Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

[Review] ANTEC HCG-850M : เพาเวอร์จ่ายไฟนิ่ง รับซีพียู การ์ดจอแรง ถอดสายได้ ประหยัดไฟ

ANTEC High Current Gamer 850M เป็นเพาเวอร์ซัพพลายสำหรับคอเกม ที่คุณจะสามารถอิ่มเอมไปกับประสิทธิภาพในการจ่ายไฟได้แบบเนียนๆ ร่วมกับระบบที่คุณประกอบ มาพร้อมไฟสีขาวสว่างสดใส

เพาเวอร์ซัพพลายถืิอเป็นอุปกรณ์สำคัญอีกอย่างหนึ่งสำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ แต่มักจะถูกมองข้ามกันไปในหลายครั้ง เพราะบางคนจะทุ่มไปที่อุปกรณ์อย่างซีพียูหรือการ์ดจอ จนลืมกันค่าใช้จ่ายสำหรับเพาเวอร์ อย่างไรก็ดีเป็นที่น่าดีใจที่ในวันนี้ PSU ดีๆ รุ่นใหม่ๆ ไม่ได้แพงอย่างที่คิด เพราะปัจจุบันคุณจ่ายเพียง 2 พันบาท ก็สามารถคว้าเพาเวอร์มาตรฐาน 80Plus มาใช้กันได้แล้ว

Antec TX850M 14

Advertisement

ANTEC High Current Gamer 850M เป็นเพาเวอร์ซัพพลายสำหรับคอเกม ที่คุณจะสามารถอิ่มเอมไปกับประสิทธิภาพในการจ่ายไฟได้แบบเนียนๆ ร่วมกับระบบที่คุณประกอบ มาพร้อมไฟสีขาวสว่างสดใส บนพัดลมขนาดใหญ่ 135mm มาในตัวถังโลหะแข็งแรง กับพลังการจ่ายไฟที่สูงถึง 850W สำหรับเกมเมอร์ที่อยากจัดซีพียูแรงๆ การ์ดจอตัวแกร่ง เพราะจ่ายไฟได้แบบเต็มเหนี่ยว ด้วยมาตรฐาน 80 Plus Bronze จ่ายไฟได้ในแบบรางคู่ รวมที่ 840W โดยเลือกติดตั้งได้แบบไม่เกะกะ เพราะเป็นแบบถอดสายได้ (Modular) สายถักแข็งช่วยให้มีความทนทาน เวลาย้ายสายขยับไปมาได้ในเคสแบบไม่ต้องกลัวว่าจะโดนสายข้างในขาด ซึ่งถือว่าเป็นเพาเวอร์ซัพพลายอีกรุ่นหนึ่งที่ม่ีความโดดเด่นในแง่ของการเล่นเกม ทำงานและโอเวอร์คล็อก เพราะสเปกส่วนใหญ่จัดเต็มมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ

Specification

  • 850W Continuous Power
  • 80 PLUS® BRONZE certified
  • 16-pin Socket – supporting 2 different 8-pin cables per socket
  • 135 mm LED DBB Silence
  • Thermal Manager advanced low voltage fan control for optimal heat & noise management
  • High Current Rails – 2 +12V rails
  • 98.8% +12V – Output for maximum CPU & GPU support
  • Multi PCI-E – 4 PCI-E connectors
  • NVIDIA SLI®-Ready & AMD Crossfire certified
  • Japanese Heavy-Duty Caps

ฟีเจอร์และคุณสมบัติการทำงาน

Antec TX850M 2

มาดูหน้ากล่องของ ANTEC High Current Gamer 850M คงต้องบอกว่าหลายคนอาจจะคุ้นตากันดี ด้วยโทนเหลืองดำ ที่นำเอารูปผลิตภัณฑ์มาวางเอาไว้อย่างชัดเจน พร้อมใส่โลโก้และคุณลักษณะพิเศษของเพาเวอร์ตัวนี้เอาไว้ครบ ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายไฟ 850W หรือจะเป็นพัดลมขนาดใหญ่และสายต่อแบบถอดได้ก็ตาม

Antec TX850M 3 Antec TX850M 4

Antec TX850M 5

ด้านข้างและหลังกล่อง Antec ใช้ประโยชน์อย่างครบถ้วน เพราะมีการเติมรายละเอียดยิบย่อยและฟังก์ชั่นอื่นๆ มาอีกเพียบ เรียกว่าหยิบขึ้นมาอ่านไปพลางๆ ก่อนก็ได้

 

Antec TX850M 7

อุปกรณ์ด้านในมาพร้อมกับคู่มือการใช้งาน, สาย DC และบรรดาสายไฟต่างๆ ที่จะนำมาใช้ต่อกับตัวเพาเวอร์และอุปกรณ์ภายในเครื่อง

Antec TX850M 8

คู่มือการใช้ก็บอกถึงสายต่างๆ ที่จะนำมาต่อ ถ้าใครมือใหม่ แนะนำว่าลองอ่านดูก่อนหรือถ้าชำนาญแล้ว ก็สามารถดูข้อมูลจากหัวต่อแต่ละอันได้เลย

Antec TX850M 11

ส่วนในห่อดำๆ นี้ คือหัวใจหลักของเพาเวอร์ ANTEC High Current Gamer 850M รุ่นนี้ มีซองผ้าห่อมาอย่างดี ไม่ต้องกลัวจะเป็นรอยให้เสียอารมณ์

Antec TX850M 12

Antec TX850M 17

เมื่อแกะซองที่ห่อออกมาแล้ว เราจะพบกับตัวเพาเวอร์ Antec ที่อยู่ภายใน ซึ่งมาในโทนสีดำ ตัดกับลาเบลสีแดง พร้อมระบุชื่อรุ่นไว้อย่างชัดเจน

Antec TX850M 13

ตะแกรงพัดลมด้านหน้า ที่มาพร้อมพัดลมระบายอากาศขนาด 135mm ซึ่งมีขนาดใหญ่ และยังทำงานในแบบ DBB หรือ Double ball bearing ที่ให้อายุการใช้งานของพัดลมได้ยาวนานขึ้น ที่สำคัญยังมีไฟ LED สีขาวติดมากับพัดลมรุ่นนี้ด้วยเช่นกัน โดยเป็นพัดลมแบบ Silent คือลดเสียงในการทำงานได้ดีพอสมควร

Antec TX850M 15

ด้านหลังยังใช้เป็นตะแกรงแบบรังผึ้ง เพื่อช่วยในการระบายความร้อนด้านใน ทำให้เราสามารถมองเห็นองค์ประกอบภายในได้อย่างชัดเจน

Antec TX850M 16

Antec TX850M 35

พัดลมและตะแกรงระบายอากาศด้านหน้าของเพาเวอร์ Antec รุ่นนี้ ดูแล้วเรียบง่าย แต่ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีไฟสีขาวสว่างขณะทำงาน แต่ใครที่ไม่ชอบ ก็สามารถปิดได้

Antec TX850M 18

ด้านหลังของเพาเวอร์ ใส่ข้อมูลเกี่ยวกับการจ่ายไฟมาให้ พร้อมรายละเอียดมาตรฐานต่างๆ

Antec TX850M 20

Antec TX850M 22

มาถึงในจุดสำคัญกันบ้าง คือบริเวณที่ใช้ในการต่อสายไฟสำหรับอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งบนเพาเวอร์รุ่นนี้อย่างที่ได้เกริ่นไปก็คือ เป็นแบบ Modular หรือถอดสายได้ จึงทำให้เราเลือกติดตั้งเฉพาะสายตามที่ต้องการได้ ไม่เกะกะพื้นที่ภายในเคส

Antec TX850M 23

Antec TX850M 25 Antec TX850M 24

ส่วนบรรดาสายต่างๆ ก็มีมากมายเลยทีเดียว ที่สำคัญ Antec ยังใช้เป็นแบบสายถักแข็ง เพื่อปกป้องไม่ให้เกิดความเสียหายในการใช้งาน

Antec TX850M 26

ด้านข้อต่อคอนเน็คเตอร์ ก็มีการประกอบมาเป็นอย่างดี เพื่อให้รองรับกับแรงดึงหรือการต่อพ่วงที่แข็งแรงยิ่งขึ้น

Antec TX850M 30

Antec TX850M 33

ในการใช้งานเพาเวอร์ซัพพลาย เมื่อเริ่มต้นเปิดการทำงาน จะมีแสงไฟสีขาวปรากฏเป็นค่า Default เราสามารถปิดการทำงานของไฟนี้ได้จากปุ่มบนตัวเพาเวอร์

Antec TX850M 34

 

Conclusion

Antec TX850M 29

ในการทดลองใช้งาน ANTEC High Current Gamer 850M ร่วมกับระบบ Intel Core i7 X-series บนเมนบอร์ด GIGABYTE AORUS X299 และกราฟฟิกการ์ด GALAX HOF GTX980Ti สามารถรันเกมต่างๆ ได้ลื่นทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น GTA, PUBG หรีิอจะเป็น Tomb of Rider รวมถึงการทำงานในระดับ Full load ได้อย่างสบาย ซึ่งเพาเวอร์ซัพพลายรุ่นนี้ สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเล่นเกมหรือการทำงานด้วยโปรแกรม 3 มิติก็ตาม ดูจะตอบโจทย์ให้กับหลายๆ คนที่กำลังมองหาเพาเวอร์ซัพพลายสำหรับการทำงานหรือเล่นเกม จุดสำคัญคือ เพาเวอร์รุ่นนี้ ยังมีลูกเล่นเรื่องของแสงสี ด้วยไฟ LED สีขาว สำหรับแก้เบื่อเวลาได้เป็นบางเวลา และผู้ใช้ยังเลือกเปิด-ปิดได้เองอีกด้วย  คนที่มีเคสโชว์พัดลมเพาเวอร์ได้ น่าจะได้ประโยชน์มากที่สุด ส่วนใครที่มีเคสปิดหรือครอบเพาเวอร์ ก็อาจจะเสียประโยชน์ไปเล็กน้อย นอกจากนี้ฟีเจอร์ที่ถอดสายได้ ก็กลายเป็นสิ่งสำคัญในการช่วยให้ติดตั้งลงในเคสได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องไปวุ่นวายกับการเก็บสายมากมายนัก ในภาพรวมจัดว่า ANTEC High Current Gamer 850M เป็นเพาเวอร์ซัพพลายอีกทางเลือกที่น่าใช้สำหรับการใช้งานต่อเนื่องตลอดทั้งวันกับการจ่ายไฟที่มั่นใจได้

จุดเด่น

  • จ่ายไฟ +12V ได้แบบรางคู่ สูงสุด 40A+40A
  • มีไฟพัดลมสีขาวเปิด-ปิดได้
  • เสียงรอบพัดลมเบามาก
  • ถอดสายได้ ง่าย สะดวก

ข้อสังเกต

  • หุ้มสายถัก ค่อนข้างแข็ง อาจทำให้การซ่อนเก็บสายไม่ง่ายนัก

Contact: ANTEC HCG-850M

Price: ประมาณ 4,390 บาท

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ผู้นำด้านชิ้นส่วนประกอบพีซีสมรรถนะสูง สำหรับเกมเมอร์ นักสร้างคอนเทนต์ และนักประกอบพีซี ภูมิใจนำเสนอเมาส์เกมมิ่งใหม่ล่าสุดที่น่าสนใจด้วยกัน 2 รุ่น M75 และ M75 WIRELESS ที่เปิดฉากด้วยรูปร่างหน้าตาที่เป็นดีไซน์เดียวกับเมาส์ที่ชนะรางวัล และสมรรถนะยอดเยี่ยมที่สุดอย่าง M75 AIR ด้วยเมาส์สองรุ่นใหม่นี้จะมอบทั้งความสบายและความสามารถในการควบคุมอันเหนือชั้น และยังมีระบบไฟ RGB ซ่อนภายใต้ดีไซน์ที่มีน้ำหนักเบา โดยทั้ง M75 และ M75 WIRELESS...

PR-News

MILPITAS, CA, 5 มีนาคม 2024 Elgato แบรนด์ของ CORSAIR (NASDAQ: CRSR) วันนี้ได้เปิดตัวการ์ดแคปเจอร์ใหม่ล่าสุดสองรุ่นอันได้แก่ 4K X และ 4K Pro ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตล่าสุดและสเปคอันโดดเด่น การ์ดแคปเจอร์ทั้งสองรุ่นนี้จะทำให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถมอบประสบการณ์การรับชมอันยอดเยี่ยมที่สุดให้แก่ผู้ชมของพวกเขาได้ทุกแพลตฟอร์ม โดยไม่มีข้อแม้ ทั้งบน PS5, Xbox series X|S...

CONTENT

หากพูดถึงฮาร์ดแวร์ในเคสของเครื่องพีซี หลายส่วนต่างก็ได้รับการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงและอัปเกรดเพื่อเพิ่มความสามารถ บางชิ้นก็มีการลดขนาดของจุดเชื่อมต่อลง เช่น การเปลี่ยนซ็อกเก็ต CPU ในแต่ละช่วงปี การเปลี่ยนพอร์ตเชื่อมต่อสตอเรจจาก IDE ที่ใช้มาอย่างยาวนาน มาเหลือแค่หัว SATA เล็ก ๆ และในปัจจุบันก็มาเน้นที่ M.2 PCIe แทน เป็นต้น แต่สิ่งหนึ่งที่เราใช้งานกันมาอย่างยาวนาน แต่แทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมานานกว่า 20 ปีก็คือหัวต่อสายไฟ...

Buyer's Guide

เพาเวอร์ซัพพลายปี 2023 เลือกแบบไหนคุ้ม จ่ายไฟดี ประหยัดไฟ ประกอบคอมเล่นเกมแรงๆ เพาเวอร์ซัพพลายสำหรับคอมในปี 2023 นี้ ยังถือเป็นอุปกรณ์สำคัญ ทำหน้าที่แปลงไฟและจ่ายไฟให้กับชิ้นส่วนต่างๆ บนเมนบอร์ด เช่นซีพียู แรม การ์ดจอ เรียกว่าถ้าไม่มี คอมก็ใช้ไม่ได้ แต่ด้วยความที่เป็นระบบไฟ ต้องดูองค์ประกอบหลายอย่าง จึงทำให้หลายคนปวดหัวกับการเลือกใช้ เพราะดูยุ่งยาก บางคนเลือกที่ราคา แต่บางคนก็เน้นที่การจ่ายไฟ หรือบางคนชอบดีไซน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก