Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Special] รวม 13 วีดีโอเกมดังในอดีตที่น่าเสียดายถูกยกเลิกพัฒนากลางคันไม่ได้ไปต่อซะอย่างงั้น

เราอาจจะได้เห็นวีดีโอเกมทุกแนวทุกแพลตฟอร์มวางจำหน่ายออกมาแต่ละปีมากมายไม่ขาดสายเลยแต่ใครเล่าจะรู้ว่ามันยังมีเกมบางกลุ่มที่ไม่ได้ไปถึงฝั่งฝันหรืออีกนัยหนึ่งก็คือถูกยกเลิกพัฒนาไปกลางคันก็มีเยอะเหมือนกันครับอาจจะด้วยเหตุผลเรื่องการแข่งขันสูง

เราอาจจะได้เห็นวีดีโอเกมทุกแนวทุกแพลตฟอร์มวางจำหน่ายออกมาแต่ละปีมากมายไม่ขาดสายเลยแต่ใครเล่าจะรู้ว่ามันยังมีเกมบางกลุ่มที่ไม่ได้ไปถึงฝั่งฝันหรืออีกนัยหนึ่งก็คือถูกยกเลิกพัฒนาไปกลางคันก็มีเยอะเหมือนกันครับอาจจะด้วยเหตุผลเรื่องการแข่งขันสูงก็ดีหรือปัญหาภายในก็ดีดังนั้นวันนี้เราจะมาย้อนดูกันว่ามีเกมดังเกมไหนที่ถูกลอยเคว้งไปบ้าง

cancle9

Advertisement

 

Fable Legend (PC , Xbox One)

cancle14

เกมดังจาก Microsoft ที่กำลังอยู่ในช่วงทดสอบ Beta แท้ ๆ แต่แล้วโชคชะตาก็ไม่เข้าข้างครับโดยตัวเกมได้ถูกปิดตัวลงไปเมื่อเดือนมีนาคม 2016 เป็นเกมแนว Multiplayer คอนเซ็ปต์เดียวกับเกม Evolve โดยเป็นเกมที่มีฟีเจอร์เจ๋ง ๆ มากมายอาทิระบบ Cross-Play , DirectX12 หรือ SmartGlass แต่เราจะไม่ได้เห็นมันอีกต่อไปรวมถึงทีมงาน Lionhead ที่ถูกยุบไปพร้อมกันด้วย

LMNO (PC , Xbox 360 , PlayStation 3)

cancle2

เกมดังจากสุดยอดผู้กำกับชื่อก้องโลกอย่าง Steven Spielberg ที่ได้ร่วมมือกับ EA มาในแนวเกมผจญภัยเน้นหนักที่เนื้อหาการดำเนินเรื่องระหว่างตัวผู้เล่นกับเอเลี่ยนสาวนามว่า Eve ซึ่งทั้งสองจะต้องผจญภัยเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ต่าง ๆ และพัฒนาความสัมพันธ์ไปด้วยฟังดูน่าสนใจมาก ๆ แต่ตัวเกมก็ต้องเป็นหมันไปด้วยเหตุผลว่าตัวเกมมันล้ำเกินไปใช้งบสูงและผู้บริหาร EA ไม่ชอบมากเมื่อได้เห็น Demo แรก

B.C. (Xbox)

cancle3

เกมตะลุยโลกล้านปีที่จะให้ผู้เล่นเอาชีวิตรอดจากไดโนเสาร์โลกดึกดำบรรพ์และต้องก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหารให้ได้โดยมีจุดเด่นที่ AI เกมจะสามารถพัฒนาความเก่งขึ้นได้แต่ทว่าตัวเกมถูกยกเลิกไปในปี 2004 โดยคุณ Joe Rider หนึ่งในสมาชิกทีมพัฒนาบอกว่าทีมงานพัฒนาเกมไม่ทันและมีปัญหาเรื่องเทคโนโลยีการพัฒนาเกมด้วยแต่เกมแนวนี้เราก็ได้ ARK มาแก้ขัดแทนครับ

Star Wars 1313 (PC , PlayStation 4 , Xbox One)

cancle10

เกมในเฟรนไชส์ Star Wars ที่เกี่ยวกับการเดินทางของ Boba Fett สมัยหนุ่ม ๆ ในมุมมองบุคคลที่สามซึ่งผู้เล่นจะได้เดินทางไปยังดาวต่าง ๆ พร้อมกับได้ใช้อุปกรณ์ Gadget ที่มีในตัวแต่โชคร้ายเมื่อปี 2013 สตูดิโอ LucasArts ได้ถูกคำสั่งจาก Disney ให้ปิดตัวลงดังนั้นเกมในสังกัดก็เลยโดนปิดตัวไปด้วย

Thrill Kill (PlayStation)

cancle4

เป็นเกมต่อสู้สไตล์ Deathmatch ที่เตรียมจะวางขายอยู่แล้วในปี 1998 แต่มันก็ไม่เกิดขึ้นซึ่งก็เป็นเพราะว่าเนื้อหาเกมการกระทำของตัวละครถูกทาง ESRB ให้เรตเกมที่สูงสุดติ่งระดับ AO ที่หมายความว่าเป็นเกมที่มีความรุนแรงมาก ๆ สำหรับผู้ใหญ่เท่านั้นดังจะเห็นได้จากตัวละครในเกมมีฉากรุนแรงเช่นตัดหัวหรือดื่มเลือดคู่ต่อสู้ด้วยเรตดังกล่าวทำให้ตัวเกมถูกยุติวางขายไปซะงั้น

StarCraft: Ghost (GameCube , Xbox , PlayStation 2)

cancle5

อันที่จริง StarCraft ก็เคยจะมีเกม Spin-Off ในมุมมองบุคคลที่สามออกมาให้เล่นแล้วเหมือนกันกับการนำตัวละคร Nova เป็นตัวละครหลักมาในธีมสายลับลอบเร้นทำภารกิจแต่ด้วยความพยายามในการพัฒนาลงบนคอนโซลและความล่าช้าในการพัฒนาตั้งแต่ปี 2002 ทำให้ CEO ของ Blizzard ตัดสินใจถอดเกมนี้ออกจากสารบบไป

แต่ปัจจุบันเราสามารถเล่นใน StarCraft 2: Heart of the Swarm ในภารกิจย้อนอดีต Nova ได้

Star Fox 2 (Super NES)

cancle6

เกมยานยิงอวกาศของ Nintendo ที่คาดหวังว่าจะวางขายในปี 1995 โดยจะพัฒนาเป็นเกมรูปแบบ 3 มิติแต่ก็จะยังคงสไตลืการเล่นแบบ Star Fox เหมือนเดิม อาจจะเป็นความมุ่งมั่นที่ใหญ่เกินตัวเพราะเทคโนโลยี 3 มิติกับการพอร์ตลงเครื่อง Super NES ยังไม่จุดที่หวังเอาไว้ทำให้เกมยิงเกมนี้ต้องถูกหยุดการพัฒนาพับโปรเจ็กต์ไปโดยปริยาย

Mega Man Universe (XBLA , PSN)

cancle11

จากการที่ได้เห็น Mario Maker สร้างความสำเร็จไปแล้วทางฝั่ง Capcom ก็อยากจะมีเกมสร้างด่านโดยใช้ธีม Mega Man หรือ Rockman แบบนั้นบ้างโดยมีกำหนดลงบน PSN และ Xbox Live Arcade ตัวเกมก็ดูจะไปได้สวยครับถ้าไม่ติดว่าคุณ Keiji Inafune ได้เกิดตัดสินใจลาออกจาก Capcom ไปซะก่อนเมื่อไม่มีหัวเรือหลักดังนั้นเกมในสังกัดของเขาจึงโดนยุบไปทันที

Six Days in Fallujah (PC , PlayStation 3 , Xbox 360)

cancle7

เกมแอ็คชั่นสงครามกลางเมืองตะวันออกกลางของค่าย Konami พัฒนาโดย Atomic Games ที่มีไอเดียการพัฒนาที่ดีโดยได้ทหารจากสงครามอิรักจริงมาเป็นที่ปรึกษาแต่แล้วมันก็ถูกกระแสวิพากษ์ในแง่ลบตั้งแต่การเปิดตัวและเผยภาพต่าง ๆ ในเกมที่ไปในทางรุนแรงและไม่เคารพผู้ตายชาวมุสลิมในอิรักจน Konami ต้องถอนจากการเป็นผู้จัดจำหน่าย

แม้ว่าตัวเกมจะไม่มีประกาศการยกเลิกอย่างเป็นทางการแต่เราก็ไม่ได้ยินข่าวคราวของ Six Days in Fallujah เลย

Tom Clancy’s Rainbow Six: Patriots (PC , Xbox One , PS4)

cancle12

เกมแอ็คชั่นจาก Ubisoft ที่มุ่งหวังให้เป็นเกม FPS เชิง Tactical มีจุดเด่นที่สิ่งแวดล้อมรอบ ๆ สามารถทำลายได้และเรื่องราวของหน่วยต่อต้านก่อการร้ายทุกอย่างมันดูดีตั้งแต่เริ่มจนกระทั่ง Oliver Couture ฝ่ายเทคนิค อาร์ต ได้เผยว่าเมื่อพัฒนาเกมไปเรื่อย ๆ มันเริ่มจะไม่เวิร์คเท่าไหร่นักและอาจจะดีกว่าถ้าต้องมีการรื้อเกมใหม่อีกรอบหลังจากนั้นชื่อ Patriots ก็ไม่ปรากฏอีกเลย

อย่างไรก็ตามแม้จะไม่ได้ใช้ชื่อ Patriots ต่อท้ายแต่ Ubisoft ก็ปล่อยเกมใหม่ที่มีคอนเซ็ปต์คล้ายกันออกมานั่นก็คือ Rainbow Six: Siege นั่นเอง

Agent (PlayStation 3)

cancle8

ค่าย Rockstar ก็เคยจะมีเกมสายลับจารกรรมมาแล้วในปี 2009 พวกเขาได้เปิดตัว Agent เกมแอ็คชั่นสายลับเตรียมลงบน PS3 โดยเฉพาะกับเนื้อหาเกมที่ผู้เล่นจะต้องลอบสังหารเป้าหมายต้องพัวพันกับเรื่องการเมืองยุค 70 แต่ด้วยเหตุใดไม่ทราบหลังจากเปิดตัวไปกว่า 1-2 ปีก็ไม่มีความเคลื่อนไหวออกมาอีกเลยจวบจนบัดนี้ทำให้มีความเป็นไปได้ว่ามันคงจะเป็นหมันไปซะแล้ว

Scalebound (Xbox One)

cancle13

เกม Exclusive เฉพาะ Xbox One ที่เพิ่งจะประกาศยุติการพัฒนาไปเพียงเพราะว่าการพัฒนาเกมที่ล่าช้าไม่เสร็จตามกำหนดและถูกเลื่อนไปหลายครั้งดังนั้นทางผู้พัฒนาและ Microsoft จึงได้ตัดสินใจรูดม่านเกมแอ็คชั่นอาร์พีจีลงอย่างเป็นทางการซึ่งก็สร้างความเสียดายมาก ๆ เพราะจากภาพและตัวอย่างที่ปล่อยมาเรียกว่าน่าเล่นสุด ๆ

Silent Hills P.T. (PlayStation 4)

cancle

ปิดท้ายด้วยเกมดังจากความร่วมมือของ Hideo Kojima และ Guillermo Del Toro ผู้กำกับวิสัยทัศน์ไกลที่ร่วมกันปั้นเกมผีวิญญาณหลอนออกมาซึ่งตัวเกมก็มีเดโมให้ไปเล่นกันแล้วผู้เล่นต่างก็บอกว่ามันโคตรหลอนแต่ตัวเกมก็ไม่ได้วางขายอย่างเป็นทางการเพราะว่า Kojima ขัดแย้งกับ Konami ทำให้เขาต้องออกจากบริษัทและตัวเกมก็ถูกพับไปอย่างไม่มีวันกลับมา

ที่มา: IGN

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก