ไม่ต้องยุ่งยากมากนัก

IT CITY Commart Joy 2017 31

10.อยู่ในงบประมาณที่วางไว้ : ที่ว่ามาทั้งหมด หากเคสที่คุณเล็งไว้อยู่มีเกือบครบถ้วน แต่ราคาห่างไกลความเป็นจริงลิบลับ ก็อาจจะต้องชั่งใจกันหน่อยว่าจะไปจัดมาดีหรือไม่ หรือจะมีแค่ครึ่งหนึ่งของทั้งหมดนี้ ในราคาที่เป็นมิตรและอยู่ในงบประมาณ ก็น่าจะสบายกระเป๋ามากกว่า ก็เลือกดูกันนะครับ ขอให้ซื้อเคสคอมที่ชอบ ฟังก์ชั่นที่ใช่กันทุกท่าน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เวลาจะประกอบคอมใหม่ นอกจากอุปกรณ์หลักอย่าง CPU เมนบอร์ด การ์ดจอ SSD และพาวเวอร์ซัพพลาย (PSU) แล้ว เคสคอมก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากไม่แพ้กัน เพราะนอกจากจะเป็นกล่องที่ติดตั้งอุปกรณ์ทุกชิ้นเอาไว้ภายในแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพ ความสะดวกในการใช้งาน และยังเป็นอีกสิ่งที่อาจจะสร้างข้อจำกัดให้กับการใช้งานเครื่องในระยะยาวด้วย Advertisement ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับ ว่าเวลาจะซื้อเคสคอม เคสพีซีใหม่ ควรพิจารณาเรื่องใดบ้าง 10 ข้อ ซึ่งข้อที่มี * ท้ายหัวข้อ...

PC Buyer's Guide

นอกจากสเปคแรงๆ แล้ว ก็น่าลงทุนซื้อเคสคอมดีๆ เอาไว้ใช้สักตัวด้วย! ถ้าถามผู้เขียนว่าถ้าจะลงทุนประกอบคอมสักเครื่องจะลงทุนกับชิ้นส่วนไหนบ้าง? จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยแล้วใช้ไปได้นานๆ ในคำตอบทั้งหมดจะมีเคสคอมรวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน นั่นเพราะมันเป็นชิ้นส่วนที่มีโอกาสเปลี่ยนน้อยที่สุดและเป็นชิ้นที่มองเห็นบ่อยที่สุดตั้งแต่ตอนเปิดคอมไปจนต่อ USB ก็ต้องหันมาดูที่เคสอย่างแน่นอน ดังนั้นนอกจากความแข็งแรงทนทานคุ้มค่าแล้วเคสคอมสักตัวหนึ่งก็สะท้อนรสนิยมของเจ้าของคอมได้เป็นอย่างดีและยังเอาไว้แต่งโต๊ะคอมเกมมิ่งได้อีกด้วยAdvertisement และถ้าเลือกเคสดีๆ จากแบรนด์ชั้นนำมาประกอบคอม นอกจากดีไซน์สวยแล้วยังได้ฟีเจอร์ต่างๆ ให้ใช้อีกด้วย ไม่ว่าจะฝากระจกข้างใส, ไฟ RGB, พอร์ตใหม่ๆ ทันสมัย, โครงโลหะแข็งแรงทนทานและมีลูกเล่นต่างๆ ให้ใช้มากมายไม่ว่าจะโครงครอบปิดพาวเวอร์ซัพพลายไปจนฐานวางการ์ดจอแนวตั้งติดมาให้ด้วย ดังนั้นนอกเรื่องสเปคแรงๆ มาจ่ายเงินลงทุนซื้อเคสดีๆ...

Buyer's Guide

เคสคอมสีชมพูสวยคิ้วท์เอาใจสายหวาน ใส่ไดรฟ์ได้เยอะตามใจ! รสนิมของผู้คนมีหลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องสีของข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวยิ่งเป็นประเด็นใหญ่ของใครหลายๆ คน เช่น เคสคอมสีชมพูที่เกมเมอร์โดยเฉพาะสาวๆ เกมเมอร์น่าจะชื่นชอบกันอย่างแน่นอน จะได้แต่งห้องให้เข้าธีมเป็นสีพาสเทลสวยๆ น่ารัก ไม่ต้องเป็นสีดำหรือสีขาวเท่านั้น ไม่ต้องพึ่งคนใกล้ตัวให้ขัดพ่นสีเคสใหม่อีกด้วยAdvertisement นอกจากนี้เคสคอมสีชมพูหลายๆ รุ่นในปัจจุบันก็รองรับเมนบอร์ดขนาดใหญ่ระดับ ATX ได้ และยังได้ของแถมติดเคสเพิ่มเข้ามาด้วยและเป็นของแถมคุณภาพดีไม่ได้แถมมาเพื่อให้ดูดีอย่างเดียวอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะ Power Supply หรือชุดระบายความร้อนด้วยน้ำแบบตอนเดียว ช่วยประหยัดค่าอุปกรณ์ไปได้หลายพันบาท ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่เน้นความคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์อย่างแน่นอน สเปคเคสคอมสีชมพู...

CONTENT

เคสคอมสีขาว ปี 2022 ไฟ RGB มีพัดลมให้ 10 รุ่นสวยล้ำ เริ่มแค่พันกว่าบาท เคสคอมสีขาว จัดว่าเป็นอีกเทรนด์หนึ่งของเหล่าผู้ประกอบคอมให้ความสนใจ เพราะสามารถปรับเปลี่ยนหรือหาฮาร์ดแวร์มาใส่ เพื่อให้ดูสะดุดตา และมีความโดดเด่นไม่น้อย โดยเฉพาะในช่วงปี 2022 นี้ ก็มีเคสรุ่นใหม่ๆ มาให้เลือกมากมายทีเดียว แต่เรื่องของรูปแบบและฟังก์ชั่น ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล ไม่ว่าจะเป็นเคสที่มีพัดลมขนาดใหญ่ แสงไฟ RGB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก