Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game 2017] Top 5 อันดับผู้เล่น eSports ฝ่ายชายที่ประสบความสำเร็จทำเงินมากที่สุดในโลก

นักกีฬา e-Sports ในระดับโลกก็เป็นหนึ่งในอาชีพที่ทำเงินได้สูงพอสมควรจะเห็นได้จากรายการแข่งขันต่าง ๆ ที่มีเงินรางวัลล่อตามากมายแต่ในช่วงเวลาขณะนี้ทราบกันหรือไม่ว่าใครเป็นผู้เล่นที่ทำเงินได้สูงที่สุดในโลกถ้ายังไม่ทราบวันนี้เราจะมาบอกกล่าวให้รู้กันครับ

นักกีฬา e-Sports ในระดับโลกก็เป็นหนึ่งในอาชีพที่ทำเงินได้สูงพอสมควรจะเห็นได้จากรายการแข่งขันต่าง ๆ ที่มีเงินรางวัลล่อตามากมายแต่ในช่วงเวลาขณะนี้ทราบกันหรือไม่ว่าใครเป็นผู้เล่นที่ทำเงินได้สูงที่สุดในโลกถ้ายังไม่ทราบวันนี้เราจะมาบอกกล่าวให้รู้กันครับ

playeresp6

Advertisement

 

5.Ivan “MinD_ContRoL” Ivanov

playeresp

ชื่อจริงชื่อ Ivan Ivanov จากบัลแกเรียเป็นโปรเพลย์เยอร์ Dota 2 แม้จะอยู่ในวัยแค่ 22 ปีแต่ก็ทำเงินไปมากถึง $2,703,171.96 หรือประมาณ 89 ล้านบาทจาก 36 รายการโดยในปีนี้นับว่าเป็นปีที่น่าสนใจเพราะเขาเป็นหนึ่งในสมาชิก Team Liquid ผู้คว้าแชมป์ศึก The International 7 ด้วยและแน่นอนว่าเงินรางวัลมหาศาลที่ได้รับก็ทำให้เขาก้าวสู่อันดับ 5 อย่างสบาย ๆ

4.Lasse “Matumbaman” Urpalainen

playeresp3

โปรจากฟินแลนด์วัย 22 ปีเช่นเดียวกันกับการกวาดเงินรางวัลจากการแข่งขันถึง $2,707,376.24 หรือประมาณ 90 ล้านบาทจาก 40 รายการและเขาก็เป็นอีกคนที่เป็นสมาชิก Team Liquid ทำให้อันดับผู้เล่นทำเงินของเขาก็เด้งขึ้นมาสู่อันดับที่ 4 อย่างไม่ต้องสงสัย

3.Saahil “UNiVeRsE” Arora

playeresp4

เพลย์เยอร์เกม Dota 2 แดนมะกันที่กวาดเงินรางวัล 68 รายการทั้งสิ้นรวมเป็นเงิน $2,900,960.27 หรือประมาณ 96 ล้านบาทเลยทีเดียวโดยผลงานที่น่าสนใจก็คือการอยู่ทีม Evil Geniuses และยังเคยเป็นแชมป์ The International ปี 2015 อีกด้วยและถึงจะเป็นอันดับ 3 ของโลกแต่ถ้านับเฉพาะโปรเพลย์เยอร์ในสหรัฐ UNiVeRsE จัดว่าเป็นผู้เล่นที่ทำเงินสูงสุดอันดับหนึ่งในประเทศ

2.Amer “Miracle” Barqawi

playeresp2

หนึ่งในสมาชิก Team Liquid อีกแล้วผู้เล่น Dota 2 จากจอร์แดนที่ร่วมคว้าเงินรางวัล The International 2017 ซึ่งจำนวนเงินนั้นก็ไม่แปลกที่จะผลักตัวเขาขึ้นสู่อันดับต้น ๆ แต่สิ่งที่ทำให้เขาอยู่อันดับสองก็คือการกวาดเงินจากหลายรายการแถมยังเป็นอันดับหนึ่งด้วยเช่น Epicenter 2017 , Frankfurt Major 2015 , Manila Major 2016 รวมแล้วได้เงินไปถึง $2,942,665.85 หรือ 97.7 ล้านบาท

1.Kuro “KuroKy” Takhasomi

playeresp5

โปร Dota 2 ชาวเยอรมันที่เข้าร่วมแข่งขันมากถึง 75 รายการกวาดเงินไปถึง $3,367,188.35 หรือประมาณ 111 ล้านบาทเรียกว่ารวยไม่รู้เรื่องเลยครับ โดยการแข่งขันของเขาก็จะหนักไปทางรายการ The International เพราะเขาร่วมแข่งตั้งแต่ปี 2013 แต่ก็เพิ่งมาประสบความสำเร็จใน TI 7 ครับและคาดว่าอันดับ 1 คงจะอยู่กันไปอีกนาน ๆ แน่นอน

ที่มา: esportsearnings

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

HyperX และ Allied Esports ประกาศขยายเวลาใช้ชื่อแบรนด์ HyperX Arena Las Vegas ซึ่งเป็นชื่อสถานที่แข่งเกม Esport อีกด้วย ตั้งอยู่ที่ Luxor Hotel and Casino บน Las Vegas Strip หากใครอยากสัมผัสการเล่นเกมแบบเรียลๆ ด้วยอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์จาก HyperX ก็ไม่ควรพลาดที่นี่...

Buyer's Guide

หูฟังเกมมิ่ง 5 ความต่างของหูฟังหลักร้อยและหลายพัน ซื้อแบบไหนคุ้ม น่าใช้กว่ากัน หูฟังเกมมิ่ง หลายคนถามมากันเยอะ ว่าหูฟังเล่นเกมราคาถูก กับหูฟังแพงนั้น ต่างกันอย่างไร จำเป็นมั้ยต้องซื้อหูฟังเกมมิ่งตัวแพงๆ ไปเลยทีเดียว หรือใช้แค่หูฟังราคาประหยัดๆ หลักร้อยจะดีกว่า บทความนี้จะมีทางออกมาให้กับคุณได้ตัดสินใจ ว่าจะเลือกแบบใด เพราะมีเงื่อนไขในหลายจุดให้คุณได้ขบคิดกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ วัสดุ ฟังก์ชั่น ลูกเล่น เทคโนโลยี และอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่นำมาใช้ในการเปรียบเทียบและพิจารณาในการใช้งาน...

Other News

เอเซอร์ มุ่งมั่นผลักดันเยาวชนที่ชื่นชอบในกีฬาอีสปอร์ตด้วยการพัฒนาศักยภาพของตัวเองเข้าสู่วงการอีสปอร์ตประกาศจัดการแข่งขัน Thailand Predator League 2020

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก