Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

VAIO M มินิโน๊ตบุ๊ค น้องเล็กสุด & VAIO J All-in-One PC เครื่องเดียว ครบ!!?

m 02

Sony VAIO M Series เป็นมินิโน๊ตบุ๊ค (หรือเราอาจจะคุ้นเคยกับคำว่า เน็ตบุ๊ค) สำหรับการใช้งานทั่วไป เน้นการใช้งานอินเตอร์เน็ตเป็นหลัก เรื่องเล็ก พกพา สะดวก มาพร้อมหน้าจอขนาด 10.1 นิ้ว ความละเอียด 1024×600น้ำหนักตัวเครื่องเพียง 1.4 กิโลกรัม (รวมแบตเตอรีแล้ว) ซีพียูที่ใช้เป็น Intel Atom Processor N470 พร้อม Hyper-Threading Technology ตัวซีพียูมีชิพประมวลผลกราฟฟิก Intel Graphic Media Accelerator 3150 ภายในตัว เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป แถมยังประหยัดพลังงานอีกด้วย (แต่คงไม่เหมาะสำหรับคอเกมส์นะครับ)ฮาร์ดดิสก์ที่ติดมากับ VAIO M ตัวนี้ มีความจุ 320GB จุใจ ตัวเครื่องพกแรมมา 2GB และพกเอาเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับเครื่องโน๊ตบุ๊คในยุค 2010 มาครบถ้วน ทั้ง WiFi b/g/n, Bluetooth, กล้องเว็บแคม แต่ด้วยข้อจำกัดของขนาดตัวเครื่อง จึงไม่มีในส่วนของไดร์ฟ DVD มาให้นะครับ

Advertisement

m 03

m 03

VAIO M Series ที่วางจำหน่ายในประเทศไทย มีมาให้เลือกทั้งหมด3 สีครับ คือ สีขาว, สีชมพู และ สีน้ำเงินเข้ม (ตัวในรูป) ทุกเครื่องติดตั้งระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows 7 Starter พร้อมซอฟต์แวร์ของ Sony VAIO มาให้ จึงหมดห่วงครับ ถึงจะเป็น VAIO รุ่นเล็ก แต่ Sony ก็ไม่ได้ให้ความสำคัญน้อยกว่ารุ่นใหญ่ๆ แต่อย่างใด ฟีเจอร์ที่เคยมีใน VAIO ทั้งในส่วนของ VAIO Control Center, Recovery Tools, VAIO Care, VAIO Update ต่างๆ ยังมีให้อยู่อย่างครบถ้วนเช่นเดิม

m 04

เมื่อผมได้รับเครื่อง VAIO M นี้มา ครั้งแรกที่เปิดใช้งาน ก็พบว่าตัวเครื่องมีลักษณะค่อนข้างใกล้เคียงกับ VAIO W ที่ออกมาก่อนหน้านี้มาก (ทั้งขนาดหน้าจอ และการออกแบบ) แต่ทาง Sony Thai ได้วางราคาขายของ VAIO M ถูกลงมา เหลือเพียง 15,900 บาท ความละเอียดหน้าจอ 10.1 นิ้วที่ 1024×600 นั้น ด้านแนวตั้งอาจจะดูอึดอัดไปซักหน่อย แต่เพียงพอสำหรับการใช้งานอินเตอร์เน็ตและงานเอกสารทั่วไปอย่างแน่นอน ที่โดดเด่นน่าจะเป็นเรื่องของขนาดและน้ำหนัก ที่ทำให้การพกพาโน๊ตบุ๊คซักเครื่องไปไหนต่อไหน ไม่เป็นภาระอีกต่อไปครับ

?

m 05

จากการที่ผมทดลองใช้เจ้า VAIO M นี้อยู่ประมาณ 1 อาทิตย์ โดยรวมก็ถือว่าประทับใจในความคุ้มค่า ที่แอบตกใจเหมือนกันครับ กับราคา 15,900 บาทของ VAIO ซักเครื่องแต่ Sony ไม่ได้ตัดลูกเล่นอะไรออกไปเท่าไหร่เลย ยังคงให้ฟีเจอร์มาแบบไม่อั้น ทั้งฮาร์ดแวร์เอง และซอฟต์แวร์ที่อัดแน่นมาจากโรงงาน แถมยังมีสีให้เลือกตามสไตล์ ตามแต่ความชอบของแต่ละคนอีกด้วย จะสะดุดเล็กน้อยก็ในเรื่องของความเร็ว ที่ต้องยอมรับกันตั้งแต่แรกว่ามันคือมินิโน๊ตบุ๊ค หรือ เน็ตบุ๊ค ที่ไม่ได้เน้นในเรื่องของความเร็วความแรงมากนัก แต่ได้ในส่วนของความสามารถในการพกพา รวมถึงแบตเตอรี่ที่อยู่ได้นานราวๆ 3 ชั่วโมง (อะแดปเตอร์ของมันก็ตัวเล็กนิดเดียวเองครับ พกสบายมาก)? จัดว่าเป็น VAIO ที่คุ้มค่าอีกตัวหนึ่ง ใครมองหาโน๊ตบุ๊คตัวเล็กๆ ราคาเบาๆ แบบนี้ VAIO M น่าจะตอบโจทย์ได้ดีเลยล่ะครับ

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

AMD

Acer Aspire AIO พีซีเครื่องเดียวจบราคาไม่แพง สเปคดีใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ AIO (All-In-One PC) เป็นพีซียอดนิยมอีกประเภทซึ่งเอาชิ้นส่วนสำคัญของคอมพิวเตอร์ไปฝังไว้ด้านหลังหน้าจอ ซึ่งทาง Acer ก็มี Acer Aspire AIO เป็นคอมพิวเตอร์แบบ All-In-One ขวัญใจชาวออฟฟิศและครอบครัวที่ต้องการคอมพิวเตอร์สักเครื่องไว้ใช้งานทั่วไป เผื่อ Work From Home หรือให้ลูกใช้ทำรายงานและการบ้านแบบออนไลน์ก็ใช้งานได้สะดวก แม้แต่ร้านค้าจะหาคอมพิวเตอร์...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

CONTENT

MSI PRODP20ZA มินิพีซีขนาดฝ่ามือ เล่นเกมเบาๆ ดูหนัง 4K เทรดหุ้น ต่อได้ 3 จอ ประหยัดไฟ MSI PRODP20ZA มินิพีซีเครื่องจิ๋ว แต่ประสิทธิภาพเกินตัว พร้อมการเชื่อมต่อครบครัน รองรับการอัพเกรดเพิ่มได้ ปรับเปลี่ยนการทำงานได้หลายสไตล์ เข้ากับสภาพแวดล้อมการทำงานในยุคใหม่ได้หลายรูปแบบ ขุมพลัง AMD Ryzen 5000 series...

PC Buyer's Guide

จอคอมมือสอง 2023 รุ่นไหนน่าใช้ เลือกอย่างไรดี จอคอมเกมมิ่ง วิธีเช็คง่ายๆ ก่อนเลือกซื้อ จอคอมมือสอง อย่าไปซื้อ! ปี 2023 แล้วซื้อจอใหม่ดีกว่า… มักคำเตือนแบบนี้มักจะเป็นเรื่องที่หลายคนอาจเคยเจอ เมื่อรู้ว่าเราจะซื้อจอมือ 2 มาใช้งาน ซึ่งก็อาจจะเป็นคำเตือนที่ดี แต่บางทีก็ขัดกับใจใครบางคน เพราะบางทีงบประมาณจำกัด แต่ก็อยากได้จอคอมใหญ่ๆ ความละเอียดสูงมาใช้ 2K, 4K หรือยิ่งได้รีเฟรชเรตสูงๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก